Giải đáp từ A – Z: Quy trình tuyển dụng FPT hiện nay

Đánh giá post

Từ lâu môi trường làm việc tại FPT luôn được đánh giá là năng động, trẻ trung, sáng tạo cùng chế độ lương thưởng và cơ hội thăng tiến tốt. Vì thế, FPT chính là điểm dừng chân lý tưởng cho những bạn trẻ muốn thể hiện khả năng và niềm đam mê của mình. Vậy quy trình tuyển dụng FPT như thế nào, có phức tạp không? Tất cả thông tin chi tiết sẽ được JobsGO giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về tập đoàn FPT

Tổng quan về tập đoàn FPT
Tổng quan về tập đoàn FPT

FPT là công ty dịch vụ CNTT hàng đầu tại Việt Nam, gồm có 8 công ty thành viên và lĩnh vực kinh doanh chính là cung cấp dịch vụ liên quan tới công nghệ thông tin và phân phối các sản phẩm công nghệ.

Bên cạnh việc quan tâm về chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì FPT cũng luôn chú trọng vào việc nâng tầm giá trị của từng thành viên. Bởi chủ tịch của FPT luôn cho rằng “Nếu không đặt niềm tin vào nhân viên thì chắc chắn sẽ không có đội ngũ nhân lực tốt.”.

Quy trình tuyển dụng FPT đối với Fresher

Nộp hồ sơ

Bước đầu tiên để gia nhập vào đội ngũ của FPT đó chính là nộp hồ sơ. Đây là phần vô cùng quan trọng, bởi đây sẽ là ấn tượng đầu tiên của bạn đối với nhà tuyển dụng. Vì thế, bạn hãy đầu tư một chút thời gian để CV của mình nổi bật và gây ấn tượng với các HR của FPT nhé!

Sau 7 – 10 ngày, nếu CV ứng viên phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì bạn sẽ nhận được lời mời phỏng vấn thông qua email hoặc điện thoại.

👉 Xem thêm: Có nên làm việc tại FPT Shop? Những vị trí việc làm đáng trải nghiệm

Quy trình tuyển dụng FPT đối với Fresher
Quy trình tuyển dụng FPT đối với Fresher

Bài Test

Sau bước nộp hồ sơ thì các bạn sẽ phải làm bài test. Ở vòng này, các bạn sẽ được làm bài test về trình độ tiếng anh, IQ, tiếng Anh hoặc tùy thuộc vào từng vị trí khác nhau. Dưới đây là 4 loại bài test phổ biến tại FPT:

  • Test IQ

Bài test IQ của FPT không quá khó, nhưng khi làm bài các bạn hãy cố gắng làm hết, kể cả những câu bạn không làm được thì cũng không nên bỏ trống. Các bạn có thể luyện tập bài test này ở nhà để rèn luyện độ nhanh nhạy và kỹ năng để vượt qua bài test này.

  • Test GMAT (khả năng tính toán)

Bài test GMAT sẽ yêu cầu các ứng viên tính toán nhanh mà không được dùng máy tính. Bài thi GMAT khá dài vì thế ứng viên cần nhanh chóng đưa ra đáp án và tránh sa vào những bẫy trong bài làm mất quá nhiều thời gian.

  • Test trình độ tiếng Anh

Nội dung bài test tiếng Anh sẽ có nội dung khác nhau tùy thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển. Kinh nghiệm khi làm bài thi tiếng Anh đó là hoàn thiện các câu hỏi đơn giản trước và nắm bắt các từ khóa nhằm tăng khả năng chọn được đáp án đúng.

  • Phần thi chuyên môn

Bài thi chuyên môn sẽ tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển, chẳng hạn nếu bạn ứng tuyển vào vị trí Android thì sẽ làm các bài thi trắc nghiệm về Java,… Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng nhé, bởi các câu hỏi trong bài thi rất cơ bản nên có thể trả lời khá dễ dàng.

👉 Xem thêm: Học FPT ra làm gì? Chất lượng đào tạo của trường Đại học FPT

Vòng phỏng vấn

Vòng phỏng vấn
Vòng phỏng vấn vào FPT

Vòng phỏng vấn là lần gặp gỡ đầu tiên giữa ứng viên và nhà tuyển dụng FPT. Đây là vòng quan trọng nhất, bởi FPT sẽ đánh giá mức độ phù hợp của bạn cả về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng cũng như thái độ của bạn. Đặc biệt, FPT còn xem xét rất kỹ về kỹ năng mềm như khả năng làm việc nhóm, khả năng giao tiếp,… 

Bên cạnh đó, khi đi phỏng vấn thì các bạn hãy chuẩn bị về trang phục, CV và những câu hỏi cho nhà tuyển dụng để bạn trở nên nổi bật hơn so với các ứng viên khác. 

Training

Khi đã vượt qua vòng phỏng vấn thì chúc mừng bạn đã đi được ⅔ quãng đường rồi. Chỉ còn một bước duy nhất trước khi trở thành nhân viên chính thức của FPT đó là hoàn thành khóa training từ 2 – 3 tháng. 

Trong thời gian này, bạn sẽ được học về văn hóa, quy định của FPT và quy trình làm việc tại FPT xem bạn có thực sự phù hợp với môi trường tại FPT hay không. 

Hoàn thiện hồ sơ trở thành nhân viên chính thức

Khi đã kết thúc vòng training thì xin chúc mừng bạn, bạn đã trở thành thành viên chính thức của tập đoàn FPT. Ở đây các bạn sẽ được thử sức ở môi trường năng động, chuyên nghiệp và thỏa sức thể hiện mình và sử dụng các dịch vụ tốt nhất của FPT. 

Việc cuối cùng của bạn là chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ để ký hợp đồng và gia nhập đại gia đình FPT.

Quy trình tuyển dụng tại FPT đối với Junior và Senior

Quy trình tuyển dụng tại FPT đối với Junior và Senior
Quy trình tuyển dụng tại FPT đối với Junior và Senior

Quy trình tuyển dụng FPT đối với vị trí Junior và Senior cũng có đầy đủ các bước trên. Tuy nhiên, khác với Fresher thì Senior và Junior sẽ không cần làm bài test mà sẽ đến phỏng vấn sau khi đã qua vòng nộp CV.

Tại vòng phỏng vấn, phần lớn nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra chuyên môn và kỹ năng để hiểu rõ khả năng, kinh nghiệm và sự phù hợp của bạn đối với vị trí mà bạn ứng tuyển.

👉 Xem thêm: Top 10 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Có thể nói, môi trường làm việc tại FPT luôn được đánh giá cao với mức lương thưởng hấp dẫn. Vì thế, đừng quá lo lắng về quy trình tuyển dụng FPT mà hãy chuẩn bị thật kỹ càng, chắc chắn bạn sẽ thành công và tìm được công việc ưng ý. Và cũng đừng truy cập ngay vào website jobsgo.vn để tìm kiếm những cơ hội việc làm hấp dẫn tại Tập đoàn FPT nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: