Nghề Reviewer là gì? Làm thế nào để trở thành Reviewer thành công?

Đánh giá post

Nghề Reviewer là một trong những ngành nghề thu hút nhiều bạn trẻ trong thời gian gần đầy. Vậy nghề Reviewer là gì? Làm thế nào để trở thành Reviewer thành công? Tất cả những thắc mắc này sẽ được JobsGO giải đáp trong bài viết, hãy cùng theo dõi nhé!

Nghề Reviewer là gì?
Nghề Reviewer là gì?

Nghề Reviewer là gì?

Nghề Reviewer là nghề đánh giá những trải nghiệm về một sản phẩm/ dịch vụ, hay chỉ đơn giản là những món ăn ngon, bộ phim hay,… Reviewer sẽ nói lên cảm nhận và đánh giá chân thực nhất của bản thân khi đã từng trải qua, để từ đó giúp mọi người quyết định có nên sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đó nữa hay không.

Các loại hình nghề Reviewer phổ biến hiện nay

Hiện nay, tất cả các lĩnh vực như ăn uống, du lịch, mua sắm, vui chơi giải trí,…. thì đều có các Reviewer để đánh giá trải nghiệm sử dụng của mình. Dưới đây là một số loại hình Reviewer phổ biến hiện nay:

Reviewer về thiết bị công nghệ

Reviewer về thiết bị công nghệ
Reviewer về thiết bị công nghệ

Trong thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì nhu cầu sở hữu các thiết bị công nghệ thông minh cũng ngày càng lớn. Thông thường, trước khi mua 1 sản phẩm nào đó thì mọi người thường tìm kiếm các video review để hiểu rõ về tính năng, cấu hình cũng như ưu nhược điểm của sản phẩm.

Các Reviewer về công nghệ sẽ giúp người dùng so sánh và đánh giá với các dòng sản phẩm khác, để từ đó đưa ra quyết định có nên mua hay không.

👉 Xem thêm: Beauty Blogger là gì? Trở thành Beauty Blogger, tại sao không?

Reviewer về ẩm thực

Review đồ ăn hay Food Review là một trong những mảng thu hút sự quan tâm rất lớn của giới trẻ hiện nay. Và Reviewer về ẩm thực sẽ đóng vai trò là đưa ra cảm nhận của cá nhân về món ăn, giá cả, dịch vụ quán như thế nào,….

Tuy nhiên, Reviewer về ẩm thực có thể phải thử rất nhiều đồ ăn trong ngày để có đánh giá chân thực và thu hút người xem. Vì thế, họ có thể mắc các bệnh về tiêu hóa, dị ứng và thậm chí là sợ đồ ăn,…

Reviewer về ẩm thực
Reviewer về ẩm thực

Review về lĩnh vực du lịch

Review về trải nghiệm du lịch cũng đang rất “hot”, các Reviewer sẽ đưa ra những trải nghiệm đánh giá về địa điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, quán ăn ngon,… Điều này giúp cho những người đang có nhu cầu đi du lịch tiết kiệm công sức, thời gian để tìm kiếm địa điểm vui chơi, ăn uống giúp họ có thể yên tâm sử dụng dịch vụ với mức giá phải chăng. 

Review về phim ảnh

Thực chất, review về phim ảnh đã có từ khá lâu và nó thường xuất hiện trên các diễn đàn, blog dưới dạng chữ. Nhưng hiện nay với sự phát triển của công nghệ thì các bộ phim được review lại bằng các đoạn video và được lồng tiếng của Reviewer. 

Người Reviewer sẽ khái quát nội dung chính của bộ phim, và đối với người bận rộn ít có thời gian cày hàng chục tập phim thì những video review về phim sẽ đáp ứng nhu cầu giải trí của họ.

👉 Xem thêm: KOL là nghề gì? KOL và Influencer liệu có giống nhau?

Review về phim ảnh
Review về phim ảnh

Làm sao để trở thành một Reviewer thành công?

Có thể nói Reviewer là một trong những nghề có mức thu nhập “khủng hơn” so với thu nhập bình quân. Nhưng không phải ai cũng có thể trở thành một Reviewer chuyên nghiệp với tài ăn nói hấp dẫn. Do đó, để trở thành một Reviewer thành công thì các bạn cần trang bị đầy đủ một số kỹ năng và thiết bị sau: 

Tự tin

Reviewer chính là người trực tiếp đưa ra các đánh giá, trải nghiệm về dịch vụ, sản phẩm nào đó. Do đó, bạn cần phải đảm bảo sự tự tin, nói năng dễ nghe, rõ ràng và có lối dẫn chuyện thu hút.

Ngoài ra, các bạn có thể pha thêm một chút hài hước thì chắc chắn các bạn sẽ thành công với nghề Reviewer.

Tìm hiểu kiến thức về review

Khi review về bất kỳ sản phẩm/ dịch vụ trong lĩnh vực nào đó thì Reviewer cần am hiểu về nó. Vì thế, trước khi bắt đầu vào nghề thì bạn cần xác định xem khán giả muốn xem và quan tâm tới gì để tạo sức hút với khán giả mỗi khi review, tránh tình trạng bị cộng đồng mạng “phản biện” gay gắt lại.

Thiết bị công nghệ 

Để có thể review chân thực nhất thì bạn cần đầu tư các thiết bị điện tử chuyên nghiệp để phục vụ cho công việc của mình. Bởi chắc chắn, nếu không có sự hỗ trợ của máy móc, thiết bị thì bạn sẽ khó có thể truyền đạt trải nghiệm của bạn đến khán giả.

Làm sao để trở thành một Reviewer thành công?
Làm sao để trở thành một Reviewer thành công?

Kỹ năng quay phim, chỉnh ảnh

Một sản phẩm quá đơn điệu với góc quay chưa đẹp, chất lượng hình ảnh mờ nhạt chắc chắn sẽ không tạo nên sự thành công. Do đó, bạn cần biết cách xây dựng video đẹp mắt cùng các hiệu ứng phù hợp chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người xem hơn. 

👉 Xem thêm: Vlog là gì? Nghề vlogger là gì? Kiếm tiền từ vlogger bắt đầu từ đâu?

Chọn kênh truyền thông phù hợp

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp chính là yếu tố quan trọng để tạo nên nghề Reviewer. Bởi đây chính là bước giúp các Reviewer tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn. 

Vì thế, hãy bỏ thêm thời gian để nghiên cứu hành vi người dùng để nắm bắt xu hướng, hot trend kịp thời nhất. Điều này sẽ giúp bạn truyền tải các nội dung tới khán giả hiệu quả hơn, tăng lượng follow,…

Hy vọng với những chia sẻ trên của JobsGO đã giúp bạn đọc hiểu phần nào nghề Reviewer là gì? Để từ đó cân nhắc và lựa chọn hướng đi phù hợp với bản thân mình nhất. Chúc các bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: