Case study là gì? Nó được ứng dụng trong lĩnh vực marketing như thế nào? Để có câu trả lời chính xác về vấn đề này, bạn hãy cùng JobsGO tìm hiểu ở nội dung bài viết nhé.
Mục lục
- 1. Case study là gì?
- 2. Cách áp dụng Case study trong Marketing
- 2.1 Xây dựng một trang case study riêng
- 2.2 Trình bày case study trên trang chủ
- 2.3 Triển khai CTA trượt/pop up
- 2.4 Viết bài đăng blog về mẫu case study
- 2.5 Sản xuất video từ case study
- 2.6 Đăng nghiên cứu điển hình về truyền thông, xã hội
- 2.7 Sử dụng case study trong email marketing
- 2.8 Gắn case study trong chữ ký email
- 2.9 Xây dựng các bài thuyết trình
1. Case study là gì?
Case study Tiếng Việt là gì? Nó được biết đến là phương pháp nghiên cứu tình huống hoặc sự việc trong thực tế. Theo đó, nó sẽ vận dụng lý thuyết để phân tích, đánh giá tình huống đó. Với những hiệu quả mà case study đem lại nên rất nhiều lĩnh vực đã áp dụng cách này.
Phương pháp này cho phép các nhà nghiên cứu kiểm tra một cách khắt khe các dữ liệu trong hoàn cảnh cụ thể. Bản chất của case study chính là khám phá hiện tượng đời sống thông qua ngữ cảnh, sự kiện, mối quan hệ.
Xem thêm: Tìm hiểu mô hình AIDA trong Marketing và cách ứng dụng hiệu quả
2. Cách áp dụng Case study trong Marketing
Marketing là một lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, đổi mới và đặc biệt nó biến hoá vô cùng đa dạng. Các marketer Mỹ thường sử dụng 12 chiến lược khác nhau, trong đó case study marketing có độ phổ biến khá lớn. Marketer Anh cũng cho rằng case study method là một chiến thuật marketing đạt hiệu quả cao. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là “áp dụng case study vào marketing như thế nào?” Để có câu trả lời, bạn hãy theo dõi nội dung phần 2 này nhé.
2.1 Xây dựng một trang case study riêng
Bên cạnh các website sản phẩm thì bạn cũng nên xây dựng riêng một trang case study marketing. Bạn có thể đặt tên thành: Mỗi ngày một case study, case study hiệu quả,… cho dù đặt tên như thế nào thì hãy ưu tiêu đến việc dễ dàng tìm kiếm. Bạn có thể dựa vào cấu trúc: Thách thức đầu tiên của case study, mục tiêu, quy trình,…
2.2 Trình bày case study trên trang chủ
Có thể bạn chưa biết trang chủ là nơi tối ưu nhất, hiệu quả nhất để cung cấp cho khách hàng các thông tin về doanh nghiệp, sự uy tín. Bạn có thể đặt case study trên trang của mình như:
- Lời chứng minh của khách hàng, báo giá
- Nút call to action để xem được case study
- Nút call to action để đưa đến trang case study
Xem thêm: Neuromarketing là gì? Tại sao nên sử dụng Neuromarketing?
2.3 Triển khai CTA trượt/pop up
CTA không cần thiết phải nổi bật, lớn và hiện lên một cách rõ ràng, thay vào đó sự kín đáo lại đem đến hiệu quả tốt hơn. Bạn hãy thử CTA trượt/pop up ở một số trang sản phẩm, bài viết và liên kết với case study để thu hút khách hàng.
2.4 Viết bài đăng blog về mẫu case study
Khi bạn đang muốn hoàn thiện case study thì cần phải viết bài, đăng lên blog để giải thích với người đọc về nó. Bạn nên viết case study theo nhu cầu của độc giả để thu hút hơn. Các dạng content marketing ví dụ: Thay vì tiêu đề là “Case study – Công ty CP ABC” thì bạn có thể đặt “Cách sử dụng case study để vượt qua thách thức trong thời đại mới”. Điều quan trọng lúc này đó là không đưa tên công ty, sản phẩm, dịch vụ làm trọng tâm của bài viết. Bạn cần hướng người đọc đến những khó khăn và cách để vượt qua nó.
2.5 Sản xuất video từ case study
Hiện nay, phần lớn khách hàng tiếp nhận thông tin từ video nhiều hơn là một nội dung được trình bày bình thường, dài dòng. Nếu như bạn có đủ ngân sách, hãy tạo ra những video về mẫu Case Study. Đây là cách giúp bạn truyền đạt mạnh mẽ thông điệp, giá trị của mình.
2.6 Đăng nghiên cứu điển hình về truyền thông, xã hội
Có thể bạn chưa biết, case study chính là tài liệu dùng để chia sẻ lên mạng xã hội rất thích hợp. Hãy tham khảo một vài ví dụ để tận dụng nhé:
- Chia sẻ liên kết nghiên cứu và gắn thẻ khách hàng trong bài đăng đó
- Cập nhật ảnh bìa trên mạng xã hội
- Có thể thêm case study vào danh sách ấn phẩm
- Chia sẻ case study với một số nhóm liên quan
- Target case study vào khách hàng mục tiêu
2.7 Sử dụng case study trong email marketing
Nếu bạn có danh sách phân đoạn theo ngành thì case study sẽ rất phù hợp với email marketing đó. Ví dụ như: Bạn có marketing case study của khách hàng ngành bảo hiểm thì có thể gửi mail tới địa chỉ căn cứ vào cơ sở dữ liệu đó. Điều này giúp cho bạn nuôi dưỡng nguồn khách hàng tiềm năng, sự tương tác với khách hàng trong thời gian dài.
Xem thêm: [Tham khảo] Template mẫu Email Marketing chuyên nghiệp, ấn tượng nhất
2.8 Gắn case study trong chữ ký email
Bạn không nên xem nhẹ việc gắn case study vào chữ ký trong email. Nó sẽ rất hữu ích cho đội ngũ bán hàng đó. Ngoài ra, nó còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng, giúp khách hàng ghi nhớ về doanh nghiệp tốt hơn.
Việc gắn case study trong chữ ký không phức tạp, không mất nhiều thời gian. Chính vì thế mà bạn có thể áp dụng ngay.
2.9 Xây dựng các bài thuyết trình
Đối với nội dung bài thuyết trình thường có giá trị lâu dài, được nhiều người quan tâm vì nó luôn cung cấp giá trị cho người đọc. Chính vì thế mà bạn cần phải xác định, xây dựng các bài thuyết trình về case study. Bởi như vậy nó sẽ được tái sử dụng ở nhiều không gian, thời gian khác nhau như: Cho đội ngũ nhân viên kinh doanh, đăng ở website, đăng ở mạng xã hội, trong việc đào tạo nhân sự mới,…
Có thể thấy, case study đem lại hiệu quả, sự tương tác nhất định trong lĩnh vực marketing. Chính vì thế mà các doanh nghiệp có thể áp dụng nó cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Nguyên tắc AIDA giúp thu hút sự chú ý, tạo sự quan tâm, kích thích mong muốn và thúc đẩy hành động của người tiêu dùng. Rất mong rằng với chia sẻ này, bạn đã hiểu “Case study marketing là gì?” và những thông tin hữu ích.
Tìm việc làm ngay!(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)