Người làm nghề thiết kế đồ họa lấy cảm hứng từ đâu?

5/5 - (1 vote)

Thiết kế đồ họa là một trong những nghề đòi hỏi sự sáng tạo, đổi mới thường xuyên. Để tạo ra được những sản phẩm ấn tượng, mới lạ các designer sẽ cần phải có cảm hứng, ý tưởng và yếu tố này không phải lúc nào cũng tự nhiên sinh ra. Vậy người làm nghề thiết kế đồ họa lấy cảm hứng từ đâu?

TÌM VIỆC LÀM thiết kế

Thực tế, có rất nhiều cách giúp cho các nhà thiết kế đồ họa có được cảm hứng và nảy ra ý tưởng tuyệt vời. Trong đó, JobsGO sẽ liệt kê một số cách nổi bật và hiệu quả nhất.

nghề thiết kế đồ họa lấy cảm hứng từ đâu 1

Mạng xã hội

Sự phát triển của mạng xã hội mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó bao gồm cả việc tạo ra cảm hứng cho người làm thiết kế. Có rất nhiều ứng dụng, trang mạng xã hội về thiết kế, hình ảnh,… mà các bạn có thể tham khảo và phát triển ý tưởng cho sản phẩm của mình.

Ví dụ như Pinterest và Tumblr – 2 nền tảng chia sẻ hình ảnh, mang đến cho bạn nguồn cảm hứng để làm logo, đồ họa blog, phối màu,… Một mẹo nhỏ là các bạn hãy tạo tài khoản riêng để dễ dàng lưu lại những hình ảnh đẹp nhất nhé.

👉 Xem thêm: Thiết kế đồ họa: Có bao nhiêu nghề Designer?

Lấy cảm hứng qua mạng xã hội
Nghề thiết kế đồ họa lấy cảm hứng từ đâu?

Tạp chí, sách, báo

Đa phần các phòng thiết kế trong công ty đều sẽ có một thư viện nhỏ gồm sách, báo, tạp chí,… liên quan đến ngành thiết kế, nghệ thuật để nhân viên đọc, lấy cảm hứng. Đây cũng là một cách hay giúp các bạn tạo ra được những sản phẩm chất lượng, ấn tượng. Tham khảo từ sách, báo, tạp chí,… các bạn sẽ biết cách thiết lập bố cục, phối màu, sử dụng phông chữ,… phù hợp cho từng loại sản phẩm, ấn phẩm.

Đi bộ/đạp xe

Đi bộ, đạp xe có thể tạo được nguồn cảm hứng cho các designer sao?

Đúng vậy! Đi bộ, đạp xe là một cách để bạn thư giãn, luyện tập thể dục, giúp cho bản thân thoải mái hơn. Hơn nữa, khi đi xe máy, ô tô, bạn sẽ chỉ nhìn thẳng, không dám ngó ngang dọc xung quanh. Nhưng khi đi bộ thì bạn lại có thể thoải mái ngắm trời đất, cây cối, quan sát người khác,… Chưa kể có những lúc, bạn vô tình chộp được khoảnh khắc đặc biệt và bất ngờ nảy sinh ý tưởng hay cho thiết kế của mình. Và theo nghiên cứu cũng cho thấy, việc đi bộ sẽ giúp tăng cảm hứng sáng tạo lên đến 60%.

👉 Xem thêm: Graphic Designer: Nghề lương cao, việc làm thú vị

Chạy bộ/đạp xe là một cách để nhà thiết kế lấy cảm hứng
Chạy bộ/đạp xe là một cách để nhà thiết kế lấy cảm hứng

Đi đâu đó khám phá

Theo chia sẻ từ nhiều tiền bối trong nghề thiết kế đồ họa, họ luôn dành cho mình thời gian để đi đâu đó một mình, khám phá mọi thứ xung quanh. Họ không cần đi những nơi quá xa xôi, cao sang, đắt đỏ mà đơn giản chỉ là đến các buổi trưng bày nghệ thuật, đi xem kịch, ca nhạc, triển lãm, vào công viên,… Dù bận rộn như thế nào, các bạn cũng nên dành cho mình ít nhất 1 ngày “nghệ sĩ” trong tuần để tìm hiểu thế giới xung quanh, đồng thời thúc đẩy cảm hứng nghệ thuật, ý tưởng cho thiết kế của mình.

Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc

Khi bí ý tưởng, các bạn đừng ngại chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình với bạn bè, đồng nghiệp. Bởi mọi người có thể sẽ giúp bạn tháo gỡ những khúc mắc, điều khó khăn trong việc sáng tạo và từ đó bạn cũng sẽ có thêm nguồn cảm hứng cho bản thân.

Hoặc nếu không, ít nhất khi chia sẻ, bạn cũng sẽ nhận được những lời động viên từ mọi người, bạn sẽ suy nghĩ tích cực hơn và nhìn nhận mọi thứ ở góc độ mới mẻ hơn. Tuy nhiên, một lưu ý khi tìm cảm hứng từ bạn bè, đồng nghiệp đó là hãy đặt niềm tin vào những tâm hồn trong sáng. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo nhờ những câu nói đùa từ các bạn nhỏ. Đây là đối tượng có thể nghĩ ra những điều mà bạn không bao giờ tưởng tượng ra.

👉 Xem thêm: Nghề thiết kế Game – Những vị trí công việc hấp dẫn bạn nên chọn

Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc
Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc

Bạn có đang là một nhà thiết kế đồ họa không? Bạn có thường xuyên rơi vào tình trạng bí ý tưởng và cảm thấy bế tắc? Nếu có thì hãy tham khảo ngay những cách mà JobsGO chia sẻ trên nhé, chắc chắn nó sẽ hữu ích và giúp các bạn phần nào trong quá trình sáng tạo, tìm kiếm ý tưởng thiết kế.

Để cập nhật thêm những thông tin khác về ngành thiết kế nói riêng hay bất kỳ ngành nghề nào khác nói chung, hãy thường xuyên truy cập vào website jobsgo.vn, chuyên mục Blog nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: