Học tiếng Hàn ra làm gì? Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn

Đánh giá post

Học tiếng Hàn ra làm gì? Cơ hội việc làm cho sinh viên học ngành Ngôn ngữ Hàn thế nào? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu nhé!

Học tiếng Hàn ở đâu?

học tiếng Hàn ra làm gì
Học tiếng Hàn ở đâu?

Ngành Hàn quốc học được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích và xác định theo học. Có một số trường Đại học đào tạo tiếng Hàn như:

  • Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM
  • Đại học Hà Nội
  • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
  • Đại học Nguyễn Tất Thành …

Theo chương trình giảng dạy ngành Ngôn ngữ Hàn của các trường Đại học, bạn sẽ mất 4 năm để nghiên cứu cũng như đi thực tập. Cụ thể, trong quá trình học ngôn ngữ bạn sẽ được học về:

  • Nguồn gốc văn hóa Hàn
  • Tư tưởng, tính cách của người Hàn
  • Phong tục tập quán, lễ hội, địa lý, kinh tế, xã hội,… Hàn Quốc

Xem thêm: Không đi Hàn thì làm gì ở Việt Nam với bằng TOPIK?

Học tiếng Hàn ra làm gì?

Học tiếng Hàn sau này ra trường làm gì
Học tiếng Hàn ra làm gì?

Cơ hội việc làm cho người học tiếng Hàn sau khi ra trường vô cùng rộng mở với những vị trí việc làm hấp dẫn như:

Học tiếng Hàn ra làm biên dịch, phiên dịch viên

Với nghề biên dịch, phiên dịch viên tiếng Hàn, sau khi ra trường bạn sẽ làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam như:

  • Biên dịch, phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp, công ty liên quan đến lĩnh vực du lịch đối với các đối tác nước ngoài
  • Biên, phiên dịch viên trong Bộ ngoại giao, Đại sứ quán
  • Biên, phiên dịch viên cho các hội thảo khoa học, sự kiện, giao lưu Việt – Hàn…
  • Biên dịch các tài liệu, văn bản, thư từ, sách báo Biên dịch phim

Mức lương của biên, phiên dịch viên tiếng Hàn thường dao động từ 15 – 25 triệu đồng/ tháng. Với những chuyên viên giàu kinh nghiệm thì mức lương này có thể lên tới 40 – 50 triệu đồng mỗi tháng.

VIỆC LÀM BIÊN PHIÊN DỊCH

Làm việc trong các công ty Hàn Quốc

Có rất nhiều công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. Các đơn vị này hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau và có nhu cầu tuyển dụng cao. Những vị trí bạn có thể làm trong các công ty Hàn Quốc bao gồm:

  • Nhân viên kinh doanh
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng
  • Nhân viên sale
  • Nhân viên hành chính văn phòng

Khi làm việc tại các công ty này, mức lương mà người lao động thường nhận được là khoảng 15 – 25 triệu đồng, tùy thuộc vào năng lực và kinh nghiệm.

Trở thành hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch ngôn ngữ Hàn Quốc là công việc cho những bạn yêu thích sự năng động, thích được đi nhiều nơi, có đam mê tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của Việt Nam cũng như Hàn Quốc.

Với mức lương cơ bản là 15 – 25 triệu đồng/ tháng cùng các phụ cấp, tiền thưởng từ công ty cũng như tiền tips từ khách hàng, thu nhập của bạn khi trở thành hướng dẫn viên du lịch có thể lên tới vài chục triệu mỗi tháng.

VIỆC LÀM HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

Làm trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu

Học tiếng Hàn làm nghề gì
Làm trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu

Việt Nam nhập khẩu khá nhiều mặt hàng từ Hàn Quốc như thời trang, hóa – mỹ – phẩm, lương thực thực phẩm… Chính vì thế, lĩnh vực thương mại rất cần nhân lực về ngôn ngữ Hàn.

Để làm việc trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu thị trường Hàn Quốc, bên cạnh việc thông thạo tiếng Hàn, bạn còn cần có kiến thức chuyên môn về xuất nhập khẩu. Vì thế bạn cần theo học chuyên ngành tiếng Hàn Kinh tế – Thương mại.

Khi theo đuổi vị trí việc làm này, bạn có thể nhận được 15 triệu đồng/ tháng. Đây là mức lương khá hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

Trở thành giảng viên trường Đại học, trung tâm ngoại ngữ

Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có thể trở thành giảng viên tiếng Hàn tại các trường Đại học, THPT, THCS, các trung tâm ngoại ngữ,… Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi khá cao, từ bằng cấp cho đến nghiệp vụ sư phạm. Bạn phải tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Hàn quốc, chứng chỉ lý luận dạy học, năng lực sư phạm… Vì vậy bạn cần phải chăm chỉ cũng như nỗ lực rất nhiều để có thể trở thành một giảng viên giỏi.

Mức lương phổ biến của vị trí công việc này là 300.000 – 500.000 VNĐ mỗi giờ giảng. Chính vì thế, thu nhập hàng tháng của giảng viên Đại học, trung tâm ngoại ngữ sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Xem thêm: Tìm việc làm thêm tiếng Hàn ở đâu? Các khu phố Hàn tại Hà Nội

Nhà tuyển dụng yêu cầu gì đối với sinh viên Ngôn ngữ Hàn?

Học tiếng Hàn có thể làm gì
Nhà tuyển dụng yêu cầu gì đối với sinh viên Ngôn ngữ Hàn?

Đối với sinh viên theo học ngôn ngữ Hàn, chỉ thông thạo tiếng Hàn Quốc như người bản xứ thôi là chưa đủ. Để thành công chiếm được lòng tin của nhà tuyển dụng và chinh phục những vị trí công việc đáng mơ ước thì bạn cần phải sở hữu thêm một vài “điểm sáng” sau đây:

  • Phải am hiểu và tôn trọng những phong tục tập quán, giá trị lịch sử của Hàn Quốc. Như vậy, bạn mới có thể thuyết phục nhà tuyển dụng tin tưởng và đặt niềm tin ở bạn.
  • Sở hữu những kỹ năng mềm như: nhanh nhẹn trong xử lý tình huống, làm việc nhóm, quản lý thời gian hiệu quả, kỹ năng thuyết trình tốt…
  • Có thái độ, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, ứng xử một cách chuyên nghiệp, lịch sự và phép tắc.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ tin học.

Sau bài viết này, bạn còn băn khoăn “học tiếng Hàn ra làm gì?” nữa không? Hy vọng rằng những thông tin JobsGO cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về những công việc tương lai của mình, cũng như cơ hội việc làm của ngành ngôn ngữ Hàn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: