Quản trị khách sạn – Nghề “hái ra tiền” cho các bạn trẻ năng động

Đánh giá post

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, quản trị khách sạn đang trở thành một trong những ngành nghề “hot” nhất thị trường việc làm hiện nay.

Theo các chuyên gia dự đoán, sau khi kiểm soát được đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng phục hồi và mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho những bạn trẻ năng động đang theo học ngành quản trị khách sạn.

Quản trị khách sạn là gì?

TÌM VIỆC LÀM KHÁCH SẠN – NHÀ HÀNG

Quản trị khách sạn là việc sắp xếp, tổ chức và quản lý các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và khoa học. Không chỉ tổ chức nhân sự, hoạt động truyền thông, tiếp thị, tổ chức sự kiện, ngành nghề này còn bao gồm các công việc như tổ chức sự kiện, quản lý phòng ở, báo cáo thu nhập, chi – tiêu, quản lý việc chế biến thực phẩm,…

? Xem thêm: Hé lộ sự thật về công việc quản lý nhà hàng

Vì sao nên chọn học ngành quản trị khách sạn?

Thứ nhất, với sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành du lịch, quản trị khách sạn ngày càng có nhu cầu cao về nguồn nhân lực. Theo ước tính, 5 – 10 năm tới, quản trị khách sạn sẽ tạo ra ít nhất 3 triệu cơ hội việc làm.

Thứ hai, đây là ngành nghề có mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội việc làm đa dạng. Với sự linh hoạt trong nghề nghiệp, bạn hoàn toàn có thể “lấn sân” sang các công việc khác như du lịch lữ hành, tổ chức sự kiện… nếu đủ khả năng.

Thứ ba, quản trị khách sạn giúp bạn có tấm “vé thông hành” đến nhiều mảnh đất mới. Mỗi hệ thống khách sạn sẽ có nhiều chi nhánh đặt tại các nơi khác nhau. Vì thế, bạn hoàn toàn có cơ hội tham gia những chuyến công tác tại nhiều tỉnh, thành, quốc gia khác nhau. Đây là cơ hội để bạn vừa làm việc, vừa khám phá và trải nghiệm thế giới.

Thứ tư, đó là khả năng biến bản thân thành con người “đa di năng”. Công việc của người quản trị khách sạn giúp bạn đào tạo bản thân với nhiều kỹ năng như giao tiếp, thuyết trình, tổ chức thời gian, cải thiện vốn ngoại ngữ…

quản trị khách sạn 1
Vì sao nên chọn học Quản trị khách sạn?

Cơ hội việc làm cho sinh viên quản trị khách sạn như thế nào?

Với nhu cầu tuyển dụng cao, các bạn trẻ theo học ngành quản trị khách sạn sẽ nắm trong tay rất nhiều cơ hội việc làm. Trong đó, có thể kể đến như: 

  • Quản lý, giám đốc khách sạn
  • Cán bộ nhân sự cho khách sạn
  • Nhân viên lễ tân tiền sảnh
  • Nhân viên quản lý tài chính
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Nhân viên phát triển dịch vụ khách sạn
  • Tổ chức kế hoạch marketing, quảng bá, tiếp thị khách sạn
  • Chuyên viên điều hành hoạt động kinh doanh của khách sạn

Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia giảng dạy chuyên ngành này tại các trường đại học, cao đẳng nhận đào tạo về quản trị khách sạn.

Tìm hiểu thêm: Lời khuyên dành cho những lễ tân khách sạn tương lai

Kiến thức & tố chất cần có khi theo học quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là ngành nghề không chỉ đòi hỏi về kiến thức chuyên môn mà còn cần có những phẩm chất nhất định. Vậy yếu tố cần có khi theo học lĩnh vực này là gì?

quản trị khách sạn 2
Kiến thức & tố chất cần có để học quản trị khách sạn

Kiến thức về quản trị khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn bao gồm rất nhiều công việc. Vì thế, bạn phải trang bị đầy đủ kiến thức về điều phối khách sạn, lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức, quản lý khách sạn, lên kế hoạch tiếp thị, truyền thông, tổ chức sự kiện cho khách hàng, xây dựng các chương trình vui chơi…

Có sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc

Vì đặc thù công việc nên quản trị du lịch đòi hỏi bạn phải đi thường xuyên cũng như chịu được áp lực của công việc. Do đó, bạn cần phải có sức khỏe tốt, chịu được áp lực và có khả năng giải tỏa để không ảnh hưởng đến công việc chung.

? Tìm hiểu thêm về ngành Quản trị khách sạn, nhà hàng: Tại đây 

Am hiểu văn hóa – xã hội sâu rộng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng của ngành quản trị khách sạn. Bởi, vốn hiểu biết về văn hóa – xã hội sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách du lịch, dễ dàng nắm bắt tâm lý và nhu cầu của họ. Vì thế, bạn nên trau dồi kiến thức văn hóa, xã hội cũng như truyền thống, con người… Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin, năng động

Bên cạnh khả năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp là một khả năng rất quan trọng cho ngành này. Hoạt động trong môi trường của khách sạn, bạn không chỉ giao tiếp với khách hàng mà còn với các đồng nghiệp, đối tác của mình. Vì thế, đòi hỏi bạn phải có khả năng nắm bắt tâm lý trong giao tiếp, tự tin, thân thiện và linh hoạt trong mọi tình huống.

Khả năng ngoại ngữ tốt

Khi bạn làm việc trong môi trường khách sạn sẽ tiếp xúc với rất nhiều người, đặc biệt là khách nước ngoài. Do đó, ngoại ngữ là chìa khóa để mở ra nhiều cánh cửa cơ hội. Sở hữu khả năng ngoại ngữ, bạn dễ dàng giao tiếp, trò chuyện với bạn bè quốc tế. Từ đó, tạo dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng.

Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo trong công việc

Đây là phẩm chất quan trọng để mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng. Bởi, sự tinh tế và thấu hiểu sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng. Hãy cẩn thận, chu đáo từ những việc nhỏ nhất như sắp xếp, bày trí bàn ăn, phòng ở trong khách sạn…

Trên đây là những thông tin cơ bản về ngành quản trị khách sạn. Nếu bạn là một người ưa khám phá và dành đam mê cho lĩnh vực này, đừng ngại ngần thử sức. Điều quan trọng nhất là hãy luôn nỗ lực và tin tưởng vào khả năng của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: