5 kênh truyền thông gắn kết nhân viên bạn không nên bỏ lỡ

Đánh giá post

Làm sao để gắn kết nhân viên trên các kênh truyền thông vẫn luôn là nỗi trăn trở của các cấp lãnh đạo. Hiểu được điều đó, trong bài viết này, JobsGO gửi tặng bạn những kênh giúp kết nối nhân viên hữu hiệu nhất hiện nay. Cùng khám phá ngay qua những nội dung dưới đây nhé!

Email

gắn kết nhân viên trên các kênh truyền thông
Sử dụng email để gắn kết nhân viên

Email là một trong những kênh truyền thông nội bộ phổ biến và đa năng, được hầu hết mọi công ty sử dụng. Email có rất nhiều dạng khác nhau, bạn có thể gửi email văn bản thuần túy hoặc đồ họa/ video… trong email. Thêm tất cả nhân viên trong công ty vào một group chung sau đó dành ra vài phút tạo một email là bạn có thể truyền tải thông điệp tới tất cả mọi người trong tích tắc. Và tất cả nhân viên đều có thể đưa ra lời phản hồi ngay sau khi nhận được thông tin.

Tuy nhiên, đi kèm với sự phổ biến thì gắn kết nhân viên qua email cũng có những khó khăn nhất định. Theo phân tích từ 5 triệu email của Baydin – một dịch vụ quản lý email, trung bình một người dùng nhận được 147 email mỗi ngày và xóa 71 (khoảng 48%) trong số đó. Ngoài email của công ty, nhân viên còn có rất nhiều email khác phải xử lý. Vì vậy, thông thường, họ chỉ đọc để nắm bắt thông tin quan trọng chứ ít dành thời gian để tương tác qua lại trên email.

👉 Xem thêm: Khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên mùa dịch bệnh

Hệ thống mạng nội bộ

gắn kết nhân viên trên các kênh truyền thông
Gắn kết nhân viên qua hệ thống mạng nội bộ

Mạng nội bộ là một kênh truyền thông cực kỳ linh hoạt để kết nối nhân viên trong công ty. Kết nối nội bộ được thực hiện thông qua sợi cáp LAN hay đơn giản mạng Wifi không dây quen thuộc mà chúng ta vẫn sử dụng ở một phạm vi hẹp nào đó. Thông qua mạng nội bộ, tất cả mọi người sẽ nhận được những thông báo từ công ty và có thể truy cập vào những tài liệu quan trọng. 

Tuy nhiên, thách thức trong việc sử dụng mạng nội bộ là chúng có xu hướng lỗi thời và có thể khiến việc tìm kiếm thông tin của nhân viên trở nên khó khăn hơn. Trong một cuộc khảo sát của Prescient Digital Media, chỉ 13% nhân viên cho biết họ tham gia vào mạng nội bộ của công ty hàng ngày và 31% không thực hiện điều đó một cách thường xuyên. Vậy nên, mạng nội bộ cũng sẽ trở thành cơn “ác mộng” trong việc quản lý nhân viên nếu nó được thiết kế kém.

Sự kiện

Tổ chức các sự kiện để tăng sự kết nối, đoàn kết giữa các nhân viên
Tổ chức các sự kiện để tăng sự kết nối, đoàn kết giữa các nhân viên

Sự kiện có lẽ là kênh truyền thông hiệu quả nhất và cũng tốn kém nhất. Một buổi sự kiện mang đến cho tất cả nhân viên cơ hội gặp gỡ nhau và gặp gỡ trực tiếp những vị lãnh đạo trong công ty. Tại đây bất kỳ nhân viên nào cũng được đặt câu hỏi và có thể nhận câu trả lời trực tiếp. Các sự kiện sẽ là những dịp để nhân viên trong công ty xích lại gần nhau hơn. Tuy nhiên, chúng đi kèm với một mức giá đắt đỏ, không chỉ tốn kém ngân sách công ty mà còn khó khăn và tốn nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị tổ chức.

👉 Xem thêm: Nhận biết môi trường làm việc chuyên nghiệp như thế nào?

Họp nhóm

Họp nhóm cũng là một cách để quản lý nhân viên hữu hiệu cho các công ty. Một thông điệp sẽ được truyền đạt tốt nhất trong một cuộc họp nhỏ. Những lãnh đạo công ty sẽ lắng nghe nhân viên thông qua quản lý cấp dưới của mình. Đó là một phương pháp tốt. Tại sao vậy? Lý do là bởi, nhân viên thường có tâm lý ái ngại, dè dặt khi bày tỏ trực tiếp quan điểm bản thân với những lãnh đạo công ty. Vậy nên, tại những buổi họp nhóm nhỏ đó, nhân viên sẽ thoải mái hơn trong việc giao tiếp và bày tỏ ý kiến cá nhân.

Thường xuyên có các buổi họp nhóm
Thường xuyên có các buổi họp nhóm

Truyền thông xã hội (Zalo, Facebook…)

Một trong những kênh truyền thông kỹ thuật số chớm nở và mở rộng hiện nay là mạng xã hội nội bộ như Facebook, Zalo, Skype…. Tận dụng điều kiện đó, các công ty có thể gắn kết nhân viên trên các nền tảng này. Mục tiêu của kênh là chia sẻ, kết nối và tiếp cận nhân viên nhưng cũng cho phép các cá nhân tương tác và kết nối với nhau Chẳng hạn như tạo những mini game giải trí, những cuộc thăm dò ý kiến, những bài viết chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng làm việc… Chắc hẳn, công ty sẽ nhận được sự quan tâm và lượng tương tác cực kỳ cao từ nhân viên của mình.

Nhìn chung, bạn có thể sử dụng kết hợp những kênh truyền thông ở trên chứ không cần phải bó buộc một kênh nào đó. Sự kết hợp hợp lý sẽ đem lại những hiệu quả vượt mong đợi đấy.

Truyền thông xã hội (Zalo, Facebook...)
Truyền thông xã hội (Zalo, Facebook…)

Gắn kết nhân viên trên các kênh truyền thông chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng đối với tất cả các công ty. Nhưng với những chia sẻ ở trên, JobsGO hy vọng các bạn sẽ tìm được chìa khóa cho vấn đề nan giải này.

👉 Xem thêm: Kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội, nên hay không? 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: