Top 10 việc làm lương cao phù hợp với xu hướng hiện đại

4.5/5 - (1 vote)

Việc làm lương lao luôn là một trong những tâm điểm nóng với người tìm việc. Do vậy, JobsGO sẽ đưa cho bạn gợi ý về 10 việc làm lương cao và phù hợp với xu hướng hiện đại.

1. Bác sĩ tâm lý

Đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng tăng. Con người không chỉ quan tâm sức khỏe về thể chất mà còn chú trọng đến sức khỏe tinh thần. Khá nhiều người chịu áp lực lớn trong xã hội như doanh nhân, nghệ sĩ đã tìm đến bác sĩ tâm lý. Nhưng đa phần, bác sĩ tâm lý của họ là người nước ngoài hoặc học tập tại nước ngoài. Do vậy, trong nhiều năm tới, bác sĩ tâm lý ở Việt Nam sẽ trở thành một nghề rất phát triển. 

2. Điều dưỡng viên

Tại Việt Nam, điều dưỡng viên đã trở thành một nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn. Phục vụ cho một lượng không nhỏ dân số già tại Việt Nam. Đây là ngành được nhiều gia đình săn đón. Để mang lại chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bố mẹ, ông bà khi con cái không có nhiều thời gian. 

Hiện nay đã có nhiều trung tâm nhận đào tạo và tuyển dụng điều dưỡng viên. Do vậy, cơ hội việc làm của ngành nghề này luôn rộng mở.

>>Việc làm điều dưỡng

3. Dược sĩ

Công việc của dược sĩ là kê thuốc theo toa cho bệnh nhân. Họ cũng sẽ đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân, y sĩ và các chuyên viên công tác trong lĩnh vực sức khỏe về toa thuốc, liều dùng, tác dụng của thuốc và các tác dụng phụ kèm theo. Dược sĩ cũng theo dõi tình trạng sức khỏe và các tiến triển của bệnh nhân để đảm bảo thuốc được sử dụng an toàn và hiệu quả. Mức lương trung bình hàng tháng của công việc này là khoảng 7 triệu đồng. Mức lương phổ biến từ 6 – 8.5 triệu đồng.

ngành nghề thu nhập cao
Dược sĩ là một trong những công việc có thu nhập cao

4. Chuyên gia dinh dưỡng

Trong tương lai, để cải thiện sức khỏe, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đây là vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm của xã hội. Chế độ dinh dưỡng tốt có thể ngăn ngừa bệnh tật, giúp con người khỏe mạnh hơn. Trẻ em hay người lớn cũng đều cần một chế độ dinh dưỡng tốt để có thể phát triển một cách toàn diện.

Ngày càng có nhiều người tham gia các khóa học về sức khỏe, và học các bộ môn như yoga, gym. Mục tiêu của họ là thân hình dẻo dai nhờ chế độ tập luyện và ăn uống từ chuyên gia. Do vậy, trong tương lai chuyên gia dinh dưỡng sẽ là một nghề tiềm năng và đang trên đà phát triển, nhất là đối với giới trẻ.

5. Kỹ sư phần mềm – Công nghệ thông tin

Internet và mạng xã hội chưa bao giờ ngừng phát triển. Công nghệ thông tin là ngành luôn “HOT” trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Không chỉ các công ty chuyên về công nghệ mà ngay cả các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác cũng rất cần kỹ sư phần mềm. Hầu hết các doanh nghiệp, ngân hàng lớn đều cần đến đội kỹ sư công nghệ để bảo mật thông tin, kiểm soát máy tính, thông tin mạng của toàn hệ thống.

Chỉ cần công nghệ thông tin vẫn còn phát triển trong đời sống sinh hoạt và  công việc hàng ngày thì đây vẫn là mảnh đất cơ hội việc làm màu mỡ. Đặc biệt, nếu bạn có chuyên môn cao, bạn sẽ được nhiều nhà tuyển dụng săn đón. Mức lương của kỹ sư phần mềm thuộc top việc làm lương cao. Trung bình mức lương sẽ giao động từ 15 – 30 triệu đồng/tháng.

6. Công việc trong ngành Thiết kế đồ họa

Thương mại điện tử ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu dự báo ngành thiết kế đồ họa sẽ rất phát triển trong các năm tới. Dấu ấn của nghề thiết kế đồ họa đang thể hiện khá rõ nét trên các logo doanh nghiệp, giao diện website bán hàng, các hình ảnh nhân vật trong game….

Cử nhân ngành thiết kế đồ họa khi ra trường có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở với các vị trí như thiết kế web, thiết kế game, thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, phim ảnh, báo chí, truyền hình… Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các nhãn hàng khiến cho việc săn đón nhân tài thiết kế ngày càng trở nên gay gắt. Mức lương của nhân viên thiết kế đồ họa cũng là mức lương đáng mơ ước. Đặc biệt đối với những ứng viên giỏi chuyên môn. Mức lương thiết kế web trung bình là 12 triệu đồng/tháng. Đối với những người thiết kế 3D mức lương có thể lên tới 30 triệu đồng/tháng.

top 10 việc làm lương cao trong xu thế hiện đại

7. Cơ hội việc làm ngành Tư vấn kinh doanh

Startup đang là sự lựa chọn của nhiều người, vì thế nhiều công ty khởi nghiệp trẻ ra đời. Với kinh nghiệm còn non trẻ của chủ doanh nghiệp, họ rất cần một cố vấn kinh doanh chuyên nghiệp để giúp họ hiểu hơn về kinh doanh và vạch ra những điều kiện cần thiết cho việc khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, chuyên viên tư vấn cũng là người đưa ra định hướng cần thiết để phát triển cho doanh nghiệp. Những năm trở lại đây, các doanh nghiệp vẫn đang mọc lên như nấm.Vì thế tư vấn kinh doanh được dự báo là một ngành nghề “hot” với mức thu nhập cao.

8. Nhân viên trong ngành Marketing

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào thì bộ phận truyền thông, Marketing cũng không thể thiếu. Để công chúng biết đến sản phẩm của mình, doanh nghiệp cần có đội ngũ marketing chuyên nghiệp. Họ sẽ là người đưa ra những phân tích về thị trường,  đánh giá vi người dùng, lập kế hoạch cụ thể và thực thi chiến lược tiếp thị sản phẩm. Có thể nói, người làm marketing là người hiểu khách hàng nhất về tâm lý khách hàng. Và là những người sáng tạo để đánh vào tâm lý khách hàng.

Chừng nào các doanh nghiệp còn mở rộng và phát triển thì ngành Marketing vẫn còn tăng trưởng mạnh. Không chỉ vậy, chính bản thân Marketing cũng được chia ra làm nhiều mảng khác nhau. Vì thế cơ hội việc làm trong ngành khá đa dạng và phong phú. Mức lương của chuyên viên Marketing cao hơn so với mức lương trung bình trong thị trường tuyển dụng. Mức lương trung bình của chuyên viên viên Marketing  vào khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. 

Kết quả hình ảnh cho ngành marketing

>> Tuyển dụng nhân viên Marketing

9. Luật sư

Pháp luật là vấn đề luôn được mọi người quan tâm. Đặc biệt là trong doanh nghiệp, các vấn đề về pháp lý luôn đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Luật sư sẽ là người đại diện cho khách hàng trong các vấn đề kiện tụng, tranh chấp hay những vấn đề pháp lý. Luật sư có nhiệm vụ chuẩn bị các văn bản về pháp lý và hướng dẫn, tư vấn khách hàng trong các hoạt động liên quan đến pháp luật. Các luật sư có thể chuyên sâu vào một lĩnh vực pháp lý cụ thể hay có kiến thức rộng về luật trên nhiều lĩnh vực. Mức lương luật sư hàng tháng có thể lên tới 25 triệu đồng.

10. Ngành du lịch, quản lí nhà hàng khách sạn

Như mọi người đã biết, đời sống phát triển đi đôi với việc áp lực cuộc sống gia tăng. Do vậy nhu cầu được nghỉ ngơi, ăn uống, du lịch chắc chắn sẽ tăng mạnh. Vì thế các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng khách sạn mở ra rất nhiều. Do đó nhân sự ngành du lịch, quản lí khách sạn sẽ rất “khát” trong khoảng từ 5 – 10 năm nữa.

Ở Việt Nam những năm gần đây ngành du lịch, quản trị khách sạn luôn nằm trong Top 3 những ngành có việc làm lương cao. Mức thu nhập cho vị trí quản lý khách sạn quy mô vừa đạt 10 – 15 triệu đồng/tháng và 45 triệu đồng/tháng trở lên ở các khách sạn đạt chuẩn 5 sao. 

Hầu hết trong tương lai, ngành nghề nào cũng sẽ có cơ hội để phát triển và tạo ra nguồn thu nhập đáng kể cho người lao động. Điều quan trọng là bạn cần phải trang bị cho mình đầy đủ các kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của công việc. Bạn có thể tìm việc làm trên app tìm việc JobsGO để tìm kiếm những việc làm lương cao phù hợp với mình.

 

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: