GG Ads Là Gì? Phân Loại, Xếp Hạng Và Cách Tính Chi Phí Google Ads

Đánh giá post

Với những ai bắt đầu theo đuổi ngành Marketing, đặc biệt là quảng cáo trên Google thì GG Ads là gì chắc hẳn là băn khoăn hàng đầu. Đây là thuật ngữ không mới, nhưng những thông tin xoay quanh nó vô cùng nhiều và phức tạp. Nếu bạn quan tâm đến GG AD, muốn biết có bao nhiêu loại quảng cáo GG Ads, cách tính chi phí quảng cáo Google,… thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1. GG Ads Là Gì?

GG Ads là cụm từ xuất hiện phổ biến trong lĩnh vực Marketing nhưng để định nghĩa chi tiết thì không phải ai cũng biết. Vậy GG Ads là gì?

Google Ads (Google Adwords) là một hoạt động thương mại độc quyền của Google cho phép các doanh nghiệp, thương hiệu mua quảng cáo trên các trang tìm kiếm nhằm thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng. Các quảng cáo này có thể dưới dạng text, hình ảnh, hoặc Web do đối tác của Google cung cấp. Theo đó, Google Adwords là hoạt động quan trọng không thể thiếu trong quá trình hoạt động và phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Xem thêm: Nhân viên chạy quảng cáo là gì?

gg ads là gì
GG Ads Là Gì?

2. Phân Loại Quảng Cáo Google Ads

GG Ads hiện nay có 5 hình thức phổ biến được các doanh nghiệp lựa chọn trong quảng bá, tiếp thị sản phẩm là:

2.1. Quảng Cáo Tìm Kiếm Google Search

Quảng cáo tìm kiếm là hình thức tiếp cận với những khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm một từ khóa bất kỳ trên Google. Khi doanh nghiệp thiết lập quảng cáo Google Search, các kết quả sẽ lập tức nhắm đến người dùng ở các vị trí top 1, 2,… vô cùng thu hút. Thông thường, Google sẽ ưu tiên 4 hiển thị quảng cáo.

2.2. Quảng Cáo Google Display Network (GDN)

Khác với Google Search, Google Display Network là hình thức quảng cáo giúp tăng độ nhận diện bằng cách hiển thị thông qua banner trên website nằm trong mạng lưới của Google. Theo đó, khách hàng sẽ thấy được quảng cáo này trong quá trình lướt web, đọc tin tức, mua sắm, xem phim,…

Các quảng cáo của Google Display Network tăng độ nhận diện thương hiệu bằng cách xuất hiện dựa trên các nguyên tắc sau:

  • Xuất hiện dựa trên mối liên quan tới hành vi sử dụng các sản phẩm Google của khách hàng.
  • Xuất hiện dựa trên các website khách hàng đang truy cập.
  • Xuất hiện dựa trên lịch sử website khách đã từng truy cập.

2.3. Video Youtube Ads

Youtube là sản phẩm của Google với số lượng người dùng đông bậc nhất thế giới. Để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, Google triển khai quảng cáo Google Display Network trên nền tảng này. Thông thường, Video Ads sẽ xuất hiện trước hoặc trong video bạn xem.

Ngoài ra, quảng cáo Youtube Ads cũng xuất hiện khi bạn tìm kiếm từ khóa trên thanh tìm kiếm Youtube hoặc Youtube feed giao diện điện thoại. Để thưởng thức nội dung giải trí đã lựa chọn, người dùng buộc phải xem một phần quảng cáo hoặc đợi vài giây để skip (bỏ qua).

2.4. Gmail Ads

Gmail Ads là hình thức quảng cáo thường được áp dụng cho các sản phẩm/dịch vụ tầm trung/cao cấp như bất động sản, thẩm mỹ, du lịch nghỉ dưỡng,… Trên thực tế, Gmail Ads thường áp dụng cho những đối tượng thành thạo công nghệ với hành vi kiểm tra hòm thư Gmail thưởng xuyên.

Gmails Ads khá dễ nhận biết bởi nó nằm trong mục Promotions (Quảng cáo) của Mail. Các mẫu quảng cáo Gmail Ads thường thu hút từ nội dung tới hình thức và đi kèm nút kêu gọi hành động.

2.5. Google Shopping Ads

Các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online chắc hẳn không còn xa lạ với Google Shopping Ads. Đây là hình thức quảng cáo được Google ưu ái đầu tư với mục tiêu trở thành nền tảng cạnh tranh với Amazon, eBAY,… Chính vì vậy, Google sẽ ưu tiên các vị trí hiển thị top đầu cho loại quảng cáo này.

3. Tại Sao Nên Chạy Google Ads?

quảng cáo gg ads là gì
Tại Sao Nên Chạy Google Ads?

Hiện nay, Google Ads là hình thức giúp mang lại hiệu quả kinh doanh vô cùng tốt. Cụ thể, những lý do nên chạy Google Ads là:

3.1. Google Ads Là Công Cụ Tìm Kiếm Phổ Biến Nhất

Chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ với câu “Không biết gì cứ lên tìm chị Google” rồi phải không? Thật vậy, đây là công cụ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Theo Netmarketshare, Google hiện đang thống lĩnh thị trường công cụ tìm kiếm với 72% người dùng trên thế giới. theo đó, nó có thể giúp cho bạn tiếp cận được rất nhiều đối tượng mục tiêu, mở rộng phạm vi và đạt được hiệu quả kinh doanh tốt.

3.2. Google Có Đa Dạng Hình Thức Quảng Cáo

Từ khi thành lập và phát triển đến nay, Google đã không ngừng cải thiện và đưa ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Theo đó, Google Adwords cũng đã có rất nhiều hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu và chi phí của các cá nhân, tổ chức như Youtube, Google Map, website đối tác, các bản tiện ích, Gmail,…

3.3. Hiệu Quả Nhanh, Tiết Kiệm Nguồn Lực

Khi quảng cáo trên Google, bạn có thể gia tăng được lượng khách hàng, tương tác trên các nền tảng (website, social,…) một cách nhanh chóng. Chỉ trong thời gian ngắn, bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo, thậm chí là thu về các đơn hàng nhờ vào Google Ads.

4. Cách Tính Chi Phí Chạy Quảng Cáo Google Ads

Khi chạy quảng cáo Google, một số hoạt động cố định bị tính phí như:

  • Mỗi lượt click vào website
  • Mỗi lượt xem video
  • 1000 lượt quảng cáo hiển thị
  • Mỗi lượt cài đặt app

Ngoài ra, Google sẽ tính phí dựa trên các yếu tố khác là:

  • Chất lượng của trang đích: trang web càng được tối ưu, có trải nghiệm người dùng tốt thì chi phí sẽ càng rẻ.
  • Giá thầu: những quảng cáo trả phí cao thì Google sẽ ưu tiên vị trí hiển thị.
  • Ngành nghề, lĩnh vực: các lĩnh vực có cạnh tranh cao thì chi phí cũng sẽ cao hơn.

5. Nên Bắt Đầu Chạy Google Ads Nào Trước?

Vì có rất nhiều dạng quảng cáo Google nên nhiều người không biết nên chạy cái nào trước cho hiệu quả.

Thực tế, tùy vào từng chiến lược, mục tiêu của mình mà bạn hãy chọn dạng quảng cáo phù hợp. Nếu bạn muốn phát triển thương hiệu, có ngân sách lớn thì nên chạy Google Display Network. Nhưng nếu ngân sách của bạn hạn chế thì có thể chọn hình thức khác.

Tuy nhiên, theo lời khuyên từ các chuyên gia, có 2 loại quảng cáo hiệu quả cao nhất là Google Search Ads và Google Display Network. Với 2 loại này thì bạn hãy chạy Google Search Ads trước để tiết kiệm chi phí nhé.

6. Cách Google Ads Xếp Hạng Quảng Cáo

chạy gg ads là gì
Cách Google Ads Xếp Hạng Quảng Cáo

Sau khi tìm hiểu rõ quảng cáo gg ads là gì, bạn có băn khoăn cách Google Ads xếp hạng quảng cáo như thế nào không? Google Ads xếp hạng quảng cáo dựa trên Adrank. Điểm Adrank càng cao có nghĩa là bạn càng được ưu ái và xếp thứ hạng tốt trên các thanh công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, để có được điểm xếp hạng Adrank cao không hề đơn giản. Các cá nhân, tổ chức phải bid giá thật cao. Nếu không thể bid giá cao để có điểm Adrank tốt, chúng ta buộc phải chuyển chiến thuật, tập trung cho điểm chất lượng quảng cáo thật cao.

Nói cách khác, để sở hữu thứ hạng tìm kiếm hàng top vượt xa các đối thủ cạnh tranh, các đơn vị phải thực hiện một trong hai cách sau:

  • Đầu tư kinh phí khủng: Đặt giá bid càng cao càng dễ nắm top. Cách làm này không quá phức tạp nhưng cần nguồn ngân sách vô cùng lớn. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những rủi ro khi chất lượng quảng cáo kém hoặc vi phạm nguyên tắc của Google.
  • Tập trung vào chất lượng quảng cáo: Tối ưu hóa landing page để đem đến giá trị thực sự cho người dùng. Đây là cách làm không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn bền vững và được Google ưu tiên nhiều hơn.

7. Giữa Google Ads Và SEO, Nên Chọn Gì?

Google Ads và SEO là 2 hình thức được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy giữa 2 loại này, doanh nghiệp nên chọn gì? Hãy cùng JobsGO so sánh những ưu – nhược điểm để có sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Tiêu chí so sánh Google Ads SEO
Ưu điểm Tạo ra kết quả, mang lại doanh thu nhanh chóng. Mang lại lượt traffic dồi dào, miễn phí.
Nhược điểm Phải trả phí, nếu không biết tối ưu thì sẽ khá cao. Cần nhiều thời gian, nếu định hướng sai có thể không đạt hiệu quả.

Như vậy, cách nào cũng sẽ có những ưu – nhược điểm nhất định. Nếu doanh nghiệp có thể kết hợp được cả 2 thì sẽ rất tốt.

Xem thêm: SEO là gì?

8. Vì Sao Landing Page Quan Trọng Trong Google Ads?

Như nội dung phân tích phía trên, tối ưu hóa Landing Page là một trong những cách giúp chúng ta nhận được đánh giá tích cực từ Google. Tại sao lại như vậy và vì sao Landing Page lại quan trọng trong Google Ads.

Landing Page thực chất là trang đích chưa nội dung quảng cáo mà thương hiệu muốn truyền tải tới khách hàng khi họ click vào nội dung quảng cáo. Đối với nhóm sản phẩm vật lý, Landing Page được dùng như một của hàng trực tuyến. Landing Page cũng có thể được dùng như một sản phẩm cụ thể khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, loại hình này phù hợp cho Google Shopping. Với nhóm sản phẩm đắt tiền tập trung vào nhóm khách hàng trung/thượng lưu, Landing Page sẽ được đầu tư chuyên nghiệp và chỉn chu hơn.

Tựu chung lại, Landing Page chứa nhiều nội dung giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng, đồng thời giúp tăng doanh số nhờ ưu điểm:

  • Tối ưu chiến dịch tốt hơn: Thông qua Landing Page, Google sẽ đo lường hành vi người dùng. Do đó, Landing Page càng được tối ưu thì doanh nghiệp càng được ưu tiên hiển thị quảng cáo và tiết kiệm chi phí sử dụng cho các chiến dịch Google Ads.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi: Landing Page chuyên nghiệp, chỉn chu nên dễ dành được thiện cảm và sự tin tưởng của khách hàng. Từ đó giúp gia tăng giá trị chuyển đổi của doanh nghiệp một cách tự nhiên, tiết kiệm.

9. Google Shopping Ads – Xu Hướng Quảng Cáo Doanh Nghiệp Cần Quan Tâm

Google Ads là gì
Google Shopping Ads – Xu Hướng Quảng Cáo Doanh Nghiệp Cần Quan Tâm

Trong tất cả các hình thức quảng cáo, Google Shopping Ads được đánh giá cao nhất và đang dần trở thành xu hướng quảng cáo mới mà cá nhân, tổ chức nên quan tâm, đặc biệt là những ai kinh doanh online.

Bởi chi phí chạy Google Shopping Ads không quá đắt mà lại dễ triển khai. Bạn chỉ cần tối ưu website của mình thật tốt, trang web thuộc loại hình thương mại điện tử, có giỏ hàng, tích hợp phương thức thanh toán online, có chứng chỉ SSL là có thể áp dụng và mang lại hiệu quả cao.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về GG Ads là gì cũng như các thông tin liên quan. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể để lại bình luận phía dưới để được giải đáp trực tiếp. Nếu bạn quan tâm đến việc làm Google Ads, hãy theo dõi và cập nhật thường xuyên trên JobsGO.vn nhé.

>> Xem thêm: Tuyển dụng, tìm việc làm Google Ads(Adwords)

Câu hỏi thường gặp

1. Nhu Cầu Tuyển Dụng Việc Làm GG Ads Hiện Nay Như Thế Nào?

Trước sự phát triển của hàng loạt nền tảng mạng xã hội mới, nhu cầu tuyển dụng việc làm Google Ads hiện nay ở mức ở ổn định. Tuy số lượng việc làm không quá cao như trước đây nhưng ứng viên giỏi vẫn có thể tìm được công việc chất lượng với mức lương tốt. Các lĩnh vực như thẩm mỹ, bất động sản, du lịch,... thường tuyển dụng Google Ads với thu nhập hấp dẫn, bạn có thể tham khảo.

2. Mức Lương Nhân Viên Google Ads Hiện Nay Bao Nhiêu?

Mức lương nhân viên Google Ads hiện nay như sau:

Vị trí

Mức lương

Google Ads Intern

2 - 5 triệu đồng/tháng

Google Ads Executive

10 - 15 triệu đồng/tháng

Google Ads Senior

18 - 20 triệu đồng/tháng

3. Adrank Là Gì?

Adrank là điểm xác định vị trí quảng cáo xuất hiện ở trang kế quả tìm kiếm và được tính theo công thức: Adrank = CPC Bid (Giá thầu tối đa) x Quality Score (Điểm chất lượng).

4. Công Cụ Nào Hỗ Trợ Google Ads Cho Phép Tiếp Cận Người Dùng Trên Nhiều Nền Tảng?

Remarketing List cho phép tạo danh sách người dùng ghé thăm website, sử dụng web, xem video Youtube,... vô cùng tiện lợi cho triển khai Google Ads.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: