AWS trong CV là gì? Kinh nghiệm để sở hữu chứng chỉ AWS

4.5/5 - (1 vote)

Khi xin việc ngành IT bạn thường nghe thấy mọi người đề cập tới chứng chỉ AWS. Vậy chứng chỉ AWS trong CV là gì? Làm thế nào để sở hữu chứng chỉ này? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu kỹ hơn về chứng chỉ này nhé!

AWS là gì? Chứng chỉ AWS trong CV là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về chứng chỉ AWS trong CV là gì, chúng ta cùng đi tìm hiểu về khái niệm AWS là gì trước. Cụ thể:

AWS là gì?

aws trong CV là gì
AWS là gì?

AWS (viết tắt của cụm từ Amazon Web Services) là nền tảng điện toán đám mây được sử dụng rộng rãi nhất thế giới hiện nay với trên 200 dịch vụ đầy đủ tính năng từ các trung tâm dữ liệu hàng đầu thế giới. 

Chứng chỉ AWS là gì? – AWS Certification là bộ chứng chỉ được cấp bởi Amazon nhằm đánh giá về mức độ hiểu biết về điện toán đám mây, và cụ thể là các dịch vụ do Amazon cung cấp, cũng như việc áp dụng các dịch vụ đó trong việc giải quyết các bài toán thực tế.

Hệ thống chứng chỉ AWS được chia thành 3 cấp độ chính là: Foundational, Associate và Professional. Cụ thể:

  • Chứng chỉ Aws Certified Cloud Practitioner là gì? Đây là chứng chỉ AWS ở cấp độ cơ bản và để thi chứng chỉ này chúng ta cần có 6 tháng kinh nghiệm làm việc với AWS.
  • Chứng chỉ AWS Developer – Associate: Đây là cấp độ chứng chỉ hội viên, và để tham gia thi chứng chỉ này thì các bạn cần có 1 năm kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề và thực hiện giải pháp sử dụng AWS Cloud.
  • Chứng chỉ Professional: Đây là chứng chỉ AWS ở cấp độ chuyên nghiệp và để thi loại chứng chỉ này thì bạn cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, vận hành cũng như khắc phục các sự cố sử dụng AWS Cloud.

Aws trong CV xin việc là gì?

Chứng chỉ AWS trong CV xin việc là chứng chỉ giúp ứng viên chứng minh năng lực của bản thân với nhà tuyển dụng, giúp ứng viên đến gần hơn với mức lương mong muốn.

👉 Xem thêm: TOP 7 chứng chỉ IT “đáng giá” nhất ngành CNTT

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ Aws trong CV IT là gì?

Việc sở hữu chứng AWS sẽ giúp CV của bạn nâng lên một “level” mới với nhiều công việc hấp dẫn hơn:

Làm “dày” sự chất lượng của CV

Thị trường lao động hiện nay ngày càng khắc nghiệt, dù làm việc cho doanh nghiệp trong hay ngoài nước thì nếu bạn có chứng chỉ AWS thì bạn có thể tự tạo cho bản thân mình 1 ưu thế cạnh tranh giữa hàng ngàn ứng viên khác.

Bởi việc sở hữu chứng chỉ AWS trong CV là minh chứng chứng minh thuyết phục nhất cho năng lực và kinh nghiệm của bạn với nhà tuyển dụng. Do đó, cơ hội cạnh tranh và trúng tuyển của bạn cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Tăng cơ hội tìm kiếm việc làm

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp lớn khi tuyển dụng IT sẽ yêu cầu ứng viên có chứng chỉ AWS. Vì vậy, việc sở hữu chứng chỉ AWS sẽ giúp bạn mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm chất lượng với mức lương hấp dẫn.

👉 Xem thêm: Hướng dẫn viết CV từ AZ với công cụ CV GO

Kinh nghiệm đăng ký và ôn thi chứng chỉ AWS

aws trong CV là gì
Kinh nghiệm đăng ký và ôn thi chứng chỉ AWS

Cách đăng ký thi AWS

Việc thực hiện đăng ký thi chứng chỉ AWS khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản AWS bằng cách truy cập vào chứng chỉ Amazon và chọn AWS Certification Account.
  • Bước 2: Chọn khóa học AWS để ôn thi, tuy nhiên mức phí để học cũng khá cao nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn.

Cách thi chứng chỉ AWS

Khi đã đăng nhập vào tài khoản AWS và chọn cấp độ thi thì bạn cần chọn ngôn ngữ, quốc gia và thời gian thi của mình. Để tìm AWS Việt Nam bạn hãy nhấp chuột vào ô Search Center và tìm.

Khi đã điền đầy đủ thông tin và thanh toán lệ phí thi thì bạn sẽ được gửi về 1 email xác nhận. Bạn hãy kiểm tra kỹ các thông tin cá nhân, thời gian và địa điểm cùng các giấy tờ cần thiết để xác nhận, nếu có sai sót cần phản hồi lại để chỉnh sửa. Khi thông tin đã đúng thì bạn chỉ cần xác nhận và bắt đầu sẵn sàng thi. 

Lưu ý khi ôn thi AWS

aws trong CV là gì
Những lưu ý khi ôn thi AWS

Bên cạnh những kiến thức từ khóa học, khi ôn thi AWS các bạn cũng có thể kết hợp các kiến thức sách vở cùng. Một số cuốn sách mà bạn có thể tham khảo như AWS Certified Solutions Architect – Associate by AWS Associate Team,… Đặc biệt, không nên tin vào những lời quảng cáo học AWS trong 30 ngày, thay và đó hãy tự ôn tập và chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống kiến thức và tăng khả năng ghi nhớ để hoàn thành phần thi của mình một cách tốt nhất. Và cuối cùng là chuẩn bị tâm lý bình tĩnh, thoải mái và tự tin để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

👉 Xem thêm: Viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc thế nào cho hay?

Trên đây là những chia sẻ của JobsGO về câu hỏi AWS trong CV là gì? Vì vậy, hãy cố gắng và không ngừng nâng cấp mẫu CV xin việc của mình bằng những bằng cấp, năng lực thực sự được công nhận nhé, bởi nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc.

TÌM VIỆC LÀM công nghệ thông tin

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: