Quy trình tuyển dụng tại Viettel như thế nào?

Đánh giá post

Viettel là một trong những tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên, quy trình tuyển dụng tại Viettel được đánh giá là khá phức tạp và có tính bảo mật cao nhằm đảm bảo tính cạnh tranh. Vì thế, bài viết dưới đây JobsGO sẽ chia sẻ với bạn đọc một số thông tin về quy trình tuyển dụng cũng như kinh nghiệm khi tìm việc làm Viettel bạn đọc hãy tham khảo nhé!

quy trình tuyển dụng tại Viettel
Tìm hiểu quy trình tuyển dụng tại Viettel

Sơ lược về Tập đoàn Viettel

Viettel là Tập đoàn Viễn thông & Công nghệ thông tin do Bộ Quốc phòng Việt Nam sở hữu. Được thành lập từ năm 1989, đến nay Viettel đã trở thành tập đoàn đa quốc gia và có mặt tại 17 nước trên thế giới. Các hoạt động kinh doanh chính của Viettel bao gồm: dịch vụ viễn thông; sản phẩm điện tử & CNTT; bưu chính; truyền dẫn; truyền thông;….

Trụ sở chính của Tập đoàn Viettel
Trụ sở chính của Tập đoàn Viettel

Với slogan “Hãy nói theo cách của bạn” Viettel đã không ngừng nỗ lực và cố gắng để tạo nên những bước phát triển đáng khâm phục để vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp viễn thông lớn nhất trên thế giới.

? Xem thêm: Môi trường làm việc Viettel: Tốt nhất trong lĩnh vực viễn thông

Quy trình tuyển dụng tại Viettel

Quy trình tuyển dụng tại Viettel cũng giống như quy trình tuyển dụng tại các tập đoàn lớn khác, nó bao gồm các bước cơ bản sau:

tuyển dụng tại Viettel
Ứng viên cần vượt qua 5 vòng để trở thành nhân viên của Tập đoàn Viettel 

Nộp hồ sơ

Ứng viên tham khảo thông tin tuyển dụng của Viettel tại fanpage, website hoặc trang tuyển dụng uy tín như jobsgo.vn,… Sau đó, bạn lựa chọn vị trí ứng tuyển và tiến hành nộp CV. Lưu ý, trong hồ sơ bạn cần thể hiện rõ các thông tin cá nhân, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc và thành tích nổi bật mà bạn đạt được,…

Sàng lọc hồ sơ

Bộ phận tuyển dụng của Viettel sẽ có trách nhiệm sàng lọc CV xem có phù hợp với yêu cầu công việc không. Nếu đạt, Viettel sẽ gửi email thông báo cho ứng viên tham gia vòng phỏng vấn sơ bộ. Còn những hồ sơ chưa phù hợp thì sẽ được lưu trữ thông tin để sử dụng cho những đợt tuyển dụng khác.

Test trình độ chuyên môn

Các ứng viên sẽ thực hiện làm bài test trình độ chuyên môn của Viettel. Mỗi một vị trí tuyển dụng khác nhau sẽ có những bài kiểm tra kiến thức nền tảng chuyên môn riêng biệt

Ứng viên sẽ được làm bài test trực tiếp thông qua hệ thống đào tạo online của Học viện Viettel. Nếu kết quả bài test đạt 50% trên tổng số điểm tối đa sẽ vượt qua bài thi. Riêng đối với bài kiểm tra trình độ tiếng Anh thì ứng viên cần đạt điểm Toeic 550/ 900 điểm.

test trình độ chuyên môn viettel
Bài test trình độ chuyên môn của ứng viên cần đạt trên 50%

Phỏng vấn trực tiếp

Khi ứng viên vượt qua bài test thì sẽ tham gia vòng phỏng vấn của Viettel. Lúc này, hội đồng tuyển dụng của Viettel tiến hành phỏng vấn ứng viên về những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm để đánh giá năng lực và mức độ phù hợp với vị trí công việc. Sau đó, hội đồng sẽ đưa ra quyết định có tuyển dụng ứng viên hay không.

Thông báo kết quả

Sau khi đã vượt qua vòng phỏng vấn, Viettel sẽ thông báo về kết quả của buổi phỏng vấn. Các ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn, Viettel sẽ gửi lời mời nhận việc cho ứng viên và thống nhất các thỏa thuận với các ứng viên và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

? Xem thêm: Để buổi phỏng vấn thành công, đừng quên 5 điều cơ bản sau

Kinh nghiệm khi ứng tuyển tại Tập đoàn Viettel

Ngoài việc nắm rõ quy trình tuyển dụng tại Viettel thì các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để tăng khả năng trúng tuyển như:

Lưu ý khi phỏng vấn tại tập đoàn Viettel
Lưu ý gì khi phỏng vấn tại tập đoàn Viettel?

Định vị năng lực của bản thân

Trước khi bước vào buổi phỏng vấn thì bạn cần phải định vị được bản thân mình đang ở đâu. Bạn đừng mang thái độ thích thể hiện, huênh hoang vì bằng cấp cao đến buổi phỏng vấn.

Ngoài ra, hãy trung thực, không nên “chém gió” quá nhiều, bởi nó sẽ khiến bạn mất đi cơ hội làm việc tại tập đoàn Viettel. 

Luyện tập

Tập luyện là cách tốt nhất để ứng viên không bị lúng túng và dễ mắc sai lầm trong quá trình phỏng vấn. Việc luyện tập cũng bao gồm cả các câu hỏi phỏng vấn như

  • Tại sao bạn lại ứng tuyển vào Tập đoàn Viettel?
  • Bạn hiểu gì về vị trí việc làm mà Viettel đang tuyển dụng?
  • Bạn có mục tiêu gì trong vòng 5 năm tới?

Lựa chọn trang phục phù hợp

Khi đi phỏng vấn, đặc biệt là ở tập đoàn lớn như Viettel thì việc lựa chọn trang phục là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp các bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và thoải mái, tự tin hơn trong buổi phỏng vấn.

? Xem thêm: Nói dối khi phỏng vấn xin việc? Nên nói gì và không nên nói gì?

Có thể nói, quy trình tuyển dụng tại Viettel thường khá khắt khe và yêu cầu các ứng viên cần có trình độ năng lực nhất định. Do đó, hãy trang bị đầy đủ kiến thức kỹ năng và kinh nghiệm mà JobsGO chia sẻ ở trên để chinh phục nhà tuyển dụng và vượt qua hàng ngàn các ứng viên khác. Và cũng đừng quên ghé thăm website jobsgo.vn để cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất của Tập đoàn Viettel nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: