Trường đại học nào có ngành truyền thông đa phương tiện?

4.5/5 - (1 vote)

Trong thời đại bùng nổ công nghệ và thông tin, truyền thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đặc biệt, truyền thông đa phương tiện đang là một trong những ngành hot nhất thuộc lĩnh vực truyền thông. Vậy trường đại học nào có ngành truyền thông đa phương tiện? Tham khảo ngay bài viết này bạn nhé.

1. Khái quát chung về ngành truyền thông đa phương tiện

Ngành truyền thông đa phương tiện là lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thông tin để sản xuất, xử lý, truyền tải thông điệp trên nhiều phương tiện khác nhau. Nó bao gồm các phương tiện truyền thống như sách, tạp chí, báo, radio, tivi, mạng xã hội, điện thoại di động, máy tính bảng, videogame, ứng dụng di động và nhiều hơn nữa.

Trong bối cảnh hiện nay, ngành truyền thông đa phương tiện đem lại rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ. Truyền thông đa phương tiện đang có những điều kiện phát triển mạnh mẽ và có nhiều cơ hội việc làm đa dạng phong phú. Một số vị trí công việc có thể có trong ngành này bao gồm: Chuyên viên truyền thông, nhà báo, biên tập viên, nhà sản xuất phim, nhà thiết kế đồ họa, chuyên gia truyền thông trực tuyến, phân tích dữ liệu truyền thông,… Không chỉ nhiều vị trí làm việc mà nhu cầu tuyển dụng nhân viên truyền thông của các doanh nghiệp cũng rất lớn, giúp bạn tìm được việc dễ dàng hơn.

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện
Khái quát chung về ngành truyền thông đa phương tiện

2. Trường đại học nào có ngành truyền thông đa phương tiện

2.1. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Địa chỉ: 36 đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điểm chuẩn 2022:

  • D01, R22 (Văn, Toán, Anh): 27.25 điểm
  • A16 (Văn, Toán, Khoa học tự nhiên): 26.75 điểm
  • C15 (Văn, Toán, Khoa học tự nhiên): 29.25 điểm

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là trường đại học trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia có vị trí nằm ở khu vực Mai Dịch, Hà Nội. Trường thành lập từ năm 1962 và có lịch sử tồn tại khá lâu đời. Các ngành đào tạo của trường đang được mở rộng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường việc làm. Cụ thể các ngành đào tạo mới có thể kể đến như Báo chí, Xuất Bản, Quảng cáo, Xã hội học…

trường đại học nào có ngành truyền thông đa phương tiện
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Các chương trình đào tạo của Học viện Báo chí luôn được cập nhật, theo sát sự thay đổi không ngừng của xã hội. Với ngành Truyền thông đa phương tiện, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về thẩm mỹ cũng như truyền thông, công nghệ thông tin.

Hơn nữa, bạn còn được học thêm các kiến thức chuyên sâu khác nhằm có thể viết các ấn phẩm báo chí, biên tập các bài báo, sản xuất các nội dung bằng video, đồ họa thiết kế hoạt họa.

Xem thêm: Top 3 trường đào tạo Báo chí – Truyền thông tốt nhất Việt Nam

2.2. Học viện Công nghệ bưu chính Viễn thông

Địa chỉ: 22 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điểm chuẩn 2022:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa): 26.2 điểm
  • A01 (Toán, Lý, Anh): 26.2 điểm
  • D01 (Toán, Văn, Anh): 26.2 điểm

Đây là cơ sở đào tạo trực thuộc của Bộ Thông tin và Truyền thông, Học viện đào tạo các khối ngành chính liên quan đến truyền thông, công nghệ thông tin.

Truyền thông đa phương tiện là một trong những ngành “hot” và có số lượng sinh viên theo học đông đảo. Tại đây, bạn sẽ được tiếp cận và học tập với các thiết bị tân tiến, hiện đại. Bạn sẽ được đào tạo từ kỹ thuật xử lý âm thanh, hình ảnh, video cho đến các kỹ xảo điện ảnh hay đồ họa mô phỏng.

2.3. Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Ngành truyền thông đa phương tiện
 Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM

Điểm chuẩn 2022:

  • A01 (Toán, Lý, Anh): 15 điểm
  • D01 (Toán, Văn, Anh): 15 điểm
  • C00 (Văn, Sử, Địa): 15 điểm

Đại học Quốc tế Hồng Bàng dù mới được thành lập hơn 20 năm nhưng đã có tới 30 ngành đào tạo trong khắp các lĩnh vực từ Y tế, Kinh tế, Văn hóa cho đến Marketing, Truyền thông…

Sự xuất hiện của ngành Truyền thông Đa phương tiện cũng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân sự chất lượng cao từ thị trường. Sinh viên khi tốt nghiệp sẽ sở hữu những kỹ năng làm nghề như tư duy độc lập, năng lực sáng tạo, không ngừng cập nhật đổi mới để góp phần tạo ra các sản phẩm truyền thông với chất lượng tốt nhất.

Nhờ có liên kết rộng khắp với các doanh nghiệp, sinh viên học ngành Truyền thông đa phương tiện tại trường có cơ hội trải nghiệm, làm việc thực tế trong các công ty lớn tại Việt Nam. Các vị trí bạn có thể đảm nhiệm sau khi ra trường có thể kể ra như chuyên viên quảng cáo, nhân viên tổ chức sự kiện, designer hay chuyên viên social media.

2.4. Đại học FPT Tp.HCM

Địa chỉ: Đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP.HCM

Điểm chuẩn năm 2022:

  • A00 (Toán, Lý, Hóa): 21điểm
  • A01 (Toán, Lý, Anh): 21 điểm
  • C00 (Văn, Sử, Địa): 21điểm
  • D19 (Toán, Lý, tiếng Pháp): 21 điểm

Đại học FPT nổi tiếng với môi trường học tập hiện đại và theo sát thực tế doanh nghiệp. Sinh viên khi học Truyền thông đa phương tiện tại đây sẽ được học các kiến thức liên quan đến lĩnh vực truyền thông cũng như áp dụng công nghệ thông tin vào trong thực tiễn làm việc.

Các bạn khi theo học tại Đại học FPT có cơ hội trực tiếp tham gia sản xuất các ấn phẩm truyền thông, sử dụng các công cụ social media marketing và thực chiến với các sự kiện lớn được tổ chức.

Ngoài ra, bạn còn được rèn luyện khả năng tư duy, suy luận logic hay các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, nâng cao trình độ ngoại ngữ nhất là tiếng Anh.

Đặc biệt hơn, bạn có cơ hội học 1, 2 kỹ tại Multimedia University hoặc Limkokwing University tại Malaysia. Năm 3, bạn có cơ hội thực tập, làm việc thực tế tại các công ty giải trí truyền thông là đối tác của Đại học FPT.

Một vài đối tác lớn và có tiếng trong làng giải trí của FPT có thể kể ra như Công ty Truyền thông Giải Trí Điền Quân, Công ty Cát Tiên Sa, Đông Tây Promotion…

Xem thêm: Top 5 trường đào tạo công nghệ thông tin ở TP Hồ Chí Minh tốt nhất

2.5 Đại học HUTECH

trường đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện
Đại học HUTECH

Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Điểm chuẩn 2022:

  • A01 (Toán, Lý, Anh): 18 điểm
  • C00 (Văn, Sử, Địa): 18 điểm
  • D01 (Toán, Văn, Anh): 18 điểm
  • D15 (Văn, Địa, Anh): 18 điểm

Ngôi trường cuối cùng góp mặt trong danh sách này là Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Khi học Truyền thông đa phương tiện tại đây, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức, tư duy về thiết kế, báo chí hay các nghiệp vụ truyền thông, quảng cáo.

Tại HUTECH, sinh viên được làm quen và thực hành với các kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, video hay tạo ra các sản phẩm truyền thông đa phương tiện như game, đồ họa 3d… Sau khi ra trường, bạn có thể đảm nhận các vị trí như nhân viên truyền thông, marketing, chuyên viên quảng cáo…

2.6. Đại học Quốc tế RMIT (Hà Nội)

Địa chỉ: Handi Resco Building, số 521 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

Điểm chuẩn 2022:

Trường đại học RMIT sẽ xét tuyển sinh viên theo yêu cầu riêng, cụ thể như sau:

  • Phải tốt nghiệp trung học phổ thông học lực trung bình lớp 12 là 7.0 trở lên.
  • Hoàn thành xong chương trình chuyển tiếp Unistart.
  • Điểm IELTS học thuật từ 6.5 trở lên với mọi kỹ năng.

Có thể nói RMIT là một trong những ngôi trường quốc tế đào tạo đa chuyên ngành có tiếng ở nước ta. Đặc biệt, giáo trình của trường luôn được cập nhật liên tục. Sinh viên theo học được trang bị kiến thức chuyên sâu, thực hành thường xuyên, rèn luyện khả năng sáng tạo để bắt kịp với xu thế thời đại. Không chỉ vậy, trường còn tổ chức nhiều hoạt động để sinh viên tham gia trong suốt quá trình.

Tuy nhiên, học phí để theo học tại trường RMIT khá cao, khoảng 300 triệu đồng/năm. Với mức giá này đã đưa RMIT lọt top trường có học phí cao nhất Việt Nam.

2.7. Đại học Văn Lang

Địa chỉ: Số 45 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm chuẩn ngành Truyền thông đa phương tiện
Đại học Văn Lang

Điểm chuẩn 2022:

  • A01 (Toán, Lý, Anh): 18 điểm
  • C00 (Văn, Sử, Địa): 18 điểm
  • D01 (Toán, Văn, Anh): 18 điểm
  • A00 (Toán, Lý, Hóa): 18 điểm

Trường đại học Văn Lang được chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1995, được Chính phủ Việt Nam công nhận năm 2009.

Sinh viên theo học tại Văn Lang sẽ được trang bị nhiều kiến thức đa dạng, phát huy năng lực sáng tạo tuyệt đối. Không chỉ vậy, các bạn sinh viên cũng được định hướng nghề nghiệp để phù hợp với bản thân và doanh nghiệp.

Yêu cầu đầu ra của trường không chỉ chú ý đến thành tích, điểm số mà còn là khả năng tư duy, khả năng ngoại ngữ, tổ chức hoạt động, kỹ năng mềm. Chính điều này đã giúp cho sinh viên dễ dàng tìm việc làm hơn.

2.8. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (TPHCM)

Địa chỉ: số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM.

Điểm chuẩn 2022:

  • D14 (Văn, Sử, Anh): 27.55 điểm
  • D15 (Văn, Địa, Anh): 27.55 điểm
  • D01 (Toán, Văn, Anh): 27.15 điểm

Trường đại học khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM là môi trường đào tạo chuyên sâu ngành truyền thông đa phương tiện. Sinh viên theo học tại đây được trau dồi rất nhiều kiến thức khác nhau như: Kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ, khả năng sáng tạo,… Không chỉ vậy, nhà trường còn liên tục tổ chức các hoạt động thực tập để giúp sinh viên vận dụng kiến thức vào thực tế. Từ đó sau khi ra trường các bạn sẽ đáp ứng được phần lớn yêu cầu của nhà tuyển dụng.

2.9. Đại học Nguyễn Tất Thành

Tổng hợp các trường có ngành Truyền thông đa phương tiện
Đại học Nguyễn Tất Thành

Địa chỉ: 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Điểm chuẩn 2022:

  • D14 (Văn, Sử, Anh): 18 điểm
  • D15 (Văn, Địa, Anh): 18 điểm
  • C00 (Văn, Sử, Địa): 18 điểm
  • D01 (Toán, Văn, Anh): 18 điểm

Ngành truyền thông đa phương tiện của trường đại học Nguyễn Tất thành mới được đưa vào giảng dạy năm 2019. Tuy nhiên nhà trường lại đầu tư khá nhiều từ trang bị đến đội ngũ giảng viên. Các bạn sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn cùng kỹ năng mềm, đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp.

2.10. Đại học Swinburne

Địa chỉ: A35, Bạch Đằng, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điểm chuẩn 2022:

Trường đại học Swinburne sẽ xét tuyển dựa trên các tiêu chí riêng, cụ thể như sau:

  • Hoàn thành xong chương trình THPT, điểm trung bình lớp 12 từ 7.0 trở lên.
  • IELTS từ 6.0 trở lên, không có kỹ năng nào dưới 6.0, PTE 50 hoặc B2.
  • Tham gia các hoạt động xã hội tích cực.
  • Thi tuyển bằng bài thi đánh giá năng lực, phỏng vấn để tìm chương trình học phù hợp.

Swinburne là một trong những trường đại học hàng đầu về việc đào tạo truyền thông đa phương tiện. Khi theo học tại trường các bạn sinh viên được học cả lý thuyết và thực hành với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động thực tế giúp sinh viên phát triển kỹ năng, kiến thức để nâng cao cơ hội thành công trong nghề.

Như vậy, trên đây JobsGO đã giúp bạn biết trường đại học nào có ngành truyền thông đa phương tiện. Rất mong qua nội dung này bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: