Tổng hợp câu hỏi thường gặp và kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop

4.5/5 - (1 vote)

FPT Shop là một trong những môi trường làm việc được đáng giá cao bậc nhất hiện nay. Theo đó, khi lựa chọn làm việc tại đây, bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân. Tuy nhiên, để có thể làm việc trong môi trường tuyệt vời như vậy, bạn sẽ cần vượt qua phỏng vấn với những câu hỏi đặc biệt của công ty. Những câu hỏi đó là gì, và kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop nào bạn cần lưu ý để trở thành nhân viên, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời.

Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn FPT Shop

Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn FPT Shop
Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn FPT Shop

Khi tham gia phỏng vấn tại FPT Shop, bạn sẽ phải trải qua rất nhiều câu hỏi với độ khó dễ khác nhau. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất khi tham gia phỏng vấn tại FPT Shop.

Bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình với chúng tôi?

Có thể nói, đây không chỉ là câu hỏi phỏng vấn thường gặp ở FPT Shop mà còn ở hầu như tất cả cuộc phỏng vấn của các công ty. Đây không phải một câu hỏi quá đánh đố mà chỉ mang tính chất gợi mở để đi sâu vào các câu hỏi tiếp theo. Do vậy, đối với câu hỏi đầu tiên này, bạn chỉ nên trả lời ngắn gọn sao cho làm nổi bật tất những ưu điểm, kinh nghiệm và kỹ năng phục vụ cho công việc. Cùng với đó, bạn cũng nên tránh việc đưa những thành tích, kinh nghiệm không thực sự liên quan đến công việc để tránh làm mất thời gian của nhà tuyển dụng.

Bạn biết gì về FPT Shop và tại sao bạn lại muốn làm việc tại đây?

Câu hỏi thứ hai này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết mức độ quan tâm và sự nghiêm túc của bạn đối đối với một môi trường làm việc mới. Tuy vậy, khi gặp câu hỏi này, các ứng viên thường lựa chọn cách trả lời phổ biến như: “FPT Shop là tập đoàn lớn, có môi trường làm việc tuyệt vời, năng động,…”. Đây là cách trả lời không sai nhưng lại không được nhà tuyển dụng đánh giá cao bởi nó vô cùng một màu và cứng nhắc. Do vậy, bạn có thể trả lời theo cách của riêng mình như: “FPT Shop là môi trường năng động nhưng cũng không kém phần áp lực, thử thách khiến những ai không nỗ lực sẽ bị đào thải ngay lập tức. Và em tin những áp lực đó có thể khiến em phát triển bản thân mình tốt hơn…”.

👉 Xem thêm: Giải đáp từ A – Z: Quy trình tuyển dụng FPT hiện nay

Hãy cho chúng tôi biết những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc phù hợp với công việc tại FPT Shop của bạn?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng bắt đầu đi sâu vào đánh giá các kỹ năng của bạn. Do vậy, hãy lựa chọn những kỹ năng, kinh nghiệm là thế mạnh của bạn nhưng phải có liên quan đến công việc. Cùng với đó, bạn hãy lưu ý tránh những sai lầm mà nhiều ứng viên thường mắc phải là nêu cả những kỹ năng, vị trí mình chưa từng đảm nhận để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Trên thực tế, học có đủ kỹ năng nghiệp vụ để biết ai đang nói thật, ai đang nói dối nên bạn cần hết sức lưu ý để tránh bị mất điểm.

Gợi ý trả lời phỏng vấn FPT Shop
Gợi ý trả lời phỏng vấn FPT Shop

Bạn đã từng mua các sản phẩm của FPT Shop chưa, bạn có trải nghiệm tốt hay không tốt trong lần mua hàng đó?

Câu hỏi số 4 cũng là một trong những câu hỏi khó nhưng lại thường gặp trong các buổi phỏng vấn của FPT Shop. Ở câu hỏi này, bạn nên trả lời những trải nghiệm thực tế và đánh giá khách quan nhất cả về ưu, nhược điểm cũng như những điểm hài lòng, chưa hài lòng và giải pháp đề xuất nâng cao chất lượng dịch vụ của FPT Shop.

👉 Xem thêm: Có nên làm việc tại FPT Shop? Những vị trí việc làm đáng trải nghiệm

Tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop

FPT Shop là môi trường làm việc mơ ước của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều người lại có tâm lý lo lắng mình không đáp ứng đủ những tiêu chuẩn đơn vị đặt ra nên ngần ngại khi ứng tuyển. Nếu bạn cũng đang ở trong tình huống tương tự, hãy lưu ý những kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop cơ bản dưới đây:

Tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop
Tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop
  • Chuẩn bị chỉn chu, kỹ càng về ngoại hình, trang phục và tác phong khi đi phỏng vấn.
  • Nghiên cứu kỹ các câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn xin việc tại FPT Shop.
  • Tìm hiểu kỹ càng về công ty cũng như vị trí tham gia ứng tuyển tại FPT Shop.
  • Trả lời tự tin, thành thật và tuyệt đối không gian dối.
  • Tập trung vào trọng điểm câu hỏi sao cho trả lời ngắn gọn mà vẫn đủ ý.
  • Có thái độ cầu thị, lắng nghe và học hỏi khi nhà tuyển dụng phân tích những ưu khuyết điểm của bản thân.
  • Đến tham gia phỏng vấn đúng thời gian quy định, tuyệt đối không đi muộn. Nếu có lý do bất khả kháng, hãy trình bày thành thật với nhà tuyển dụng.
  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ, chứng chỉ,… nhà tuyển dụng yêu cầu khi tham gia phỏng vấn tại FPT Shop.

👉 Xem thêm: [Bật mí] Kinh nghiệm phỏng vấn Samsung chắc chắn bạn nên biết

Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop trong bài viết có thể hữu ích với bạn. Hãy chuẩn bị thật tốt để có được vị trí công việc mơ ước của bản thân. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể tham gia thảo luận tại Blog JobsGO. Và đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: