Top 12 công ty, tập đoàn công nghệ thông tin tại Việt Nam

5/5 - (1 vote)

Công ty, tập đoàn IT là đích đến của rất nhiều bạn trẻ học công nghệ thông tin. Tại đây các bạn được làm đúng ngành, theo đuổi đúng đam mê. Vậy hãy cùng JobsGO tìm hiểu top tập đoàn công nghệ thông tin tại Việt Nam 2023 để xem đâu là môi trường năng động và phù hợp nhất với bạn nhé!

1. FPT Software

top tập đoàn công nghệ thông tin tại việt nam
FPT Software – tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam

FPT Software chắc chắn là cái tên đầu tiên khi nghĩ đến công ty, tập đoàn công nghệ thông tin tại Việt Nam tốt nhất. Đây là một công ty vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam, là môi trường làm việc mơ ước của rất nhiều bạn sinh viên. Nếu như bạn đang mong muốn làm việc trong môi trường lương thưởng hấp dẫn, nhiều chế độ đãi ngộ đặc biệt cho nhân viên thì chắc chắn đây là nơi lý tưởng.

Không chỉ có vậy, khi nhắc đến FPT Software người ta sẽ nghĩ ngay đến môi trường làm việc được bố trí như khuôn viên trường đại học nước ngoài danh giá. Tại công ty được trang bị đầy đủ thiết bị, máy móc cho nhân viên, bên cạnh đó còn có sân bóng tennis, phòng tập gym,… cho nhân viên vận động, nghỉ ngơi trước và sau giờ làm việc.

Một điểm cộng lớn tại công ty này nữa đó là có các chương trình đào tạo nhân viên ngắn hạn. Sau khi hoàn thành tốt các khóa học này bạn sẽ có cơ hội làm việc tại Mỹ, Nhật Bản,… đây là những nước dẫn đầu về công nghệ.

Xem thêm: Dân IT làm gì? Những điều cần biết về công việc của ngành IT

2. Bosch

Bosch là một công ty chuyên về IT hàng đầu trên thế giới. Cho đến năm 1994 công ty bắt đầu hoạt động và phát triển ở Việt Nam và đặt trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bosch Việt Nam chuyên cung cấp các mảng về dịch vụ công nghệ hàng đầu. Với môi trường làm việc thân thiện, cởi mở Bosch trở thành công ty IT tại Việt Nam được yêu thích nhất. Tính đến nay công ty đã có hơn 375.000 nhân viên trên toàn thế giới, doanh thu đạt hơn 70 tỷ Euro.

Công ty hiện đang chia thành 4 lĩnh vực kinh doanh chính phải kể đến như: Giải pháp Mobility, hàng tiêu dùng, kỹ thuật công nghiệp và năng lượng. Những con số trên đây phần nào chứng minh được sự phát triển của Bosch nói chung. Đặc biệt công ty còn đưa ra các chính sách lương thưởng đãi ngộ chuẩn quốc tế. Chính điều này đã khiến cho Bosch trở thành điểm đến mơ ước của nhiều sinh viên ngành CNTT.

3. Evolable Châu Á

Công ty IT tại Việt Nam tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là Evolable Châu Á. Evolable Châu Á đang hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ IT hàng đầu.

Công ty chuyên hoạt động mảng phát triển mảng Offshore với hình thức là các phòng lab. Đây là kiểu dịch vụ khác xa hoàn toàn so với hình thức IT truyền thống. Hiện nay công ty đang có 3 văn phòng được đặt tại 3 thành phố lớn đó là: Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Quy mô nhân sự công ty khoảng 500 người, điều này đã giúp cho Evolable Châu Á tại Việt Nam trở thành công ty IT đến từ Nhật Bản lớn nhất Việt Nam.

Evolable là công ty của Nhật Bản, vì thế mà công ty luôn chú trọng đến trải nghiệm. Ngoài ra công ty cũng có rất nhiều ưu đãi, phúc lợi dành riêng cho nhân viên để nâng cao sự gắn kết, tình cảm của người lao động. Có thể nói đây cũng là một trong những công ty IT tại Việt Nam mà bạn có thể theo đuổi.

Xem thêm: Cơn khát tuyển dụng nhân lực công nghệ thông tin

4. ASUS

Top doanh nghiệp CNTT
ASUS – môi trường làm việc tuyệt vời cho dân IT

Mỗi khi nói đến phần cứng máy tính, thương hiệu Asus đã gắn bó với người dùng Việt Nam từ rất lâu đời. Ban đầu Asus chỉ là một xưởng sản xuất nhỏ với lượng nhân công ít, sau đó đã vươn lên trở thành một doanh nghiệp về công nghệ hàng đầu Đài Loan với hơn 12.000 nhân viên.

Hiện nay Asus đang sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin như: linh kiện máy tính, thiết bị ngoại vi, máy tính bảng, máy chủ,… Với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành IT, Asus Việt Nam cũng hoà nhập cùng xu thế đó và mở rộng thêm phần mềm, quản trị mạng. Điều này đã làm cho nhu cầu về nhân sự ở các mảng tăng cao. Đây sẽ là cơ hội việc làm hấp dẫn cho rất nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi ngành này.

Xem thêm: Top 5 trường đào tạo công nghệ thông tin ở Hà Nội tốt nhất

5. Viettel

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) là một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ tại Việt Nam. Sản phẩm tiêu biểu của Viettel là mạng di động Viettel Mobile và Viettel Telecom. Đây đang là nhà mạng có thị phần lớn nhất trên thị trường viễn thông Việt Nam.

Trải qua 30 năm hoạt động, Viettel đã mở rộng hoạt động từ ban đầu tập trung vào xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông. Hiện nay, tập đoàn đã phát triển thêm 5 ngành nghề mới bao gồm dịch vụ viễn thông & Công nghệ thông tin, nghiên cứu, sản xuất thiết bị viễn thông, công nghiệp quốc phòng, an ninh mạng và cung cấp dịch vụ số.

6. CMC

CMC là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 30 năm xây dựng và phát triển. Tập đoàn đã khẳng định vị thế của mình trên cả thị trường nội địa và quốc tế thông qua các hoạt động kinh doanh chủ yếu trong ba lĩnh vực: Giải pháp và Công nghệ, Kinh doanh quốc tế, Dịch vụ Viễn thông.

Tại Việt Nam, CMC được biết đến như một đối tác đáng tin cậy và uy tín trong các dự án công nghệ thông tin – viễn thông quy mô trung và lớn, đặc biệt trong các lĩnh vực như chính phủ, giáo dục, thuế, kho bạc, hải quan, bảo hiểm, điện lực, ngân hàng và tài chính. Hiện tại, tập đoàn có hơn 2600 cán bộ nhân viên.

7. VNPT

các Công Ty Công Nghệ Thông Tin Hàng Đầu Việt Nam
VNPT – Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

VNPT hay Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, là một doanh nghiệp nhà nước chuyên đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin tại Việt Nam. Là một Tập đoàn kinh tế nhà nước, VNPT đứng thứ hai trong lĩnh vực Bưu chính và Viễn thông tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã giao cho VNPT trách nhiệm là chủ đầu tư và doanh nghiệp được ủy quyền kinh doanh, vận hành, khai thác hai vệ tinh đầu tiên của Việt Nam là VINASAT-1 và VINASAT-2.

Với hơn 25 năm phát triển, VNPT đã và đang đóng vai trò là một tập đoàn cung cấp dịch vụ, sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông đa phương tiện. Tập đoàn liên tục nghiên cứu, phát triển, chế tạo, sản xuất thiết bị và sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin. Ngoài ra, VNPT cũng phân phối các sản phẩm thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin.

8. VNG

VNG là một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào năm 2004. Công ty tập trung vào 4 lĩnh vực sản phẩm chính gồm trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và dịch vụ điện toán đám mây. Với đội ngũ gồm 2000 kỹ sư và nhân viên, VNG hoạt động trong việc phát triển, phát hành game, nội dung số, giải trí trực tuyến, liên kết cộng đồng, phần mềm và tiện ích cũng như các sản phẩm về cổng thanh toán.

Với tư duy luôn chấp nhận thách thức và mục tiêu dài hạn, VNG cam kết tiếp tục đóng góp cho cộng đồng thông qua các sản phẩm Internet và công nghệ thiết thực. Công ty tạo ra môi trường tràn đầy cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện khả năng sáng tạo và tri thức của mình trong việc xây dựng những lợi ích cho cộng đồng.

9. Bkav

Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam
Bkav – Môi trường làm việc lý tưởng cho dân công nghệ thông tin

Bkav là một tập đoàn công nghệ hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử và sản xuất các thiết bị điện tử thông minh. Tập đoàn được công nhận là một trong 10 thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam theo bình chọn của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam và nằm trong Top 10 Dịch vụ hoàn hảo theo bình chọn của Hội Tiêu chuẩn Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam.

Bkav là tập đoàn tiên phong trên toàn cầu trong việc phát hiện và công bố lỗ hổng trong công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên máy tính xách tay ngay từ khi công nghệ này mới bắt đầu được sử dụng rộng rãi. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt được đánh giá có độ chính xác cao và được nhiều hãng công nghệ hàng đầu trên thế giới như Toshiba, Lenovo, Asus… áp dụng vào các sản phẩm của họ.

10. VCCorp

VCCorp viết tắt của Công ty Cổ phần VCCorp, là một công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số, được thành lập vào năm 2006. Với hơn 10 năm hoạt động và phát triển, VCCorp đã xây dựng một hệ sinh thái Internet toàn diện với nhiều sản phẩm sáng tạo và hữu ích trong nhiều lĩnh vực, bao gồm quảng cáo trực tuyến, thương mại điện tử, trò chơi trực tuyến,… Các sản phẩm của VCCorp phủ sóng trên 90% người dùng Internet, di động, đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của Internet Việt Nam trong thập kỷ qua.

Ngoài khả năng công nghệ vượt trội, VCCorp cung cấp dịch vụ công nghệ với nhiều tiện ích phục vụ cộng đồng và khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Công ty cung cấp nền tảng công nghệ cho hơn 30 tờ báo điện tử lớn tại Việt Nam và cung cấp công nghệ quảng cáo, hạ tầng kỹ thuật, điện toán đám mây, xử lý dữ liệu lớn cho nhiều đối tác. Với sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy, VCCorp đã và đang đóng góp vào việc phát triển công nghệ và nền kinh tế số của Việt Nam.

11. Intel Corporation

Top Công ty Công nghệ Uy tín
Intel Corporation – tập đoàn lớn trong ngành công nghệ thông tin

Tại Việt Nam, tập đoàn Intel hoạt động thông qua hai công ty độc lập, bao gồm Công ty TNHH Intel Việt Nam và Công ty TNHH Intel Products Việt Nam. Công ty TNHH Intel Việt Nam chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị và mở rộng thị trường. Công ty này đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và quảng bá sản phẩm của Intel tại Việt Nam.

Công ty TNHH Intel Products Việt Nam là công ty chịu trách nhiệm quản lý và vận hành nhà máy lắp ráp, kiểm định chipset tại Khu công nghệ cao trong Thành phố Hồ Chí Minh. Tại nhà máy này, Intel sản xuất các sản phẩm như chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác. Đây là một phần trong quy trình sản xuất và cung cấp các sản phẩm công nghệ chất lượng cao của Intel.

12. Netlink

Netlink là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp cho những nhà xuất bản, nhằm tối đa hóa hiệu quả doanh thu và tăng lượng truy cập cho khách hàng thông qua các dịch vụ chất lượng hàng đầu. Với hơn 11 năm kinh nghiệm, Netlink tự tin là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiếm tiền từ quảng cáo trên các trang web và ứng dụng di động, bằng cách sử dụng các nền tảng như Google Adsense, Ad Exchange, DFP và Ads Network.

Ngoài ra, Netlink cung cấp dịch vụ SEO thông minh, giải pháp Video Instream, Outstream tiện lợi và tránh các vấn đề về bản quyền. Công ty cũng hỗ trợ nhà xuất bản tích hợp các công nghệ tối ưu tốc độ tải trang và cập nhật những kỹ thuật, công nghệ mới. Tầm nhìn của Netlink là trở thành đối tác tin cậy cho nhà xuất bản, mang đến cho họ sự thành công và phát triển bền vững trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Công ty IT tại Việt Nam rất nhiều và ngày càng hoạt động sôi nổi, đáp ứng các nhu cầu việc làm lớn của lao động trong nước. Để ứng tuyển thành công vào môi trường làm việc mới, bạn cần phải trau dồi cho bản thân nhiều kỹ năng khác nhau. Rất mong rằng với bài chia sẻ về top tập đoàn công nghệ thông tin tại Việt Nam của JobsGO này sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm:

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: