Lý do bạn nộp CV nhưng mãi chưa xin được việc làm

Đánh giá post

Tìm việc làm quả là việc không hề đơn giản, nhất là đối với những bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Bạn đã gửi rất nhiều bản CV nhưng vẫn chưa nhận được một lịch hẹn phỏng vấn trong khi những người khác thì chỉ gửi vài ba chỗ là đã xin được việc làm? Đừng quá lo lắng, có thể bạn chỉ đang mắc phải một sai lầm nào đó khi xin việc.

CV của bạn chưa thực sự thu hút

Đây có thể là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất khiến bạn chưa có được một lịch hẹn phỏng vấn việc làm. Trung bình nhà tuyển dụng chỉ dành ra 6 giây cho một CV và CV của bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng chục, hàng trăm CV khác. Vậy để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng thì CV của bạn phải nổi bật hơn các CV khác.

Nổi bật ở đây không có nghĩa là sáng tạo thái quá mà là sự chuẩn chỉnh về hình thức, hấp dẫn về nội dung. Hãy xem lại bố cục CV của bạn đã hợp lý chưa về trình tự sắp xếp thông tin, cách trình bày trong từng phần phải logic, dễ nhìn.

Về nội dung, hãy nhớ rằng nhà tuyển dụng không tìm người xuất sắc nhất mà là người phù hợp nhất vì vậy những kinh nghiệm, kỹ năng hay mục tiêu nghề nghiệp của bạn phải hướng tới vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tải các mẫu CV có sẵn và trình bày theo form đó hơn là tự làm một bản CV thiếu chuyên nghiệp.

 

Bạn quá vội vàng?

Bạn đã gửi CV rất nhiều nơi và vẫn không nhận được phản hồi? Vậy bạn đã gửi CV những công ty nào, vị trí gì, deadline hồ sơ ngày bao nhiêu bạn có nhớ được hết hay không, thậm chí có nhiều bạn nhà tuyển dụng gọi đến thì cũng không nhớ được là từ công ty nào.

Đừng nghĩ rằng việc rải hồ sơ càng nhiều thì cơ hội được gọi phỏng vấn càng cao, thay vào đó, hãy tìm hiểu kỹ vị trí tuyển dụng, chọn lọc và chỉnh sửa CV cho phù hợp với từng vị trí trước khi apply. Ngoài ra, hãy lập một bảng để theo dõi tiến độ hồ sơ và kết quả để có thể liên lạc lại với nhà tuyển dụng khi cần.

Bạn chưa khai thác hết các kênh tuyển dụng

Phần lớn mọi người mới chỉ nộp CV theo cách truyền thống là săn tin tuyển dụng và gửi CV online trên các website, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều kênh tuyển dụng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng như thông qua mạng xã hội, hay các app tìm việc làm trên smartphone. Ưu điểm nổi bật của các kênh tìm việc mới này là bạn có thể chat trực tiếp với nhà tuyển dụng và cũng rất thuận tiện để bạn gửi hồ sơ mà không cần thông qua website.

 

Bạn chưa thực sự tập trung vào thế mạnh của bản thân

Thực tế có những bạn gửi CV xin việc làm rất nhiều nhưng lại không hiệu quả là do các bạn chưa thực sự biết bản thân mình muốn gì. Một bạn trẻ tốt nghiệp trường kinh tế, đã apply rất nhiều hồ sơ ứng tuyển vị trí kế toán nhưng đều thất bại, trong khi với tính cách năng động và sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng nếu ứng tuyển vị trí kinh doanh hay marketing.

Lời khuyên dành cho các bạn là đừng thấy việc gì hay cũng nộp mà hãy xem xem mình có kiến thức, thế mạnh ở lĩnh vực gì rồi hãy nộp hồ sơ, như vậy khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn nhiều.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: