Mô tả công việc
Mô tả công việc: Quản lý Bán hàng Khu vực TPHCM/ Miền Trung/ Miền Tây (Ngành Dược phẩm / Mỹ phẩm và Thực phẩm Chức năng)
1. Quản lý và phát triển đội ngũ bán hàng
- Xây dựng, quản lý và phát triển đội ngũ bán hàng tại khu vực được giao.
- Đào tạo, hướng dẫn đội ngũ nhân viên bán hàng để nâng cao kỹ năng và hiệu quả công việc.
- Theo dõi và đánh giá hiệu suất của nhân viên bán hàng định kỳ.
2. Lập kế hoạch và triển khai chiến lược bán hàng
- Phối hợp với ban lãnh đạo để xây dựng và triển khai các kế hoạch bán hàng theo khu vực.
- Đảm bảo đạt được các chỉ tiêu kinh doanh theo doanh số, thị phần và độ phủ sản phẩm trong khu vực phụ trách.
- Xây dựng chiến lược phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng mới và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, bao gồm bệnh viện, nhà thuốc, và các nhà phân phối.
3. Giám sát hoạt động bán hàng
- Theo dõi hoạt động bán hàng hàng ngày của đội ngũ và hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh.
- Đảm bảo thực hiện đúng quy trình bán hàng, giao nhận và thanh toán, tuân thủ các quy định của công ty và luật pháp.
- Giám sát việc thực hiện chính sách giá cả, chương trình khuyến mãi và các hoạt động marketing liên quan đến sản phẩm.
4. Phân tích thị trường và báo cáo
- Thu thập thông tin thị trường, đánh giá đối thủ cạnh tranh và xu hướng trong ngành dược phẩm.
- Lập báo cáo bán hàng định kỳ (tuần/tháng/quý) và phân tích kết quả kinh doanh.
- Đưa ra các đề xuất cải tiến và chiến lược để tăng cường hiệu quả bán hàng trong khu vực phụ trách.
5. Quản lý khách hàng và xây dựng mối quan hệ
- Phát triển và duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác, khách hàng và nhà phân phối trong khu vực.
- Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Yêu cầu tuyển dụng:
1.Trình độ học vấn và kinh nghiệm
- Tốt nghiệp Đại học, ưu tiên các ngành Quản trị Kinh doanh, Dược hoặc các ngành liên quan.
- Có ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, quản lý bán hàng, hoặc kinh doanh trong ngành dược phẩm.
- Kinh nghiệm quản lý đội ngũ bán hàng và hiểu biết về thị trường dược phẩm là lợi thế.
- Ưu tiên ứng viên có bằng lái xe B! hoặc B2 để có thể chủ động đi công tác tại các tỉnh
2.Kỹ năng chuyên môn
- Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý công việc tốt.
- Kỹ năng phân tích thị trường, đưa ra chiến lược và giải pháp kinh doanh.
- Am hiểu về các sản phẩm dược phẩm và quy trình bán hàng trong ngành dược.
3.Kỹ năng cá nhân
- Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt, đặc biệt với khách hàng và đối tác.
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ, tạo động lực và phát triển nhân viên.
- Tinh thần trách nhiệm cao, khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.
4.Yêu cầu khác
- Có thể đi công tác thường xuyên.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng như Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint).
- Kỹ năng báo cáo và thuyết trình tốt.
Quyền lợi được hưởng
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
:
- Mức lương cạnh tranh cùng các khoản thưởng theo hiệu quả kinh doanh.
- Được hưởng hoa hồng dựa trên doanh số bán hàng của Khu vực Quản lý
- Được hỗ trợ Công tác phí
- Được đáp ứng các yêu cầu về đào tạo chuyên sâu
- Được tiếp nhận và hỗ trợ các yêu cầu để thực hiện công việc
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến.
- Mức lương cạnh tranh và các chế độ phúc lợi theo quy định công ty.
- Cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp.
- Được đóng BHXH,BHYT,… đầy đủ
- Được hưởng các phúc lợi khác theo quy định của Công ty.
Ngành nghề: Dược phẩm, Y tế / Chăm sóc sức khỏe, Bán hàng / Kinh doanh
Kinh nghiệm: 3 Năm
Cấp bậc: Quản lý
Hình thức: Nhân viên chính thức
Địa điểm: Hồ Chí Minh