6 of Wands trong Tarot: Ý nghĩa tình yêu, sự nghiệp và sức khỏe

Đánh giá post

Tinh thần mạnh mẽ, kiên cường, vượt qua mọi thách thức, khó khăn trong cuộc sống, đạt đến thành công, được tôn vinh,… là những ý nghĩa, thông điệp mà lá bài 6 of Wands truyền tải. Và để hiểu chi tiết hơn về 6 of Wands trong Tarot, mời bạn đọc đến với bài viết dưới đây.

1. 6 of Wands là gì? Mô tả lá bài 6 of Wands

1.1. 6 of Wands là gì?

6 of Wands hay Six of Wands được biết đến là lá bài bản sao của The Chariot trong bộ Ẩn phụ Tarot. Nó mang ý nghĩa về sự chiến thắng của con người trong cuộc sống. Khi bạn đã cố gắng, nỗ lực, làm việc hết mình để hoàn thành mục tiêu, bạn sẽ được công nhận của mọi người.

6 of wands là gì
6 of Wands là gì? Mô tả lá bài 6 of Wands

1.2. Mô tả lá bài 6 of Wands

Xuất hiện trong lá bài 6 of Wands là hình ảnh một chàng trai (có thể gọi là kỵ sĩ) trên đầu đội vòng nguyệt quế, tay đang cầm gậy gỗ cũng có đính một chiếc vòng nguyệt quế nữa. Điều này tượng trưng cho việc chàng kỵ sĩ đang ăn mừng chiến thắng sau quá trình khó khăn, thử thách. Anh chàng đã đạt được thành công, thu được trái ngọt cho cuộc đời mình. Cây gậy cũng đại diện cho nhà lãnh đạo, sức mạnh của hoàng gia thần thánh.

Anh chàng đang cưỡi trên lưng một con ngựa trắng – biểu tượng của quyền lực, sự kiên cường, chịu đựng. Nó cũng thể hiện cho việc đã đến thời điểm chàng kỵ sĩ nắm dây cương để kiểm soát mọi thứ.

Những vệ sĩ tháp tùng xung quanh vừa mang ý nghĩa chúc mừng, vừa nói đến nhu cầu tìm kiếm sự lãnh đạo, sự ảnh hưởng từ người khác.

2. Ý nghĩa lá bài 6 of Wands trong Tarot là gì?

Lá bài 6 of Wands mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau khi đặt nó trong từng hoàn cảnh, khía cạnh. Hãy cùng chúng tôi phân tích để hiểu rõ hơn về thông điệp mà lá bài này truyền tải bạn nhé.

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Tổng quan, lá bài 6 of Wands thể hiện cho những điều tốt đẹp, tích cực trong cuộc sống của bạn. Bạn được dự đoán là sẽ thành công trong tương lai, những nỗ lực, cống hiến của bạn sẽ được công nhận, đền đáp xứng đáng.

Lá bài đưa ra lời khuyên rằng bạn hãy tập trung vào việc xây dựng danh tiếng, thương hiệu cá nhân. Điều đó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trên con đường phát triển sự nghiệp.

Tuy nhiên, xét đến khía cạnh tiêu cực, 6 of Wands lại đề cập đến sự tự cao, tự đại. Đôi khi vì quá thành công, quá vui mừng mà bạn trở nên kiêu căng, ngủ quên trong chiến thắng. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn sẽ gặp thất bại.

6 of wands ý nghĩa
Ý nghĩa tổng quan lá bài 6 of Wands

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Lá bài 6 of Wands xuôi truyền tải những thông điệp về sự thành công, chiến thắng, được công nhận. Bạn sẽ được nhiều người khen ngợi, tán thưởng và giành giải thưởng cao quý vì đã đạt được thành tích tốt.

Đôi khi, lá bài này cũng thể hiện cho việc bạn sắp được một người nổi tiếng, nhà lãnh đạo cao chú ý đến. Đây là cơ hội tốt để bạn “show” ra những tài năng, khả năng của mình, tạo tiền đề để phát triển hơn trong tương lai.

Sự nghiệp, tiền bạc

Với khía cạnh sự nghiệp, 6 of Wands xuôi báo hiệu nhiều điều tích cực. Bạn có thể được thăng tiến, tăng lương, hoàn thành xuất sắc dự án hoặc là có công việc mới tốt hơn.

Nếu bạn đang kinh doanh, lá bài này cũng cho thấy bạn sẽ thành công lớn. Bạn có động lực, nhiệt huyết, khả năng lãnh đạo tuyệt vời, điều này sẽ giúp bạn có được chiến thắng.

Liên quan đến tài chính, lá bài 6 of Wands xuôi chỉ ra rằng bạn sẽ có sự gia tăng về thu nhập. Bạn đã rất chăm chỉ và đây là lúc bạn gặt hái thành quả về tài chính.

Tình yêu

Chuyện tình yêu của bạn đang rất tuyệt vời, ổn định. Bạn và nửa kia đang cùng nhau cố gắng, vươn lên và thực hiện những mục tiêu lớn của cuộc đời. Hai bạn ủng hộ, hỗ trợ, chia sẻ với nhau mọi điều và bạn rất tự hào về mối quan hệ đó.

Nếu bạn đang độc thân, lá bài 6 of Wands xuôi nói rằng bạn sắp gặp được người bạn đời mình mong muốn. Người này cũng rất thành công, tự tin.

Sức khỏe, tâm linh

Lá bài 6 of Wands xuôi biểu thị cho những tin tốt liên quan đến sức khỏe. Bạn có thể chiến thắng được bệnh tật hoặc bạn sẽ trở lại đường đua thể thao sau một thời gian chấn thương.

Ở khía cạnh tâm linh, lá bài này cho thấy mọi người đang tìm kiếm bạn để được giúp đỡ, hướng dẫn làm gì đó. Bạn hãy đảm bảo rằng mình vẫn dành thời gian cho hành trình tâm linh của mình nhé.

ý nghĩa lá bài 6 of wands
Ý nghĩa khi lá bài xuôi

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Ở trải bài ngược, 6 of Wands đề cập đến một số góc khuất của cuộc đời bạn. Bạn dường như đang hoài nghi về khả năng của bản thân hoặc tham vọng quá lớn, khao khát về danh tiếng. Điều này dẫn đến việc bạn không thỏa mãn với hiện tại.

Ngoài ra, lá bài 6 of Wands xuôi cũng thể hiện bạn quá thành công nên trở thành một người kiêu căng, ngạo mạn, tự cao, tự đại. Bạn không chấp nhận mình sai, không chịu học hỏi, hợp tác cùng người “thấp” hơn. Và chính điều đó có thể khiến bạn rơi vào thất bại.

Sự nghiệp, tiền bạc

6 of Wands đảo ngược là dấu hiệu của sự thất bại trong sự nghiệp. Có thể là bạn không được thăng chức, kết quả công việc kém, không hoàn thành được mục tiêu, dự án của mình.

Trường hợp bạn đang kinh doanh, lá bài này nói lên việc bạn không đạt được điều mình mong muốn hoặc đã bỏ lỡ cơ hội nào đó. Nó cũng thể hiện cho việc bạn đang thiếu năng lượng, động lực hoặc không có kỹ năng lãnh đạo để thực hiện những mục tiêu mình đặt ra.

Về tài chính, 6 of Wands đảo ngược biểu thị những thua lỗ từ các khoản đầu tư, thu nhập của bạn không ổn định.

Tình yêu

Ở trải bài tình yêu, 6 of Wands ngược đại điện cho những bất ổn trong mối quan hệ của bạn. Có thể đó là sự thiếu chung thủy hoặc thiếu đi phẩm chất cần thiết khiến cả 2 không đủ kiên nhẫn, chịu đựng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Lá bài này cũng nói đến những hứa hẹn suông, sự thất vọng, đổ vỡ. Đối phương dường như không ủng hộ bạn theo đuổi ước mơ hoặc cả 2 không còn chung mục tiêu. Cái tôi quá cao khiến mối quan hệ của bạn rạn nứt.

Trường hợp bạn còn độc thân thì lá bài 6 of Wands ngược đề cập đến sự thiếu lòng tự trọng. Điều này sẽ ngăn cản bạn gặp gỡ, phát triển mối quan hệ tình cảm.

Sức khỏe, tâm linh

Sức khỏe của bạn có thể giảm sút, bệnh cũ tái phát. Nếu bạn trở lại với hoạt động thể dục, thể thao sau chấn thương thì nó là một điềm báo xấu, bạn có thể lại tiếp tục gặp chuyện không hay.

Về tâm linh, lá bài 6 of Wands ngược nói rằng bạn đang theo đuôi một đám đông và chỉ đi cùng với mục đích phù hợp. Bạn cần tỉnh táo hơn để đi theo con đường riêng của mình.

3. 6 of Wands khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác sẽ như thế nào?

6 of wands
6 of Wands khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác

Khi bói bài Tarot, sẽ có trường hợp bạn được nghe nhắc đến yếu tố cung hoàng đạo hay có sự kết hợp của các lá bài Tarot với nhau. Vậy 6 of Wands sẽ mang ý nghĩa như thế nào khi đặt vào những bối cảnh này?

3.1. 6 of Wands với Chiêm tinh học

Với chiêm tinh học, 6 of Wands được kết nối với cung Sư Tử, cai trị bởi Mặt Trời. Nó mang ý nghĩa về sự rộng lượng, yêu thích sự ngưỡng mộ của con người. Bên cạnh đó, đây cũng là biểu tượng của khả năng tỏa sáng, năng khiếu, sự tự tin bẩm sinh.

3.2. 6 of Wands với những lá bài khác

Ý nghĩa của 6 of Wands khi xuất hiện chung với những lá bài khác là:

  • 6 of Wands với The Fool: thể hiện cho sự thành công vô tận, những gì bạn mong muốn, thực hiện đều sẽ có kết quả tốt.
  • 6 of Wands với The Lovers: dự đoán về một mối tình lãng mạn sắp bắt đầu.
  • 6 of Wands với The Devil: bạn sẽ đạt được những thành công trong sự nghiệp, từ công việc hiện tại đến hoạt động kinh doanh trong tương lai.
  • 6 of Wands với The World: sự kết hợp này liên quan đến giáo dục. Nếu bạn là sinh viên thì sẽ đạt được điểm cao/học bổng. Còn nếu bạn không đi học thì đây là thời điểm để đăng ký một khóa học mới, rèn luyện kỹ năng cho bản thân.
  • 6 of Wands với Tower/Five of Cups: bạn có thể thất bại trong công việc hoặc mất đi một mối quan hệ nào đó.
  • 6 of Wands với Five of Swords: bạn dường như đang quá khắt khe, tự tạo áp lực cho chính mình. Bạn tự ti, suy nghĩ tiêu cực và có thể sa vào những tệ nạn không tốt đẹp.
  • 6 of Wands với The Chariot/Nine of Cups: đây là thời gian để bạn tỏa sáng, phát triển, giành được chiến thắng vang dội.
  • 6 of Wands với Knight of Pentacles: có sự thay đổi trong sự nghiệp của bạn và nó có những dấu hiệu tốt, bạn sẽ đạt được thành công.
  • 6 of Wands với Ace of Wands: bạn sẽ có những khởi đầu mới và hãy yên tâm rằng nó sẽ thành công.

Mang những tín hiệu khá tích cực, đại diện cho sự thành công, chiến thắng, tuy nhiên 6 of Wands cũng có những mặt tối mà bạn cần hết sức lưu ý khi bốc lá bài này. Hy vọng rằng bài viết của JobsGO sẽ hữu ích, giúp bạn hiểu chính xác về lá bài 6 of Wands này nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: