7 cuốn sách “nuôi dưỡng” đam mê mà nhân viên khách sạn nên đọc

Đánh giá post

Nhân viên khách sạn được biết đến là công việc yêu cầu cao thực hành hơn là những kiến thức lý thuyết. Hiểu được điều đó, dưới đây là 7 cuốn sách dành cho nhân viên khách sạn mà JobsGO gợi ý cho bạn. Đó là những kinh nghiệm của người “từng trải” trong cái nghề “làm dâu trăm họ”. Cùng đọc để hiểu hơn nhé!

sách hay cho nhân viên khách sạn

Câu Chuyện Kỳ Tích Về Khách Sạn Ấm Cúng Nhất Nhật Bản – Akio Shibata & Koto Takimori

“Câu Chuyện Kỳ Tích Về Khách Sạn Ấm Cúng Nhất Nhật Bản” tái hiện lại một điều kỳ diệu xảy ra ở khách sạn nọ tại đất nước mặt trời mọc. Đáng ngạc nhiên là câu chuyện không kể về một khách sạn hào hoa tráng lệ với những nhân viên chuyên nghiệp bậc nhất mà đây chỉ là một khách sạn hết sức bình thường. “Kỳ tích” về khách sạn ấm cúng nhất Nhật Bản được tạo ra bởi những con người với công việc quen thuộc hàng ngày tại nơi làm việc.

Cuốn sách đem đến cho nhân viên khách sạn những góc nhìn chân thực về nghiệp vụ khách sạn. Vậy nên, nếu muốn trau dồi thêm cho bản thân những kiến thức, kỹ năng về nghề thì đây là cuốn sách các bạn nhân viên không nên bỏ qua. Đọc để học cách tạo nên “kỳ tích” cho chính mình và cho khách sạn nơi mình làm việc.

Mua sách tại đây

Quản Trị Khách Sạn – Biến Đam Mê Thành Dịch Vụ Hoàn Hảo! – Bùi Xuân Phong

Cuốn sách này là sự đúc kết 12 năm kinh nghiệm trong nghề khách sạn tại Việt Nam và Nhật Bản của tác giả Bùi Xuân Phong. Những kinh nghiệm ấy không chỉ đáng quý với Bùi Xuân Phong mà còn hết sức quý báu với nhân viên khách sạn. Tác giả đã mang đến cho người đọc những lý thuyết về nghề khách sạn và cả những trải nghiệm thực tế “đong đầy mồ hôi và nước mắt” của chính ông khi làm việc trong nghề. Điều đó giúp các bạn hiểu hơn về các nghiệp vụ cơ bản của nhân viên lễ tân, buồng, bàn; thấu hiểu tâm lý khách hàng đến từ những nền văn hóa khác nhau;… cho đến con đường thăng tiến với nghề khách sạn. 

Vậy nên, có thể nói “Quản Trị Khách Sạn – Biến Đam Mê Thành Dịch Vụ Hoàn Hảo!” là một trong những cuốn sách dành cho nhân viên khách sạn hay nhất mà các bạn không nên bỏ lỡ. Bởi nó như ngọn lửa thôi thúc đam mê với nghề của những nhân viên khách sạn, giúp bạn thêm động lực phát triển.

Mua sách tại đây

tải sách miễn phí

Cẩm Nang Về Dịch Vụ Khách Sạn, Nhà Hàng – Amir Ahmad Mohamad

“Cẩm Nang Về Dịch Vụ Khách Sạn, Nhà Hàng” là sách dành cho những bạn mới vào nghề. Nó sẽ giúp cho các bạn có thêm kiến thức, kỹ năng và học hỏi được nhiều phẩm chất quý báu của người làm dịch vụ khách sạn. Cuốn sách đem đến cho người đọc những góc nhìn đa chiều. Không chỉ giới thiệu về cách phục vụ trong khách sạn phương Tây mà còn giúp các bạn thấu hiểu được nhiều nền văn hóa đa dạng khác nhau trên thế giới. Ngoài những nghiệp vụ cơ bản, cuốn sách còn nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc cung cấp dịch vụ chất lượng – yếu tố làm nên thương hiệu cho khách sạn. Hy vọng cuốn sách hay về quản trị khách sạn này sẽ đem đến những kinh nghiệm hữu ích cho bạn.

Mua sách tại đây

Dịch Vụ Khách Hàng 5 Sao – Michael Heppell

Dịch Vụ Khách Hàng 5 Sao” không thiên về những chuyên môn nghiệp vụ khách sạn mà đó là những chia sẻ quý báu của Michael Heppell về trải nghiệm khách hàng. Nhân viên khách sạn – cái nghề “làm dâu trăm họ” không chỉ cần tích lũy những kỹ năng nghiệp vụ mà còn phải biết cách làm cho khách hàng của mình hài lòng. Tuy nhiên, với Michael Heppell, nếu chỉ dừng lại ở mức làm hài lòng khách hàng thôi thì chưa đủ mà còn phải biết cách để cung cấp một dịch vụ vượt quá sự mong đợi của họ. Tạo ra những cảm xúc tuyệt vời trong quá trình trải nghiệm dịch vụ khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng, bất ngờ và gia tăng sự tin tưởng đối với khách sạn.

Vậy nên, cuốn sách này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp các bạn nhân viên có thêm những góc nhìn mới về cách chăm sóc khách hàng với chất lượng 5 sao, học cách thấu hiểu khách hàng để tạo dựng những khách hàng trung thành cho thương hiệu.

Mua sách tại đây

Giao Tiếp Tiếng Anh Chuyên Ngành Khách Sạn – Quỳnh Như

Nhân viên khách sạn là công việc tiếp xúc thường xuyên, liên tục với những vị khách ngoại quốc. Vậy nên “Giao Tiếp Tiếng Anh Chuyên Ngành Khách Sạn” là cuốn sách mà các bạn không nên bỏ lỡ. Tác giả Quỳnh Như sẽ mang đến cho bạn những thuật ngữ quan trọng trong ngành khách sạn, cách diễn đạt lịch sự, khéo léo khi giao tiếp với khách ngoại quốc để có thể hoàn thành công việc với hiệu quả cao nhất. Với sự hữu ích này, bạn có thể trau dồi thêm kỹ năng đọc và nghe của bản thân. Bên cạnh đó, cuốn sách còn đưa ra những tình huống có thể xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ. Từ đó giúp bạn kiểm soát được những sự cố bất ngờ và có cách khắc phục rắc rối một cách kịp thời.

Mua sách tại đây

The Spirit to Serve –  J. W. Marriott & Kathy Ann Brown

“The Spirit to Serve” ghi lại những chia sẻ của nhà sáng lập thương hiệu khách sạn nổi tiếng toàn cầu. Cuốn sách gồm 12 bài học về những kiến thức tác giả tích lũy được qua vô số năm làm việc. Những kiến thức ấy giúp ông tạo nên đế chế khách sạn của riêng mình. Với những nhân viên đang làm việc tại khách sạn, đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu. Bằng việc chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quản lý khách sạn của mình, “The Spirit to Serve” sẽ là sự lựa chọn hữu ích cho những bạn nhân viên với mong muốn phát triển bản thân trong lĩnh vực này.

Mua sách tại đây

100 Tips for Hoteliers: What Every Successful Hotel Professional Needs to Know and Do – Peter Venison

Với những nhân viên đang tìm kiếm thêm thông tin chuyên sâu và chi tiết về ngành khách sạn thì “100 Tips For Hoteliers” là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đến với cuốn sách này, bạn như được hóa thân trải nghiệm cuộc hành trình từ lễ tân khách sạn đến việc điều hành quản lý. “100 Tips For Hoteliers” giúp các bạn nhân viên hiểu hơn về công việc mà mình đang làm; học hỏi, trau dồi thêm những kỹ năng từ những con người tài hoa trong lĩnh vực khách sạn. Thêm nữa, cuốn sách đem lại những góc nhìn về quản lý khách sạn, khơi gợi động lực phấn đấu mãnh liệt cho các bạn nhân viên khách sạn.

Mua sách tại đây

Hy vọng những cuốn sách dành cho nhân viên khách sạn mà JobsGO mang đến trên đây sẽ hữu ích với với bạn đọc. Chúc các bạn sẽ luôn giữ được “lửa” với nghề và không ngừng nỗ lực, cố gắng để hoàn thành mục tiêu của bản thân.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: