Cách viết CV xin việc tiếng Hàn chuyên nghiệp nhất

Đánh giá post

Bạn đang không biết làm sao để có một bản CV xin việc tiếng Hàn đạt chuẩn, giúp bạn có thể trở thành một thành viên của các doanh nghiệp Hàn Quốc? Đừng lo lắng! Hãy để JobsGO giúp bạn.

1. CV tiếng Hàn là gì? Khi nào sử dụng CV tiếng Hàn?

CV là gì? CV xin việc tiếng Hàn là một bản tóm tắt các thông tin liên quan đến trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp,… của ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng.

Thông qua mẫu CV này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được năng lực, mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí việc làm/văn hóa doanh nghiệp. Vậy khi nào cần sử dụng CV tiếng Hàn?

cv xin việc tiếng hàn
CV tiếng Hàn là gì?
  • Khi bạn muốn ứng tuyển vào các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam.
  • Khi bạn muốn đi du học hoặc đầu quân cho các công ty tại Hàn Quốc.
  • Khi bạn ứng tuyển vào các vị trí công việc yêu cầu biết tiếng Hàn.

Xem thêm: Việc làm từ xa: Công ty đa quốc gia và Startup là sự lựa chọn hàng đầu

2. CV xin việc tiếng Hàn gồm những gì?

Một bản CV xin việc tiếng Hàn hoàn chỉnh bao gồm 6 phần chính:

  • Thông tin cá nhân (인적사항).
  • Quá trình học tập (학력 및 이력 사항).
  • Kinh nghiệm làm việc (경력사항).
  • Bản tóm tắt và giới thiệu về bản thân (자기소개서).
  • Kỹ năng (기술).
  • Thông tin khác.

Sau đây, JobsGO xin giới thiệu với các bạn một số từ vựng tiếng Hàn cơ bản mà bạn cần đặc biệt lưu ý để thiết kế CV một cách hiệu quả nhất. Let’s go!

Tham khảo thêm:

2.1 Thông tin cá nhân (인적사항)

Đây là một phần thông tin cơ bản nhưng rất quan trọng giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nắm bắt được những đặc điểm và thông tin cơ bản về bạn. Dưới đây là một số từ vựng cơ bản bạn tuyệt đối không nên viết sai trong phần này.

  • Họ và tên (이름).
  • Ngày tháng năm sinh (생년월일).
  • Giới tính (성별).
  • Số điện thoại (핸드폰).
  • Địa chỉ Email (이메일).
  • Số CMND (신분증번호).
  • Địa chỉ thường trú (영구주).

Lưu ý:

  • Trong phần họ tên bạn nên ghi rõ tên của mình bằng phiên âm tiếng Hàn và tiếng Việt (không dấu) để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng ghi nhớ tên của bạn.
  • Các thông tin liên quan nên được trình bày ngắn gọn, rõ ràng.

2.2 Trình độ học vấn (학습 과정)

mẫu cv tiếng hàn
Trình độ học vấn trong CV xin việc tiếng Hàn

Người Hàn Quốc nói chung rất quan tâm tới điểm số và trình độ học vấn. Thế nên, hãy thật tỉ mỉ và cẩn thận khi viết phần này nhé! Ở nội dung này, bạn nên trình bày quá trình học tập thật rõ ràng theo trình tự sau đây: Thời gian học tập, tên trường, chuyên ngành. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh liệt kê quá nhiều những thông tin đã cũ và không phù hợp với công việc bạn sắp ứng tuyển.

2.3 Kinh nghiệm làm việc (경력사항)

Khi trình bày phần kinh nghiệm làm việc, bạn không nên liệt kê quá nhiều mà hãy biết cách chọn lọc những công việc phù hợp với vị trí bạn sắp ứng tuyển. Đồng thời, hãy tự tin thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy những giá trị mà bạn tạo ra và kỹ năng mà bạn học được qua mỗi vị trí ở công ty, tổ chức.

2.4 Kỹ năng (기술)

Trong phần này, bạn sẽ cần liệt kê các kỹ năng cần thiết, liên quan đến vị trí việc làm để khẳng định năng lực cũng như tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như:

  • Kỹ năng giao tiếp (의사 소통능력).
  • Kỹ năng tin học (IT 기술).
  • Kỹ năng thương lượng/thuyết trình (협정/ 프리젠테이션 능력능력).
  • Kỹ năng phân tích (분석 능력)/
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề (문제 해결 능력).

2.5 Thông tin khác

Ngoài những thông tin trên, CV xin việc tiếng Hàn của bạn có thể đề cập đến:

  • Sở thích (이해).
  • Hoạt động/dự án (활동/프로젝트).
  • Giải thưởng (상).
  • Người tham chiếu (참조 사람).

Những thông tin này sẽ góp phần tạo nên sự hoàn hảo, ấn tượng cho mẫu CV. Từ đó, bạn có thể dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng và chạm đến vị trí việc làm mình mơ ước.

3. Bí quyết viết CV xin việc tiếng Hàn ấn tượng

Để giúp các bạn có một mẫu CV xin việc tiếng Hàn thật thu hút, ấn tượng, JobsGO sẽ chia sẻ một số bí quyết dưới đây:

3.1 Hãy bắt đầu với những điều cơ bản nhất

Cũng tương tự như CV tiếng Nhật, Trung, CV tiếng Hàn chú trọng vào những phần cơ bản nhất gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email. Những thông tin này cần phải được trình bày một cách rõ ràng, chính xác.

Đặc biệt, bạn nên ghi địa chỉ là nơi mình đang sinh sống (nhà gia đình đang ở/nhà trọ,… gần công ty nhất) và số điện thoại di động cá nhân. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ đến bạn khi cần thiết.

Ngoài ra, người Hàn rất quan tâm đến sự chuyên nghiệp. Vậy nên, bạn hãy sử dụng địa chỉ email nghiêm túc, liên quan đến vị trí công việc hoặc họ tên. Bạn tuyệt đối không nên dùng các email dạng trẻ con, dễ thương như myxinhngokngheck@gmail.com để viết vào CV xin việc nhé.

cv tiếng hàn
Bí quyết viết CV xin việc tiếng Hàn ấn tượng

3.2 Lựa chọn đúng phong cách CV

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều có thiện cảm với những mẫu CV có thiết kế độc đáo, bắt mắt, đặc biệt là màu sắc trùng với màu thương hiệu của họ. Ví dụ như màu xanh dương gắn với JobsGO, màu vàng – đen gắn với Thế Giới Di Động,…

Bạn hãy chú ý tìm hiểu trước để chọn phong cách, màu sắc CV phù hợp, “lấy lòng” nhà tuyển dụng nhé.

3.3 Trình bày kinh nghiệm làm việc theo trình tự thời gian

Kinh nghiệm làm việc là một trong những nội dung nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi đọc CV xin việc của bạn. Vì vậy, để họ dễ dàng nắm bắt thông tin về kinh nghiệm, quá trình làm việc, bạn hãy sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian từ gần đến xa.

3.4 Tập trung giới thiệu kỹ năng nổi bật

Khi viết CV xin việc tiếng Hàn, bạn hãy chú là làm nổi bật những kỹ năng mà mình có. Bởi nhà tuyển dụng người Hàn rất quan tâm, đề cao tiêu chí kỹ năng, họ muốn biết bạn có thực sự phù hợp với vị trí đang tuyển hay không. Do đó, trong suốt quá trình học tập, làm việc trước đó, bạn đã rèn luyện được những kỹ năng gì, hãy liệt kê vào CV và mô tả về chúng sao cho thật ấn tượng.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên chọn những kỹ năng phù hợp, có liên quan đến vị trí ứng tuyển thôi nhé.

4. Lưu ý khi viết CV xin việc tiếng Hàn

Không chỉ nắm chắc những bí quyết trên, khi viết CV xin việc tiếng Hàn, bạn còn cần lưu ý một số vấn đề sau:

mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng hàn quốc
Lưu ý khi viết CV xin việc tiếng Hàn
  • Kỹ năng ngoại ngữ (외국어 기능 학력): ứng tuyển vào các vị trí công việc/công ty yêu cầu tiếng Hàn thì chắc chắn trình độ ngoại ngữ (nhất là tiếng Hàn) của bạn phải tốt. Bạn cần cung cấp thông tin chứng chỉ, bằng cấp (nếu có) vào CV để tăng độ thuyết phục.
  • Kỹ năng tin học (IT 기술): Hàn Quốc là quốc gia rất phát triển về công nghệ. Hầu hết các vị trí đều yêu cầu kỹ năng sử dụng máy tính. Vì vậy, bạn cũng đừng bỏ qua thông tin này trong CV nhé.
  • Thông tin trong CV tiếng Hàn cần phải chính xác, trung thực, tuyệt đối không được nói dối, khoa trương về năng lực, thành tích của mình.
  • Chú ý các lỗi chính tả, dùng từ khi viết CV tiếng Hàn, tránh bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp, năng lực ngoại ngữ chưa tốt.

Xem thêm: Mẫu CV tiếng Nhật ấn tượng chinh phục 100% trái tim nhà tuyển dụng

5. Tham khảo mẫu CV xin việc tiếng Hàn đẹp

Dưới đây là một số mẫu CV xin việc tiếng Hàn ấn tượng, JobsGO muốn gợi ý cho bạn. Hy vọng các bạn sẽ có thêm những ý tưởng mới để sáng tạo ra một bản CV xin việc tiếng Hàn thật thu hút và làm tan chảy trái tim nhà tuyển dụng.

mẫu đơn xin việc bằng tiếng hàn quốc
Mẫu CV xin việc tiếng Hàn 1
cv xin viec tieng han
Mẫu CV xin việc tiếng Hàn 2
cv tieng han
Mẫu CV xin việc tiếng Hàn 3
mau cv xin viec tieng han
Mẫu CV xin việc tiếng Hàn 4
mau cv tieng han
Mẫu CV xin việc tiếng Hàn 5

Mong rằng với những hướng dẫn trên của JobsGO các bạn đã phần nào hiểu hơn về cách thiết kế, trình bày một mẫu CV xin việc tiếng Hàn hoàn chỉnh và thu hút nhà tuyển dụng. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm uy tín, mức lương hấp dẫn hãy truy cập ngay trang tuyển dụng JobsGO và bắt đầu tìm việc nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: