Entry-level là gì? Bí kíp xin việc thành công cho sinh viên mới ra trường

Đánh giá post

Entry-level là cụm từ không quá xa lạ đối với những bạn có nhu cầu tìm việc. Vậy Entry-level là gì? Yêu cầu công việc đối với vị trí này như thế nào? Entry Level phù hợp với những ai? Làm thế nào để ứng tuyển thành công? Tất cả những vấn đề thắc mắc này sẽ được JobsGO giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Cấp bậc Entry level là gì? Experienced là gì?

Khi tham khảo các jobs tuyển dụng thì các bạn sẽ thường thấy xuất hiện 2 thuật ngữ là Entry-level và Experienced. Vậy 2 thuật ngữ này có ý nghĩa như thế nào?

Cấp bậc Entry-level là gì?

entry-level-la-gi-1
Cấp bậc Entry level là gì? Experienced là gì?

Entry level meaning là từ cụm từ tiếng Anh để gọi chung cho những vị trí tuyển dụng không đòi hỏi kinh nghiệm việc làm. Điều này tạo ra cơ hội rất lớn cho các bạn trẻ có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp và đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường.

Do cấp bậc Entry level không yêu cầu quá nhiều kiến thức và kỹ năng làm việc vì thế mà mức lương khởi điểm sẽ ở mức thấp. Đối tượng đầu vào tuyển dụng cho các vị trí việc làm này là sinh viên vừa tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học.

Tuy được hưởng mức lương thấp, nhưng những lợi ích mà vị trí Entry level thu được không hề nhỏ. Bởi trong thời gian này các bạn sẽ được tiếp xúc, tham gia thực tập, học hỏi và thực hành công việc cụ thể. Khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và năng lực làm việc thì các bạn sẽ được lên một level mới là Experienced. Vậy cấp bậc Experience là gì? Hãy tìm hiểu trong phần tiếp theo dưới đây.

Cấp bậc Experienced là gì?

Experienced hiểu theo cách đơn giản đó chính là người đã có kinh nghiệm làm việc trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Vì thế mà yêu cầu đối với cấp bậc này cũng khá cao, đặc biệt là những công việc có yêu cầu chuyên môn cao như kế toán, công nghệ thông tin,…. 

Khi yêu cầu công việc cao hơn thì đồng nghĩa mức lương ở cấp bậc Experience cũng được tăng lên một cách đáng kể. 

?  Xem thêm: Cách viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV chinh phục nhà tuyển dụng

entry-level-la-gi-2
Cấp bậc Experienced là gì?

Yêu cầu đối với vị trí nhân sự Entry-level là gì?

Như đã nói ở trên, vị trí Entry – level không yêu cầu kinh nghiệm, tuy nhiên các bạn cũng cần phải trang bị một số yêu cầu và kỹ năng sau:

Yêu cầu về nhân sự

Tùy thuộc vào tính chất công việc thì có một số công việc sẽ có thể yêu cầu nhân sự có bằng cấp hay lượng kiến thức nhất định về công việc sắp làm. Có 2 khả năng xảy ra khi tuyển dụng nhân sự ở cấp bậc Entry level:

  • Yêu cầu bằng cấp trung cấp/ cao đẳng/ đại học để được trúng tuyển vào làm việc. Các bạn có thể thấy khá nhiều đơn vị trong những vực tài chính, tiếp thị, tư vấn, chăm sóc sức khỏe,… tuyển dụng.
  • Nếu không yêu cầu bằng cấp hoặc kinh nghiệm thì các bạn có thể làm việc trong các lĩnh vực bán lẻ, khách sạn,… Bởi các công việc này khá đơn giản, không cần tới những năng lực, trình độ bằng cấp cao.

Kinh nghiệm chuyên môn cơ bản

entry-level-la-gi-3
Yêu cầu đối với vị trí nhân sự Entry-level là gì?

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng gắn mác Entry Level, tuy nhiên khi đến phần yêu cầu công việc thì vẫn cần có ít nhất bằng trung cấp hoặc ưu tiên người có kinh nghiệm. Trường hợp này thường là những đơn vị mới thành lập và có kinh phí eo hẹp muốn thu hút ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp mình.

?  Xem thêm: Senior là gì? Những yếu tố giúp Senior nâng cao trình độ chuyên môn

Bí kíp xin việc thành công cho sinh viên mới ra trường

Sinh viên mới ra trường thường gặp phải rất nhiều khó khăn khi tìm việc. Bởi họ chưa có kinh nghiệm việc làm, nhưng nếu các bạn đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tự tin vào bản thân thì việc tìm kiếm một công việc ổn định sẽ không là điều quá. Dưới đây là một số bí kíp giúp các bạn sinh viên mới ra trường xin việc thành công:

Nhìn nhận, đánh giá thẳng thắn về bản thân

Bạn cần nhìn nhận và đánh giá về bản thân một cách đúng đắn để có thể tìm kiếm công việc phù hợp với mình. Bạn cần nhận ra ưu nhược điểm của mình để tìm được vị trí Entry Level giúp phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân.

Không nên đánh giá quá cao vào bản thân mình. Bạn có thể tự tin nhưng cũng đừng tự tin thái quá. Vì thế, bạn không nên đòi hỏi mức lương quá cao hoặc tương đương với những người đã có kinh nghiệm.

entry-level-la-gi-4
Bí kíp xin việc thành công cho sinh viên mới ra trường

Bắt đầu từ những công việc nhỏ

Hãy bắt đầu từ những công việc nhỏ như việc làm bán thời gian hoặc thực tập sinh để học hỏi và trau dồi kỹ năng cho bản thân. Lúc này, cơ hội việc làm sẽ mở rộng hơn với bạn.

Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi ứng tuyển

Việc hiểu rõ thông tin về công ty tuyển dụng cũng là điểm cộng trong mắt trong nhà tuyển dụng. Đồng thời, khi tìm hiểu về công ty sẽ giúp bạn đánh giá công ty đó có phù hợp với định hướng và nhu cầu của mình hay không. Hãy đảm bảo rằng bạn đang ứng tuyển vị trí phù hợp với chuyên ngành, sở thích và tài năng của bạn.

?  Xem thêm: 7 điều sinh viên mới ra trường nên làm ngay!

Đa dạng hóa kênh tìm việc

Việc đa dạng hóa phương tiện, kênh tìm việc sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được vị trí Entry Level phù hợp và cơ hội được tuyển dụng cũng sẽ cao hơn. Hãy chủ động apply hoặc tìm những trang tuyển dụng lớn như JobsGO để tăng khả năng ứng tuyển thành công dù bạn chưa có kinh nghiệm.

entry-level-la-gi-5
Đa dạng hóa kênh tìm việc

Một số thuật ngữ khác liên quan tới “Entry-level”

Associate Level là gì?

Associate Level là cấp độ liên kết hay cấp liên kết, là công việc cấp đầu vào đòi hỏi kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp tối thiểu và mở ra nhiều cơ hội lớn với nhiều vị trí làm việc liên quan. 

Khi doanh nghiệp tuyển dụng vị trí này có nghĩa là họ đang tìm kiếm ứng viên có 1 số kinh nghiệm như thực tập sinh và không cần phải là người đã từng làm Fulltime. Đây cũng là vị trí khá phù hợp với các bạn sinh viên mới ra trường.

entry-level-la-gi-6
Một số thuật ngữ khác liên quan tới “Entry-level”

Mid senior level là gì?

Mid senior level là vị trí công việc dành cho cấp trung và cấp cao. Những vị trí này sẽ có yêu cầu nhất định về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc lâu năm,… Và mức lương ở cấp bậc này cũng cao hơn hẳn so với Entry level.

Chắc hẳn với những chia sẻ trên các bạn đã hiểu được phần nào về Entry-level là gì. Có thể nói đây là vị trí dành cho những sinh viên mới ra trường hoặc không yêu cầu nhiều về kinh nghiệm. Vì thế, các bạn hãy trau dồi cho bản thân những kỹ năng để có thể xin việc thành công dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhé! Và đừng quên truy cập vào website Jobsgo.vn để tìm kiếm hàng ngàn công việc Entry-level ngay hôm nay!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: