Thông tin chi tiết về các vị trí làm việc trong khách sạn

Đánh giá post

Quản trị khách sạn là ngành đã và đang được mở rộng tại các trường đại học trên toàn quốc trong những năm gần đây. Trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ, lĩnh vực khách sạn cũng giống như một công ty với nhiều bộ phận khác nhau. Và trong bài viết hôm nay, JobsGO sẽ mang đến thông tin chi tiết nhất về các vị trí làm việc trong khách sạn.

Khách sạn - nơi có cơ hội việc làm phong phú
Khách sạn – nơi có cơ hội việc làm phong phú

Vị trí lễ tân

Việc làm lễ tân khách sạn

Lễ tân đóng vai trò như “bộ mặt” của khách sạn trong việc tiếp đón, làm việc với khách hàng, đối tác. Vị trí này sẽ thực hiện các thủ tục đăng ký phòng, trả phòng, lưu trữ thông tin,… Đây là một vị trí luôn luôn phải có trong một khách sạn để đảm bảo quá trình vận hành hoạt động dịch vụ, kinh doanh diễn ra tốt nhất. Lễ tân chính là trung gian để tạo mối quan hệ với khách hàng, nắm bắt được nhu cầu cũng như yêu cầu của họ. Cùng với đó, những người làm ở vị trí này sẽ trao đổi và giao tiếp với các bộ phận khác để khách hàng hài lòng về dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt nhất. 

Hơn hết, lễ tân sẽ luôn có một cái nhìn tổng quát nhất về khách sạn, đóng góp những ý kiến giúp phát triển tình hình khách sạn, xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng. Ban giám đốc sẽ cần bộ phận lễ tân không chỉ trong hoạt động bình thường của khách sạn, mà còn giúp xây dựng kế hoạch trong tương lai.

Lễ tân khách sạn có nhiệm vụ đón và tiễn khách hàng
Lễ tân khách sạn có nhiệm vụ đón và tiễn khách hàng

Mức lương cho vị trí lễ tân khách sạn khoảng 4 – 6 triệu đồng một tháng. Ngoài ra bạn có thể nhận thêm những khoản thưởng, chi phí dịch vụ khác.

? Xem thêm: Lời khuyên dành cho những lễ tân khách sạn tương lai

Vị trí buồng phòng

Việc làm nhân viên buồng phòng

Bộ phận thứ hai đóng vai trò quan trọng không kém trong một khách sạn đó là buồng phòng. Nhiệm vụ của vị trí này là cung cấp dịch vụ chính về nghỉ dưỡng cho khách hàng. Bộ phân buồng phòng cần đảm bảo tuân thủ quy định, làm sao để mang lại không gian, sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho “thượng đế”. Nguồn doanh thu và lợi nhuận chính của khách sạn sẽ đến từ dịch vụ này, vì vậy bộ phận buồng phòng luôn phải có đủ về số lượng cũng như chất lượng nhân viên đạt chuẩn qua quá trình đào tạo.

Bên cạnh công việc dọn dẹp, bộ phận buồng phòng có nhiệm vụ quan sát, kiểm tra các thiết bị, vật dụng để nhận và bàn giao với lễ tân.

Việc làm quản lý buồng phòng

Tùy theo quy mô của khách sạn, nhân viên buồng phòng sẽ hưởng mức lương từ 4-8 triệu đồng một tháng. 6-11 triệu đồng mỗi tháng là thu nhập cho vị trí Quản lý buồng phòng.

Vị trí an ninh

Việc làm nhân viên an ninh

Là một khu vực nhiều người ra vào và có diện tích lớn, khách sạn cũng cần bộ phận an ninh để đảo bảo an toàn cho những người có mặt và tài sản trong khách sạn. Có thể thấy, bộ phận an ninh ngoài việc “canh gác”, tuần tra trong khách sạn, họ luôn có mặt ở trước cửa để chào đón khách hàng, hỗ trợ quá trình vận chuyển đồ đạc. 

Nhân viên an ninh cũng cần đạt chuẩn quá trình đào tạo, luôn giữ tư thế sẵn sàng khi có sự cố. Đây là vị trí công việc cần thiết nhưng lại không yêu cầu bằng cấp, thay vào đó là thái độ làm việc chuyên nghiệp, trung thực và sức khỏe tốt.

Đội ngũ an ninh của khách sạn

Nhân viên an ninh là vị trí rất quan trọng và yêu cầu sức khỏe tốt. Mức thu nhập cho vị trí này tương đối hấp dẫn dao động 8-12 triệu đồng mỗi tháng.

Vị trí kế toán – tài chính

Việc làm kế toán 

Khách sạn cũng giống như một công ty bình thường, cần đảm bảo nguồn tiền ra và vào để có đủ kinh phí vận hành. Do đó, không thể không có bộ phận kế toán – tài chính, bộ phận quyết định những chính sách về thu chi và những vấn đề liên quan đến “tiền” của khách sạn. 

Đối với những nhân viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ nhận mức lương từ 5-8 triệu đồng một tháng. Mức lương này có thể tăng lên tới 20-30 triệu đồng với những vị trí cao và phức tạp hơn.

? Xem thêm: Phân biệt kế toán tài chính và kế toán quản trị: Giống ở đâu? Khác thế nào?

Vị trí kinh doanh

Việc làm nhân viên kinh doanh

Để dịch vụ của khách sạn được nhiều người biết đến, khách sạn cần có bộ phận giúp tạo hình ảnh, đẩy mạnh quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đó là những người làm kinh doanh.

Bộ phận kinh doanh có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, mang lại doanh thu cho khách sạn. Có thể bạn sẽ không thấy sự xuất hiện của họ khi đến một khách sạn như lễ tân, buồng phòng hay an ninh, nhưng họ là “át chủ bài” giúp phát triển khách sạn. Sự phát triển có bền lâu và lớn mạnh hơn hay không phần lớn là nhờ vào bộ phận kinh doanh. 

Cùng với kiến thức chuyên môn về quảng cáo, bán hàng, nhân viên kinh doanh của khách sạn cần có kiến thức để nắm bắt được xu hướng khách hàng, nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh,.. Từ đó họ sẽ đưa ra chiến lược, nâng cao chất lượng dịch. 

Nhân viên kinh doanh tại khách sạn thường có thu nhập từ 5-8 triệu đồng một tháng. Bên cạnh đó là những khoản thưởng doanh số hấp dẫn khác.

Bộ phận kỹ thuật

Khách sạn cũng là một khu vực được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại trong quá trình hoạt động. Chất lượng dịch vụ phần nào được đánh giá qua sự tân tiến của các thiết bị điện tử. Để đảm bảo hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả nhân viên kỹ thuật luôn phải có mặt ở khách sạn để xử lý những tình huống ngoài ý muốn. Đây là bộ phận không yêu cầu phải có chuyên môn cao về khách sạn mà chủ yếu về kỹ thuật, máy móc. 

Không phải khách sạn nào cũng có bộ phận kỹ thuật riêng. Do đó, phụ thuộc vào quy mô khách sạn, nhân viên kỹ thuật sẽ có mức lương từ 5-12 triệu đồng mỗi tháng.

? Xem thêm: Quản trị khách sạn – Nghề “hái ra tiền” cho các bạn trẻ năng động

Kết: 

Như vậy, có thể thấy cơ hội việc làm trong lĩnh vực khách sạn rất đa dạng và phong phú. Không khó để sở hữu cho mình một vị trí làm việc trong khách sạn phải không nào? Tìm kiếm ngay thôi! Hàng nghìn cơ hội việc làm đang chờ bạn tại Jobsgo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: