Nhật Bản học là gì? Tổng hợp kiến thức về ngành học này

Đánh giá post

Bạn yêu thích đất nước Mặt Trời Mọc? Vậy lựa chọn Nhật Bản học sẽ là một quyết định cực tuyệt. Nhưng bạn đã biết ngành Nhật Bản học là gì hay chưa? Bài viết này sẽ giải đáp và chia sẻ đến bạn những thông tin cực bổ ích đó nhé!

Nhật Bản học là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu Nhật Bản học là gì?Ngành Nhật Bản học là ngành gì?Ngành Nhật Bản học tiếng Anh là gì? JobsGo sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc này với chia sẻ dưới đây:

nhật bản học là gì
Nhật Bản học là gì?

Nhật Bản học trong tiếng Anh sử dụng với cụm từ Japanese studies là một ngành học thuộc khu vực học và Đông Á học. Chuyên ngành này liên quan đến nghiên cứu về văn hóa, khoa học xã hội của Nhật Bản, cụ thể chuyên sâu về ngôn ngữ, kinh tế, văn học, văn hóa, chính trị,… của đất nước “Mặt Trời Mọc”.

Ngành Nhật Bản học mang đến cho sinh viên rất nhiều kiến thức từ cơ bản cho đến chuyên sâu với nhiều khía cạnh khác nhau như lịch sử, địa lý, xã hội, văn hóa, kinh tế, chính trị,… Đặc biệt hết chương trình Nhật Bản học các bạn sẽ đạt được tiếng Nhật ở bậc N2, chứng chỉ này cực kỳ hữu ích trong quá trình xin việc và được quốc tế công nhận về năng lực tiếng Nhật của bạn.

Giải đáp một số thắc mắc về ngành Nhật Bản học

Đứng trước lựa chọn ngành Nhật Bản học, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ có những thắc mắc xoay quanh ngành học này. JobsGo đã tổng hợp một số thắc mắc tiêu biểu và đưa ra câu trả lời giúp các bạn.

Ngành Nhật Bản học thi khối nào?

nhật bản học là gì
Ngành Nhật Bản học thi khối nào?

Bạn muốn theo học ngành Nhật Bản học thì cần lựa chọn một trong số các tổ hợp môn xét tuyển vào ngành như sau:

  • Tổ hợp môn A01 – Toán, lý, Anh.
  • Tổ hợp môn C00 – Địa, văn, sử.
  • Tổ hợp môn D01 – Toán, Anh, văn.
  • Tổ hợp môn D06 – Toán, tiếng Nhật, văn.
  • Tổ hợp môn D14 – Tiếng Anh, sử, văn.

Trả lời: Ngành Nhật Bản học lấy bao nhiêu điểm?

Hiện nay điểm chuẩn xét tuyển vào ngành Nhật Bản học không quá cao, nó phù hợp với lực học của rất nhiều bạn trừ trung bình khá trở lên. Tùy thuộc vào từng trường đại học khác nhau mà điểm chuẩn xét tuyển vào ngành cũng có sự khác nhau. Điểm chuẩn dao động trong vài năm gần đây của ngành Nhật Bản học từ 14 điểm đến 22 điểm.

👉 Xem thêm: Thực tập sinh Nhật Bản có phải là giấc mơ đẹp?

Ngành Nhật Bản học có ở trường nào?

nhật bản học là gì
Ngành Nhật Bản học có ở trường nào?

Tại Việt Nam hiện nay không có quá nhiều trường đào tạo ngành học này. Nếu bạn muốn chọn học Nhật Bản học thì có thể đăng ký vào các trường sau:

  • Nhật Bản học Khoa học Xã hội Nhân văn điểm chuẩn mới nhất năm 2021 là 18 điểm.
  • Nhật Bản học tại Quốc tế Hồng Bàng có điểm chuẩn là 15 điểm.
  • Nhật Bản học tại trường Đại học Đà Lạt có điểm chuẩn là 16 điểm.

Đông phương học là gì? 

Đông phương học là một ngành học về khoa học xã hội với mục tiêu hướng đến nghiệp cứu về xã hội và con người phương Đông. Đây là một ngành học lớn với các chuyên ngành nhỏ mà các bạn có thể chọn học như Hàn Quốc học, Đông Nam Á học, Nhật Bản học, Việt Nam học, Trung Quốc học Ấn Độ học.

Tùy thuộc vào sở thích mà các bạn có thể chọn các chuyên ngành nhỏ phù hợp cho bản thân. Đặc biệt là các chuyên ngành khác nhau sẽ có điểm chuẩn xét tuyển đầu vào cũng khác nhau, các bạn cần tìm hiểu kỹ để chọn được ngành có điểm chuẩn tương ứng với sức học của bạn nhé!

Cơ hội việc làm cho chuyên ngành Nhật Bản học

Sau khi tốt nghiệp với nền tảng kiến thức từ ngành Nhật Bản học, các bạn có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn khác nhau. Một số vị trí công việc bạn có thể ứng tuyển như: 

nhật bản học là gì
Cơ hội việc làm cho chuyên ngành Nhật Bản học
  • Biên phiên dịch tiếng Nhật
  • Hướng dẫn viên du lịch Nhật Bản
  • Trợ lý – thư ký phiên dịch
  • Phát thanh viên – truyền thông – biên tập viên mảng Nhật Bản
  • Chuyên viên tư vấn, nhân viên khách sạn – nhà hàng – ngân hàng của Nhật tại Việt Nam,..

Các bạn có cơ hội để làm việc tại nhiều môi trường khác nhau như: Làm việc trong cơ quan nhà nước liên quan đến Nhật Bản, các doanh nghiệp trong – ngoài nước, tổ chức phi chính phủ, các tổ chức sự nghiệp, tổ chức chính trị – xã hội,…

Không chỉ có những cơ hội việc làm đa dạng mà thu nhập của sinh viên Nhật Bản học cũng cực hấp dẫn. Các vị trí công việc khác nhau tại các môi trường phát triển khác nhau thường có mức lương khác nhau. Đặc biệt, các bạn muốn có công việc với thu nhập hấp dẫn thì phải rèn luyện để nâng cao kiến thức, trang bị đầy đủ các kỹ năng để nắm bắt những cơ hội việc làm tốt cho bản thân.

👉 Xem thêm: 8 việc làm tiếng Nhật dễ kiếm tiền nhất

Như vậy, bạn đã hiểu Nhật Bản học là gì rồi đúng không? Đây là một ngành học thú vị mà các bạn yêu thích đất nước Mặt Trời Mọc nên lựa chọn cho bản thân. Cơ hội việc làm cũng rất hấp dẫn, nếu bạn là sinh viên ngành học này mới ra trường, đang muốn tìm việc làm thì Jobsgo.vn chính là địa chỉ giúp bạn sớm có việc làm, tạo hồ sơ ứng viên ngay để ứng tuyển vào những vị trí tuyệt vời nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: