Top 13 ngành nghề có mức thu nhập cao nhất tại Việt Nam

4.5/5 - (2 votes)

Thị trường việc làm tại Việt Nam trong năm qua có nhiều sự biến động do sự suy thoái của nền kinh tế cùng tác động của chính trị thế giới. Do đó, mức lương trung bình của các ngành nghề cũng có sự chênh lệch đáng kể tùy theo vai trò, tính chất công việc cũng như nhu cầu của thị trường. Vậy đâu là những ngành nghề có mức thu nhập cao tại Việt Nam hiện nay? Cùng JobsGO khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

1. Bác sĩ nha khoa

Bác sĩ nha khoa là một nha sĩ chuyên về một lĩnh vực sức khỏe răng miệng cụ thể. Họ tập trung vào sự phát triển của răng, hàm và mặt để cải thiện chức năng và ngoại hình.

Thông thường, họ sẽ thực hiện những thứ như niềng răng cố định, chỉnh răng và các can thiệp nha khoa khác. Đây là một công việc đòi hỏi mức độ chuyên môn cao, khiến nó trở thành một trong những công việc được trả lương cao nhất tại Việt Nam.

Mức thu nhập trung bình hàng tháng cho một bác sĩ nha khoa ở Việt Nam là 52.200.000 VNĐ/tháng.

Xem thêm: Mô tả công việc bác sĩ nha khoa

2. Bác sĩ phẫu thuật

Trong quá trình phẫu thuật, đội ngũ bác sĩ và y tá làm việc cùng nhau để đảm bảo quy trình diễn ra theo đúng kế hoạch. Chính bác sĩ phẫu thuật là người phụ trách nhóm này và quy trình đằng sau nó, cũng như chuyên gia y tế thực hiện phần lớn công việc. Đó là một vai trò có nhiều trách nhiệm, đòi hỏi nhiều kiến ​​thức và biến nó trở thành một trong những công việc được trả lương cao nhất tại Việt Nam.

Bác sĩ phẫu thuật luôn trong tình trạng khát nhân lực tại Việt Nam
Bác sĩ phẫu thuật luôn trong tình trạng khát nhân lực tại Việt Nam

Mức thu nhập trung bình hàng tháng cho một bác sĩ phẫu thuật ở Việt Nam dao động ở mức khoảng 51.600.000 VNĐ/tháng.

Xem thêm: Mô tả công việc bác sĩ

3. Quản lý ngân hàng

Nhắc đến những ngành nghề có mức thu nhập cao, không thể không nhắc đến Quản lý ngân hàng. Quản lý ngân hàng là một chuyên gia tài chính, người chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của các ngân hàng, xây dựng xã hội hoặc liên hiệp tín dụng. Ngoài việc đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru, họ cũng chịu trách nhiệm về nhân viên và dịch vụ khách hàng. Các nhà quản lý ngân hàng cần có sự nhạy bén trong kinh doanh cũng như kinh nghiệm quản lý, giao tiếp và đàm phán.

Mức thu nhập trung bình hàng tháng cho một quản lý chi nhánh ngân hàng tại Việt Nam là 32.500.000 VNĐ/tháng.

4. Phi công

Phi công, đặc biệt là phi công làm việc trong lĩnh vực hàng không, chịu trách nhiệm về sự an toàn của hàng nghìn người mỗi ngày. Họ tham gia vào việc lập kế hoạch, vận hành, điều hướng và an toàn tổng thể của một chiếc máy bay. Phi công phải lập kế hoạch đường bay của họ dựa trên thời tiết, hành khách, tuyến đường và các biến số khác. Ngoài ra, họ phải liên lạc với kiểm soát không lưu trong suốt chuyến bay.

Phi công là ngành nghề có mức thu nhập trung bình thuộc hàng top tại Việt Nam
Phi công là ngành nghề có mức thu nhập trung bình thuộc hàng top tại Việt Nam

Mức thu nhập trung bình hàng tháng của một phi công tại Việt Nam là 30.800.000 VNĐ/tháng.

5. Nhà địa vật lý

Các nhà địa vật lý làm việc trong nhiều ngành công nghiệp. Cho dù đó là các cơ quan dầu khí, xây dựng, khai thác mỏ hay môi trường, luôn có nhu cầu về những chuyên gia này. Đó là một vai trò mà các chuyên gia nghiên cứu các khía cạnh vật lý của Trái đất, tạo ra các báo cáo về tất cả các loại biến. Thông thường, họ đưa ra cái nhìn sâu sắc về những gì bên dưới bề mặt.

Nhân viên địa vật lý đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng các công trình hạ tầng
Nhân viên địa vật lý đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng các công trình hạ tầng

Mức thu nhập trung bình hàng tháng của một nhà địa vật lý ở Việt Nam là 28.700.000 VNĐ/tháng.

Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư trắc địa

6. Nhà tâm lý học

Các nhà tâm lý học nghiên cứu tâm trí con người để hiểu và dự đoán các hành vi. Họ sử dụng kiến ​​thức này để giúp phát triển các chương trình giúp các cá nhân và nhóm giải quyết các vấn đề tâm lý. Ngoài ra, họ còn chẩn đoán các rối loạn sức khỏe tâm thần, hành vi và cảm xúc, cũng như thực hiện các kế hoạch điều trị. Đó là một vai trò đa dạng với nhiều ứng dụng, khiến nó trở thành một trong những công việc được trả lương cao nhất tại Việt Nam.

Mức thu nhập trung bình hàng tháng của một chuyên gia tâm lý học tại Việt Nam là 28.200.000 VNĐ/tháng.

7. Chuyên viên phân tích nghiệp vụ (Business Analyst)

Các nhà phân tích nghiệp vụ (Business Analyst) sử dụng phân tích dữ liệu để đánh giá các yếu tố khác nhau của tổ chức. Sau đó, họ sử dụng những thông tin chi tiết này để xác định các yêu cầu hoặc đưa ra các đề xuất cho các quyết định kinh doanh. BA thường làm việc trên nhiều bộ phận khác nhau, giúp các nhà lãnh đạo kết nối các điểm giữa các lĩnh vực khác nhau trong tổ chức của họ. Họ tạo báo cáo, tạo mô hình, giúp lập ngân sách và dự báo.

Business Analyst đang là nghề mới nổi và thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ hiện nay
Business Analyst đang là nghề mới nổi và thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ hiện nay

Các công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay tuyển dụng Business Analyst với thu nhập trung bình là 17.600.000 VNĐ/tháng.

8. Kỹ sư

Kỹ sư là người giải quyết vấn đề. Họ làm việc trong nhiều ngành khác nhau, sử dụng kiến ​​thức về công nghệ, khoa học và toán học để phát triển các giải pháp. Cho dù đó là giai đoạn lập kế hoạch, thiết kế sản phẩm hay giai đoạn xây dựng, các kỹ sư sử dụng chuyên môn và sự hiểu biết sâu sắc của họ để đảm bảo các dự án thành công. Có sáu ngành kỹ thuật chính, với nhiều chuyên môn khác nhau trong mỗi ngành.

Mức thu nhập trung bình hàng tháng cho một kỹ sư ở Việt Nam là 14.600.000 VNĐ/tháng.

Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư trưởng

9. Lập trình viên

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, lập trình viên cũng là một trong những nghề “hot” thu hút được nhiều người bởi mức lương cực kỳ hấp dẫn. Lập trình viên sẽ là người phụ trách thiết kế, xây dựng các chương trình, phần mềm máy tính thông qua các đoạn mã hay còn gọi các ngôn ngữ máy.

Với những đòi hỏi cao về chuyên môn cũng như kỹ năng, không ngạc nhiên khi mức lương của ngành này cũng cực kỳ hấp dẫn, dao động từ 20.000.000 – 30.000.000 VNĐ/tháng.

10. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là một trong những ngành nghề có mức thu nhập cao hiện nay. Khác với những công việc thông thường, tiếp viên hàng không đặt ra rất nhiều tiêu chuẩn về ngoại hình, sức khỏe với người làm. Trở thành tiếp viên hàng không, bạn sẽ phụ trách việc soát vé, xếp chỗ, kiểm tra hành lý, hướng dẫn hành khách trước và trong chuyến bay để đảm bảo chuyến bay diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Bên cạnh đó, tiếp viên hàng không cũng cần có những kỹ năng sơ cứu cơ bản để áp dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Mức lương của tiếp viên hàng không dao động từ khoảng 15.000.000 – 19.000.000 VNĐ/tháng. Đây là một con số xứng đáng với những công sức mà tiếp viên hàng không bỏ ra.

11. Kinh doanh bất động sản

Kinh doanh bất động sản là ngành mới nổi trong những năm trở lại đây. Đây là lựa chọn của nhiều người bởi nguồn thu nhập không giới hạn mà nó mang lại. Theo đuổi công việc này, bạn sẽ cần phân tích thị trường, tìm kiếm khách hàng nhằm cho thuê hoặc bán các sản phẩm bất động sản như: nhà ở, văn phòng… Sở dĩ nói đây là ngành thu nhập không giới hạn bởi lẽ số tiền bạn nhận được hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực của bạn. Khi bạn bán được càng nhiều sản phẩm, bạn sẽ được hưởng nhiều hoa hồng từ những sản phẩm đó.

Kinh doanh bất động sản
Kinh doanh bất động sản

Nhìn chung, mức lương khởi điểm của ngành khoảng từ 6.500.000 VNĐ/tháng. Đây chỉ là mức lương cứng còn thu nhập tổng của bạn có thể lên tới vài chục triệu đồng, thậm chí là cả trăm triệu/ tháng.

12. Hướng dẫn viên du lịch

Hiện nay, ngành du lịch được coi là ngành mũi nhọn của nền kinh tế. Chính vì thế, vai trò của hướng dẫn viên ngày càng được đề cao và coi trọng. Đây là công việc sử dụng ngôn ngữ để giới thiệu, trình bày và giải thích cho các du khách tham quan về ý nghĩa của địa điểm mà họ đặt chân tới, có thể là di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh…

Mức lương của hướng dẫn viên du lịch được đánh giá là nằm trong top những ngành nghề có mức lương tốt nhất hiện nay. Bởi ngoài mức lương cứng khoảng 7.000.000 – 10.000.000 VNĐ/tháng, hướng dẫn viên còn được phụ cấp các khoản tiền di chuyển, ăn uống hay tiền tips từ khách hàng… Chính vì thế, thu nhập của công việc này có thể lên tới 20.000.000 – 30.000.000 VNĐ/tháng.

13. Chuyên viên truyền thông – Marketing

Với sự bùng nổ của truyền thông như hiện nay thì chuyên viên truyền thông – Marketing là vị trí sở hữu cơ hội việc làm rộng mở cùng mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Đây là vị trí đảm nhiệm việc PR và quảng bá sản phẩm, thương hiệu, nhằm kích thích hành vi mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.

Nhìn chung, thu nhập của chuyên viên truyền thông – Marketing rơi vào khoảng 10.000.000 – 20.000.000 VNĐ/tháng.

Qua bài viết này, JobsGO đã đưa đến bạn danh sách những ngành nghề có mức thu nhập cao tại Việt Nam hiện nay. Để có được công việc với mức lương tốt, bạn cần phải trang bị cho mình đầy đủ các kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của công việc.

Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm cho mình các việc làm chất lượng uy tín cùng với mức thu nhập hấp dẫn bằng cách truy cập website tuyển dụng JobsGO nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: