Mặc Virus Corona, bạn vẫn có thể làm việc tại nhà và kiếm thêm thu nhập

Đánh giá post

Hiện tại virus này đã ảnh hưởng tới hơn 140 quốc gia với 17 triệu ca nhiễm, ảnh hưởng không nhỏ đến mỗi quốc gia trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có thị trường tuyển dụng – việc làm. Sau lần giãn cách xã hội vào tháng 04/2020, tưởng như mọi thứ đã bình thường trở lại, thì Đà Nẵng phát hiện một loạt các ca nhiễm mới khiến tình hình trở nên phức tạp hơn nhiều.

Trước tình hình dịch corona còn diễn biến phức tạp, thay vì ngồi chờ đợi, bạn hãy chủ động tìm kiếm những công việc và kỹ năng có thể làm online tại nhà để kiếm thêm thu nhập.

Dân văn phòng nên làm gì vào đầu năm?

Các công cụ giúp làm việc online:

  • Chat: Facebook Messenger, Zalo, Skype, Viber
  • Gọi điện: Zalo, Viber
  • Họp nhóm online: Zoom, Skype, Microsoft Teams
  • Lưu trữ tài liệu nhóm:Google Drive, Dropbox
  • Hỗ trợ điều khiển máy tính từ xa: Team Viewer, Ultraview
  • Quản lý dự án nhóm: Slack, Trello

Các công việc có thể làm tại nhà:

  • Bán hàng online: Bạn có thể nhập nguồn hàng của nhà cung cấp hoặc tự làm đồ ăn hoặc đồ handmade sau đó đăng bán trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo hoặc tạo tài khoản và bán hàng trên các trang thương mại điện tử. Ngoài ra bán đồ ăn online cũng là một ngành hái ra tiền trong mùa dịch do mọi người hạn chế ra đường. Bạn có thể tham khảo và
  • Marketing online: Đây là công việc khá hot, nhu cầu tuyển dụng nhiều, thu nhập khá, có nhiều lĩnh vực cho các bạn lựa chọn như: Copywriting, design, edit video, chạy quảng cáo… Trong mùa dịch do cắt giảm ngân sách, các công việc liên quan tới quảng cáo và Design thường sẽ ít được tuyển dụng hơn, thay vào đó các vị trí như SEO Content sẽ khá hot do đây là công việc lâu dài.
  • Dịch thuật: Nếu trình độ tiếng Anh hay ngoại ngữ của bạn ở mức xuất sắc thì không khó để bạn kiếm một công việc dịch thuật làm tại nhà với mức thu nhập cao. Tuy nhiên dịch thuật freelance là một công việc tương đối khó kiếm, bạn sẽ cần phải dựa khá nhiều vào mối quan hệ và chất lượng các mối quan hệ.
  • Dạy học trực tuyến: Nếu bạn có kinh nghiệm và kỹ năng trong một lĩnh vực nào đó thì hãy tận dụng nó và chia sẻ với mọi người bằng cách tạo các video clip dạy học, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm. Có khá nhiều bên tuyển giáo viên online như Topica English, Unica với việc bán khóa học online,….

Những kỹ năng cần thiết để làm việc online tại nhà:

  • Kỹ năng tin học văn phòng: Phần lớn các công việc online đều liên quan đến máy tính, do đó yêu cầu đầu tiên là bạn cần có kiến thức về tin học văn phòng từ đơn giản như world, excel, cái đặt phần mềm… cho đến các kỹ năng phức tạp như sử dụng công cụ…
  • Kỹ năng tìm kiếm thông tin: Đừng nghĩ làm việc online là đơn giản, nó thậm chí còn yêu cầu cao hơn một công việc bàn giấy tại văn phòng đấy bởi nó yêu cầu bạn phải là người nhanh nhạy với thông tin, khả năng tìm kiếm và sử dụng thông tin tốt, am hiểu sự thay đổi không ngừng của thị trường online
  • Kỹ năng quản lý công việc: Nếu bạn là quản lý thì hãy tập cách điều phối nhân viên qua mạng, nó hoàn toàn không giống cách làm trực tiếp như trước đây. Nếu bạn là nhân viên hãy tập cách bám sát tiến độ và tương tác thường xuyên để đảm bảo công việc.
  • Kỹ năng quản lý thời gian của bản thân: Khi làm việc tại nhà sẽ không ai quản lý bạn vào làm việc lúc mấy giờ hay ra về có đúng giờ quy định không. Tất cả phụ thuộc vào sự tự giác của bạn. Vì vậy cách tốt nhất hãy lên một thời gian biểu và hạn chế tiếp xúc với những công cụ giải trí như ti vi, điện thoại nhé.

Tham khảo thêm:

1001 góc làm việc tại nhà đầy phong cách của dân công sở mùa COVID-19

Quản lý thời gian, không gian khi làm việc tại nhà

WFH hiệu quả dành cho 12 cung hoàng đạo

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: