Quản lý du lịch là gì? Mô tả công việc của quản lý du lịch

Đánh giá post

Du lịch là một trong những top ngành nghề có khả năng và cơ hội phát triển vô cùng mạnh mẽ. Và vị trí công việc quản lý du lịch cũng được nhiều người đặc biệt quan tâm. Để hiểu rõ quản lý du lịch là gì, cũng như những yêu cầu để được ứng tuyển vào vị trí này, hãy cùng JobsGO tìm hiểu bản mô tả công việc chi tiết dưới đây nhé! 

Khái niệm quản lý du lịch là gì?

Khái niệm quản lý du lịch là gì?
Khái niệm quản lý du lịch là gì?

Quản lý du lịch là những công việc liên quan tới những vấn đề trong ngành khách sạn và du lịch. Nó mở rộng cơ hội đào tạo cho các vị trí quản lý trong ngành du lịch, lưu trú cùng công nghiệp thực phẩm. 

Ngoài ra, vị trí này cũng có thể bao gồm làm việc trong những hiệp hội hoặc cơ quan có liên quan trực tiếp tới các dịch vụ du lịch.

👉 Xem thêm: Quản trị du lịch và lữ hành – Tấm “vé thông hành” cho bạn trẻ ưa khám phá

Mô tả chi tiết của vị trí quản lý du lịch

Dưới đây là bản mô tả chi tiết của vị trí quản lý du lịch để giúp mọi người đang tìm hiểu về công việc này có thể hiểu rõ về công việc này.

  • Quản lý và giám sát đội làm việc trong bộ phận kinh doanh và chịu trách nhiệm trực tiếp về doanh số, KPI của nhân viên dưới quyền.
  • Nghiên cứu và cập nhật các xu hướng mới nhất để xây dựng kế hoạch và chiến lược nhằm thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • Lên kế hoạch tiếp thị, quảng cáo cho doanh nghiệp để tìm kiếm và xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng.
  • Xem xét đánh giá, phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Từ đó, đưa ra đề xuất, phương án nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phương tiện, nguồn lực khi cần thiết.
  • Lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo để phát triển nguồn nhân lực.

    Mô tả chi tiết của vị trí quản lý du lịch
    Mô tả chi tiết của vị trí quản lý du lịch

Lương quản lý du lịch có cao không?

Giống như nhiều vị trí quản lý khác, lương vị trí này cũng khá cao và hấp dẫn. Theo khảo sát của JobsGO thì mức lương trung bình rơi vào khoảng 13 triệu đồng. Bên cạnh đó, nếu năng lực quản lý tốt, khối lượng công việc nhiều thì họ có thể nhận được mức lương lên tới 20 triệu đồng. 

Ngoài mức lương hấp dẫn thì làm việc ở vị trí này, bạn cũng được hưởng đầy đủ các quyền lợi khác như thưởng theo tháng, quý, năm; thưởng lễ tết, nghỉ phép, đi du lịch, chế độ bảo hiểm,…

👉 Xem thêm: Nhân viên điều hành tour: Chi tiết công việc và những kỹ năng cần thiết

Yêu cầu đối với vị trí Quản lý du lịch?

Đây là vị trí nhân sự cấp cao, vì thế yêu cầu tuyển dụng cũng khắt khe hơn so với các vị trí tuyển dụng khác. Mỗi một doanh nghiệp sẽ đề ra những tiêu chí khác nhau, nhưng nói chung vị trí này sẽ đều yêu cầu một số tiêu chí sau:

Kinh nghiệm và năng lực chuyên môn

Quản trị du lịch là một trong những ngành cạnh tranh khá khốc liệt. Vì thế, bằng cấp và năng lực chuyên môn chính là yếu tố để tạo ra sự khác biệt và cơ hội thăng tiến cũng sẽ cao hơn so với các ứng viên khác.

Đặc biệt, người quản lý cần có hiểu biết rộng về các lĩnh vực du lịch, nhà hàng và khách sạn để có thể đưa ra những phương án và chiến lược phát triển hiệu quả cho doanh nghiệp.

Thông thường, đối với vị trí này, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm ở vị trí quản lý hoặc vị trí tương đương trong du lịch.

Yêu cầu đối với vị trí Quản lý du lịch?
Yêu cầu đối với vị trí Quản lý du lịch?

Khả năng quản lý, lãnh đạo

Quản trị du lịch phải làm việc với đội nhóm, nhân viên dưới quyền. Vì thế, kỹ năng quản lý và lãnh đạo là yếu tố vô cùng quan trọng để định hướng, tạo ảnh hưởng và thúc đẩy mọi người hành động nhanh chóng, đạt được mục tiêu trong công việc.

Khả năng giải quyết vấn đề

Người quản trị giỏi phải biết giải quyết vấn đề một cách khéo léo và đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt, cần phải có đủ bản lĩnh vượt qua những vấn đề hóc búa, khó khăn phát sinh trong đội nhóm, giúp đội nhóm phát triển mạnh mẽ hơn.

Khả năng giao tiếp

Giao tiếp là yếu tố quyết định làm nên tổ chức quản trị du lịch thành công. Người quản trị cần có khả năng truyền đạt thông tin tới nhân viên, cũng như biết lắng nghe để tạo nên sự tương tác đến từ 2 phía. Người quản lý làm tốt điều này sẽ dễ dàng thuyết phục và có tiếng nói với cấp dưới hơn.

Một số vấn đề thắc mắc khác về quản trị du lịch

Một số vấn đề thắc mắc khác về quản trị du lịch
Một số vấn đề thắc mắc khác về quản trị du lịch

Quản trị du lịch và lữ hành thi khối nào? 

Quản trị du lịch và lữ hành thi khối nào? Ngành Quản trị du lịch và lữ hành; kinh tế và quản lý du lịch thi các khối A00 (Toán, Lý, Hóa); khối A01 (Tiếng Anh, Vật lý, Toán); Khối C00 (Văn, Sử, Địa).

Cơ hội việc làm ngành du lịch như thế nào?

Nước ta được đánh giá là một trong những quốc gia có ngành du lịch phát triển tiềm năng, với nhiều địa danh nổi tiếng được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến như Vịnh Hạ Long, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang,… Vì thế, các bạn sinh viên tốt nghiệp khối ngành quản lý lịch sẽ có cơ hội việc làm cực mở rộng với mức thu nhập cực hấp dẫn.

👉 Xem thêm: Cơ hội việc làm của ngành du lịch tại Việt Nam

Trên đây là bản mô tả công việc quản lý du lịch chi tiết và đầy đủ nhất mà JobsGO đã chia sẻ. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm về việc làm du lịch thì có thể truy cập trực tiếp vào website jobsgo.vn để tìm kiếm việc làm nhanh chóng với mức lương hấp dẫn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: