Web Developers – Xu hướng việc làm thời công nghệ 4.0 

Đánh giá post

Web Developers (Nhà phát triển web)luôn nằm trong top đầu những nghề nghiệp có mức lương hấp dẫn hiện nay. Tuy nhiên, để trở thành một Web Developers chuyên nghiệp và sở hữu thu nhập “khủng” hoàn toàn không phải việc dễ dàng. Nói như vậy bởi những công việc mà Nhà phát triển web, bạn sẽ phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện thực sự chăm chỉ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những công việc của một Nhà phát triển web chuyên nghiệp trên thực tế.

VIỆC làm lập trình web

Web Developers - Xu hướng việc làm thời công nghệ 4.0
Nhà phát triển web – Xu hướng việc làm thời công nghệ 4.0

Web Developers là gì?

Web Developers – nhà phát triển Web là thuật ngữ chỉ những người thực hiện công việc liên quan đến lập trình, hay các công việc có chuyên môn hóa cao nhằm phát triển và duy trì hệ thống Website. Mục đích cuối cùng của những việc làm này là đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong quá trình tìm kiếm, tham khảo thông tin, trao đổi, mua bán,… sản phẩm, dịch vụ trên Website của doanh nghiệp, công ty, thương hiệu, nhãn hàng,…

Web Developers là gì?
Web Developers là gì?

Phân loại Web Developers

Trên thực tế, Web Developers thường được phân chia thành 3 nhóm khác nhau là Front end Web Developers, Back end Web Developers, và Full-Stack Web Developers. Trong đó:

Front end Web Developers

Front end Web Developers là những nhà phát triển Web thực hiện các công việc đơn giản nhất trong số các Web Developers. Theo đó, một Front end Web Developers gần như không phải quan tâm quá nhiều đến ngôn ngữ lập trình như  HTML, CSS, JavaScript, PHP, hay Java mà chủ yếu nghiên cứu và thiết kế giao diện Web sao cho đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Back end Web Developers

Back end Web Developers thực hiện các công việc đòi hỏi chuyên môn cao hơn Front end với yêu cầu am hiểu sâu sắc về ngôn ngữ lập trình và coding. Cùng với đó, Back end Web Developers cũng là những chịu trách nhiệm chính về sự ổn định của một trang Web.

Full-Stack Web Developers

Full-Stack Web Developers là vị trí mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng khao khát có được trong bộ máy. Nói như vậy là bởi Full-Stack Web Developers sở hữu đầy đủ các kỹ năng của một nhà phát triển Web từ thiết lập, xây dựng, thay đổi, cải thiện tính năng Web đến tạo giao diện thân thiện và tối ưu với người dùng. Cùng với đó, Full-Stack Web Developers cũng là những người am hiểu sâu sắc nhất về cả lập trình và trải nghiệm người dùng.

? Xem thêm: Software Developer là gì? Mô tả công việc Software Developer

Công việc của Web Developers

Công việc của Web Developers
Công việc của Nhà phát triển web

Để trở thành một Nhà phát triển web chuyên nghiệp, người học không chỉ học tập mà còn phải trải qua quá trình nghiên cứu tích lũy kinh nghiệm trước khi bắt đầu tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp cho bản thân. Trong quá trình tích lũy kinh nghiệm, một Nhà phát triển web sẽ đi từ các vị trí như entry (người mới); junior (đã có kinh nghiệm nhưng ở mức chuyên nghiệp) và cuối cùng là senior (người dày dạn kinh nghiệm thực tế); leader; manager, director.

Và khi trở thành Nhà phát triển web chuyên nghiệp, bạn sẽ phải thực hiện các công việc như:

  • Nghiên cứu kiến thức chuyên môn về lập trình và trải nghiệm người dùng trên thực tế.
  • Thiết kế giao diện người dùng đơn giản bằng việc sử dụng HTML/CSS.
  • Viết code và tối ưu nhằm tạo ra các phần mềm thân thiện và ưu việt với người dùng.
  • Hợp nhất data từ các dịch vụ và dữ liệu back-end.
  • Thu thập và cải thiện các bản mô tả và yêu cầu dựa trên các nhu cầu về kĩ thuật.
  • Tìm kiếm và khắc phục các sai sót trên Web gây ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.
  • Phát triển các tính năng mới mẻ, sáng tạo theo các xu hướng thiết kế và lập trình Website trên thế giới.
  • Làm việc với đội nhóm, khách hàng,… để tạo ra những sản phẩm thực sự chất lượng, thân thiện và ưu việt.

Mức lương của Web Developers

Mức lương của Nhà phát triển web được đánh giá cao hơn so với mặt bằng công việc hiện nay. Theo NIIT-ICT Hà Nội, mức lương của Web Developers có kinh nghiệm Front end hay Back end có thể lên đến 1.200USD. Với vị trí Full-Stack Web Developers, mức lương có thể lên đến gần 2.000USD. Khi kinh nghiệm nhiều hơn, và giữ các cập bậc cao hơn, mức lương có thể giao động trong khoảng 2.000 – 2.500USD.

Mức lương của Web Developers
Mức lương của Nhà phát triển web

Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí Web Developers

Đối với vị trí Web Developers, các nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp khác nhau sẽ đặt ra các yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, hầu như các doanh nghiệp đều cần Nhà phát triển web có kỹ năng:

  • Có kiến thức chuyên môn và nền tảng về lập trình.
  • Am hiểu về ngôn ngữ lập trình cơ bản và phức tạp.
  • Hiểu biết thấu đáo về các ứng dụng hoạt động như thế nào, bao gồm các vấn đề bảo mật, quản lý session và các áp dụng phát triển.
  • Nhanh nhạy với xu hướng lập trình trên thế giới.
  • Kỹ năng tổ chức tốt, có khả năng multi-task (đa nhiệm) trong giới hạn thời gian.

? Xem thêm: Google Ads là gì? Công việc của nhân viên Google Ads gồm những gì?

Kết luận

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc Web Developers. Để tìm kiếm việc làm Nhà phát triển web chất lượng đến từ tập đoàn lớn, bạn có thể truy cập trang tuyển dụng của JobsGO. Và đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: