Câu Hỏi Phỏng Vấn Designer: Tổng Hợp 10+ Câu Phổ Biến Nhất

Đánh giá post

Bộ câu hỏi phỏng vấn Designer mà JobsGO cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt các câu trả lời để có thể “chinh phục” nhà tuyển dụng và trở thành nhân viên tại công ty yêu thích.

Mục lục

1. Top Những Câu Hỏi Phỏng Vấn Designer Thường Gặp

Câu Hỏi Phỏng Vấn Designer
Top những câu hỏi phỏng vấn designer thường gặp

Dưới đây là danh sách các câu hỏi phỏng vấn Designer phổ biến và hướng dẫn chi tiết cách trả lời.

1.1. Câu Hỏi Về Thông Tin Cá Nhân

1.1.1. Bạn Hãy Giới Thiệu Đôi Nét Về Bản Thân?

Đây là cơ hội để bạn tạo một ấn tượng tích cực ngay từ những giây phút ban đầu. Với câu hỏi này, bạn không nên chỉ giới thiệu về tên, tuổi; thay vào đó, bạn hãy cung cấp thông tin về những đặc điểm hoặc kỹ năng khác liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Bạn có thể bắt đầu câu trả lời bằng cách tóm tắt thông tin cá nhân bao gồm việc nói về tên, tuổi, số năm kinh nghiệm làm việc cũng như vai trò gần nhất của bạn ở công ty cũ. Tiếp đó, bạn hãy nhấn mạnh những yếu tố như sự sáng tạo, sự tự chủ; hoặc các thành tích mà bạn đã đạt được trong quá khứ.

Một điều quan trọng là bạn cần đưa ra câu trả lời một cách ngắn gọn và thú vị. Điều đó sẽ giúp bạn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Bài mẫu giới thiệu bản thân khi phỏng vấn cho mọi đối tượng

1.1.2. Tại Sao Bạn Quyết Định Trở Thành Một Designer?

Câu trả lời cho câu hỏi phỏng vấn Designer này giúp nhà tuyển dụng đánh giá được động cơ và mức độ cam kết của bạn đối với công việc.

Chính vì vậy, bạn nên chia sẻ về nguồn động viên lớn nhất khiến bạn đến với nghề Designer. Đồng thời bạn hãy kết nối điều đó với mục tiêu và giá trị của công ty để cho HR thấy sự phù hợp giữa bạn và tổ chức.

1.1.3. Khi Rảnh Bạn Thích Làm Gì?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn nghe bạn đề cập đến những sở thích có sự liên quan với công việc bạn đang làm. Nếu bạn dành nhiều thời gian cho một việc gì đó, bạn chắc chắn sẽ trở nên xuất sắc và gặt hái được nhiều thành công. Khi rảnh, một Designer nên tham gia vao các hoạt động giúp nâng cao năng lực chuyên môn như đi chụp ảnh, quay phim hoặc tham gia vào các hoạt động giúp phát triển khả năng sáng tạo.

1.2. Câu Hỏi Phỏng Vấn Designer Về Kinh Nghiệm, Kỹ Năng

1.2.1. Theo Bạn, Một Designer Cần Có Những Kỹ Năng Gì?

Câu trả lời cho câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá được sự hiểu biết của bạn về yêu cầu, cũng như kỹ năng cần thiết mà một Designer cần có.

Bạn nên đề cập đến các kỹ năng cơ bản liên quan đến việc sử dụng các công cụ thiết kế, sự sáng tạo, hiểu biết về màu sắc và tỷ lệ, khả năng làm việc độc lập, khả năng làm việc nhóm,… Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Designer về kỹ năng, bạn hãy liên kết chúng với những thành tựu mà bạn đạt được trong các dự án thiết kế trước đây. Điều đó giúp bạn nhận được số điểm cao hơn từ HR.

Xem thêm: 5 Tố chất để học thiết kế đồ họa tốt: Thông tin cần biết

câu hỏi phỏng vấn Graphic Designer
Hãy thể hiện sự tự tin khi trả lời phỏng vấn

1.2.2. Bạn Biết Sử Dụng Những Phần Mềm Thiết Kế Nào?

Thành thạo các phần mềm thiết là là yếu tố bắt buộc và không thể thiếu ở một ứng viên Designer. Tuy nhiên, sẽ có người thành thạo nhiều công cụ hơn và có người hiểu biết ít công cụ hơn. Câu hỏi này là cách để nhà tuyển dụng biết được năng lực của bạn đến đâu. Do đó, bạn chỉ cần liệt kê những phần mềm bạn đã sử dụng một cách chân thực, đồng thời nhấn mạnh những kỹ năng bạn có liên quan đến mỗi phần mềm.

1.2.3. Bạn Hãy Chia Sẻ Về Cách Mà Bạn Lấy Ý Tưởng?

Câu hỏi phỏng vấn Designer này giúp nhà tuyển dụng hiểu cách bạn tiếp cận và hình thành ý tưởng thiết kế. Điều này là đặc biệt quan trọng để đảm bảo sự sáng tạo và sự độc đáo trong các ấn phẩm mà bạn làm ra.

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy mô tả quy trình làm việc của bạn, từ việc nắm bắt yêu cầu đến nghiên cứu và thu thập ý tưởng. Bạn có thể chia sẻ cách bạn tận dụng nguồn cảm hứng từ môi trường xung quanh, từ các xu hướng thiết kế hiện tại, thậm chí từ các ấn phẩm khác để mang lại những nét độc đáo trong thiết kế của mình.

Xem thêm: Người làm nghề thiết kế đồ họa lấy cảm hứng từ đâu?

1.2.4. Bạn Sẽ Làm Gì Nếu Không Thể Nghĩ Ra Một Ý Tưởng Sáng Tạo?

Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của bạn trong việc vượt qua khó khăn và tìm ra giải pháp khi gặp thách thức.

Bạn hãy chia sẻ về quy trình giải quyết vấn đề của bạn, có thể là việc thay đổi góc nhìn, tìm kiếm cảm hứng từ nguồn bên ngoài, hoặc thậm chí là nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Quan trọng là bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy sự linh hoạt và khả năng thích ứng của bạn trước những chông gai..

1.2.5. Khi Gặp Những Phản Hồi Tiêu Cực Về Ấn Phẩm Bạn Thường Làm Gì?

Câu hỏi phỏng vấn Designer này giúp nhà tuyển dụng đánh giá cách bạn xử lý và học hỏi từ phản hồi tiêu cực. Đây là một phần quan trọng của quá trình sáng tạo.

Khi trả lời câu hỏi này, bạn hãy mô tả cách bạn tiếp nhận và xử lý phản hồi một cách tích cực. Bạn hãy tập trung vào cách bạn lắng nghe phản hồi để cải thiện sản phẩm của mình và những bài học bạn rút ra từ mỗi trải nghiệm. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhấn mạnh rằng mình ghi nhận các phản hồi một cách có chọn lọc chứ không phải là một kẻ “đẽo cày giữa đường”.

1.2.6. Xu Hướng Thiết Kế Hiện Nay Là Gì?

Câu hỏi này đánh giá mức độ cập nhật và kiến thức của bạn về xu hướng trong ngành thiết kế. Đây là một điều quan trọng khi làm việc trong lĩnh vực đòi hỏi sự đổi mới liên tục như design.

Với câu hỏi này, bạn hãy cung cấp cái nhìn tổng quan về các xu hướng thiết kế hiện nay. Bạn có thể đề cập đến trải nghiệm người dùng và việc tích hợp công nghệ vào thiết kế. Bạn hãy thể hiện sự quan tâm của bạn về những xu hướng mới và cách ứng dụng chúng vào công việc.

1.2.7. Bạn Có Thể Chia Sẻ Về Một Dự Án Mà Bạn Cảm Thấy Hài Lòng Nhất?

Câu trả lời cho câu hỏi phỏng vấn Designer này giúp nhà tuyển dụng biết được năng lực thật sự của bạn. Bên cạnh việc nói về thành tựu của mình, bạn nên chia sẻ về cách bạn đạt được thành công đó, cũng như những khó khăn bạn đã gặp phải trong quá trình làm việc và cách bạn vượt qua.

1.2.8. Bạn Đã Làm Gì Để Cải Thiện Thiết Kế Của Mình?

Câu hỏi giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn rõ ràng hơn về khả năng tự đánh giá và nâng cao chất lượng công việc của bạn. Câu trả lời của bạn sẽ được đánh giá cao nếu bạn có thể cho HR thấy được rằng bạn liên tục học hỏi và cải thiện kỹ năng thiết kế của mình. Bạn có thể đề cập đến việc tham gia các khóa học, các sự kiện ngành, hoặc áp dụng xu hướng mới để duy trì sự sáng tạo cũng như đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao từ thị trường.

1.3. Câu Hỏi Về Sự Phù Hợp Với Môi Trường Làm Việc

1.3.1. Tại Sao Bạn Muốn Làm Việc Tại Công Ty Chúng Tôi?

Câu hỏi phỏng vấn Designer này giúp nhà tuyển dụng đánh giá mức độ chân thành của bạn với công ty. Họ muốn biết liệu bạn có hiểu rõ về văn hóa tổ chức và môi trường làm việc tại đây hay không.

Với câu hỏi này, bạn hãy đưa ra lý do bạn quan tâm đến công ty. Đó có thể là vì sản phẩm/ dịch vụ, thành tựu mà công ty đạt được hoặc giá trị cốt lõi mà tổ chức theo đuổi. Bạn hãy tạo mối liên kết giữa giá trị, mục tiêu cá nhân với công ty để thể hiện sự phù hợp.

Xem thêm: Mẹo trả lời câu hỏi “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?”

câu hỏi phỏng vấn Graphic Designer thường gặp
Thông qua cách bạn trả lời câu hỏi, nhà tuyển dụng có thể đánh giá nhiều điều về bạn

1.3.2. Bạn Mong Muốn Làm Việc Độc Lập Hay Theo Nhóm?

Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng làm việc của bạn trong các môi trường làm việc khác nhau, cũng như kiểu làm việc phù hợp với bạn nhất.

Bạn hãy đưa ra một lựa chọn và giải thích lý do. Tốt nhất là bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy cách làm việc đó giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc thế nào trong quá khứ. Tuy nhiên, bạn cũng cần khẳng định rằng bạn vẫn có thể làm việc hiệu quả trong trường hợp còn lại.

1.3.3. Bạn Mong Muốn Nhận Được Mức Lương Bao Nhiêu?

Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng xác định xem mức lương bạn yêu cầu có phù hợp với ngân sách của công ty hay không. Tuy nhiên, thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá mức độ hiểu biết và sự kiên nhẫn của bạn với quá trình đàm phán lương.

Với câu hỏi phỏng vấn Designer này, bạn nên tránh đưa ra một con số cụ thể ngay từ đầu. Thay vào đó, bạn có thể nói rằng bạn đang mong muốn một mức lương phù hợp với giá trị mà bạn có thể mang đến cho tổ chức và bạn sẵn lòng thảo luận thêm về điều này trong quá trình phỏng vấn tiếp theo. Điều này cho thấy sự linh hoạt và sẵn sàng hợp tác của bạn trong quá trình đàm phán lương.

Xem thêm: Câu hỏi tuyển dụng: Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

2. Bí Quyết Gây Ấn Tượng Trong Buổi Phỏng Vấn

Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn, bạn nên lưu ý những điều sau.

2.1. Luôn Đúng Giờ

Việc đến phỏng vấn đúng giờ không chỉ giúp tạo dựng ấn tượng tích cực, mà còn là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng đối với thời gian của nhà tuyển dụng. Điều này truyền tải thông điệp về sự chuyên nghiệp và sự sẵn sàng của bạn đối với buổi phỏng vấn.

2.2. Diện Mạo Chỉn Chu

Khi đi phỏng vấn, bạn nên ăn mặc lịch sự, đầu tóc gọn gàng, ngay cả khi bạn biết rằng doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển có văn hóa thoải mái. Nếu bạn là nữ, đừng quên trang điểm nhẹ nhàng để bản thân thêm xinh xắn và tạo được ấn tượng tốt cho những người xung quanh.

2.3. Thể Hiện Sự Tự Tin

Một ứng viên tự tin là một ứng viên sẽ được đánh giá cao. Để thể hiện điều này, bạn nên đưa ra câu trả lời một cách rõ ràng, mạch lạc; giữ lưng và đầu thẳng; ánh mắt có sự tương tác với người phỏng vấn;… Thể hiện sự tự tin qua cử chỉ là cách tốt nhất để bạn chứng minh mình là một người đánh tin cậy và có khả năng làm việc hiệu quả.

2.4. Sử Dụng Ngôn Từ Phù Hợp

Cách bạn trả lời câu hỏi phỏng vấn Designer phản ánh trực tiếp về kiến thức và sự hiểu biết của bạn về lĩnh vực thiết kế. Bạn nên lựa chọn từ ngữ một cách cẩn thận, dùng từ chuyên ngành chính xác, trong đúng bối cảnh. Cho dù nhà tuyển dụng tỏ ra dễ tính thì bạn cũng không nên sử dụng ngôn từ sỗ sàng, thiếu lịch sự.

câu hỏi phỏng vấn Designer thường được sử dụng
Hãy lựa chọn ngôn từ một cách thận trọng khi trả lời phỏng vấn

2.5. Tìm Hiểu Kỹ Về Vị Trí Và Công Ty Ứng Tuyển

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu kỹ về công ty và vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn hãy tìm hiểu về các dự án của công ty, văn hóa doanh nghiệp, các thành tựu mà đơn vị đã từng đạt được,… Bạn có thể đưa ra một vài đánh giá mang tính chuyên môn về các ấn phẩm mà công ty đã từng sử dụng. Điều này giúp bạn tạo ấn tượng tích cực và đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn Designer một cách chính xác.

2.6. Mang Theo Giấy Tờ Cần Thiết

Hiện nay, hầu hết các công ty đều đã in sẵn CV của ứng viên trước buổi phỏng vấn và không yêu cầu bạn mang theo bất kỳ giấy tờ gì. Tuy nhiên, một số công ty có quy định chặt chẽ hơn về vấn đề này. Họ có thể yêu cầu bạn mang theo căn cước công dân để được đi vào tòa nhà hoặc mang theo bộ hồ sơ bản cứng. Nếu bạn thật sự muốn trở thành nhân viên của đơn vị đó, hãy mang theo những giấy tờ được yêu cầu. Điều đó cho thấy bạn là người chuyên nghiệp và tôn trọng công ty.

2.7. Tắt Âm Điện Thoại Khi Tham Gia Phỏng Vấn

Bạn hãy chắc chắn rằng mình đã tắt âm báo điện thoại khi tham gia phỏng vấn. Điều này giúp duy trì sự tập trung của cả bạn và người phỏng vấn, tạo ra môi trường chuyên nghiệp và tôn trọng lẫn nhau.

3. Hỏi Gì Nhà Tuyển Dụng Khi Đi Phỏng Vấn Vị Trí Designer?

Việc đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về công ty và vị trí làm việc mà còn giúp bạn thể hiện sự quan tâm đối với cơ hội việc làm tại doanh nghiệp đó. Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn có thể đưa ra để hỏi HR.

  • Tại vị trí Designer, tôi có cần chụp ảnh, edit video không?
  • Công ty đánh giá một ấn phẩm truyền thông tốt dựa trên các tiêu chí nào?
  • Có những cơ hội phát triển nghề nghiệp nào dành cho nhân viên trong bộ phận thiết kế?
  • Công việc này có thường xuyên yêu cầu làm ngoài giờ không?
  • Tôi sẽ làm việc trực tiếp với ai?
  • Trong bộ phận làm việc của tôi có những thành viên nào?
  • Anh/Chị đánh giá cao một thiết kế đơn giản, rõ ràng hay một thiết kế cầu kỳ, phức tạp?

Xem thêm: Đi Phỏng Vấn Nên Hỏi Gì? 5 Vấn Đề Quan Trọng Nhất Nên Hỏi NTD

JobsGO hy vọng rằng, dựa trên những gợi ý trên đây, bạn có thể “đạt điểm cao” khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn Designer và có cơ hội trở thành nhân viên tại công ty yêu thích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: