Nhân viên chạy quảng cáo là gì? Lương có cao không?

Đánh giá post

Có thể nói, chạy quảng cáo là một trong những công việc rất hot trong những năm qua. Song, không phải ai cũng hiểu nhân viên chạy quảng cáo là gì? Làm gì? Và mức lương ra sao?

Với vai trò là một đơn vị tuyển dụng uy tín, JobsGO sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc xung quanh công việc này.

Nhân viên chạy quảng cáo là gì?

Nhân viên chạy quảng cáo là nhân sự làm việc trong phòng Marketing của một doanh nghiệp. Họ thường được gọi với những cái tên như: nhân viên chạy ads, nhân viên Marketing online.

Trách nhiệm chính của những người này là tạo tài khoản và thiết lập (set up) các chiến dịch (camp) quảng cáo trả phí trên các nền tảng truyền thông.

Các bài viết được tài trợ chính là “sản phẩm” của nhân viên chạy ads
Các bài viết được tài trợ chính là “sản phẩm” của nhân viên chạy ads

Nói đến chạy quảng cáo, người ta thường nghĩ tới:

  • Google Ads: chạy quảng cáo trả phí trên Google
  • Facebook Ads: chạy quảng cáo trả phí trên Facebook

Song, thực tế, các chiến dịch quảng cáo trả phí có thể chạy trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác như:

  • Tiktok: một mạng xã hội chuyên về các video ngắn đến từ Trung Quốc đang nổi lên nhanh chóng trong những năm gần đây.
  • Instagram: nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh.
  • Linkedin: mạng xã hội định hướng kinh doanh, tại Việt Nam thường được chạy quảng cáo để tuyển dụng.
  • Zalo: không chỉ là một ứng dụng tin nhắn, zalo còn được nhiều đơn vị sử dụng như một kênh truyền thông hiệu quả.

Vì vậy, ngoài kiến thức về Google Ads và Facebook Ads, các nhà tuyển dụng cũng thường yêu cầu nhân viên chạy quảng cáo có kiến thức về Tiktok Ads, Zalo Ads,…

👉 Xem thêm: Google Ads là gì? Công việc của nhân viên Google Ads gồm những gì?

Bản mô tả công việc nhân viên chạy quảng cáo mẫu

Dưới đây là JD thường được sử dụng để tuyển dụng nhân viên chạy quảng cáo.

Mô tả công việc

  • Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Ads/ Facebook Ads.
  • Lên ý tưởng và viết nội dung quảng cáo phù hợp từng chiến dịch
  • Xử lý các vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo, phê duyệt quảng cáo.
  • Tối ưu lại banner, thông điệp phù hợp với chính sách và người dùng Facebook.

Yêu cầu công việc

  • Có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, Google, Zalo,…
  • Có tư duy Marketing; biết cách phân tích tâm lý, hành vi khách hàng.
  • Biết cách lên ý tưởng và viết nội dung quảng cáo phù hợp từng chiến dịch.
  • Ưu tiên ứng viên có khả năng sáng tạo nội dung.

Quyền lợi được hưởng

  • Lương: 9 – 11 triệu/ tháng.
  • Thưởng: KPI + hoa hồng.
  • Được hưởng tháng lương 13, thưởng lễ tết và đầy đủ các chính sách, chế độ theo quy định của Luật lao động.

Mức lương của nhân viên chạy quảng cáo

Theo số liệu được thống kê trên kho dữ liệu của JobsGO, nhân viên chạy quảng cáo có mức lương trung bình là 9 triệu/ tháng. Khoảng lương phổ biến từ 7 – 12 triệu/ tháng cho một nhân viên có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm. Khi lên cấp bậc chuyên viên, mức lương trung bình cho nhân sự chạy quảng cáo là 11 triệu/ tháng.

Mức thu nhập của nhân sự làm việc ở vị trí này có thể lên tới hàng chục triệu đồng mỗi tháng và bị ảnh hưởng bởi kết quả làm việc, cũng như doanh thu thực tế của công ty.

Với những công ty coi trọng doanh số, ngoài sale (nhân viên kinh doanh) thì nhân viên chạy ads chính là những người được trọng dụng nhất. Vì nhiệm vụ của họ là tiếp cận khách hàng có nhu cầu, lấy dữ liệu (số điện thoại, email,…) và chuyển cho nhân viên kinh doanh chăm sóc và chốt đơn.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Chuyên Viên Quảng Cáo

Học gì để trở thành nhân viên chạy quảng cáo?

Bạn có thể tham gia vào các hội nhóm trao đổi về Ads trên Facebook
Bạn có thể tham gia vào các hội nhóm trao đổi về Ads trên Facebook

Khi tìm kiếm nhân sự cho vị trí nhân viên chạy ads, các Nhà tuyển dụng thường chú ý đến yếu tố kỹ năng và kinh nghiệm hơn so với yếu tố học vấn.

Nhìn chung, bạn có thể trở thành nhân viên chạy quảng cáo dù học bất cứ ngành nào, đến từ bất kỳ trường học nào. Thậm chí, nếu có năng lực, bạn không cần đến bằng Đại học, Cao đẳng để làm công việc này.

Vậy làm thế nào để có kiến thức, kỹ năng chạy ads?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và sự ra đời của các mạng xã hội, bạn có thể có được kiến thức bằng nhiều cách.

  • Tra cứu thông tin trên Google: có rất nhiều bài viết cung cấp kiến thức về chạy ads mà bạn có thể tìm thấy.
  • Xem video hướng dẫn trên Youtube: bạn có thể tìm thấy nhiều video hướng dẫn chi tiết từ cách tạo tài khoản; thiết lập, tối ưu một chiến dịch chạy quảng cáo tại đây.
  • Tham gia vào các group Facebook: có hàng chục Group chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể đặt câu hỏi và thảo luận về những vấn đề bạn đang quan tâm.

Để có kinh nghiệm, bạn có thể tự tạo một trang web, một fanpage Facebook,…; bỏ ra một số tiền nhỏ và chạy quảng cáo.

Nếu muốn có kiến thức nhanh hơn và hướng dẫn kỹ hơn, bạn có thể tham gia một số khóa học ngắn ngày (chi phí khoảng 7 triệu đến hơn 10 triệu đồng mỗi khóa). Trong trường hợp khả năng tài chính không cho phép, bạn hoàn toàn có thể xin làm thực tập sinh tại các agency chuyên chạy ads. Tại đây, bạn sẽ được cầm tay chỉ việc, bạn vừa không cần trả phí vừa được thực hành.

👉 Xem thêm: KPI cho vị trí nhân viên Digital Marketing gồm những gì?

Tương lai nghề nghiệp của nhân viên chạy quảng cáo ra sao?

Với xuất phát điểm là một nhân viên chạy quảng cáo, sau vài năm, bạn có thể trở thành trưởng nhóm, thậm chí trưởng phòng Marketing. Tuy nhiên, để thăng tiến, bạn cần không ngừng nỗ lực, trau dồi kinh nghiệm, kiến thức (không chỉ về ads mà còn về marketing nói chung).

Ngoài ra, bạn có thể làm việc như một Freelancer – cung cấp dịch vụ chạy ads cho các đơn vị có nhu cầu.

Bạn cũng có thể vận dụng kiến thức, kinh nghiệm từ những năm tháng làm nhân viên chạy ads để tự kinh doanh.

Bạn đã thực sự hiểu nhân viên chạy quảng cáo là gì chưa? Đây có phải công việc mà bạn mong muốn?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: