Bao lâu thì nên update CV xin việc là tốt nhất?

Đánh giá post

Bạn có thường update CV xin việc của mình không? Đây là câu hỏi có thể khiến nhiều bạn giật mình, bởi chúng ta thường có tâm lý rằng chỉ cần cập nhật CV khi bắt đầu tìm việc mới. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhân sự, bạn nên update CV thường xuyên để hiểu rõ sự tiến bộ của bản thân, cũng như tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn hơn. Vậy câu hỏi đặt ra là “Bao lâu thì nên update CV xin việc?”, hãy cùng JobsGO đi tìm câu trả lời nhé! 

Tại sao nên cập nhật CV thường xuyên ngay cả khi có việc?

Dù chưa có ý định thay đổi hoặc tìm kiếm công việc mới thì bạn cũng cần cập nhật CV xin việc. Bởi:

 

Bao lâu thì nên update CV xin việc
Cập nhật CV xin việc thường xuyên sẽ giúp bạn đánh giá được năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn

Hiểu rõ sự tiến bộ của bản thân

Đôi lúc, chúng ta khó có thể nhận ra được bản thân mình đã tiến bộ như thế nào cho tới khi liệt kê tất cả những thành tựu mà mình đã đạt được. Việc ghi lại những điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ được bản thân đã tiến bộ như thế nào so với ban đầu. 

Và khi đã hiểu rõ năng lực của bản thân thì nó sẽ giúp bạn tự tin hơn, tạo bước đà cho sự nghiệp sau này, thậm chí là vị trí công việc cao hơn mà trước đó bạn chưa từng nghĩ tới.

Nhận ra thiếu sót cần cải thiện

Việc update CV xin việc thường xuyên sẽ giúp bạn nhận ra được những thiếu sót của bản thân. Điều này giúp bạn tự trau dồi, cải thiện và nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn trong công việc.

Tiết kiệm thời gian 

Để sở hữu một CV ấn tượng không phải là điều dễ dàng, bạn cần phải biết chắt lọc các thông tin phù hợp và giá trị nhất. Hãy cập nhật những thành tựu quan trọng mà mình đã đạt được để có thêm thành tích phù hợp với từng mẫu CV với vị trí ứng tuyển khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi tìm việc, cũng như không bỏ lỡ cơ hội việc làm tuyệt vời nào.

👉 Xem thêm: 4 vấn đề nhạy cảm khi viết CV xin việc

Chủ động trong mọi trường hợp

Không ai trong chúng ta có thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Vì vậy, nếu chẳng may bạn bị cho nghỉ việc đột ngột thì việc chuẩn bị sẵn 1 bản CV sẽ giúp bạn bắt đầu tìm kiếm việc mới ngay tức thì. Hơn thế, khi bạn cập nhật CV trên các nền tảng tuyển dụng nào đó như JobsGO thì ngay lập tức CV của bạn sẽ được tiếp cận, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Và nó sẽ là cơ hội để bạn có thể tìm kiếm được những công việc tốt hơn.

Vậy, bao lâu thì nên update CV xin việc?

Bao lâu thì nên update CV xin việc
Khoảng thời gian tốt nhất để update CV xin việc là 6 tháng/ 1 lần

Có thể nói việc cập nhật CV xin việc sẽ đem lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn hơn cho người lao động, vậy bao lâu thì nên update CV xin việc? Theo chuyên gia tuyển dụng, ứng viên không cần phải update mỗi ngày, mỗi tháng. Thay vào đó, khoảng thời gian tốt nhất để cập nhật CV đó chính là 6 tháng/ lần. Bởi:

  • Việc nhớ lại những gì bạn đã làm và đạt được trong 6 tháng qua sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc nhớ lại những gì bạn đã làm trong 1, 2 năm.
  • Tình huống nào cũng có thể xảy ra, và bạn có thể mất công việc hiện tại bất cứ lúc nào. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid đang ngày càng phức tạp thì việc cập nhật CV xin việc cũng là cách để bản thân chủ động hơn trong những tình huống bất ngờ này.
  • Nhân viên chuẩn bị được thăng chức cũng có thể được cần cung cấp CV bản sao để cấp trên xem xét và đánh giá. Vì vậy, đừng nên bỏ lỡ cơ hội thăng tiến trong công việc chỉ vì bản CV nhé! 

👉 Xem thêm: Làm thế nào để CV của bạn trở thành “chân ái” của nhà tuyển dụng?

Những mục cần được cập nhật thường xuyên trong CV

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp tại mỗi thời điểm khác nhau sẽ có sự thay đổi nhất định. Và bạn sẽ không thể đứng mãi 1 vị trí nếu năng lực và kinh nghiệm làm việc của mình tăng lên. Vì vậy, hãy điều chỉnh mục tiêu công việc của mình thật chi tiết và rõ ràng.

Năng lực chuyên môn 

Bao lâu thì nên update CV xin việc
Những mục trong CV xin việc cần được cập nhật thường xuyên

Trình độ và năng lực chuyên môn của bạn chắc chắn sẽ tăng lên sau 1 thời gian làm việc. Nếu bạn làm công việc đúng chuyên ngành thì trình độ sẽ được nâng cao, còn làm trái ngành thì bạn có thể bổ sung những kỹ năng mà bạn có được từ công việc đó.

Bằng cấp 

Theo thời gian các bạn có thể đạt được nhiều chứng chỉ, bằng cấp mới để phục vụ yêu cầu công việc. Việc chủ động trau dồi kỹ năng bản thân cho thấy bạn là người có chí tiến thủ. Vì vậy, đừng ngần ngại mà bổ sung thêm các chứng chỉ mà bạn vừa hoàn thành vào trong CV của mình nhé!

Thành tích đạt được

Đừng quên ghi những thành tích mà bạn đạt được trong CV xin việc. Bởi những thành tích này sẽ là minh chứng chứng minh khả năng và năng lực của bạn trước nhà tuyển dụng.

👉 Xem thêm: Hướng dẫn viết CV từ AZ với công cụ CV GO

Chắc hẳn đến đây bạn đọc đã có được câu trả lời “Bao lâu thì nên update CV xin việc?” rồi phải không. Công việc mơ ước của bạn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, vì vậy hãy cập nhật CV thường xuyên để chủ động hơn trong mọi tình huống. Hy vọng với những chia sẻ trên của JobsGO sẽ giúp bạn có được bản CV tốt và tìm được công việc ưng ý nhất.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: