Ý nghĩa lá bài 5 of Wands: Tình yêu, Sự nghiệp & Sức khỏe

Đánh giá post

Sự xuất hiện của lá bài 5 of Wands (Five of Wands) cho thấy bạn đang hoặc sẽ phải đối mặt với những cuộc xung đột, những bất đồng. Tuy nhiên, không phải lúc nào kết quả cũng là xấu.

1. 5 of Wands là gì? Mô tả lá bài 5 of Wands

1.1. 5 of Wands là gì?

5 of Wands (Five Of Wands) là lá bài Tarot thuộc bộ Minor Arcana. Các lá bài Five thường đại diện cho xung đột và thay đổi; 5 of Wands cũng không ngoại lệ. Lá bài này chỉ ra rằng bạn đang hoặc sẽ cạnh tranh với những người khác. Mặc dù vậy, cuộc cạnh tranh này thường không quá gay gắt và không khiến ai bị tổn thương.

5 of wands
Lá bài Tarot 5 of Wands

1.2. Mô tả lá bài Five of Wands

Trong lá bài Five of Wands có 5 người đàn ông, mỗi người cầm một cây gậy trên tay, trông như thể họ đang chiến đấu với nhau. Tương tự như hầu hết các lá bài Five, Five of Wands mô tả sự thiếu hòa hợp và cảm giác bất đồng giữa nhóm. Sự bất đồng có thể được giải thích theo nhiều cách. Nó có thể là dấu hiệu xung đột giữa những người đàn ông. Hoặc đơn giản là họ đang tận hưởng cảm giác phấn khích của cuộc xung đột và rằng sự cạnh tranh giữa họ là một sự ganh đua thiện chí chứ không phải sự tức giận.

Cách mà những người đàn ông cầm cây gậy (nâng lên cao và không làm bị thương bất kỳ ai) mang lại cảm giác rằng cuộc xung đột này có thể là một cuộc tranh luận hơn là một cuộc tranh cãi quyết liệt.

Mỗi người đàn ông mặc một bộ trang phục khác nhau, tượng trưng cho xuất thân, niềm tin đa dạng của họ. Hình ảnh này cũng gợi ý rằng vì sự khác biệt nên họ không thể tìm thấy sự hòa hợp và điểm chung với nhau.

five of wands
Five of Wands cho thấy có 5 người đàn ông đang cầm gậy và chiến đấu với nhau.

2. Ý nghĩa lá bài 5 of Wands trong Tarot

2.1. Ý nghĩa tổng quan

Có những từ khóa gắn liền với chiều của lá bài 5 of Wands:

  • Five of Wands xuôi: cạnh tranh, xung đột, căng thẳng, tranh luận, đối thủ, bất đồng, đấu tranh, chống đối, hỗn loạn, năng lượng dồn nén, thô bạo, thiếu sự hợp tác, cáu kỉnh, thất vọng.
  • Five of Wands ngược: kết thúc xung đột, hòa hợp, hợp tác, đình chiến, thỏa hiệp, kìm nén tính khí, nhút nhát, kiểm soát, tập trung, tìm kiếm giải pháp, không cạnh tranh.

5 of Wands cho thấy sự xung đột cá nhân, “cái tôi” giận giữ, trận chiến, sự thiếu hợp tác. Mặc dù khó có thể nhìn nhận nó theo hướng tích cực, nhưng giống như tất cả các lá bài Tarot khác, Five of Wands mang đến một thông điệp ý nghĩa. Lá bài này khuyến khích bạn tôn trọng người khác và lắng nghe họ để giải quyết mâu thuẫn. Đồng thời, nó cũng khuyên bạn chấp nhận sự cạnh tranh như một cách để cải thiện bản thân.

Ở chiều ngược lại, Five of Wands ngược đại diện cho sự kết thúc tranh luận, xung đột, bất đồng. Nó cho thấy bạn biết cách thoát khỏi cuộc tranh cãi. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cách bạn giải quyết vấn đề, kết quả có thể là tốt hoặc không tốt. Bạn có thể muốn tránh xa các “cuộc chiến” bằng cách rời đi, nhưng điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn thoát khỏi nó. Không can dự vào việc của người khác thường là lựa chọn tốt, song nếu bạn cũng làm như vậy với các vấn đề của mình, thì vấn đề sẽ trở nên lớn hơn so với ban đầu. Vị trí đảo ngược của Five of Wands cũng đại diện cho việc kìm nén sự tức giận hoặc thất vọng của bạn. Nhưng đừng quên rằng, những cảm xúc dồn nén này có thể “ăn mòn” bạn từ bên trong.

2.2. Ý nghĩa khi lá bài xuôi

5 of wands xuôi
Các từ khóa gắn liền với lá bài 5 of Wands xuôi.

Tình yêu

Nếu bạn còn độc thân, sự xuất hiện của lá bài 5 of Wands trong một trải bài Tarot về tình yêu cho thấy rằng người mà bạn thích có rất nhiều người theo đuổi. Điều đó có thể khiến bạn khó chịu và để có được tình cảm của đối phương, bạn cần tham gia vào một “cuộc chiến” với những người khác. Lá bài này gợi ý rằng bạn nên tinh tế khi theo đuổi người mình yêu, đừng để cảm xúc trở nên quá đà, vì điều này có thể khiến người bạn thích cảm thấy nản lòng.

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, bạn và người yêu của mình có thể có một số xung đột. Mặc dù sự bất đồng này không quá nghiêm trọng, nhưng nó cũng có thể khiến mối quan hệ của bạn trở nên căng thẳng hơn.

Công việc

Sự xuất hiện của 5 of Wands trong trải bài Tarot về sự nghiệp đại diện cho xung đột hoặc cạnh tranh tại nơi làm việc. Nó cho thấy có thể xảy ra tình trạng hỗn loạn hoặc đình công.

Bạn có thể thấy mình có xung đột với đồng nghiệp do khác biệt tính cách, bất đồng quan điểm. Bạn cũng có thể phải cạnh tranh để giành được khách hàng/dự án hoặc đơn giản là để được cấp trên chú ý. Lá bài này thường xuất hiện nếu bạn làm việc trong các ngành có sự cạnh tranh cao như bán hàng, môi giới bất động sản, tư vấn tài chính,…

Nếu bạn không làm những công việc này và sự cạnh tranh không phải là điều thường xuyên thì 5 of Wands xuôi chỉ ra một tình huống mà tạm thời bạn cần cạnh tranh với người khác (chẳng hạn như cạnh tranh để được tăng lương/thăng chức). Lá bài Five of Wands xuôi cho thấy bạn có đủ khả năng để vượt qua bất kỳ thử thách hay đối thủ nào, đồng thời bạn sẽ loại bỏ thành công mọi chướng ngại vật cản trở bạn đến với thành công.

Tài chính

Trong một trải bài Tarot về tài chính, 5 of Wands chỉ ra rằng bạn có thể gặp một chút khó khăn về tài chính. Vấn đề chỉ là tạm thời, nhưng bạn phải chiến đấu để thoát khỏi nó. Bạn có thể cần phải làm việc chăm chỉ, hoặc nỗ lực để kiểm soát tài chính của mình.

Ngoài ra, lá bài này cũng có thể cho thấy bạn có xung đột với người khác về tiền bạc. Chẳng hạn như mâu thuẫn với cha mẹ/vợ/chồng/người yêu do bạn hoặc đối phương chi tiêu quá tay hoặc bạn phải đấu tranh để được hoàn tiền khi mua phải sản phẩm mà bạn không hài lòng.

Sức khỏe

Five of Wands xuôi tượng trưng cho cuộc chiến chống lại bệnh tật. Nếu bạn đang phải vật lộn với sức khỏe của mình trong một thời gian dài và đang trong quá trình điều trị, sự xuất hiện của lá bài này cho thấy bạn sẽ không đánh mất ý chí hay sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật, ngay cả khi nó trở nên khó khăn. Bạn sẽ tiếp tục chiến đấu, chống lại nó. Và lá bài 5 of Wands gợi ý rằng bạn hãy tiếp tục, vì chẳng bao lâu nữa bạn sẽ đánh bại nó.

Sự xuất hiện của lá bài này cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn cần giảm bớt căng thẳng vì nó có thể làm suy giảm sức khỏe của bạn.

2.3. Ý nghĩa khi lá bài ngược

5 of wands ngược
Các từ khóa gắn liền với lá bài 5 of Wands ngược.

Tình yêu

Sự xuất hiện của lá bài 5 of Wands ngược trong một trải bài về tình yêu là lời nhắc nhở bạn cần đánh giá tình huống cẩn thận trước khi làm bất cứ điều gì. Cách bạn xử lý xung đột sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn. Lá bài này chỉ ra rằng có thể bạn đang không bộc lộ cảm xúc thật của mình. Bạn đang kìm nén mọi cảm xúc và sự thất vọng bên trong. Nhưng kìm nén quá lâu không tốt chút nào. Nó có thể làm tổn thương sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của bạn. Hơn nữa, né tránh trao đổi sẽ không giúp 2 bạn thấu hiểu nhau, thậm chí mâu thuẫn do khác biệt niềm tin, quan điểm có thể ngày một lớn dần.

Giao tiếp là điều rất quan trọng để các mối quan hệ phát triển. Bạn có thể thấy rằng, việc bạn nói chuyện nhiều hơn, đưa ra quan điểm một cách rõ ràng, lắng nghe đối phương sẽ giúp giải tỏa các hiểu lầm và khiến mối quan hệ trở nên thoải mái hơn.

Nếu bạn còn độc thân, Five of Wands ngược có thể chỉ ra rằng đời sống tình cảm của bạn đang thiếu “lửa”. Bạn có thể nhận ra rằng, trước đó bạn có nhiều người theo đuổi, nhưng hiện tại lại không có ai.

Công việc

5 of Wands xuất hiện trong một trải bài về tài chính có nghĩa là xung đột/cạnh tranh trong cuộc sống công việc của bạn gần đây đã kết thúc. Có thể là bạn đang chuyển sang một ngành ít cạnh tranh hơn, hoặc môi trường làm việc của bạn đang dần trở nên thân thiện, thoải mái hơn. Bất kể là gì thì đây cũng là một sự thay đổi đáng hoan nghênh. Khi được giải thoát ra khỏi các xung đột trong công việc, bạn sẽ có thể dành năng lượng của mình cho các hoạt động thú vị khác.

Tài chính

Trong một trải bài về tài chính, sự xuất hiện của lá bài Five of Wands ngược có 2 ý nghĩa tiềm ẩn. Bối cảnh mà lá bài xuất hiện rất quan trọng, vì nó chỉ ra ý nghĩa nào trong 2 ý nghĩa sau được áp dụng cho bạn.

Nếu bạn rút được lá bài 5 of Wands kèm các thẻ hỗ trợ, nó có nghĩa là bạn đã hoàn thành cuộc chiến với tài chính của mình và chuẩn bị bước vào thời kỳ ổn định hơn. Nếu không có sự hỗ trợ của các lá bài khác, điều đó có thể đồng nghĩa với việc xung đột về tiền bạc giữa bạn và những người xung quanh sẽ leo thang.

Sức khỏe

Trong trải bài về sức khỏe, sự xuất hiện của lá bài 5 of Wands ngược cho thấy dù bạn đã cố gắng chống lại bệnh tật nhưng không thành công. Nó cũng có thể biểu thị rằng việc không kiểm soát được mức độ căng thẳng của bạn có thể khiến bạn gặp các vấn đề nghiêm trọng hơn về sức khỏe (chẳng hạn như đau tim hoặc đột quỵ).

Nếu bạn đang khỏe mạnh, sự xuất hiện của lá bài này cảnh báo rằng bạn có thể bị chấn thương khi chơi các môn thể thao.

Bạn không cần quá lo lắng khi Five of Wands ngược xuất hiện, hãy coi nó như một dấu hiệu cảnh báo và dành cho mình nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

3. 5 of Wands khi kết hợp với Chiêm tinh học & những lá bài khác sẽ như thế nào?

3.1. 5 of Wands và Chiêm tinh học

5 of Wands được liên kết với cung Sư Tử. Các đặc điểm chính của cung hoàng đạo này là lòng trắc ẩn, trái tim nhân hậu, động lực và khả năng lãnh đạo tự nhiên. Những người thuộc cung hoàng đạo này luôn thể hiện quyền thế, sự năng động, nhiệt tình của mình trong mọi lĩnh vực. Đôi khi, họ quá tin tưởng vào bản thân, dẫn đến chủ quan.

3.2. 5 of Wands và các lá bài khác

Five of Wands tượng trưng cho sự cạnh tranh, bất đồng và thách thức. Tuy nhiên, khi kết hợp với các thẻ khác, ý nghĩa này có thể thay đổi một chút.

  • Five of Wands và Temperance: cho bạn biết rằng bạn có thể tránh xa xung đột bằng cách thỏa hiệp trong hòa bình.
  • Five of Wands và Three of Cups: bạn hoặc ai đó đang cảm thấy ghen tị. 2 lá bài này xuất hiện để nhắc nhở bạn rằng sự cạnh tranh thân thiện là tốt, nhưng nếu cạnh tranh quá mức, nó có thể mang lại những kết quả không ai mong muốn.
  • Five of Wands và The Hanged Man: sự kết hợp của 2 lá bài này gợi ý bạn đang bị cô lập.
  • Five of Wands và Ace of Pentacles: sự xuất hiện của 2 lá bài này cho thấy bạn sắp có một cuộc phỏng vấn xin việc trong tương lai.
  • Five of Wands và Seven of Cups: đây là lời cảnh báo về việc bạn đang lãng phí thời gian. Bạn cần tích lũy năng lượng và tập trung vào việc hoàn thành các công việc đang dang dở.

5 of Wands (Five Of Wands) cho thấy những mâu thuẫn, xung đột cá nhân. Vấn đề thường bắt nguồn từ sự khác biệt niềm tin, quan điểm. Nhưng chỉ cần bạn biết lắng nghe, tôn trọng mọi người xung quanh, “cuộc chiến” sẽ được giải quyết mà không ai bị tổn thương.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: