Trưởng phòng là gì? Những thông tin bổ ích về vị trí này

Đánh giá post

Bạn có biết trưởng phòng là gì hay không? Nhiệm vụ của họ bao gồm những công việc như thế nào? Mức lương, các kỹ năng cần thiết cho vị trí ra sao? Cùng tìm câu trả lời qua những chia sẻ bổ ích và chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Trưởng phòng là gì?

Trưởng phòng là gì?
Trưởng phòng là gì?

Trưởng phòng hay Head of department hoặc Chief of Department là một vị trí đứng đầu của một bộ phận hoặc phòng ban trong các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, cơ quan hoặc các công ty nước ngoài. 

Họ chính là người thực hiện điều hành, tổ chức, kiểm tra và đánh giá hoạt động trong phòng, ban, bộ phận. Hiểm đơn giản thì họ chính là nhà quản lý cấp trên của nhân viên trong công ty.

👉 Xem thêm: Tổng hợp các bộ phận trong công ty, doanh nghiệp

Nhiệm vụ của trưởng phòng như thế nào?

Trách nhiệm của người làm ở vị trí này trong doanh nghiệp là rất lớn, nhìn chung thì họ đều đảm nhận những nhiệm vụ như:

  • Dùng chuyên môn trong chuyên ngành của mình để quản lý và lãnh đạo nhân viên trong bộ phận. 
  • Những người làm ở vị trí này sẽ điều phối mọi hoạt động của phòng như tuyển thêm nhân viên mới, đào tạo và giao nhiệm vụ cho từng thành viên.
  • Làm việc trực tiếp với các nhà quản lý cấp cao và truyền đạt lại thông tin đến nhân viên dưới trướng của mình.
  • Thiết lập các chính sách hoạt động, giám sát công việc và đánh giá kết quả của từng nhân viên.
  • Xây dựng chiến thuật, chiến lược hoạt động để đưa bộ phận đạt hiệu quả cao trong công việc.
  • Phân công, sắp xếp công việc cho nhân viên một cách hợp lý. Ngoài ra, họ còn hỗ trợ, chỉ dạy cho các nhân viên dưới quyền.

Đó là một số nhiệm vụ mà trưởng phòng cần thực hiện. Tuỳ thuộc vị trí của bạn trong lĩnh vực cụ thể nào đó sẽ có những công việc mang tính chuyên môn và chi tiết hơn. 

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Trưởng phòng nhân sự

Nhiệm vụ của trưởng phòng như thế nào?
Nhiệm vụ của trưởng phòng như thế nào?

Lương trưởng phòng có hấp dẫn không?

Để có thể làm việc tại vị trí này trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đòi hỏi các cá nhân phải có chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng tốt. Điều này khiến cho mức lương mà họ nhận được cao và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tuỳ thuộc từng lĩnh vực mà bạn có thể nhận được mức thu nhập khác nhau. Hiện nay một người làm ở vị trí này được hưởng mức lương trung bình trong khoảng 15 triệu – 30 triệu đồng. Bên cạnh đó là cơ hội để thăng tiến lên quản lý cấp cao, trở thành một thành viên trong ban giám đốc công ty là rất lớn đấy nhé!

Một số ngành nghề tuyển vị trí trưởng phòng lương hấp dẫn

Đây là vị trí được rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng. Một số lĩnh vực nghề nghiệp thường xuyên tuyển dụng vị trí công việc này như:

Một số ngành nghề tuyển vị trí trưởng phòng lương hấp dẫn
Một số ngành nghề tuyển vị trí trưởng phòng lương hấp dẫn
  • Trưởng phòng kế toán
  • Trưởng phòng kinh doanh
  • Trưởng phòng hành chính – nhân sự
  • Trưởng phòng kế hoạch
  • Trưởng phòng Marketing
  • Trưởng phòng đào tạo
  • Trưởng phòng tài chính

Để ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào ở trên, các bạn bên cạnh chuyên môn, kỹ năng thì cần phải có một cách tiếp cận nhà tuyển dụng ấn tượng. Điều đầu tiên cần gây ấn tượng chính là thông qua CV xin việc trưởng phòng. Nó cần thiết kế đơn giản nhưng thể hiện được đẳng cấp và giá trị của bạn thông qua việc làm nổi bật nên thế mạnh của mình.

Bên cạnh đó, muốn tìm việc làm cần có quyết, cách hiệu quả nhất chính là tìm việc trên các website tuyển dụng trực tuyến uy tín. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho mình, chẳng hạn như Jobsgo.vn.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Trưởng Phòng Kinh Doanh

Những kỹ năng mà một trưởng phòng nhất định phải có

Đứng trên cương vị một người trưởng phòng dù là trong lĩnh vực nào đi nữa thì bạn cũng cần hội tụ đầy đủ những kỹ năng sau:

Những kỹ năng mà một trưởng phòng nhất định phải có
Những kỹ năng mà một trưởng phòng nhất định phải có
  • Thứ nhất, kỹ năng lắng nghe rất quan trọng, lắng nghe cấp trên để truyền đạt cho nhân viên và ngược lại. Nhờ đó mà thấu hiểu để xây dựng một phòng, ban đoàn kết.
  • Thứ hai, kỹ năng lãnh đạo là không thể thiếu với vị trí này. Bạn là người đứng đầu, để các nhân viên dưới quyền hoạt động hiệu quả thì skill này là mấu chốt.
  • Thứ ba, kỹ năng công nghệ để sử dụng các trang thiết bị phục vụ công việc. Am hiểu con giúp họ có thể chỉ dạy cho nhân viên của mình.
  • Thứ tư, kỹ năng theo dõi để giám sát mọi hoạt động của nhân viên dưới quyền quản lý của bạn. Nhờ đó mà công việc trong phòng không có sai sót, nhân viên luôn đảm bảo hoàn thành công việc được giao.
  • Thứ năm, kỹ năng tổ chức để điều phối nhân viên thực hiện các đầu việc một cách hợp lý và sao cho đạt kết quả tốt nhất.

👉 Xem thêm: Tuyển dụng Trưởng Phòng Hành Chính Nhân Sự

Như vậy, bài viết này đã giúp cho bạn đọc hiểu thế nào là trưởng phòng rồi đúng không? Đây là một đại từ chỉ chung cho những người đứng đầu một phòng, ban nào đó trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng kiến thức bổ ích này sẽ hữu ích với bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: