3 bước tra cứu thông tin với La bàn hướng nghiệp

Đánh giá post

La bàn hướng nghiệp là công cụ mới ra mắt để giúp học sinh, sinh viên có những định hướng nghề nghiệp tốt nhất trước khi chọn ngành, chọn trường. Chính vì thế, nhiều người còn bỡ ngỡ trong việc sử dụng công cụ này. Vậy nên, trong bài viết dưới đây, JobsGO sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng La bàn hướng nghiệp một cách chi tiết.

LA BÀN HƯỚNG NGHIỆP

1. Giới thiệu về La bàn hướng nghiệp

la bàn hướng nghiệp
Tra cứu thông tin với La bàn hướng nghiệp

La bàn hướng nghiệp là công cụ định hướng nghề nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. JobsGO đã nghiên cứu và cho ra mắt công cụ đặc biệt này với mong muốn giúp học sinh, sinh viên có những định hướng nghề nghiệp rõ ràng trước khi chọn ngành, chọn nghề. Từ đó, giảm thiểu tình trạng thất nghiệp hoặc làm trái ngành sau tốt nghiệp.

La bàn hướng nghiệp sẽ giúp học sinh, sinh viên nắm được nhiều thông tin hữu ích như sau:

  • Lựa chọn trường và/ hoặc khoa ngành để xem thông tin về chức danh công việc phổ biến, các nhà tuyển dụng hàng đầu và sự phát triển nghề nghiệp của cựu sinh viên.
  • Thống kê tỷ lệ phần trăm cựu sinh viên tiến lên vị trí quản lý sau 3 năm và 5 năm ra trường, nắm được sự chênh lệch giới tính của ngành.
  • Nắm được các kỹ năng và bằng cấp quan trọng cần có trong ngành.

2. Hướng dẫn sử dụng La bàn hướng nghiệp

Để giúp các bạn có thể sử dụng La bàn hướng nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, dưới đây là những hướng dẫn về cách dùng La bàn hướng nghiệp mà JobsGO muốn chia sẻ với bạn:

Bước 1: Truy cập website JobsGO

Để sử dụng công cụ La bàn hướng nghiệp, đầu tiên, bạn cần phải truy cập website JobsGO theo đường link https://jobsgo.vn/. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị giao diện chính của website.

cách sử dụng la bàn hướng nghiệp

Bước 2: Truy cập vào công cụ La bàn hướng nghiệp

Tại màn hình chính của JobsGO, bạn di chuyển chuột đến mục Phát triển sự nghiệp ở thanh trên cùng rồi chọn La bàn hướng nghiệp.

tra cứu la bàn hướng nghiệp

Bước 3: Tra cứu thông tin về ngành, trường học

Sau khi đi đến công cụ La bàn hướng nghiệp, màn hình sẽ hiển thị phần giới thiệu công cụ cùng một phần tra cứu thông tin về các trường và các ngành học.

Đây là phần quan trọng giúp học sinh, sinh viên tìm hiểu về tương lai của các ngành, từ đó, đưa ra quyết định chọn ngành, chọn trường một cách chính xác nhất.

Việc thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

  • Tại ô “Chọn khoa ngành”: Bạn cần nhập khoa, ngành bạn đang tò mò và muốn tìm hiểu.
  • Tại ô “Chọn trường”: Bạn hãy chọn ngôi trường mà bạn muốn theo học.
  • Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần click chuột vào mục “Tra cứu”.

la bàn hướng nghiệp tra cứu thông tin

Lúc này, La bàn hướng nghiệp sẽ tiến hành phân tích dữ liệu thống kê từ CV của cựu sinh viên ngành và trường đó rồi trả cho bạn một bản kết quả về định hướng nghề nghiệp của ngành, trường mà bạn đã chọn.

Chẳng hạn, bạn đang quan tâm tới hướng nghiệp ngành Marketing tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, sau khi tra cứu, La bàn hướng nghiệp sẽ gửi bạn các kết quả như sau:

  • Sinh viên Hướng nghiệp ngành Marketing – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ra trường làm gì?
  • Tỉ lệ sinh viên làm đúng ngành sau khi tốt nghiệp là bao nhiêu?
  • Những công ty nào tuyển nhiều sinh viên Hướng nghiệp ngành Marketing – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân?
  • Sự nghiệp sau 3 năm, 5 năm của sinh viên Hướng nghiệp ngành Marketing – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân như thế nào?
hướng nghiệp
Thống kê hướng nghiệp ngành Marketing – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

thống kê la bàn hướng nghiệp

hướng nghiệp cùng la bàn hướng nghiệp

tool hướng nghiệp

Sau khi tra cứu, hệ thống sẽ trả về kết quả là những thông tin về định hướng phát triển nghề nghiệp của cựu sinh viên ngành. Nhờ đó các bạn có thể xác định được tương lai nghề nghiệp, nhằm đưa ra quyết định chọn ngành, chọn trường chuẩn xác nhất.

Hy vọng, qua bài viết này, JobsGO đã giúp các bạn biết cách sử dụng La bàn hướng nghiệp. Đây là công cụ vô cùng hữu ích giúp các bạn giải quyết được những băn khoăn, lo lắng trong quá trình chọn ngành, chọn trường. Vậy nên, hãy ghé ngay JobsGO để trải nghiệm công cụ này nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: