Top 3 trường đào tạo Báo chí – Truyền thông  tốt nhất Việt Nam

5/5 - (2 votes)

Thời đại 4.0 là thời đại thông tin bùng nổ. Báo chí – Truyền thông trở thành công cụ định hướng và dẫn dắt dư luận. Không ai có thể phủ nhận được sự chi phối mạnh mẽ của truyền thông đến xã hội. Chính vì thế, Báo chí – Truyền thông luôn là ngành thiếu hụt nguồn nhân lực. Nhu cầu tuyển dụng sinh viên Báo chí – Truyền thông liên tục tăng cao.

Cơ hội việc làm đa dạng, môi trường năng động nên ngành này luôn thu hút sinh viên theo học. Cùng JobsGO tìm hiểu Top 3 trường đào tạo Báo chí – Truyền thông tốt nhất Việt Nam hiện nay nhé!

1. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) – Đại học Quốc gia Hà Nội

Địa chỉ: 336 Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Sau hơn 25 năm thành lập, Khoa Báo chí & Truyền thông của USSH đã chính thức trở thành Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông (SJC). Trực thuộc hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội, USSH luôn đảo bảo chất lượng giáo dục tốt nhất.

SJC đang là lựa chọn uy tín nếu bạn đang tìm trường đào tạo Báo chí – Truyền thông. Viện có hai khoa để sinh viên theo học. Đó là Khoa Báo chí và Khoa Quan hệ công chúng. Có 3 bậc học để bạn theo học: cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.

Những điểm cộng của Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông

  • Điểm cộng đầu tiên là USSH Hà Nội nằm ở vị trí thuận lợi, thuận lợi để di chuyển. Nơi đây nằm gần điểm bus, nằm gần vành đai ba, gần trục đường chính rộng rãi. Bạn có thể di chuyển bằng xe bus, xe máy, xe đạp tùy khả năng.
  • Thứ hai, Viện Báo có cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. Ngoài 8 dãy nhà chung để học cùng các khoa khác, Viện Báo còn có một dãy nhà riêng. Đây là nơi để sinh viên Báo chí – Truyền thông học các môn chuyên ngành, thực hành. Hệ thống giảng đường được lắp điều hòa và Wifi riêng cho từng tầng. Phòng học nào cũng có hệ thống trình chiếu đầy đủ.
  • Thứ ba, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp. Một số thầy cô nổi tiếng trong ngành Báo chí – Truyền thông như:
  • GS Hà Minh Đức
  • PGS. TS. Vũ Quang Hào
  • PGS. TS. Dương Xuân Sơn
  • PGS. TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền
  • Tiến sĩ Nguyễn Thu Giang
  • Nhà báo Tạ Bích Loan

Họ là các nhà báo, biên tập viên, phó tổng biên tập và là nhân viên truyền thông cho nhiều tòa soạn, doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thực tiễn làm nghề, các giảng viên sẽ đem đến cho bạn kiến thức bổ ích. USSH nặng về nghiên cứu lý thuyết nên bạn sẽ được hướng dẫn cách tư duy, lập luận logic.

  • Thứ tư, môi trường ở Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông vô cùng năng động. Bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ liên quan. Đi làm ở các doanh nghiệp, tòa soạn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
  • Thứ năm, thầy cô ở phòng đào tạo nhiệt tình, dễ tính. Hiếm có trường nào mà thầy cô ở phòng đào tạo lại được yêu mến như ở Nhân văn. Nếu gặp trở ngại hay thắc mắc gì, bạn có thể lên ngay phòng đào tạo để được tư vấn.
  • Thứ sáu, mức học phí khá rẻ. Vì là trường công lập nên nếu bạn học Báo chí – Truyền thông tại USSH, bạn chỉ mất 225.000 đồng/tín chỉ. Ngoài ra, trường có rất nhiều học bổng khuyến khích trao 2 lần/năm. Quỹ học bổng từ hội khuyến học, BIDV, Langmaster và nhiều tập đoàn trong và ngoài nước.

Mức điểm tuyển sinh của Viện Báo luôn thuộc Top của USSH:

2. Học Viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC)

Địa chỉ: 36 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội

AJC thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Điểm mạnh của trường là đào tạo Báo chí – Truyền thông, Quảng cáo, Tuyên truyền…

Điểm mạnh của AJS

  • Đầu tiên, AJC liên kết đào tạo và nghiên cứu với nhiều đại học danh tiếng thế giới:
  • Đại học Công nghệ Sydney (UTS).
  • Đại học Monash
  • Đại học La Trobe – Australia.
  • Thứ hai, hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng đủ nhu cầu học tập và giảng dạy. Khu phòng học đã đạt chuẩn quốc gia. Hệ thống phòng học có hơn 80% được trang bị máy chiếu đa năng.
  • Thứ ba, trường chuyên về đào tạo Báo chí – Truyền thông nên đội ngũ giảng viên chuyên ngành khá đông. Có hơn 242 giảng viên giảng dạy. Đây là nơi đào tạo ra thế hệ phóng viên, MC, biên tập viên nổi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam. MC Đan Lê, MC Diệp Chi hay MC Công Tố đều là cựu sinh viên của AJC.
  • Thứ tư, học phí khá rẻ. Chương trình đại trà là 214.500 – 364.300 đồng/ tín chỉ. Còn chương trình chất lượng cao: 695.500 – 732.300 đồng/ tín chỉ. Học bổng được trao 2 lần/năm.

Điểm xét tuyển vào AJS:

3. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) – Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 10 – 12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Khoa Báo chí và Truyền thông USSH TP Hồ Chí Minh luôn thu hút nhiều sinh viên theo học. Đây là cơ sở đào tạo Báo chí – Truyền thông công lập duy nhất trong miền Nam.

Điểm cộng của Khoa Báo chí và Truyền thông

  • Đầu tiên, Khoa Báo chí – Truyền thông là môi trường học tập tốt và vô cùng năng động. Các câu lạc bộ, ban văn nghệ ở trường vô cùng đa dạng như REC Truyền thông, Văn nghệ xung kích… Có nhiều hoạt động ngoại khóa. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo và phát huy hết khả năng của mình.
  • Thứ hai, đội ngũ nhân viên có trình độ cao. Trên 70% giảng viên được học tập tại các nước có nền giáo dục tốt như: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản… Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tận tâm với sinh viên.
  • Thứ ba, Khoa Báo chí và truyền thông có học phí rẻ, chỉ 115.000 đồng/tín chỉ. Hàng năm, trường có nhiều học bổng khuyến học cho sinh viên.
  • Thứ tư, chương trình đào tạo Báo chí – Truyền thông luôn được đổi mới, theo sát với thực tế. Đây là nơi đào tạo ra nhiều MC, Biên tập viên, nhà báo… nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh. Chương trình học bài bản, đào tạo theo hợp lý với thực tiễn việc làm Báo chí – Truyền thông.

Điểm xét tuyển vào Khoa Báo chí – USSH TP Hồ Chí Minh:

Ngoài 3 trường đào tạo Báo chí – Truyền thông trên đây, bạn còn có nhiều lựa chọn khác. Khoa Viết văn – Báo chí của đại học Văn hóa Hà Nội, Cao đẳng truyền hình Hà Nội, Cao đẳng phát thanh truyền hình I Hà Nội… là các trường để bạn tham khảo. Hi vọng rằng bài viết trên đã cung cấp thông tin để bạn có thể chọn cho mình ngôi trường đào tạo phù hợp nhất với bản thân.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: