1. Nhiệm vụ sản xuất:
- Phân công nhiệm vụ dựa trên bảng nhiệm vụ sản xuất và năng lực sản xuất thực tế của từng công đoạn, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ sản xuất; trong trường hợp thừa hoặc thiếu năng lực, phải kịp thời trao đổi với bộ phận sản xuất để điều chỉnh phân bổ nhiệm vụ.
- Kịp thời giải quyết mọi tình huống bất thường phát sinh trong quá trình sản xuất.
2. An toàn sản xuất:
- Tổ chức thảo luận, triển khai và cải tiến các biện pháp an toàn cho từng công đoạn.
- Tổ chức các cuộc họp an toàn, tuyên truyền an toàn, kiểm tra các biện pháp bảo vệ thiết bị và an toàn vận hành của nhân viên.
3. Quản lý chất lượng:
- Tổ chức sản xuất chặt chẽ theo yêu cầu của quy trình và tiêu chuẩn chất lượng.
- Chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động cải tiến chất lượng và các cải tiến kỹ thuật liên quan.
4. Kiểm soát chi phí:
- Kịp thời tổng hợp thông tin kiểm soát chi phí từ từng phân xưởng và xây dựng các chiến lược kiểm soát chi phí tương ứng.
- Chịu trách nhiệm rà soát và điều chỉnh giá sản phẩm.
5. Quản lý tại chỗ:
- Hướng dẫn và giám sát theo các quy định có liên quan đến quản lý sản xuất tại chỗ, đảm bảo thực hiện 5S và quản lý thiết bị, duy trì vệ sinh và trật tự tại nơi sản xuất.
6. Quản lý báo cáo:
- Phân tích các tình huống bất thường trong các báo cáo khác nhau, đề xuất các biện pháp khắc phục, xem xét các biện pháp khắc phục và kiểm tra việc thực hiện.
- Tổ chức các hoạt động cải tiến dựa trên dữ liệu kiểm tra sản phẩm do bộ phận chất lượng cung cấp, đề xuất các chiến lược cải tiến và kiểm tra kết quả cải tiến thực tế.
7. Quản lý hiệu suất, mục tiêu và quản lý nhóm:
- Sắp xếp cho cấp dưới thực hiện công việc dựa trên kế hoạch công việc, đảm bảo đạt được các mục tiêu công việc của từng quy trình.