Những tips hạ nhiệt cho sĩ tử trong mùa hè nóng như chảo lửa

Đánh giá post

Với học sinh cuối cấp, mùa hè là khoảng thời gian căng thẳng để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất của đời mình. Không những vậy, thời tiết mùa hè cũng là một thách thức với các sĩ tử. Liệu có tips hạ nhiệt cho sĩ tử để ôn thi Đạo học hiệu quả hơn trong mùa hè này không? Hãy cùng JobsGO tìm ra những giải pháp tặng các sĩ tử nhé!

Tips dành cho sĩ tử ôn thi Đại học

1. Thay đổi không gian học tập

Môi trường học là một yếu tố quyết định đến hiệu quả và năng suất học tập của các sĩ tử. Lựa chọn môi trường hợp lý sẽ mang lại sự tập trung cao độ, tư duy tích cực giải quyết các vấn đề hóc búa. Vậy nên đi đâu vào mùa hè nắng nóng? Điều hòa là chân ái, và những nơi có điều hòa chính là thiên đường. Vậy nên điều hòa chính là yếu tố tiên quyết để trở thành nơi học tập cho bạn. Tuy nhiên, đừng quên rằng, ánh sáng và yên tĩnh cũng là những yếu tố không kém phần quan trọng. 

Những gợi ý không gian học tập lý tưởng cho bạn:

  • Thư viện trường và khu vực bạn sống : đây là không gian chắc chắn không thể bỏ qua. Thư viện được trang bị đầy đủ tài liệu, giáo trình và thiết bị hỗ trợ bạn học tập tốt nhất. Không những vậy, không khí học tập ở thư viện sẽ là động lực giúp bạn ôn thi tập trung và nỗ lực hơn.
  • Các quán cafe: là gợi ý tiếp theo nếu bạn muốn làm mới không gian học tập. Với không gian sáng tạo và một chút nhạc nhẹ của các quán cafe sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn nhưng vẫn duy trì được sự tập trung. Tuy nhiên, bạn cần chọn các quán cafe yên tĩnh, ít người để không làm xao nhãng việc học của bạn.
  • Nhà: Có thể bạn đã quên mình có một không gian vô cùng tuyệt vời. Đó là nhà. Nhà là nơi thoải mái, dễ chịu nhất. Bạn có thể vô tư vò đầu, bứt tai vì một vấn đề khó nhằn nào đó. Nếu bạn chọn nhà là không gian học tập cho bạn, hãy nhớ sắp xếp căn phòng của bạn khiến bạn cảm thấy dễ chịu và tự tin ngồi vào bàn học nhất.  
  • Nhà bạn bè: Bạn cũng có thể ghé qua nhà bạn thân của bạn để học nhóm. Điều đó không chỉ làm mới không gian của bạn mà còn giúp bạn và bạn thân hỗ trợ nhau trong những bài toán khó, gắn chặt tình cảm của hai bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ giữ tập trung mà không sa đà vào những câu chuyện phiếm không hồi kết nhé!
Ôn thi Đại học thế nào cho hiệu quả?

2. Thay đổi thời gian học tập

Nhiệt độ trung bình ban ngày vào mùa hè dao động từ 37-39℃, khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức, chóng mặt và có thể dẫn đến say nắng. Cơ thể có thể kiệt sức vì nắng nóng và chỉ muốn đi ngủ. Vậy tại sao không thay đổi thời gian học tập phù hợp với thời tiết khiến cơ thể bạn dễ chịu và dễ thích ứng nhất?

Bạn có thể trở thành một chú cú đêm và học những gì bạn thích. Thời điểm ban đêm nhiệt độ giảm xuống cũng khiến bạn dễ chịu hơn, đặc biệt là vô cùng yên tĩnh. Bạn có thể tập trung học tập, đôi khi còn nảy ra những ý tưởng mà bạn chưa từng nghĩ đến. Tuy nhiên, ban đêm không phải là thời gian hoàn toàn lý tưởng, bạn có thể không quen và kiệt sức. Bạn sẽ khó khăn trong việc bắt đầu ngày mới, và thời gian biểu có thể hoàn toàn bị xáo trộn. Bạn nên xem xét liệu thời gian nào phù hợp nhất với mong muốn và thời gian biểu của bạn để ôn thi Đại học hiệu quả hơn.

Giữ nước

Trong quá trình học tập, việc cung cấp đủ nước là vô cùng quan trọng. Bạn có thể bị kiệt sức, thiếu nước nếu không uống đủ 1.5-2l một ngày. Trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều tối thiểu cần thiết. Tình trạng thiếu hụt nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và trí nhớ của chúng ta. Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy luôn mang trong mình một chai nước 500ml. Điều này vừa giúp bạn uống đủ nước vừa bảo vệ môi trường, không xả rác thải nhựa. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn thêm rau xanh và hoa quả, vừa cung cấp chất dinh dưỡng, vừa cung cấp nước một cách không nhàm chán.

Uống nước đầy đủ là thói quen tốt giúp bạn ôn thi hiệu quả hơn

Ăn uống đủ chất

Quá trình học tập và ôn thi mất rất nhiều sức, vậy nên các sĩ tử cần đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng trong suốt quá trình ôn luyện. Tuy nhiên, mùa hè ăn gì cũng khó thấy ngon miệng. Lời khuyên dành cho các sĩ tử là hãy chia nhỏ các bữa ăn với đa dạng thực phẩm để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Đồng thời, cung cấp rau xanh và hoa quả để làm mát cơ thể. Ăn các loại thức ăn được luộc, hấp thay vì xào, chiên, rán để có sức khỏe bền bỉ, dẻo dai sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng nhất.

Tập các bài vận động nhẹ

Ngồi trong nhiều tiếng đồng hồ có thể sẽ gây tác động xấu đến trí não của bạn, trí tuệ mất đi tính nhanh nhạy, phản ứng kém hiệu quả. Không những vậy, khi bạn ngồi liên tục trong 3-4 tiếng trở, ít vận động, quá trình lưu thông máu trong cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng và khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là vùng chậu và vùng chi dưới. Dẫu biết rằng, quá trình học tập rất vất vả nhưng hãy luôn nhớ vận động nhẹ sau một quãng thời gian học tập. Bạn đơn giản chỉ cần đi bộ vòng quanh phòng, dọn dẹp qua phòng của bạn, hay vươn vai và tập một vài bài thể dục đơn giản là có thể reset và sẵn sàng học tập.

Dù có khó khăn nhưng với các sĩ tử mùa hè “chỉ là chuyện nhỏ”, không thể nào ngăn cản được sự quyết tâm, nỗ lực vươn đến mục tiêu của mình. Với sự cố gắng bền bỉ, thay đổi trong từng thói quen nhỏ để đạt đến mục tiêu lớn, JobsGO tin rằng các sĩ tử chắc chắn có thể “vượt vũ môn” và tiến gần hơn đến giấc mơ của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: