Top 5 cách tìm việc làm tại nhà đơn giản bạn không nên bỏ qua!

Đánh giá post

Xu hướng làm việc tại nhà ngày càng trở nên phổ biến trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 bùng phát trên toàn cầu. Bạn đang loay hoay tìm kiếm một công việc làm online và không biết nên bắt đầu từ đâu? Cùng JobsGO tìm hiểu về top 5 cách tìm việc làm tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất nhé!

Tìm việc làm với JobsGO

JobsGO là trợ lý tuyển dụng thông minh, đồng hành hỗ trợ ứng viên trên thị trường việc làm tràn ngập khó khăn, cạnh tranh, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19. Nhờ thông tin tuyển dụng được phân biệt theo ba yếu tố: địa điểm, loại hình, ngành nghề, chức vụ, ứng viên có thể dễ dàng kết nối với công việc phù hợp, tiềm năng.

Không chỉ cung cấp các mẫu CV hiện đại, hoàn toàn miễn phí, JobsGO hỗ trợ ứng viên dịch tự động CV sang tiếng Anh đối với trường hợp bạn ứng tuyển việc làm đa ngôn ngữ. Đặc biệt, sau khi hoàn thành CV, bạn sẽ nhận được một khóa học Unica vô cùng chất lượng, hoàn toàn “không tốn một đồng”. 

Tìm việc làm với JobsGO
Tìm việc làm với JobsGO

Nắm bắt được xu hướng tuyển dụng 4.0, JobsGO chính thức ra mắt tính năng hoàn toàn mới – Video CV giúp ứng viên xây dựng dấu ấn cá nhân với nhà tuyển dụng. Đa dạng các mẫu video CV xinh xắn, trẻ trung cho các ứng viên thoải mái lựa chọn sử dụng.

Bên cạnh hình ảnh là kênh thông tin tuyển dụng uy tín, chất lượng tại Việt Nam, JobsGO đã thành công xây dựng sân chơi bổ ích, các cuộc thi ý nghĩa cho các bạn học sinh, sinh viên thế hệ gen Z.

Hiện nay, JobsGO hỗ trợ người dùng trên hai nền tảng: Website và Mobile, hứa hẹn mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho bạn.

Bạn đọc có thể tìm hiểu các công việc làm Cộng tác viên hoặc việc làm trực tuyến tại nhà sau đây:

Tìm việc làm tại Facebook

cách tìm việc làm tại nhà đơn giản
Tìm việc làm tại Facebook

Theo thống kê vào năm 2020, Việt Nam đứng thứ bảy trên thế giới về số lượng người dùng Facebook với con số khoảng hơn 69 triệu người. Nền tảng xã hội trực tuyến Facebook trở thành kênh thông tin việc làm trung gian vô cùng nhộn nhịp, năng động.

Giao diện “Việc Làm” được Facebook phát triển riêng biệt, giúp các nhà tuyển dụng và ứng viên kết nối với nhau thông qua các tiêu chí: vị trí, loại việc làm, lĩnh vực. Đặc biệt, bạn có thể ứng tuyển trực tiếp cho công việc thông qua một số câu trả lời đơn giản trên Facebook.

Ngoài ra, ứng viên có thể tìm kiếm các đợt tuyển dụng quy mô nhỏ qua các hội nhóm và tìm hiểu thông tin, hoạt động qua trang Facebook của công ty.

Tìm việc làm tại LinkedIn

Được thành lập và phát triển vào năm 2002, LinkedIn trở thành trang mạng xã hội dành cho cộng đồng doanh nghiệp với hơn 750 triệu người dùng trên toàn cầu. Ứng viên có thể xây dựng sơ yếu lý lịch của bản thân và truyền thông hóa, thu hút lượt truy cập của các nhà tuyển dụng. Nếu cảm thấy ấn tượng, hứng thú, nhà tuyển dụng có thể liên hệ trực tiếp với bạn.

cách tìm việc làm tại nhà đơn giản
Tìm việc làm tại LinkedIn

Ngoài ra, bạn có thể kết nối với bạn bè của mình trên LinkedIn và tham gia các buổi thảo luận chuyên ngành. Việc mở rộng mạng lưới xã hội trên LinkedIn sẽ tối ưu hóa cơ hội bạn được bạn bè đề xuất cho một vị trí công việc, công ty.

Để tăng tần suất hiển thị, bạn nên kết hợp các liên kết trong hồ sơ của bản thân, như: link website công ty, link blog của bạn,… Bạn lưu ý rằng tiêu đề công việc, mô tả thông tin của chúng cũng cần được tối ưu hóa nội dung và chăm chút kỹ lưỡng đấy nhé.

👉 Xem thêm: Biết dùng Linkedln, khỏi lo thất nghiệp!

Tìm việc làm tại Fiverr

Fiverr là một thị trường việc làm tự do được thành lập tại Israel vào năm 2010. Với nét mới lạ, độc đáo trong hình thức hoạt động, Fiverr là một trong những nền tảng phát triển cho các lao động tự do phổ biến nhất hiện nay.

Tìm việc làm tại Fiverr
Tìm việc làm tại Fiverr

Các lao động tự do sẽ trực tiếp bán dịch vụ của mình thông qua các Gig với thông tin chi tiết về dịch vụ cung cấp: giá cả, chất lượng cam kết, yêu cầu đặc biệt, thời gian hoàn thành… Nếu các khách hàng hứng thú với dịch vụ, họ sẽ đặt hàng Gig của bạn. Với chín lĩnh vực bao gồm các ngành nghề khác nhau, thị trường việc làm trên Fiverr luôn duy trì được sự đa dạng, năng động.

Với Fiverr, người lao động có thể kết nối đến các khách hàng toàn cầu, bán dịch vụ của bản thân và làm việc trực tuyến tại nhà. Việc tạo sự chủ động trong các giao dịch kinh doanh dịch vụ của những lao động tự do đã tạo nên điểm khác biệt của Fiverr. 

Tìm việc làm tại Glassdoor

Glassdoor là trang web đánh giá công ty, tìm việc làm và so sánh lương thưởng được thành lập vào năm 2007. Đến với Glassdoor, ứng viên có thể tìm hiểu trực tiếp về văn hóa làm việc, môi trường hoạt động,… của hơn 600 nghìn doanh nghiệp trên toàn cầu thông qua đánh giá của các cựu nhân viên.

Bên cạnh đó, Glassdoor hỗ trợ người dùng tìm kiếm và ứng tuyển trực tiếp cho đa dạng loại hình công việc: việc làm tại nhà, thực tập,… Nếu bạn băn khoăn rằng liệu mức lương của mình có công bằng hay không, Glassdoor sẽ ước lượng về mức lương cá nhân của bạn và giúp bạn so sánh trên thị trường.

Tuy nhiên, để có thể nghiên cứu thông tin trên website Glassdoor một cách dễ dàng, trình độ tiếng Anh của bạn nên đạt mức khá trở lên. 

👉 Xem thêm: Làm thế nào để tìm việc làm một cách hiệu quả và nhanh chóng giữa mùa dịch COVID-19?

cách tìm việc làm tại nhà đơn giản
Tìm việc làm tại Glassdoor

Như vậy, thông qua bài viết trên, JobsGo đã giới thiệu tới bạn đọc về top 5 cách tìm việc làm tại nhà đơn giản. Hy vọng bài viết sẽ giúp đỡ bạn giải quyết khó khăn trên hành trình xin việc gian nan, mệt mỏi của bản thân nha.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: