Top những công việc kỳ lạ nhất thế giới – Phần 1

4.5/5 - (45 votes)

Thế giới muôn hình vạn trạng, đã có cầu ắt sẽ có cung. Điều này tạo ra một thị trường việc làm vô cùng đa dạng và sôi động. Bạn đang quá nhàm chán với các công việc văn phòng? Bạn mệt mỏi với các công việc tay chân? Hãy tham khảo top những công việc kỳ lạ nhất thế giới hiện nay. Bạn sẽ bật ngửa trước độ kỳ quái và mức lương cao ngất ngưởng của những công việc này!

1. Chuyên gia xem tivi

Đã bao giờ bạn nghĩ chỉ cần ngồi xem tivi cũng hái ra tiền? Thật bất ngờ khi xem tivi cũng trở thành công ăn việc làm của khá nhiều người. Tất nhiên, họ không xem tivi để giải trí hay cho vui.

Theo một bài báo trên trang Investopia.com, những người xem tivi chuyên nghiệp được gọi là chuyên gia xem tivi. Họ sẽ lướt để xem qua các chương trình, các video, tin tức khác nhau trên tivi. Từ đó tìm ra được nội dung hấp dẫn, phù hợp để phát sóng trong các chương trình truyền hình.

Bạn biết đến người dẫn chương trình nổi tiếng Jimmy Kimmel chứ? Ông đã đồng ý trả 500 – 600 USD trong 1 tuần để tìm được người xem tivi chuyên nghiệp. Và đó là con số để trả cho những chuyên gia xem tivi vào 10 năm trước.

2. Nghề vắt “sữa” rắn

Nằm trong top những công việc kỳ lạ nhất thế giới tiếp theo là nghề vắt “sữa” rắn. Tất nhiên rắn không hề có sữa, “sữa” ở đây chính là nọc độc của rắn. Hàng năm, nọc rắn đã cướp đi tính mạng của chục nghìn người trên thế giới. Tuy nhiên, nếu được sử dụng đủ liều lượng thì nọc rắn trở thành phương thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Công việc lấy nọc rắn vô cùng nguy hiểm và ẩn chứa nhiều rủi ro. Họ phải dùng tay mở miệng, cắm răng chúng vào chiếc lọ có màng mọc và lấy nọc. Y học đã chứng minh, nọc rắn càng độc thì dược tính càng cao. Nọc độc rắn có thể bán với giá 1.000 USD mỗi gram. Người làm nghề vắt “sữa” rắn chủ yếu ở châu Á. Họ có thể kiếm hơn 30.000 USD trong một năm.

vắt sữa rắn
Nghề “vắt sữa rắn” đầy nguy hiểm

3. Nghề “khóc thuê”

Nghề “khóc thuê” có ở Trung Quốc, châu Phi, Trung Đông từ rất lâu, gắn với quan niệm xa xưa. Khóc thuê đang trở thành nghề phổ biến. Trong đám tang của những người xa lạ, người “khóc thuê” sẽ kêu gào, khóc lóc, kêu gào vật vã.

Người “khóc thuê” chuyên nghiệp được chi trả 350 USD cho 1 lần khóc thuê. Đây là một nghề hoàn toàn nghiêm túc tại Trung Quốc.

Ở châu Âu, một công ty khóc thuê chuyên nghiệp tại Anh đã được mở ra. Mức giá để chi trả cho người “khóc thuê” chuyên nghiệp là 70 USD cho 2 tiếng làm việc. Họ được thuê để giúp gia quyến trong lễ tang và tạo ra bầu không khí thê lương, nuối tiếc cho người dự.

khóc thuê đám tang
Người khóc thuê kêu gào, khóc lóc trong đám tang người là để được nhận tiền

4. Chuyên viên phân loại giới tính gà con

Phân loại giới tính gà con cũng là nghề thuộc top những công việc kỳ lạ nhất thế giới.Nghe có vẻ khá lạ lùng đúng không nào? Nghề này phát triển nhiều ở Trung Quốc, Pháp, Anh, Nhật.. và hiện có ở cả Việt Nam.

Những người phân loại giới tính cho gà con thường phụ thuộc nhiều vào trực giác. Họ kiểm tra lông cánh, lông trên lưng gà, lỗ huyệt để xác định giới tính của các “cục bông vàng” này. Phương pháp chuẩn xác nhất được nhiều chuyên gia phân loại gà áp dụng là thông qua lỗ huyệt.  Mức lương để trả cho các chuyên viên phân loại gà ở Anh rơi vào khoảng 60.000 USD / năm.

5. Nghề làm “nàng tiên cá” chuyên nghiệp

Nàng tiên cá không chỉ còn là nhân vật trong truyện cổ tích, nó đang trở thành một nghề. Trở thành một “nàng tiên cá”, nghe khá hay ho phải không nào? Để trở thành một nàng tiên cá, các nữ nhân viên buộc hai chân lại, mang theo chiếc đuôi cá nặng hơn 20kg. Sau đó, họ bơi trong các bể kính cho khách tham quan chiêm ngưỡng.

Bạn đã chán cảnh ngồi cả ngày dài trong văn phòng bí bách? Bạn muốn tung tăng bơi lội dưới làn nước mát lạnh? Làm một “nàng tiên cá” sẽ giúp bạn được thỏa ước mơ đó. Những “nàng tiên cá” chuyên nghiệp có thể kiếm được 300 USD / giờ cho các buổi biểu diễn.

nghề tiên cá
Nghề tiên cá chuyên nghiệp kiếm được thu nhập khủng

6. Người giật điện thuê

Bạn đã bao giờ nghe đến giật điện thuê? Đây chắc hẳn phải là nghề nghiệp khá mới lạ. Nghề giật điện thuê có nguồn gốc từ đất nước Mexico xinh đẹp. Ở đây có một số người luôn mang theo một chiếc hộp phát điện 120V bên mình. Người giật điện thuê hay đứng gần các quán bar, pub – ở đây gọi là “Toques”.

Họ sẽ dùng đồ nghề để chích điện cho những người đi ra từ quán bar nếu có yêu cầu. Giật điện giúp một số người lấy lại tỉnh táo, một số khác muốn dùng điện để “phiêu” đến sáng.

Thật kì khôi khi người thì né điện giật không được, người thì lại mất tiền để được giật điện. Tiền trao, điện giật là nguyên tắc của nghề giật điện thuê này.

7. Nghề “nhồi khách” lên tàu điện ngầm ở Nhật Bản

Văn hóa đúng giờ tại Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Họ luôn tuyệt đối đúng giờ đúng giấc. Việc bạn đi muộn dù có lý do gì đi nữa đều không thể chấp nhận tại đất nước này.

Tại các ga điện ngầm ở Tokyo, vào giờ cao điểm, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của những người “nhồi khách” này. Công việc kỳ lạ này được gọi là các “Oshiya”, tiếng Anh là “pusher”, hay gọi là những “người đẩy”.

Họ mặc đồng phục, đội mũ, đeo găng tay trắng. Oshiya đẩy hành khách lên tàu để khách không bị nguy hiểm và tàu đóng cửa kịp giờ. Và dĩ nhiên, đẩy được càng nhiều càng tốt. Các oshiya đã xuất hiện trong nhiều bộ phim như Love Over Night, The Big Noise, Subway Sadie…

8. Thủ dâm cho động vật

Thủ dâm cho động vật hẳn là công việc khá kỳ quái. Đây là nghề không mấy dễ chịu trong top những công việc kỳ lạ nhất thế giới. Thủ dâm cho động vật giúp thụ tinh nhân tạo cho chúng.

Người thủ dâm cho động vật có thể dùng dụng cụ đặc biệt để kích thích động vật. Có nhiều trường hợp, họ phải dùng chính tay của mình. Đây hẳn là việc khá khôi hài và có phần hơi nhạy cảm.

9. Ngửi giấy vệ sinh

Chỉ cần ngửi giấy vệ sinh là bạn đã nhân được khoảng 52.000 USD / năm? Các công ty sản xuất giấy vệ sinh luôn muốn sản phẩm có mùi hương dễ chịu với khách hàng . Chẳng ai muốn giấy vệ sinh của mình có mùi “dọa” khách cả phải không nào?

Trước khi mang đóng gói giấy vệ sinh, đội ngũ “ngửi thuê” sẽ kiểm tra mùi của giấy. Họ sẽ giám định chất lượng giấy, mùi hương từ giấy liệu có gì lạ hay gây khó chịu hay không. Ngoài ra, đội ngũ “ngửi thuê” còn đảm bảo rằng giấy vệ sinh không gây ra ô nhiễm khi thải ra môi trường. Công việc lạ lùng của các chuyên gia ngửi giấy chuyên nghiệp kiếm được 1.2 tỷ đồng mỗi năm.

10. Ngủ thuê

Chỉ nằm ngủ cũng hái ra tiền, nghe thật kỳ quái phải không nào? Trong thị trường việc làm đa dạng hiện nay, đây có lẽ là nghề thoải mái nhất.

Ngủ thuê ở đây có hai dạng. Bạn có thể được thuê bởi các nhà khoa học. Ngủ xong, tỉnh dậy là có một khoản tiền. Các nhà khoa học sẽ nghiên cứu bạn để điều trị chứng rối loạn giấc ngủ.

Một dạng ngủ thuê khác là thử nghiệm tại các khách sạn. Khách sạn sẽ chọn lọc ra các vị khách trải nghiệm phòng nghỉ. Họ sẽ đánh giá chất lượng giấc ngủ, phòng ốc, mức độ thoải mái tại đây.

Ngủ ngay, tiền liền tay. Với nghề này, mức lương của bạn vô cùng hậu hĩnh. Tại Trung Quốc, một công ty ở Thượng Hải đã tuyển dụng người “có khả năng ngủ chuyên nghiệp”. Con số để trả cho những người ngủ thuê này lên tới 320 triệu đồng / năm. Tại Mỹ, nghề ngủ thuê còn được trả tới 300.000 USD / năm.

Nghề ngủ thuê
Nằm ngủ cũng hái ra tiền

11. Ôm ấp chuyên nghiệp

Nhật Bản hẳn là đất nước có đời sống tình dục và tình yêu vô cùng quái đản, kỳ cục. Nếu bạn đang trong tình trạng cô đơn, thiếu thốn tình cảm hoặc đơn giản là có nhu cầu về mặt sinh lý thì có thể tìm đến dịch vụ này. Nghề này được gọi là ôm ấp chuyên nghiệp.

Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn chỉ được ôm theo đúng nghĩa đen chứ không được làm gì “vượt quá giới hạn”. Nghề này được cấp phép và có những quy định riêng. Nếu phá luật, bạn có thể bị đi tù. Không chỉ tại Nhật Bản, ôm ấp chuyên nghiệp còn có tại nhiều quốc gia. Tại Portland, công việc này kiếm được tới 80 USD / giờ.

12. Đi nhờ xe

Thông thường nếu muốn đi nhờ xe thì bạn phải cảm ơn hoặc trả tiền đúng không nào? Nhưng tại Indonesia, một tình huống ngược đời lại xuất hiện. Người đi nhờ xe được trả tiền để giúp lái xe đi tới nơi nhanh hơn.

Tình trạng kẹt xe, tắc đường liên tục xảy ra tại Indonesia. Chính quyền tạo ra các khu vực “3 trong 1” cho xe chở ít nhất 3 người được lưu thông. Đây là nguyên nhân hình thành nên nghề đi nhờ xe. Đi nhờ xe giúp họ có thể kiếm được khoảng 7,5 USD trong vài giờ đồng hồ.

13. Nếm thử thức ăn cún cưng

Bạn đã bao giờ nghe đến nghề nếm thử thức ăn cho cún cưng? Đây là những người được đào tạo để nhận biết mùi vị mà chó thích hoặc ghét. Những nhân viên nếm thức ăn chuyên nghiệp đều được đào tạo để nhận biết mùi vị mà loài chó yêu thích hay ghét bỏ.

Việc nếm thử thức ăn cho vật nuôi để đảm bảo chất lượng, hương vị của đồ ăn. Mức thu nhập cho nghề này dao động từ 30.000 – 75.000 USD / năm tùy vào kinh nghiệm từng người.

14. Ngửi mùi xì hơi

Theo “y học không tập quán” – liệu pháp thay cho trị liệu được quy ước, không được khoa học thừa nhận tại Trung Quốc, từ mùi xì hơi có thể phát hiện bệnh. Mùi xì hơi bất thường có thể là biểu hiện của khối u hoặc chảy máu ruột.

Với niềm tin đó, nghề ngửi mùi xì hơi đã ra đời. Ngửi mùi xì hơi ắt hẳn thuộc top những công việc kỳ lạ nhất thế giới. Nếu bạn có một chiếc mũi siêu thính, bạn có thể được trả tới 50.000 USD / năm. Tất nhiên, quá trình tuyển dụng cũng khá khó khăn và phải trả qua các kỳ sát hạch ngặt nghèo.

15. Đăng ký kết hôn cho động vật

 Tại Anh, một dịch vụ đặc biệt dành cho động vật đã ra đời. Đó là dịch vụ kết hôn cho động vật, họ tổ chức các đám cưới cho thú cưng. Số tiền cơ bản mà bạn phải trả cho một lễ cưới dành cho thú cưng là khoảng 4.7 triệu đồng. Công việc này bao gồm tổ chức đám cưới, sáng tác lời thề…

Có khách hàng đã từng chi tới hơn 700 triệu đồng cho đám cưới dành cho thú cưng của mình. Công việc bị nhiều người coi là ngớ ngẩn nhưng lại đem lại hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

tổ chức đám cưới cho thú cưng

Đây là một số nghề nghiệp nằm trong top những công việc kỳ lạ nhất thế giới. Bạn có thấy hứng thú hay muốn được thử sức cùng nghề nào không?

Đọc tiếp Những công việc kỳ lạ nhất thế giới phần hai: Tại đây!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: