Youtube Ads là gì? Cách chạy Youtube Ads hiệu quả nhất

Đánh giá post

Muốn chạy quảng cáo hiệu quả trên kênh Youtube, trước hết các bạn phải hiểu Youtube Ads là gì? Sau đó bạn cần nắm rõ về các loại hình quảng cáo, cách xây dựng chiến dịch quảng cáo Youtube. Bài viết dưới đây của JobsGO sẽ cho bạn kiến thức và kỹ năng để thực hiện chiến dịch Youtube Ads thành công. 

1. Youtube Ads là gì?

Youtube Ads là gì? Nó chính là một chiến dịch quảng cáo dịch vụ/sản phẩm/thương hiệu trên nền tảng Youtube. Quảng cáo sẽ ở dạng các video ngắn, hình ảnh, văn bản hoặc banner,.. xuất hiện ở trang chủ hoặc trước mỗi video mà các bạn thường xem trên Youtube.

youtube ads là gì
Youtube Ads là gì?

Youtube Ads sẽ tính chi phí dựa vào lượt click, hiển thị hoặc tùy thuộc vào hình thức quảng cáo mà các bạn sử dụng. Youtube Ads là một phương thức quảng cáo với mức chi phí hợp lý, độ phủ sóng rộng và cao, đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng qua thuật toán thông minh của Youtube.

Xem thêm: Mô hình kinh doanh của Youtube kiếm tiền như thế nào?

2. Lợi ích của việc chạy Youtube Ads

Lợi ích của chạy Youtube Ads là gì? JobsGO đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn nhưng lợi ích của Youtube Ads như sau:

2.1. Khả năng tiếp cận lớn

Youtube là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng và truy cập khổng lồ mỗi ngày. Không những vậy Youtube còn là một nền tảng tích hợp cả công cụ tìm kiếm và mạng xã hội. Vì vậy mà các bạn tận dụng nó để quảng cáo và thực hiện chiến dịch truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng sẽ nhận về khả năng tiếp cận cao.

2.2. Tối đa hóa Targeting

Thông qua Youtube Ads, bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng thuộc các phân khúc khác nhau. Nhờ thuật toán thông minh, quảng cáo của bạn có thể được tiếp cận với những khách hàng tiềm năng nhất. Từ đó giúp tối đa hóa Targeting khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

2.3. Thúc đẩy hành vi mua hàng

Thông qua nội dung được truyền tải trong quảng cáo trên Youtube, người xem cũng chính là khách hàng có thể bị tác động đến hành vi mua hàng của mình. Họ có thể click vào các sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm để tìm hiểu, sau đó là đặt mua.

2.4. Theo dõi chỉ số quảng cáo dễ dàng

Youtube Ads cung cấp hệ thống các chỉ số giúp bạn có thể đánh giá về hiệu quả của chiến dịch truyền thông. Từ đó có thể lựa chọn đầu tư ngân sách đúng chỗ, đúng lúc nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

2.5. Tăng tỷ lệ ROI

Tỷ lệ ROI thông qua hình thức Youtube Ads mang lại hiệu quả cao hơn quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên, muốn tỷ lệ ROI cao thì bạn phải xem và đánh giá lại ngân sách của mình để có thể chi trả ở mức phù hợp không nhé!

Xem thêm: Nhân viên chạy quảng cáo là gì? Lương có cao không?

youtube ads
Lợi ích của chạy Youtube Ads là gì?

3. Các loại hình Youtube Ads phổ biến hiện nay

Youtube Ads có rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau. JobsGO có tổng hợp các loại phổ biến nhất hiện nay như sau:

3.1. Youtube Masthead

Đây là quảng cáo hiển thị ở dạng banner hoặc video trên đầu trang chủ. Loại quảng cáo này có khả năng tương thích với mọi giao diện. Chính vì vậy mà khả năng thu hút và tiếp cận người xem, khách hàng cao nhất.

3.2. Non-skippable in-stream video Ads

Đây là dạng quảng cáo sẽ không hiển thị nút bỏ qua mà buộc người dùng phải xem hết. Mức chi phí để chạy quảng cáo này sẽ cao hơn so với quảng cáo mà người dùng có thể bỏ qua bằng nút trên màn hình.

3.3. Trueview Ads

Đây là dạng quảng cáo tiêu chuẩn, không chỉ hiển thị trên Youtube mà còn hiển thị cả trên Google Display Network. Với dạng video này, người dùng phải xem ít nhất 30s video hoặc click vào link liên kết với quảng cáo thì nó mới bị tính tiền.

3.4. In-Stream Ads

Đây là loại hình quảng cáo có thể được phát trước, trong hoặc sau video và người dùng hoàn toàn có thể bỏ qua quảng cáo sau 5s. Nhưng nếu người dùng nhấn Skip để bỏ qua quảng cáo thì doanh nghiệp không hề bị tính tiền.

3.5. Bumper Ads

Đây là loại quảng cáo có độ dài 6s, nhưng người dùng sẽ không thể bỏ qua khi nó xuất hiện. Do đó, mỗi lượt hiển thị của nó thì bạn đều cần phải trả tiền, nhưng hiệu quả truyền thông cực cao.

3.6. Discovery Ads

Loại hình quảng cáo này hiển thị trên các trang tìm kiếm của Youtube và nó sẽ hiển thị phù hợp với nội dung người dùng tìm kiếm. Đây cũng là một cách để chạy quảng cáo giới hạn phạm vi khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Quảng cáo là gì? Các loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay

quảng cáo trên youtube
Các loại hình Youtube Ads phổ biến hiện nay

4. Hướng dẫn cách chạy Youtube Ads

Các bạn đã nắm được “Youtube Ads là gì?”,biết được lợi ích và các loại Youtube Ads hiện nay. Vậy cách chạy Youtube Ads như thế nào? Chi tiết sẽ được JobsGO hướng dẫn dưới đây:

4.1. Cách tạo video quảng cáo

Để tạo nên một video quảng cáo các bạn cần:

  • Chọn định dạng quảng cáo phù hợp với mục tiêu chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
  • Thực hiện phân loại quảng cáo thành các chiến dịch khác nhau. Chia chiến dịch Youtube Ads riêng, chiến dịch cho Google Ads riêng, chiến dịch Facebook Ads riêng,… Thông qua đó bạn có thể dễ dàng quản lý hiệu suất, cũng như ngân sách chạy quảng cáo.
  • Chọn đối tượng mục tiêu phù hợp để khai thác nội dung video quảng cáo tối đa trên Youtube. Chọn đối tượng qua nhân khẩu học, giới tính, độ tuổi, sở thích,…
  • Thiết lập video Marketing một cách hợp lý để tăng độ tiếp cận và kết nối khách hàng với thương hiệu.
  • Xây dựng kịch bản quảng cáo hấp dẫn, phù hợp với đối tượng mục tiêu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Kêu gọi hành động của khách hàng, người xem ngay trong quảng cáo để kích thích mọi người bấm vào để mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm: Bật mí các bước tự học Facebook Ads cho người mới bắt đầu

4.2. Các bước lên chiến dịch quảng cáo

Các bước lên chiến dịch quảng cáo trên Youtube như sau:

  • Bước 1: Upload video quảng cáo lên kênh Youtube của doanh nghiệp. Lưu ý, bạn phải để video ở chế độ công khai để mọi người có thể xem.
  • Bước 2: Bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo bằng cách tạo tài khoản Youtube Ads và chọn mục tiêu của chiến dịch, loại hình chiến dịch, chọn loại hình quảng cáo của video, đặt tên cho chiến dịch và tối ưu quảng cáo của bạn.
  • Bước 3: Xác định các thông số quan trọng với chiến dịch Youtube Ads: Giá thầu (Bid Strategy), nhập ngân sách mỗi ngày, chọn vị trí quảng cáo xuất hiện, chọn loại ngôn ngữ, khu vực hiển thị và nắm rõ quy định về “độ nhạy cảm” để tránh vi phạm.
  • Bước 4: Xác định người xem video quảng cáo của bạn thông qua: Nhân khẩu, tái tiếp thị, sở thích.
  • Bước 5: Nhập đường link đến quảng cáo, rồi nhấn Create Campaign để bắt đầu chiến dịch.

Khi lên chiến dịch quảng cáo trên Youtube, các bạn cần nắm rõ về một số định dạng quảng cáo trên kênh này như sau:

  • Định dạng file: AVI, ASF, Quicktime, Windows Media, MP4, MPEG
  • Audio Codec: AAC-LC, MP3
  • Video Codec: H.264, MPEG-2, MPEG-4
  • Tỷ lệ màn hình: 16:9 hoặc 4:3
  • Tốc độ khung hình: 30 FPS
  • Kích thước file tối đa: 1GB cho Discovery Ads
  • Kích thước tối đa: Không giới hạn
  • Skippable ads: 3 phút
  • Skippable ads trên YouTube Kids: 60 giây
  • Non-skippable ads: 15 giây
  • Bumper ads: 6 giây
cách chạy youtube ads
Hướng dẫn cách chạy Youtube Ads

5. Một số mẹo chạy Youtube Ads đạt hiệu quả tốt

Mẹo để chạy tốt Youtube Ads là gì? JobsGO sẽ gửi đến bạn một số mẹo cực hay dưới đây:

5.1. Thông minh trong cách chọn hình thức quảng cáo

Chọn hình thức quảng cáo cho Youtube Ads chính là một điều phức tạp với nhiều bạn. Như JobsGO đã chia sẻ ở trên thì Youtube Ads có nhiều loại quảng cáo nên việc lựa chọn cần đặc biệt lưu ý để chọn đúng. Tùy thuộc vào mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp mà bạn cần lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.

Chẳng hạn như, mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu qua video quảng cáo hấp dẫn, các bạn nên chọn loại hình quảng cáo TrueView in-stream hoặc Discovery Ads. Nhưng nếu mục tiêu hướng đến là lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của doanh nghiệp lớn thì bạn nên chọn loại hình quảng cáo Sponsored Cards.

5.2. In-stream Ads và Discovery Ads là 2 chiến dịch khách biệt

Bạn phải phân biệt được điểm khác nhau giữa 2 loại hình quảng cáo In-stream Ads và Discovery Ads. Từ đó các bạn có thể đưa ra được quyết định lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp nhất.

In-stream Ads sẽ phát trước, trong hoặc sau video của người xem. Còn Discovery Ads lại xuất hiện ở kết quả tìm kiếm có liên quan khi người dùng tìm kiếm trên Youtube. Tùy vào chiến lược Marketing của doanh nghiệp để các bạn cân nhắc về sự lựa chọn loại hình thích hợp.

5.3. Tận dụng tính năng đối tượng mục tiêu

quảng cáo youtube ads là gì
Một số mẹo chạy Youtube Ads đạt hiệu quả tốt

Khi chạy quảng cáo Youtube, các bạn nên tận dụng tính năng đối tượng mục tiêu của nền tảng này. Từ đó bạn có thể lọc được đối tượng hiển thị quảng cáo của mình đến họ, điều này vừa tăng hiệu quả truyền thống vừa tránh lãng phí ngân sách.

Muốn xác định đối tượng mục tiêu chuẩn xác, các bạn cần dựa vào các yếu tố sau:

  • Nhân khẩu học: Giới tính, tuổi tác
  • Vị trí: Khu vực địa lý
  • Từ khóa: Từ khóa chạy quảng cáo cụ thể và có liên quan
  • Danh mục: Sở thích
  • Thiết bị: Máy tính, điện thoại, máy tính bảng

5.4. Thiết lập video Remarketing

Đây là phương pháp thiết lập tiếp thị lại giúp tiếp cận mục tiêu hiệu quả hơn. Có các phương thức Remarketing trên Youtube như sau:

  • Viewed certain videos
  • Viewed certain videos (as ads)
  • Viewed any video from a channel
  • Viewed any video (as an ad) from a channel
  • Subscribed to a channel
  • Visited a channel page
  • Liked any video from a channel
  • Added any video from a channel to a playlist
  • Commented on any video from a channel
  • Shared any video from a channel

5.5. Tạo nội dung tự nhiên, hấp dẫn người xem

Trên Youtube có hàng triệu video quảng cáo khác nhau, người xem luôn có xu hướng chọn lọc nội dung phù hợp với bản thân. Vì vậy, khi chạy quảng cáo Youtube, các bạn cần xây dựng một video có nội dung hấp dẫn và đem lại cảm nhận tự nhiên nhất cho người xem. Các bạn có thể chọn 1 trong 3 yếu tố để tạo video quảng cáo của mình như: Hài hước, ám ảnh hoặc bắt trend.

Xem thêm: TikTok Ads là gì? Những điều bạn cần biết về chạy quảng cáo TikTok

5.6. Thêm các yếu tố tương tác để thúc đẩy hành động

Bạn có thể thêm nút “CTA” hoặc tính năng “auto-end screens” để khuyến khích người xem click vào quảng cáo của bạn để chuyển đến web mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ tăng hiệu quả và doanh thu.

Như vậy, bài viết trên của JobsGO đã giúp bạn hiểu Youtube Ads là gì? Không những thế các bạn còn có đầy đủ kiến thức và thông tin để xây dựng một chiến dịch quảng cáo trên Youtube cho bản thân. Chúc các bạn thành công!!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: