Top những công việc kỳ lạ nhất thế giới – Phần 2

Đánh giá post

Trên thế giới có những công việc kỳ lạ đến mức nhiều người không nghĩ đó là một nghề. Những công việc này không cần quá nhiều trình độ bằng cấp nhưng chúng đem lại nguồn thu nhập rất cao cho người lao động. Nếu bạn không tin thì JobsGO sẽ điểm tên một vài công việc kỳ quặc cho bạn tham khảo, biết đâu sau khi đọc xong, bạn lại muốn theo đuổi những công việc này thì sao.

1. Ở thuê

Thông thường, những ngôi nhà đang có người sinh sống sẽ dễ bán hơn là những căn hộ mới chưa có hơi người. Chính vì thế, nhiều chủ hộ không tiếc tiền bỏ ra để thuê người đến ở căn hộ của mình để thu hút người mua. Bạn thử nghĩ mà xem, vừa có nhà ở sang trọng lại vừa có tiền thì ai mà không muốn làm đúng không.

ở thuê - công việc kỳ lạ trên thế giới

Nghề ở thuê vừa được nhà ở vừa nhận được thêm tiền

Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết khi bạn đến ở thuê đó là phải giữ gìn căn phòng ở tình trạng nguyên sơ nhất và luôn phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng dọn khỏi đó ngay khi nó được bán.

2. Người che biển số xe

Có lẽ nhiều người nghĩ đây không phải một nghề. Tuy nhiên, nó thực sự tồn tại ở một số nước như Iran, Ấn Độ. Nguồn gốc của việc làm này là do việc ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra. Chính phủ Iran, Ấn Độ đã ban hành chính sách: chỉ cho phép xe ô tô biển số chẵn di chuyển vào ngày chẵn và ngược lại.

Do đó, người dân đã tìm cách né luật để có thể di chuyển trên đường mà không bị phạt. Tức là thuê một người nào đó đi đằng sau đoạn bị tắc đường che biển số lại để tránh camera trên đường quay được.

3. Nhai kẹo cao su

Vâng. Nhai kẹo cao su cũng có thể hái ra tiền đấy. Công việc kỳ lạ này cụ thể là ngồi nhai những mẫu kẹo vừa được sản xuất và chưa được tung ra thị trường. Sau đó  nêu cảm nhận về mùi vị, độ thổi phồng của viên kẹo như thế nào…

nghề nhai kẹo cao su

Nghề nhai kẹo cao su chỉ dành cho các chuyên gia

Nhưng đáng tiếc là công việc này không phải ai cũng làm được. Việc thử nghiệm kẹo chỉ dành cho những chuyên gia và tất nhiên là họ có thể kiếm tiền một cách khá nhẹ nhàng đúng không.

4. Chuyển phát nhanh sữa mẹ

Ở đất nước Indonesia thì đây không phải là một nghề lạ. Nghề này giúp cho các bà mẹ đang trong giai đoạn nuôi con bằng sữa có thể thuận tiện đưa sữa từ công ty về nhà cho con. Một lượt chuyền phát sữa sẽ có giá khoảng  30.000 – 40.000 rupiah (khoảng 3,3 – 4,4 USD).

>> Tìm việc làm thêm

5. Người vớt banh golf trong hồ nước

Bạn có tự hỏi những quả banh golf khi được không vào lỗ sẽ đi về đâu không. Tất nhiên là sẽ có người đi nhặt chúng về và sẽ có những nhân viên chuyên đi vớt bóng golf ở những hồ nước. Một ngày người thợ lặn vớt banh golf có thể vớt được khoảng 3.000 – 4.000 trái banh golf. Nếu làm việc trong những sân golf cao cấp, thợ lặn vớt banh golf chuyên nghiệp có thể thành triệu phú với mức lương trung bình mỗi năm khoảng 50.000 – 100.000 USD.

6. Người dọn “chị H…uệ”

Trong nhiều khu vui chơi cảm giác mạnh, sẽ có nhiều người chơi quá sức dẫn tới nôn mửa. Chính vì thế, khu vui chơi phải cần đến những người dọn vệ sinh chuyên nghiệp. Việc đơn giản mà bạn phải là chỉ là dọn sạch bãi chiến trường mà khách hàng để lại mà thôi.

7. Người chăm sóc đảo

Nghe tên của công việc này cũng khá thú vị đúng không nào. Thực ra, công việc chính của nghề này là chăm sóc các hòn đảo tư nhân hoặc của các tổ chức chính phủ ở các khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và thích sự yên tĩnh thì ngại gì mà không đăng ký tham gia. Mức lương cho công việc thú vị này sẽ phụ thuộc vào người chủ của hòn đảo. Nhưng tất nhiên là nó sẽ khá cao vì bạn phải chăm sóc cả một gia tài cơ mà.

>> Việc làm giúp việc

8. Nhân viên đi bộ của Google – công việc kỳ lạ cho những người yêu thích khám phá

Bản đồ Google Map mà chúng ta hay dùng không phải tự nhiên mà có. Chúng là cả một quá trình lao động của những nhân viên đi bộ của Google đó. Tất cả những nơi ô tô không thể đi được, những ngóc ngách trong các khu rừng nhiệt đới, khu Grand Canyon… sẽ được nhân viên khám phá và ghi lai bằng camera. Do tính chất cả công việc nên nghề này chỉ phù hợp với những người yêu thích sự thám hiểm và khám phá. Và tất nhiên, mức thù lao bạn nhận được cho chuyến đi mạo hiểm sẽ đủ giúp bạn có thêm rất nhiều chuyến đi tiếp theo rồi.

nhân viên đi bộ của Google

Nhân viên đi bộ của Google

9. Người quan sát sự thay đổi của sơn.

Bạn có nghĩ đây là một nghề không? Thực ra nó được coi là nghề chán nhất thế giới. Việc của bạn chỉ là ngồi đó là quan sát sự thay đổi về màu sắc khi sơn khô mà thôi. Tất nhiên, bạn sẽ phải kiểm tra quá trình này qua kính hiển vi để đảm bảo sự chính xác của màu sắc.

10. Nhân viên thử ống trượt ở công viên nước

Công việc này có thể được xem là một trong những công việc được thèm muốn nhất trên hành tinh vì mức lương lên đến 34.000 USD. Trách nhiệm của nhân viên thử ống trượt nước là kiểm tra sự an toàn và mức độ vui vẻ khi chơi trượt nước. Tuy nhiên, công việc này cũng khá nguy hiểm nếu bạn trượt thử những ống nước không an toàn.

công việc của nhân viên thử ống trượt ở công viên nước

 

11. Bệnh nhân chuyên nghiệp

Bạn từng nghe đến nghề làm “bệnh nhân chuyên nghiệp” bao giờ chưa? Công việc này chính là bạn sẽ đóng vai trò là người bệnh để các bác sĩ tương lai khám đi khám lại nhiều lần. Các trường Y dược sẽ thuê người về để sinh viên được thực hành và tiếp xúc người bệnh thực tế. Mức lương của “bệnh nhân chuyên nghiệp” khoảng 15 USD/giờ.

12. Nhân viên ngửi nách

Nghe thôi đã thấy gợn người rồi đúng không. Tuy nhiên, đó lại là công việc hàng ngày của những người nhân viên ngửi mùi cơ thể. Trung bình một giờ họ phải ngửi 60 cái nách và phải phân biệt được mùi của nam nữ. Tất nhiên là công việc nặng mùi này sẽ được trả lương khá cao (50.000 USD/ tháng). Tuy nhiên chắc cũng chẳng mấy ai ham mê công việc này đâu nhỉ.

13. Lấy phân dơi

Nghề này được xếp vào những nghề nguy hiểm. Bởi mùi của phân dơi phát tán trong không khí có thể làm người bị nhiễm độc. Hơn nữa, muốn lấy được chúng thì phải đi đến các hang dơi rất xa. Đồng thời cũng phải chui vào những hang động có rất nhiều loài bọ cánh cứng cắn người.

Mức lương chi trả cho nhân viên lấy phân dơi khá cao. Bởi sản phẩm này có thể sử dụng để sản xuất thuốc súng và đem lại nguồn lợi khổng lồ cho người sản xuất.

công việc kỳ lạ - nghề lấy phân rơi trog các hang động

14. Chải răng cho Hà Mã

Các nhân viên tại sở thú ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đang phải làm công việc này hàng ngày. Công việc kỳ lạ này cũng khá đơn giản.  Nhân viên chỉ cần cho tay vào miệng của hà mã và chải răng cho nó là xong. Đương nhiên, những trường hợp như Hà Mã tấn công nhân viên vệ sinh hoặc chúng đột nhiên ngậm luôn cánh tay của người nhân viên cũng sẽ xảy ra bất chợt. Vì thế, nếu muốn thử lòng dũng cảm và yêu thương động vậy thì hãy thử sức với công việc này bởi mức lương bạn nhận được sẽ cao ngất ngưỡng đó.

Nhân viên vệ sinh răng cho Hà Mã

15. Nghề nhặt giun

Đây cũng là một trong số nhiều nghề cực kỳ nhàn hạ mà có mức lương khá cao. Việc của người nhân viên đó là nhặt nhặt những con giun to mọng và bỏ chúng vào trong một cái lon và đem bán cho ngư dân để làm mồi câu. Với những người làm công việc kỳ lạ này thì càng bắt được nhiều giun thì thu nhập càng cao. 

Tham khảo những công việc kỳ lạ thế giới phần 1: tại đây

 

 

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: