Travel blogger là gì? Top Travel blogger Việt Nam nổi tiếng và được yêu thích

Đánh giá post

Bạn yêu thích du lịch, bạn muốn kiếm tiền từ đam mê khám phá các vùng miền. Vậy Travel Blogger chính là một sự lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ đó nhé! Tìm hiểu kỹ hơn về nghề Travel Blogger với những thông tin được JobsGO tổng hợp và chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Travel Blogger là gì?

Travel Blogger được biết đến là người có sở thích, đam mê về mảng du lịch. Họ thường xuyên đi khắp các con phố, mảnh đất để khám phá.

Có thể bạn sẽ thấy họ thường xuyên di chuyển khắp nơi chứ không hề cố định như những công việc văn phòng khác. Rất nhiều người cho rằng, ngôi nhà thứ hai của họ là thế giới.

travel blogger
Travel Blogger là gì?

Về bản chất công việc của họ sẽ phải di chuyển, khám phá nhiều vùng đất mới, con người mới và viết bài chia sẻ hữu dụng cho cộng đồng. Tuy nhiên, không phải cứ đi nhiều, cứ viết bài là trở thành một Travel Blogger thực thụ. Bên cạnh đó, bạn còn phải có nhiều kỹ năng, kiến thức cần thiết khác như: Văn hóa, phong tục, tập quán, thói quen, chụp ảnh, chỉnh sửa và dựng video,…

👉 Xem thêm: Beauty Blogger là gì? Trở thành Beauty Blogger, tại sao không?

Travel Blogger kiếm tiền như thế nào?

Có nhiều cách khác nhau để bạn kiếm tiền từ nghề Travel Blogger. JobsGO sẽ bật mí cho bạn những cách kiếm tiền hay và hiệu quả nhất. Cụ thể như sau:

Thu nhập từ quảng cáo và lượt xem trên youtube

Khi các Travel Blogger đăng tải video trên kênh youtube của mình và đạt lượt xem nhất định bạn sẽ thu được tiền. Thế nhưng việc kiếm tiền từ lượt xem là tương đối khó khăn, bởi mỗi CPM chỉ có giá gần 2 USD. Nếu video đó của bạn đạt 100 nghìn lượt xem, bạn nhận được 200 USD (khoảng 4 triệu đồng).

Thế nhưng, khi nền công nghệ ngày càng phát triển, các Travel Blogger không chỉ kiếm tiền từ lượt xem mà chủ yếu nguồn thu nhập của họ đến từ google adsense – một loại hình dịch vụ quảng cáo. Hiện nay google cho phép bạn đăng một quảng cáo ở dạng văn bản, hình ảnh hoặc video khác ngay trên blog của mình. Khi đặt các quảng cáo này trong video sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập thụ động. Càng nhiều người xem hết quảng cáo, bấm click vào thì số tiền nhận lại càng lớn.

👉 Xem thêm: Vlog là gì?

travel vlogger
Travel Blogger kiếm tiền như thế nào?

Thu nhập từ tài trợ của các nhãn hàng

Việc nhận tài trợ từ các nhãn hàng cũng là một cách kiếm tiền của Travel Blogger. Các video, nội dung bạn làm ra có sức hấp dẫn, thu hút người xem nhiều sẽ khiến cho các nhà tài trợ chú ý. Có thể họ sẽ tài trợ bạn về sản phẩm, các tour du lịch miễn phí, hoặc đơn giản là đặt sẵn vé máy bay cho bạn để bạn PR cho họ.

Thu nhập từ Affiliate Marketing

Cách kiếm tiền thứ 3 của blogger chính là Affiliate Marketing. Trước đây cách này ở nước ta không được biết đến nhiều. Thế nhưng, hiện nay do sự phát triển của các sàn thương mại điện tử mà việc kết hợp của Travel Blogger với doanh nghiệp ngày càng nhiều. Họ có thể hợp tác với Lazada, Tiki, Shopee,… và nhận hoa hồng nếu khách hàng mua hành trực tiếp hoặc có những hành động cụ thể.

Bạn có thể hiểu cách kiếm tiền này như sau: Thay vì up video thông thường như trước, giờ đây họ có thể gắn kèm link sản phẩm trong bài viết. Trong trường hợp khách hàng bấm vào và mua hàng họ sẽ nhận được hoa hồng từ đơn vị đó.

Viết bài tài trợ trên blog

Để khẳng định thương hiệu của bản thân và xây dựng nhóm độc giả trung thành, các bạn cần tạo dựng bài viết chất lượng. Khi lượng truy cập vào blog của bạn đủ nhiều, các nhà tài trợ sẽ tìm đến book bài quảng cáo trên kênh của bạn. Travel Blogger sẽ viết bài quảng cáo, review để kiếm tiền. Nó chính là cách giúp bạn tạo ra nguồn thu nhập không chỉ hấp dẫn mà còn cực lớn đó nhé!

Viết sách hoặc xuất bản Ebook

Bạn là một Travel Blogger nhưng lại đam mê viết lách, vậy hãy xuất bản sách chia sẻ về trải nghiệm của bản thân và những điều bổ ích. Với nội dung hấp dẫn, tính chân thực cao sẽ tăng độ tin cậy và sức ảnh hưởng tới người đọc. Từ đó bạn có thể tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân mình. Tuy nhiên, kiếm tiền theo cách này bạn thực sự phải đầu tư cả về chất xám, thời gian và tiền bạc.

👉 Xem thêm: Nghề Reviewer là gì? Làm thế nào để trở thành Reviewer thành công?

Làm sao để trở thành Travel Blogger thành công?

travel blogger là gì
Làm sao để trở thành Travel Blogger thành công?

Hiện nay có rất nhiều người làm Travel Blogger, nhưng không phải ai cũng thành công và tạo được nguồn thu nhập từ công việc này. Chính vì vậy, dưới đây sẽ là cách giúp bạn trở thành Travel Blogger thành công trong thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay.

Rèn luyện kỹ năng thường xuyên

Đối với Travel Blogger họ thường xuyên phải cập nhật và chia sẻ hành trình của mình đến người xem. Nội dung truyền tải không chỉ đơn thuần là hình ảnh, là video mà còn là con chữ, đây là những phương tiện truyền tải thông điệp không thể thiếu. Chính vì thế, nếu như bạn muốn chạm đến cảm xúc của người đọc thì nên rèn luyện kỹ năng viết nhiều hơn.

Xây dựng kênh quảng bá hiệu quả

Sự phát triển của đa mạng xã hội như hiện nay đã giúp bạn có nhiều cơ hội xây dựng kênh hơn. Bạn có thể lựa chọn facebook, tiktok, instagram,… Đối với mỗi một mạng sẽ có lợi thế khác nhau, hãy cân nhắc và lựa chọn chính xác.

Đầu tư vào thiết bị

Công việc của một Travel Blogger đòi hỏi nhiều thiết bị hỗ trợ như: laptop có kết nối mạng, máy ảnh, điện thoại thông minh,… Nó sẽ là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ công việc up video, hình ảnh thường xuyên của bạn đó.

Sức khỏe tốt

Famous Travel Blogger thường xuyên di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau, vì thế mà bạn nên chuẩn bị sức khỏe tốt, ổn định để khám phá nhiều mảnh đất khác.

Học cách vừa đi vừa làm việc

Travel Blogger không chỉ đi và đi mà bạn còn cần phải biết điều chỉnh thời gian hợp lý để làm việc. Bạn cần xây dựng kế hoạch cụ thể trước mỗi chuyến đi, thời gian di chuyển cụ thể và ghi chép những điều bổ ích, lý thú làm tư liệu giúp bạn sản xuất nên những sản phẩm chất lượng. Ghi lại cảm xúc của bạn mỗi điểm đến đúng với thời gian đó, khi đọc lại bạn sẽ có thể tạo nên nội dung đầy cảm xúc để thu hút độc giả hơn.

Có am hiểu về các vùng miền

blogger du lịch
Có am hiểu về các vùng miền

Travel Blogger không chỉ là người trải nghiệm các điểm du lịch, đến đó để check in với những bức ảnh đẹp. Họ còn phải tìm hiểu các kiến thức về vùng miền trước khi đặt trên đến. Bạn hiểu về văn hóa, những nét đặc trưng nhất của vùng miền mình ghé thăm, từ đó bạn sẽ có một chuyến du lịch trải nghiệm tuyệt vời và lý thú.

Không những vậy, thể hiện sự hiểu biết trong mỗi sản phẩm bạn chia sẻ sẽ khiến bạn nhận được sự tín nhiệm, cho thấy sự chuyên nghiệp và mang đến những điều bổ ích cho người xem, người đọc. Đó chính là bí quyết để giữ nhân người theo dõi bạn đó nhé!

👉 Xem thêm: Nghề KOL – Công việc lương cao, thỏa mãn tâm lý giới trẻ

Điểm danh một số Travel Blogger nổi tiếng

Hiện nay có rất nhiều Travel Blogger, nhưng không phải ai cũng thành công với công việc này. Dưới đây là một số Travel Blogger nổi tiếng tại Việt Nam mà các bạn nên tham khảo:

vlog du lịch
Điểm danh một số Travel Blogger nổi tiếng

Travel Blogger Hoàng Lê Giang

Hoàng Lê Giang sinh năm 1988, anh chàng là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương TP. HCM. Anh từng gây chú ý với giới trẻ khi chinh phục thành công lộ trình 300km ở Bắc Cực. Nó là một hành trình dài, và đầy khó khăn trong thời tiết – 30 độ C. Không những vậy, anh còn có kinh nghiệm du lịch qua hơn 36 quốc gia, có 8 lần chinh phục đỉnh Himalaya và vượt qua bão tuyết kinh hoàng ở Nepal.

Thông tin về các kênh mạng xã hội của Hoàng Lê Giang:

  • Facebook: facebook.com/adventure.of.hlg
  • Instagram: instagram.com/Hoanglegiang_adventure/
  • Youtube: youtube.com/channel/UCjAjc9zOgF-1EKRNzGw9Htg

Travel Blogger Trần Đặng Đăng Khoa

Anh là một Travel Blogger du lịch vòng quanh thế giới với xe máy. Hành trình và câu chuyện của Đăng Khoa được nhiều bạn trẻ theo dõi. Mỗi vùng đất nơi anh đến, anh đều chia sẻ về văn hóa, ẩm thực và những điểm thú vị cho mọi người cùng biết. Anh đã đi qua 7 châu lục với 65 quốc gia và băng qua đường xích đạo khoảng 8 lần.

Thông tin về các kênh mạng xã hội của Trần Đặng Đăng Khoa:

  • Facebook: facebook.com/trandangdangkhoa
  • Instagram: instagram.com/trandangdangkhoa/
  • Youtube: youtube.com/c/trandangdangkhoa

Travel Blogger Ngô Trần Hải An

Ngô Trần Hải An sinh năm 1981, nổi tiếng là một Travel Blogger với những chuyến du lịch bụi. Anh chàng đưa mọi người cùng mình trải nghiệm hành trình phượt rong ruổi chinh phục nhiều cung đường khác nhau trên dải đất hình chữ S. Kinh nghiệm và đam mê của bản thân, anh đã truyền cảm hứng du lịch bụi đến giới trẻ hiện nay. Không những vậy a cũng đã chinh phục hơn 40 quốc gia và 100 cột mốc biên giới khác nhau. Travel Blogger Hải An chia sẻ những bài học và kinh nghiệm về cuộc sống và du lịch phượt đầy ý nghĩa.

Thông tin về các kênh mạng xã hội của Ngô Trần Hải An:

  • Facebook: facebook.com/quycoctu
  • Instagram: instagram.com/Ngotranhaian
  • Youtube: youtube.com/channel/UClqYQzdneDQjNLmxF-dxRVQ
  • Website: quycoctu.net

Travel Blogger Nhị Đặng

Travel Blogger Nhị Đặng dám nghỉ việc để đi du lịch, cô nàng chia sẻ những video du lịch đầy sức hút tạo những vùng miền cho phong cách tuyệt đẹp. Với đam mê du lịch của mình cô nàng đã kết hợp nó với các dự án du lịch, văn hóa để mang bản sắc dân tộc được “bay” rộng hơn. Phong cách của Nhị Đặng là đi du lịch còn nhóm bạn có cùng đam mê quay phim và chụp hình.

Thông tin về các kênh mạng xã hội của Nhị Đặng

  • Facebook: facebook.com/nhidangtravelblog
  • Instagram: instagram.com/nhidangtravelblog
  • Website: vimeo.com/nhidang/videos

Travel Blogger Khoai Lang Thang

Khoai Lang Thang là một trong những tên tuổi trong làng Travel Blogger gây được nhiều sự chú ý. Anh bắt đầu với công việc này từ năm 2017, cho đến thời điểm hiện tại, Khoai Lang Thang đã du lịch cả trăm địa điểm khác nhau trong và ngoài nước. Nổi bật nhất, năm 2019, anh được vinh danh ở hạng mục “Hot content creator” tại Gala WeChoice Awards. Anh đang trở thành một Travel Blogger có sức ảnh hưởng lên trên mạng xã hội hiện nay.

Thông tin về các kênh mạng xã hội của Khoai Lang Thang:

  • Facebook: facebook.com/KhoaiLangThang
  • Instagram: instagram.com/khoailangthang
  • Youtube: youtube.com/khoailangthang

Travel Blogger không chỉ là một nghề đi du lịch và trải nghiệm vui vẻ như các bạn tưởng tượng. Nó là một nghề vất vả nhưng lại đầy thú với với mỗi vùng miền khi bạn đặt chân tới. Hy vọng với những thông tin và kiến thức trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề để quyết định theo nó được lâu dài. Chúc các bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: