Chứng chỉ Tiếng Nhật – Chứng chỉ gắn liền với cơ hội việc làm hấp dẫn

Đánh giá post

Chứng chỉ Tiếng Nhật là một trong những chứng chỉ ngôn ngữ phổ biến bậc nhất hiện nay. Theo đó, những ứng viên sở hữu chứng chỉ này thường nhà tuyển dụng đến từ các tập đoàn lớn vô cùng “ưu ái”. Bài viết dưới đây của JobsGO sẽ giúp bạn nắm được các thông tin quan trọng liên quan đến chứng chỉ Tiếng Nhật.

Chứng chỉ Tiếng Nhật - Chứng chỉ gắn liền với cơ hội việc làm hấp dẫn
Chứng chỉ Tiếng Nhật – Chứng chỉ gắn liền với cơ hội việc làm hấp dẫn

Đôi nét về chứng chỉ Tiếng Nhật

Chứng chỉ Tiếng Nhật là chứng nhận dành cho thí sinh đã hoàn thành bài thi đánh giá năng lực Tiếng Nhật ở các cấp độ khác nhau. Trên thực tế, chứng chỉ này có thể xác nhận người sở hữu có thể đọc viết Tiếng Nhật ở mức cơ bản; giao tiếp Tiếng Nhật cơ bản hay thành thạo các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết bằng Tiếng Nhật.

? Xem thêm: 8 việc làm tiếng Nhật dễ kiếm tiền nhất

4 loại chứng chỉ phổ biến tại Việt Nam

Các loại chứng chỉ phổ biến hiện nay
Các loại chứng chỉ phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 4 kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật quốc tế có thể lấy chứng chỉ tại Việt Nam là: JLPT, Nat-Test, TopJ và Nhật BJT. Tương ứng với 4 kỳ thi, thí sinh tham gia có thể nhận một trong những loại chứng chỉ sau:

Chứng chỉ  JLPT

JLPT là kỳ thi Tiếng Nhật xuất hiện sớm nhất, mức độ đánh giá khắt khe và chuyên nghiệp bậc nhất. Với kỳ thi này, các bài test có mức độ khó cao nên yêu cầu thí sinh có mức độ thông thạo Tiếng Nhật nhất định. Chứng nhận Tiếng Nhật JLPT được sử dụng nhiều trong công việc đòi hỏi thành thạo Tiếng Nhật giao tiếp hoặc học thuật. 

Chứng chỉ JLPT được chia thành 5 cấp độ từ cao đến thấp là N1, N2, N3, N4 và  N5. Kỳ thi JLPT được tổ chức 2 lần 1 năm là tháng 7 và tháng 12.

Chứng chỉ Nat – Test

Nat – Test là chứng chỉ phổ biến không kém JLPT. Bài thi chứng chỉ này có độ khó tương đương với JLPT và kết quả cũng được đánh giá theo 5 cấp độ cao nhất từ N1 đến thấp nhất là N5. Nat – Test tổ chức nhiều lần trong một năm vào thời điểm tháng 2, 4, 6, 8, 10, 12 giúp ứng viên có thể thoải mái lựa chọn.

Chứng chỉ TopJ

Chứng chỉ TopJ  được phân chia theo các cấp độ từ sơ cấp, trung cấp đến cao cấp. Trong đó, trình độ sơ cấp được tính ngang bằng với chứng chỉ  N5 – N4. Trình độ trung cấp thì tương đương N3 và N2. Trình độ cao cấp là mức cao nhất tương ứng với mức N1.

Kỳ thi TopJ thường được tổ chức vào thời điểm tháng 3, 5, 9, 11 trong năm.

Chứng chỉ BJT

Chứng chỉ BJT là chứng chỉ được sử dụng để đánh giá năng lực Tiếng Nhật của người làm việc trong môi trường công sở chuyên nghiệp hoặc các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại.

Bài thi BJT đánh giá hai kỹ năng nghe hiểu và đọc hiểu các nội dung liên quan đến kinh tế. Vì vậy, BJT được các công ty Nhật đánh giá cao bởi tính thực tiễn trong môi trường công sở.

? Xem thêm: Môi trường làm việc công ty nhật có tốt không?

Chứng chỉ tiếng Nhật có thời hạn bao lâu?

Chứng chỉ tiếng Nhật có thời hạn bao lâu?
Chứng chỉ tiếng Nhật có thời hạn bao lâu?

Các loại chứng chỉ như JLPT, TopJ, NAT-Test,… không có hạn sử dụng vì chưa có bất kỳ tài liệu nào đề cập đến hạn sử dụng của chúng.

Tuy nhiên, một số công ty Nhật yêu cầu người lao động phải có bằng tiếng Nhật có thời hạn trong vòng 2 năm. Do đó, nhiều người lầm tưởng rằng các loại bằng tiếng Nhật có thời gian sử dụng 2 năm.

Thực tế, việc có phải thi lại và gia hạn bằng tiếng Nhật hay không hoàn toàn phụ thuộc vào yêu cầu của công ty mà bạn đang làm việc hoặc muốn ứng tuyển.

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ Tiếng Nhật

Khi sở hữu trong tay bất kỳ chứng chỉ Tiếng Nhật nào, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích trong công việc, học tập cũng như di trú. Một vài ưu thế của người sở hữu chứng chỉ này bạn có thể tham khảo như sau:

  • Được công nhận khả năng, trình độ Tiếng Nhật bằng những văn bằng có giá trị.
  • Dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tại các doanh nghiệp tập đoàn lớn trong nước hoặc hợp tác, liên doanh cùng Nhật Bản.
  • Thuận lợi hơn trong quá trình tham gia ứng tuyển vào các tập đoàn lớn của Nhật Bản như Honda, Sony, Toyota, Mitsubishi, SoftBank, Nippon, Mizuho,…
  • Có cơ hội nhận các học bổng du học tại các trường Đại học lớn của Nhật Bản.
  • Cơ hội tham gia các công việc với mức lương và phúc lợi hấp dẫn tại Nhật Bản như Y tá, Điều dưỡng viên,…
  • Thăng tiến nhanh chóng hơn trong công việc.
  • Tăng mức thu nhập hiện có hoặc có cơ hội nhận công việc mới với mức lương hấp dẫn hơn.

? Xem thêm: Doanh nghiệp Nhật với công ty Hàn: Nơi nào phù hợp với bạn?

Mức lương khi sở hữu chứng chỉ Tiếng Nhật

Chứng chỉ Tiếng Nhật được đánh giá là một trong những chứng chỉ ngôn ngữ có giá trị nhất hiện nay. Theo đó, người sở hữu chứng chỉ này hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau đều sở hữu mức thu nhập hết sức hấp dẫn. Ví dụ, mức lương của một giáo viên sở hữu chứng chỉ sư phạm Tiếng Nhật có thể nhận trên thực tế có thể lên đến 20 – 30 triệu/tháng tùy thuộc vào việc dạy tại trung tâm hay mở lớp tự do. Hay đối với một biên dịch viên Tiếng Nhật kinh nghiệm, mức thu nhập hàng tháng hoàn toàn có thể giao động từ 10 – 30 triệu đồng.

Các trung tâm đào tạo Tiếng Nhật chất lượng

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các chứng chỉ Tiếng Nhật hoặc muốn tham gia học chuẩn bị cho các kỳ thi lấy chứng chỉ nhưng lại chưa tìm được địa chỉ học uy tín thì có thể tham khảo một vài cái tên dưới đây:

  • Trung tâm Tiếng Nhật SOFL 
  • Trung tâm ngoại ngữ Phương Đông
  • Trung tâm Tiếng Nhật Akira
  •  Nhật ngữ Nihongonomori
  • Trung tâm Tiếng Nhật Kosei
  • Trung tâm Nhật ngữ Riki Nihongo
  • Trung tâm Tiếng Nhật Mina

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bắt đầu học tập, ôn thi chứng chỉ Tiếng Nhật. Và đừng quên chia sẻ bài viết để bạn bè cùng tham khảo thông tin bổ ích này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: