Top 5 sách hay mà sinh viên ngành Du lịch không nên bỏ lỡ

Đánh giá post

Bạn là sinh viên ngành Du lịch? Dưới đây là 5 cuốn sách bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn tìm nguồn cảm hứng mãnh liệt cho hành trình khám phá du lịch trong nước và thế giới của mình. Tại sao vậy? Cùng đọc để hiểu hơn nhé!

sách cho sinh viên du lịch

Xách Ba Lô Lên Và Đi – Huyền Chip

Cuốn “cẩm nang du lịch” này của tác giả Huyền Chip với 2 tập truyện là “Châu Á Là Nhà. Đừng Khóc” và “ Đừng Chết Ở Châu Phi!”. Cả cuộc hành trình trải dài từ châu Á sang Châu Phi như hiện lên trước mắt bạn đọc, đem lại cho mỗi người nhiều trải nghiệm mới mẻ rằng: “Sống là một hành trình của các trải nghiệm, khám phá, không những phải tận mắt chứng kiến thế giới xung quanh mình đang vận động mà còn để nhận thấy khao khát thực sự bên trong con người chính mình, đánh thức các ước mơ tưởng chừng mãi mãi ngủ quên và nhặt nhạnh thêm niềm tin cho con đường tương lai phía trước”.

“Xách Ba Lô Lên Và Đi” thực sự đã để lại trong lòng người đọc nhiều ấn tượng sâu sắc. Cuốn sách ấy như một “hướng dẫn viên” dẫn bạn đọc khám phá những vùng đất mới lạ chưa từng đặt chân tới, để lại cho bản thân mỗi người nhiều cảm nhận đầy mới mẻ. Có lẽ, sinh viên ngành Du lịch không nên bỏ lỡ cuốn sách này. Bởi bạn sẽ được trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau như: Ấn Độ, Myanmar, Nepal,…

“Xách Ba Lô Lên Và Đi” khơi gợi nguồn cảm hứng mãnh liệt cho các “hướng dẫn viên” tương lai, giúp bạn thêm “yêu” cái nghề của mình.

Mua sách tại đây

tải miễn phí tập 1

tải miễn phí tập 2

>> Tìm hiểu thêm: Ngành du lịch thi khối nào?

Hành Trình Cao Nguyên Đá – Hachi8 & Hạnh My

hành chình cao nguyên đá

Hachi8 và Hạnh My đã ghi lại trải nghiệm đến vùng đất Hà Giang rộng lớn – nơi cực Bắc của Tổ quốc trong cuốn sách của mình. Qua từng câu chữ, người đọc như được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của vùng cao nguyên đá với những dãy núi trùng điệp vắt qua các con đèo uốn lượn sau lưng.

Cuốn sách này giúp người đọc có cái nhìn chân thực và chi tiết về mảnh đất Hà Giang thân thương. Đọc “Hành Trình Cao Nguyên Đá” để thêm yêu, thêm hiểu, đọc để khắc khoải một nỗi “tương tư” với miền cực Bắc của Tổ quốc. Hơn nữa, cuốn sách này cũng dành tặng bạn 10 gợi ý về trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến với Hà Giang. Đi để thấu hiểu rằng: “Chỉ riêng mảnh đất Việt thôi, ta đi cả đời cũng là chưa đủ. Mỗi vùng đất ta qua chính là 1 mảnh ghép tình yêu đất nước ta đang kiếm tìm”.

Vậy nên, với những sinh viên ngành Du lịch thì đây là cuốn sách bạn nên đọc. Đọc không chỉ để khắc khoải một nỗi nhớ với Hà Giang; mà đọc để thêm những kiến thức thực tế cho bản thân; để thêm sự khát khao được đi, được khám phá mọi miền của Tổ quốc.

Mua sách tại đây

>> Tìm hiểu thêm: Du lịch là gì?

Phương Đông Lướt Ngoài Cửa Sổ – Paul Theroux

Đây được coi là một trong 20 cuốn sách du ký hay nhất mọi thời đại. “Phương Đông Lướt Ngoài Cửa Sổ” là chuyến hành trình xe lửa qua hàng chục nước phương Đông của Paul Theroux. Không chỉ đơn thuần là cưỡi ngựa xem hoa, mà tác giả đã ghi lại một cách chân thực, chi tiết cuộc sống của mình ở mỗi nước châu Á mình đặt chân tới như: Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản,… Những trải nghiệm tuyệt vời đó được tái hiện dưới ngòi bút của Paul Theroux, làm “Phương Đông Lướt Ngoài Cửa Sổ” như một cuốn cẩm nang du lịch châu Á để mọi người hiểu hơn về văn hóa phương Đông.

Vậy nên, cuốn sách này thực sự đáng để các bạn sinh viên ngành Du lịch dành thời gian tìm đọc. 

Mua sách tại đây

tải sách miễn phí

Du Lịch Việt Nam Qua 26 Di Sản Thế Giới – Võ Văn Thành

Việt Nam được biết đến với nhiều Di sản Thế giới. Tính đến năm 2016, Việt Nam có 26 Di sản Thế giới ở được UNESCO công nhận. Trong đó có: 

  • 3 di sản thiên nhiên thế giới 
  • 12 di sản văn hóa thế giới 
  • 11 di sản văn hóa phi vật thể thế giới

Đây là những yếu tố góp phần tạo nên sự phát triển cho Du lịch Việt Nam. Là những sinh viên ngành Du Lịch, am hiểu những nét văn hóa độc đáo nước nhà là điều thiết yếu. Vậy tại sao bạn còn chưa tìm đọc “Du Lịch Việt Nam Qua 26 Di Sản Thế Giới”? Với cuốn sách này, các bạn không chỉ có thêm góc nhìn mới về đất nước Việt Nam mà còn được trang bị những thông tin thú vị cho hành trình du lịch khám phá vẻ đẹp bất tận của mảnh đất chữ S thân thương này.

Mua sách tại đây

Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – James Albert Michener

6 người đi khắp thế gian

JobsGO gợi ý cho các bạn sinh viên ngành Du lịch một cuốn tiểu thuyết nổi của nhà văn Mỹ nổi tiếng James Albert Michener. Đó là cuốn “Sáu Người Đi Khắp Thế Gian”. Tác phẩm là cuộc trải nghiệm của sáu người trẻ với nhiều nguồn gốc khác nhau. 6 con người ấy với cuộc đời và tính cách khác nhau, họ gặp nhau và cùng phiêu lưu qua nhiều vùng của các nước như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Maroc và Mozambique. Những câu chuyện của mỗi cá nhân sẽ được hé mở qua ngòi bút của tác giả. Và hơn thế, chúng ta như được hóa thân vào nhân vật, được đi qua nhiều vùng đất, nhiều nền văn hóa khác nhau giúp thôi thúc niềm đam mê “xê dịch” trong mỗi người.

Và chắc hẳn, “Sáu Người Đi Khắp Thế Gian” sẽ khơi gợi nguồn cảm hứng mãnh liệt cho các bạn sinh viên, giúp các bạn thêm hiểu hơn về nhiều vùng đất mới với những đặc trưng riêng.

Mua sách tại đây

tải sách miễn phí

Hy vọng top 5 sách hay dành cho sinh viên ngành Du lịch sẽ giúp ích cho các bạn, khơi gợi cho các bạn niềm đam mê mãnh liệt với “chủ nghĩa xê dịch”.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: