Việc Làm Xuyên Tết Giúp Tăng Thu Nhập Hot Nhất 2024

4.5/5 - (1 vote)

Việc làm xuyên Tết 2024 không chỉ giúp tăng thêm thu nhập mà phần nào còn giúp bạn cải thiện được các kỹ năng của mình. Nếu Tết này bạn dự định kiếm công việc để tăng thu nhập thì hãy tham khảo ngay bài viết của JobsGO nhé.

1. Xu Hướng Làm Việc Xuyên Tết Tại Việt Nam

Làm việc xuyên Tết vừa là một xu hướng vừa là sự điều chỉnh linh hoạt của thị trường lao động tại Việt Nam. Các doanh nghiệp dần nhận ra giá trị của việc duy trì hoạt động trong giai đoạn này, giúp họ mở rộng thị trường, giảm nguy cơ mất doanh thu và tăng cường mối quan hệ khách hàng.

Đồng thời, những ngành nghề như: Dịch vụ, bán lẻ, công nghệ,… đang trở thành điểm sáng trong việc thu hút nhân sự xuyên Tết. Đặc biệt, người lao động cũng có cơ hội tăng thu nhập và nâng cao kỹ năng của mình.

việc làm xuyên tết
Xu Hướng Làm Việc Xuyên Tết Tại Việt Nam

Tính chất linh hoạt và đổi mới của thị trường lao động Việt Nam đang dần mở ra cơ hội cho việc làm xuyên Tết, góp phần thay đổi định kiến truyền thống về thời gian nghỉ lễ và mở ra khả năng phát triển trong tương lai.

Xem thêm: Việc Làm Thời Vụ Tết: Top Những Lựa Chọn Tốt Nhất 2024

2. Ưu Nhược Điểm Khi Làm Việc Xuyên Tết

Khi làm việc trong những ngày Tết sẽ có những ưu và nhược điểm, cụ thể như sau:

2.1 Ưu Điểm

  • Tăng thu nhập: Làm việc ngày Tết mang lại ưu điểm rõ ràng về thu nhập. Khi làm việc ngày lễ Tết theo quy định chung của pháp luật, người lao động sẽ nhận được từ 300% lương so với mức lương làm việc bình thường. Không chỉ vậy, bạn còn nhận được khoản thưởng khá hậu hĩnh từ phía doanh nghiệp.
  • Cơ hội thăng tiến: Khi sẵn sàng làm việc trong kỳ nghỉ Tết thể hiện trách nhiệm, tinh thần cống hiến và yêu công việc. Đồng thời nó còn đặt bạn trong tình huống thuận lợi để được đánh giá cao và có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Điều này không chỉ là lợi ích kinh tế lúc đó mà còn mang lại cơ hội phát triển dài hạn. Người lãnh đạo sẽ nhìn nhận, đánh giá cao về năng lực và tinh thần sẵn sàng ưu tiên công việc của bạn. Vì vậy họ sẽ cân nhắc bạn với các vị trí phù hợp trong công ty.
  • Tạo ấn tượng tích cực: Nỗ lực và đóng góp của bạn trong dịp Tết thường được đánh giá cao từ đồng nghiệp và quản lý. Điều này có thể tạo ra ấn tượng tích cực về sự chuyên nghiệp, từ đó giúp tạo mối quan hệ tại nơi làm việc.
  • Rèn luyện các kỹ năng: Dịp lễ Tết cũng là cơ hội để bạn tự rèn luyện, tích lũy thêm cho mình nhiều kỹ năng và kinh nghiệm hơn. Đồng thời bạn cũng có cơ hội thể hiện năng lực trong công việc.

2.2 Nhược Điểm

  • Stress và mệt mỏi: Làm việc trong những ngày Tết đồng nghĩa với lịch trình làm việc căng thẳng và kéo dài. Áp lực công việc có thể khiến bạn mệt mỏi, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn khá lớn.
  • Thiếu thời gian cho gia đình: Dịp Tết là thời gian quan trọng để sum họp gia đình, chia sẻ niềm vui cùng mọi người. Khi bạn chấp nhận làm việc Tết có thể đặt ra thách thức về việc quản lý thời gian, khiến bạn bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng và không thể tham gia vào không khí Tết truyền thống.

3. Top Những Việc Làm Xuyên Tết Hot Hiện Nay

Việc làm xuyên Tết lương cao có khá nhiều, bạn có thể tham khảo một số vị trí mà JobsGO tổng hợp dưới đây:

3.1. Việc Làm IT

Việc Làm TẾT 2024
Việc Làm IT Xuyên Tết

IT rất quan trọng với các công ty trong dịp nghỉ lễ Tết, họ cần phải duy trì và đảm bảo hệ thống hoạt động bình thường trong suốt kỳ nghỉ. Nếu phát hiện ra lỗi thì bộ phận IT sẽ trực tiếp xử lý ngay để không phát sinh các rủi ro đáng tiếc. Ngoài ra, vị trí IT cũng có thể đảm nhận công việc phát triển tiếp dự án mà bên khách hàng yêu cầu gấp.

Khối lượng công việc của IT tương đối cao, tuy nhiên bạn cũng có thể xin làm, trực tại nhà nếu dự án không yêu cầu bảo mật hoặc chỉ cần bảo hành, bảo trì và sửa lỗi hệ thống nội bộ.

Xem thêm: Tuyển dụng việc làm công nghệ thông tin

3.2. Việc Làm Bán Hàng

Nhu cầu mua sắm trong dịp lễ vẫn luôn tăng cao trong các ngành như: Thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng,… Chính vì thế mà các cửa hàng, tạp hóa, siêu thị mini vẫn cần đến một đội ngũ nhân viên bán hàng xuyên Tết.

Ở vị trí này, chủ yếu bạn chỉ cần đảm nhận công việc thu ngân, sắp xếp hàng hóa trên kệ và tư vấn cho khách hàng mua sản phẩm là được. Số lượng khách trong những ngày Tết sẽ giảm hơn so với trước Tết, chính vì vậy mà bạn cũng không cần quá lo lắng đâu nhé.

Xem thêm: Việc làm bán hàng mới nhất

3.3. Việc Làm Nhà Hàng, Khách Sạn

Hầu hết các khách sạn, nhà hàng vẫn hoạt động khá đều đặn trong những ngày Tết bởi lượng khách hàng tăng cao trong những năm gần đây. Không chỉ vậy, họ vẫn phải mở cửa để phục vụ khách nước ngoài, khách ở các tỉnh thành khác.

Một số việc làm mà nhà hàng, khách sạn luôn có nhu cầu tuyển nhân viên làm xuyên Tết là: Lễ tân, phục vụ, nhân viên vệ sinh, bảo vệ, đầu bếp,… Tùy vào từng vị trí mà sẽ có yêu cầu, khối lượng công việc khác nhau.

Xem thêm: Tuyển dụng việc làm nhà hàng khách sạn

3.4. Việc Làm Ở Khu Vui Giải Trí

Tết thường là ngày để mọi người quây quần bên gia đình, đi du xuân, đi chơi cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Chính vì vậy mà nhu cầu giải trí, đi chơi trong dịp Tết luôn tăng cao. Các trung tâm vui chơi sẽ mở cửa xuyên Tết để đảm bảo phục vụ khách hàng ở khắp nơi. Một số vị trí cần tuyển nhiều như: An ninh, bảo vệ, soát vé, người hướng dẫn,… Về cơ bản khối lượng công việc và nhiệm vụ của các vị trí này không quá nhiều, nhưng lại cần đến sự nhanh nhẹn, khả năng ghi nhớ khi lượng khách đông.

3.5. Việc Làm Chăm Sóc Khách Hàng

Đối với các doanh nghiệp như: Nhà mạng, viễn thông,… cần phải có một đội ngũ chăm sóc khách hàng làm xuyên Tết. Bởi vì nhu cầu của người dùng mạng, gói cước ở những ngày này tăng cao hơn. Họ cần phải đảm bảo có nhân viên trực Tết để giải đáp, hỗ trợ khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Xem thêm: Việc làm chăm sóc khách hàng mới nhất

4. Lưu Ý Khi Làm Việc Xuyên Tết

Tuyển Nhân Viên Tết
Lưu Ý Khi Làm Việc Xuyên Tết

Khi tham gia vào những công việc xuyên Tết thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Cần phải lên kế hoạch cho công việc cụ thể để đảm bảo đạt mục tiêu, hiệu suất.
  • Đảm bảo cân bằng giữa công việc và gia đình, tránh mâu thuẫn, xung đột không đáng có giữa các thành viên.
  • Tạo cho mình khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ làm việc, tránh căng thẳng, áp lực quá mức.
  • Thỏa thuận và thống nhất trước với doanh nghiệp về công việc, chế độ, lương thưởng trong những ngày này.
  • Nếu như bạn nhận các job làm thêm tại nhà trong dịp lễ thì phải tìm hiểu kỹ đơn vị thuê, thỏa thuận với nhau về mức thu lao để tránh trường hợp lừa đảo.
  • Hiểu rõ được những quy định của pháp luật về mức lương thưởng, giờ làm,… mà người lao động được hưởng khi làm việc trong ngày lễ Tết.

5. Câu Hỏi Thường Gặp Về Việc Làm Xuyên Tết

5.1. Có Nên Làm Việc Xuyên Tết Không?

Trước khi quyết định làm việc trong dịp nghỉ lễ Tết bạn cần phải cân nhắc các vấn đề công việc, gia đình và nhu cầu. Tùy thuộc vào mong muốn của mỗi người mà bạn có thể chọn làm Tết hoặc không.

5.2. Những Ngành Nghề Nào Thường Có Nhu Cầu Tuyển Dụng Cao Vào Tết?

Các ngành nghề trong lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, giải trí, mua sắm, thực phẩm, đồ uống,… thường có nhu cầu tuyển dụng nhân viên làm xuyên Tết cao.

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tổng hợp xong 5 việc làm xuyên Tết giúp kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, làm Tết bạn sẽ không có thời gian dành cho gia đình nhiều. Vì vậy bạn nên cân nhắc về điều này trước khi đồng ý làm Tết.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: