5 công việc hấp dẫn dành cho người thông minh những “lười”

5/5 - (1 vote)

Sẽ thật khó để thành công nếu bạn là một kẻ lười toàn diện. Tuy nhiên, khi có một bộ não thông minh, điều đó lại không hẳn là như vậy. Liệu công việc nào sẽ phù hợp với một kẻ “lười” nhưng thông minh như bạn?

5 công việc hấp dẫn dành cho người thông minh những "lười"

1.Lập trình viên/kỹ sư phần mềm

      

Một lập trình viên “lười biếng” là người có thể dễ dàng tìm ra những mã code ngắn gọn và hiệu quả. Công việc của một lập trình viên không yêu cầu quá nặng nề vấn đề quy củ, giờ giấc, mà quan trọng hơn là thành quả. Nếu bạn là một người thông minh, có tư duy logic và nhanh nhạy với những con số, mã code thì đây thực sự là công việc dành cho bạn. Với tính chất của công việc, những lỗi kỹ thuật thường lặp đi lặp lại, đôi khi sẽ có những lỗi mới, nhưng công việc vất vả hay không thì lại phụ thuộc vào đầu óc của bạn. Nếu bạn đã thông minh sẵn thì còn gì lo ngại nữa chứ?

>> Top 10 việc làm lương cao phù hợp với xu hướng hiện đại

5 công việc hấp dẫn dành cho người thông minh những "lười"

2.Nhà phát minh

 

Bạn chả cần đi nhiều hay làm nhiều việc chân tay, chỉ cần ở trong phòng thí nghiệm và quanh quẩn với những công cụ. Công việc của nhà phát minh không hề đơn giản, nếu vậy thì ai chả làm được. Nhưng với những người thông minh thì lại không khó đến thế. Chẳng phải Einstein, Newton, Picasso,… đều là những người có một tiểu sử “lười biếng” hay sao? Câu chuyện ở đây chính là bạn có biết tận dụng trí thông minh của mình hay không? Khi cơ thể bạn lười biếng, sự chăm chỉ của tư duy thông minh bẩm sinh sẽ giúp bạn trở nên thành công. 

5 công việc hấp dẫn dành cho người thông minh những "lười"

3.Chuyên gia/chuyên gia nước ngoài

 

Con người ta có nhiều loại thông minh. Các nhà phát minh là người có bộ não thiên tài thì các chuyên gia có cái miệng quý giá. Hiển nhiên, chuyên gia là người có kiến thức, nhưng không cần phải vượt trội như các nhà phát minh. Họ có kiến thức chuyên môn vừa đủ và một cái miệng vàng ngọc. Họ biết cách nói chuyện, thuyết phục mọi người và đưa ra những ý kiến tuyệt vời. Đó là thế mạnh và cũng là điều mọi người mong muốn được nghe từ các chuyên gia. Công việc này sẽ càng đơn giản hơn khi là một chuyên gia nước ngoài. Ở Trung Quốc, một chuyên gia nước ngoài có thể được trả một mức lương hậu hĩnh mà chỉ cần mặc vest và giảng dạy những kiến thức có sẵn. 

5 công việc hấp dẫn dành cho người thông minh những "lười"

4.Guru

 

Guru là một thuật ngữ xuất hiện đã lâu tại Mỹ và các quốc gia Châu Âu, gần đây là Việt Nam. Một cách thuần túy, họ là những “người dạy” nhưng không nhất thiết phải là giáo viên. Họ có những kiến thức chuyên môn của mình và họ dạy lại cho người khác, dạy bất cứ kiến thức nào, cho bất cứ ai cần và bằng đủ mọi cách thức. Phổ biến nhất hiện nay là những Guru nổi lên từ các video hữu ích trên Youtube và các cộng đồng, trang mạng xã hội. Họ dạy trực tuyến, rồi đến các buổi talkshow và khóa học. Đây là một nghề khá tự do và chủ động về nhiều mặt, thực sự là công việc dành cho người thông minh nhưng “lười” đi làm mỗi ngày.

>> Mặc virus Corona, bạn vẫn có thể làm việc tại nhà kiếm thêm thu nhập

5 công việc hấp dẫn dành cho người thông minh những "lười"

5.MMO

 

MMO gần đây nổi lên như một phong trào tại Việt Nam. Người người MMO, nhà nhà MMO, không ai là không nhận ra cách kiếm tiền hấp dẫn này. MMO có thể là công việc dành cho kẻ lười, vì bạn đôi khi chỉ cần ở nhà, với một cái điện thoại là có thể kiếm ra tiền. Tuy nhiên, để thành công, thông minh, sáng tạo là yếu tố không thể thiếu. Bạn cần thông minh để nghĩ ra cách kiếm được ra tiền thực sự mà không mất quá nhiều thời gian. Bạn cần sáng tạo để thu hút mọi người và tạo ra một nguồn thu nhập ổn định. Vậy nên, với MMO, bạn cần tận dụng tối đa sự sáng tạo của mình để bù đắp lại việc “lười” đi làm 8 tiếng mỗi ngày của mình

Những người lười luôn có cách làm việc với trí tuệ riêng của họ. Họ thông minh, sáng tạo và thú vị. Nếu bạn lười nhưng thông minh, thì cũng đừng quá ỷ lại mà cần biết cách sử dụng trí tuệ đó. Bạn thấy đấy, người lười thành công là khi họ biết động não để kiếm tiền về cho mình. Những công việc dành cho người thông minh những “lười” ở trên liệu có phù hợp với bạn không?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: