Mẫu câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn ấn tượng

Đánh giá post

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn là một trong những kỹ năng cần thiết giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng hoặc trong các cuộc trò chuyện với bạn bè, khách hàng. Nếu bạn chưa biết cách nói thế nào để thể hiện sự chuyên nghiệp thì hãy tham khảo ngay nội dung sau của JobsGO nhé.

1. Ý nghĩa của giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, nó sẽ giúp bạn mở ra nhiều cơ hội mới, mối quan hệ mới. Cụ thể như sau:

  • Trong lần gặp gỡ đầu tiên, việc giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn rất quan trọng, nó có thể giúp bạn để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo được thiện cảm với người khác.
  • Khi giới thiệu về bản thân, bạn không chỉ truyền thông tin đến đối phương mà còn đây còn là cơ sở để tạo dựng niềm tin ban đầu.
  • Việc giới thiệu lưu loát sẽ giúp cho đối phương phần nào đánh giá về khả năng ăn nói tốt, thông minh, nhanh nhẹn, là người làm được việc.

Xem thêm: Học tiếng Hàn ra làm gì? 5 công việc tiếng Hàn lương cao

2. Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn cơ bản nhưng vẫn cuốn hút

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn là hành động thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và thái độ hòa đồng trong một mối quan hệ mới hay trong cuộc phỏng vấn. Để có những màn chào hỏi đầy ấn tượng, bạn hãy tham khảo ngay trong nội dung này nhé.

2.1 Lời chào trong tiếng Hàn

giới thiệu bản thân bằng tiếng hàn
Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn

Lời chào hỏi đầu tiên trong tiếng Hàn hay bất kỳ một ngôn ngữ nào chính là cách để chúng ta đi đến một cuộc trò chuyện sâu hơn.

  • Xin chào/annyeonghaseyo: Đây là cách chào nếu chúng ta gặp người lớn tuổi hơn.
  • Xin chào/annyeong: Cũng là “xin chào” thế nhưng câu này được sử dụng trong các mối quan hệ bạn bè, bằng buổi.

2.2 Giới thiệu về tên, tuổi

Để tiện xưng hô hơn và giúp người đối diện nhớ mình lâu hơn thì bạn nên giới thiệu về tên và tuổi.

  • Tôi tên là Linh/nae ileum-eun lin-ieyo.
  • Năm nay tôi 21 tuổi/naneun 21 sal-iya.
  • Hoặc bạn có thể giới thiệu về ngày tháng năm sinh của mình: je saengnyeon-wol-il-eun (Năm) nyeon (Tháng) wol (Ngày) il-ieyo.

2.3 Giới thiệu quê quán, nơi ở

Để nói về quê quán, nơi ở hiện tại của mình bạn có thể sử dụng mẫu câu sau:

  • Tôi là người Quảng Nam/naneun Quang Nam salam-ibnida.
  • Hiện nay tôi đang sinh sống tại Hà Nội/ Ha Noi e sab-ibnida.

(Lưu ý: Bạn chỉ cần thay địa danh, nơi ở của mình vào mẫu câu trên là được.)

2.4 Giới thiệu về nghề nghiệp

Những cách tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn
Giới thiệu về công việc

Mẫu câu giới thiệu nghề nghiệp cũng tương đối đơn giản, bạn hãy tham khảo cấu trúc sau:

Naneun (nghề nghiệp) ibnida.

Ví dụ:

  • Tôi là đầu bếp: naneun yolisaibnida.
  • Tôi đang làm nhân viên ngân hàng: naneun eunhaeng jig-won-eulo ilhago iss-eoyo.

Một số nghề nghiệp trong tiếng Hàn như sau:

  • Nhân viên văn phòng – samu jig-won.
  • Hướng dẫn viên du lịch – yeohaeng gaideu.
  • Tài xế – unjeonsa.
  • Học sinh – hagsaeng.
  • Gia sư – gajeong gyosa.
  • Cảnh sát – gyeongchal.
  • Lập trình viên – peulogeulaem jejagja.
  • Sinh viên – hagsaeng.

2.5 Giới thiệu về gia đình

Trong một số trường hợp cần tìm hiểu sâu hơn về gia đình thì bạn phải biết cách giới thiệu để cung cấp đầy đủ thông tin hơn cho đối phương.

Ví dụ: Gia đình của tôi có 3 người/ uli gajog-eun 3myeong-ieyo.

Nếu bạn muốn ấn tượng hơn thì có thể kết hợp với các cấu trúc tuổi, nghề nghiệp trong các phần trên khi nói về thành viên trong gia đình.

Các thành viên trong tiếng Hàn:

  • Ông – hal-abeoji.
  • Bà – halmeoni.
  • Bố – appa.
  • Mẹ -eomma.
  • Em trai –namdongsaeng.
  • Em gái –yeodongsaeng.
  • Anh trai – hyeong.
  • Chị gái – eonni.

Xem thêm: Giới thiệu bản thân trong CV như thế nào để ghi điểm với nhà tuyển dụng?

2.6 Giới thiệu sở thích bằng tiếng Hàn

Trong các cuộc giới thiệu hầu hết mọi người thường bỏ qua sở thích cá nhân. Thế nhưng đây cũng là nội dung quan trọng để người khác hiểu về con người, tính cách của bạn. Đặc biệt, trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng còn có thể đánh giá mức độ phù hợp, yêu thích của bạn với công việc.

Vì vậy bạn nên tham khảo mẫu giới thiệu sở thích sau:

Je chwimineun (Sở thích) ibnida: Sở thích của tôi…

Ví dụ: Je chwimineun dogseoibnida: Sở thích của tôi là đọc sách

Một số sở thích trong tiếng Hàn:

  • Nghe nhạc – eum-ag deudgi.
  • Xem phim – yeonghwaleul gamsang.
  • Chụp ảnh –sajin-eul jjigda.
  • Du lịch -gwangwang yeohaeng.
  • Nấu ăn –yolihada.
  • Chơi game – noleum.

3. Khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn cần phải lưu ý điều gì?

Trong quá trình giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn, bạn phải lưu ý một vài điều sau để không khiến người khác khó chịu.

mẫu câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn
Khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn cần phải lưu ý điều gì?
  • Nên kết hợp cả giọng điệu, ngôn ngữ hình thể trong khi giới thiệu, bởi văn hóa của người Hàn rất chú trọng đến ánh mắt, cử chỉ.
  • Nếu khả năng nói tiếng Hàn của bạn không quá tốt thì đừng sử dụng các câu quá chuyên môn, thuật ngữ. Như vậy sẽ khiến cho người nghe khó hiểu, đôi khi còn làm sai lệch nội dung mà bạn muốn truyền đi.
  • Luôn sử dụng kính ngữ mỗi khi nói vì văn hóa của người Hàn rất coi trọng lễ phép, lịch sự. Nếu bạn không dùng kính ngữ khi giới thiệu bản thân sẽ khiến cho người nghe cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng.

4. Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn

Nếu sắp tới bạn chuẩn bị tham gia phỏng vấn hay đi làm ở môi trường mới mà chưa biết cách giới thiệu bản thân như thế nào cho phù hợp, ấn tượng thì hãy tham khảo các mẫu dưới đây nhé.

Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn
Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn

4.1 Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn trong phỏng vấn

Xin chào anh/chị, tôi rất vui khi được tham gia buổi phỏng vấn hôm nay. Tôi xin tự giới thiệu, tôi tên là Bình, năm nay tôi 25 tuổi và hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Tôi theo học chuyên ngành marketing tại trường đại học ngoại thương và ra trường năm 2020. Sau đó tôi đi làm ở công ty B với vị trí trade marketing đến nay. Thế mạnh của tôi là lên ý tưởng và nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh.

Annyeonghaseyo seonsaengnim/bu-in, oneul inteobyue cham-yeohage doeeo maeu gippeubnida. je sogaeleul deuligo sipseubnida. je ileum-eun Binh-igo, 25sal-igo hyeonjae hanoie salgo issseubnida. jeoneun oegugmuyeogdaehag-eseo maketing-eul jeongonghago 2020nyeon-e jol-eobhaessseubnida. geu hu jigeumkkaji muyeogmaketing jig-wilo Bhoesa-e ibsahaessseubnida. nae jangjeom-eun aidieoga tteooleugo gogaeg-ui simlileul ppaleuge paaghaneun geos.

4.2 Mẫu giới thiệu bản thân trong ngày đầu đi làm

Xin chào mọi người, tôi tên là An, năm nay 24 tuổi, đang sinh sống tại Hà Nội. Tôi là nhân viên mới của phòng nhân sự, rất hy vọng thời gian tới sẽ có những buổi làm việc hiệu quả với mọi người.

Annyeonghaseyo yeoleobun. jeoneun hanoie salgo issneun 24se an-ilago habnida. jeoneun insabuui sin-ibsawon-ibnida. ap-euloneun modeun salamdeulgwa hyogwajeog-in eobmu sesyeon-i issgileul balabnida.

Xem thêm: Giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm: Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt?

4.3 Mẫu giới thiệu bản thân khi làm quen bạn mới

Rất vui được gặp bạn, tôi tên là Linh, tôi đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. hiện tôi đang theo học chuyên ngành kế toán của trường đại học kinh tế. Tôi rất thích được nói chuyện, giao tiếp và tìm bạn bè có chung sở thích tiếng Hàn.

Mannaseo bangabseubnida. je ileum-eun Linh-igo hochiminsieseo wassseubnida. jeoneun hyeonjae gyeongjehaggwa-eseo hoegyehag-eul gongbuhago issseubnida. naneun hangug-eolo gat-eun gwansimsaleul gong-yuhaneun chinguleul chajgo, sotonghago, daehwahaneun geos-eul jeongmal joh-ahabnida.

4.4 Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn trong CV

Tôi tên là Nguyễn Thị Hoài, năm nay tôi 24 tuổi, tôi đến từ Hà Nội. Tôi học chuyên ngành quản trị nhân lực tại đại học Công Đoàn. Tôi chọn chuyên ngành này là vì tôi thấy tiềm năng việc làm lớn sau khi ra trường. Tôi là một người thực tế trong cuộc sống, tôi đặc biệt thích giao lưu, kết bạn mới.

Tôi chưa có kinh nghiệm làm việc chính thức tại công ty nào, thế nhưng tôi tin rằng với kiến thức và kỹ năng có được tôi sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Tôi rất mong có cơ hội được trở thành nhân viên của công ty và đóng góp 1 phần vào sự phát triển chung cho doanh nghiệp.

Je ileum-eun Nguyen Thi Hoaiigo olhae 24seimyeo hanoieseo wassseubnida. jeoneun nodongjohabdaehaggyoeseo insagwanlileul jeongonghaessseubnida. jeoneun jol-eob hu chwieob ganeungseong-i keudago bogo i jeongong-eul seontaeghaessseubnida. naneun sil-yongjeog-in salam-ibnida. teughi gyolyuhago saeloun chinguleul sagwineun geos-eul joh-ahabnida.

Naneun eotteon hoesa-eseodo gongsigjeog-in eobmu gyeongheom-eun eobsjiman, naega gajigo issneun jisiggwa gisullo modeun eobmuleul jal wansuhal su issdago midseubnida. naneun hoesaui jig-won-i doeeo hoesaui jeonbanjeog-in baljeon-e giyeohal su issneun gihoeleul gajgileul gidaehabnida.

4.5 Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn khi phỏng vấn du học

Xin chào, tôi tên là Nguyễn Học Hưng, năm nay tôi 20 tuổi và đang sinh sống cùng bố mẹ tại Hà Nội. Gia đình tôi chỉ có 3 người, bố mẹ và tôi. Bố tôi làm giáo viên, mẹ tôi đang làm bác sĩ. Trong quá trình học tập cấp 3 tôi đã giành được nhiều giải thưởng như: Giải nhất môn văn cấp thành phố, giải hùng biện cấp thành phố,… Đồng thời điểm trung bình của tôi 3 năm cấp 3 đều đạt 9.0. Tôi rất thích tìm hiểu và khám phá văn hóa, con người Hàn Quốc. Quan điểm của tôi là sống là trải nghiệm là cống hiến hết mình.

Annyeonghaseyo. je ileum-eun Nguyen Hoc Hung-ibnida. jeoneun olhae 20sal-igo hanoieseo bumonimgwa hamkke salgo issseubnida. uli gajog-eun bumonimgwa jeo, ttag 3myeong-ieyo. abeojineun seonsaengnim-igo eomeonineun uisaibnida. godeunghaggyo sijeol jeoneun simunhagsang, sisusasang deung manh-eun sang-eul bad-assseubnida. dongsie godeunghaggyo 3nyeon dong-an-ui pyeong-gyun jeomsuneun modu 9.0e ileuleossseubnida. jeoneun hangug munhwawa salamdeul-eul baeugo tamguhaneun geos-eul jeongmal joh-ahabnida. nae gwanjeom-eun sandaneun geos-i jasin-ui modeun geos-eul gyeongheomhago bachineun geos-ilaneun geos-ibnida.

Xem thêm: Mẫu CV xin việc tiếng Hàn chuyên nghiệp và đẹp nhất

Bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn nắm được cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn. Hy vọng rằng qua nội dung này bạn đã có thêm thông tin hữu ích và tự tin hơn mỗi khi giao tiếp bằng tiếng Hàn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: