Ý nghĩa lá bài The Tower: Sự nghiệp, tình yêu và sức khỏe

Đánh giá post

The Tower là gì? Đây là một trong những lá bài thuộc bộ Tarot, sử dụng để bói toán về những khía cạnh trong cuộc sống của con người. Để hiểu rõ hơn về lá bài này cũng như ý nghĩa của nó, bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

1. The Tower là gì? Mô tả lá bài The Tower

1.1 The Tower là gì?

The Tower (XVI) là lá bài tòa tháp, quân át chủ bài thứ 16 trong bộ Ẩn chính của bộ Tarot. The Tower được biết đến là một trong những lá đáng sợ nhất, đặc biệt khi nói về tương lai. Nó đại diện cho những thách thức, khó khăn, thậm chí là sụp đổ trong cuộc sống con người.

The Tower là gì
The Tower là gì? Mô tả lá bài The Tower

1.2 Mô tả lá bài The Tower

Nhìn tổng thể, lá bài The Tower có nền đen đáng sợ với hình ảnh của một tòa tháp đang cháy, nằm trên ngọn núi lởm chởm. Phía trên là vương miện đang rơi, có tia sét giáng xuống, xung quanh là những thùng khói cùng hai người đang nhảy ngược ra khỏi tòa tháp.

Những hình ảnh, chi tiết trong lá bài này đều chứa đựng những thông điệp, ý nghĩa riêng đó là:

  • Tòa tháp đang cháy: đây là biểu tượng của tham vọng, con người muốn chạm tới thiên đường.
  • Tia sét: thể hiện sự trừng phạt đối với những điều xấu xa, tăm tối hoặc là sự phá hủy để tái tạo lại mọi thứ.
  • Ngọn lửa bùng cháy: trong lá bài có tới 22 ngọn lửa, đại diện cho 22 Major Arcana.
  • Vương miện rơi: tượng trưng cho quyền lực, tham vọng bị hủy diệt.
  • Khói xám tỏa ra: đại diện cho những điều không may mắn trút xuống nhân gian.
  • Người nhảy ngược ra khỏi tòa tháp: đây như những tù nhân bị giam cầm trong tòa tháp, họ nhảy ngược thể hiện cho sự bất lực, không thể kiểm soát bản thân.
  • Ngọn núi lởm chởm: đây là những khó khăn, thử thách của con người.

2. Ý nghĩa lá bài The Tower trong Tarot là gì?

Trải bài The Tower trong Tarot thường mang những ý nghĩa không mấy tốt đẹp. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, nó vẫn đại diện cho điều tích cực đối với cuộc sống của con người. Vậy cụ thể ý nghĩa của lá bài The Tower trong Tarot là gì? Cùng khám phá ngay với JobsGO bạn nhé.

ý nghĩa lá bài The Tower trong tarot
Ý nghĩa lá bài The Tower trong Tarot

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Lá bài The Tower xuất hiện thường báo hiệu về những thay đổi đột ngột, kịch tính, nó khiến cho bạn bị sốc, khó chấp nhận sự thật. Giống với hình ảnh tòa tháp, khi nó đã sụp đổ, những hậu quả để lại là rất lớn.

Tổng quan, The Tower ngụ ý rằng dù mọi thứ diễn ra không như ý muốn, bạn phải chịu nhiều đau đớn, tổn thương thì vẫn phải cố gắng để thoát khỏi nó. Những biến cố bất ngờ của cuộc đời cũng là một cách để bạn thức tỉnh, vực dậy. Và sau khi cơn bão đi qua, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và lạc quan hơn với cuộc sống.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Khi lá bài The Tower xuôi, nó mang một chút tích cực, tượng trưng cho sự lột xác của bạn trong khía cạnh nào đó như ngoại hình hay tính cách. Bạn sẽ trở nên quyết đoán, mạnh mẽ hơn, có những điều khởi sắc trong cuộc sống.

Tuy nhiên, đôi khi The Tower xuôi cũng là sự cảnh báo sự thể hiện không biết tiết chế của bạn trong cuộc sống sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Sự nghiệp, tiền bạc

Trong trải bài về sự nghiệp, The Tower xuôi cho thấy nguồn năng lượng đối với công việc của bạn đang có xu hướng bị thái quá. Tức là bạn sẽ gặp phải những tranh cãi, xung đột, bạn cần phải bình tĩnh, kiểm soát cảm xúc của bản thân nếu không muốn rắc rối thêm.

Về tài chính, lá bài The Tower xuôi là một lời cảnh báo bạn phải quản lý tiền bạc thật tốt, suy nghĩ về tương lai nhiều hơn. Dù công việc hiện tại đang mang đến nguồn thu nhập ổn định thì cũng không chắc chắn nó sẽ duy trì được mãi mãi. Bạn cần có cho mình khoản dự phòng khi có sự thay đổi về công việc hay điều gì đó sau này.

Tình yêu

Ở khía cạnh tình yêu, The Tower xuôi cho thấy bạn sắp có sự thay đổi lớn. Nó có thể là tích cực hoặc tiêu cực, tuy nhiên bạn cần phải giải quyết mọi chuyện dứt điểm, tháo gỡ những nút thắt trong mối quan hệ của hai người để tiếp tục đi cùng nhau.

Nếu bạn đang độc thân, lá bài này nhắc nhở bạn là hãy quan tâm, chăm sóc mình nhiều hơn. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến việc bạn có thu hút được người khác hay không.

Sức khỏe, tinh thần

Lá bài The Tower xuôi thể hiện vấn đề sức khỏe của bạn đang có điều gì đó bất ổn. Bạn đang lơ là đối với cơ thể, hay làm quá mọi thứ lên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Lời khuyên là bạn nên duy trì lối sống lành mạnh, hãy sống lạc quan, suy nghĩ ít đi.

Trong trường hợp khác, The Tower xuôi cũng cho thấy có một nỗi đau đột ngột nào đó sẽ đến với bạn. Đặc biệt, nếu bạn đang mang thai thì nó liên quan đến vấn đề thai kỳ khó, sẩy thai, chết lưu,…

Về tinh thần, tâm linh, The Tower xuôi tượng trưng cho sự phá hủy, sụp đổ của tín ngưỡng cũ, bạn có thể sẽ gặp khủng hoảng về niềm tin hay rơi vào bê bối nào đó.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

ý nghĩa lá bài The Tower là gì
Ý nghĩa khi lá bài ngược

The Tower ngược đưa ra những dự đoán liên quan đến khủng hoảng của bạn trong cuộc sống. Bạn có thể phải loay hoay, xoay sở mọi việc trong tình trạng khó khăn, thậm chí là bất lực, không thể giải quyết vấn đề.

Chuyện tình cảm, mối quan hệ của bạn hay cả tài chính cũng sẽ gặp nhiều thay đổi không tích cực. Bạn cần phải hết sức bình tĩnh, chấp nhận và mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn, sự sụp đổ này.

Sự nghiệp, tiền bạc

Khi lá bài The Tower ngược xuất hiện tức là bạn sắp phải đối mặt với những hiểu lầm, tranh cãi nào đó với đồng nghiệp, cấp trên. Những mâu thuẫn này có thể đến từ những điều rất nhỏ nhặt nhưng vì quá căng thẳng, mệt mỏi nên đôi bên lại xử lý theo cách phức tạp, gây ra hậu quả khó lường.

Nếu bạn đang trốn tránh điều gì đó vì cảm thấy nó sẽ là thảm họa thì hãy cân nhắc kỹ, bởi nó có thể không tốt cho bạn. Bạn hãy bản lĩnh hơn, đối mặt và vượt qua nó, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi tích cực hơn đó.

Còn với tài chính, tiền bạc, The Tower ngược chỉ ra việc bạn đang có những lo lắng dư thừa, bạn cũng đang cố tránh xa thứ mà bạn cho là tiêu cực. Thế nhưng điều đó là không cần thiết.

Tình yêu

Trải bài The Tower ngược đề cập đến việc bạn đang ở trong một mối quan hệ tình cảm khá phức tạp, nhiều vấn đề xảy ra. Bạn và người ấy vừa trải qua một biến cố, sự kiện nào đó như cãi nhau, chia tay,… Thế nhưng, bạn vẫn cố gắng hàn gắn, đưa mối quan hệ trở lại như trước.

Lời khuyên đưa ra là bạn hãy dứt khoát hơn để bản thân tiến tới những thứ tốt hơn ở tương lai. Đừng bi lụy quá để bản thân rơi vào đau khổ, tổn thương.

Sức khỏe, tinh thần

Trong khía cạnh sức khỏe, The Tower ngược dự báo về một căn bệnh mà bạn có thể gặp phải. Tuy nhiên, bạn lại cố tình bỏ qua, làm lơ, hy vọng nó tự biến mất. Điều này chắc chắn sẽ không khả quan và bạn cần phải mạnh mẽ đối mặt, tích cực điều trị để cơ thể phục hồi tốt nhất.

Trường hợp khác, The Tower lại thể hiện cho việc bạn đang lo lắng thái quá về sức khỏe dù nó không nghiêm trọng đến vậy. Việc suy nghĩ nhiều mới gây ảnh hưởng đến bản thân bạn.

Về tinh thần, tâm linh, The Tower ngược cho thấy bạn đã nhận ra niềm tin cũ là sai nhưng bạn lại bỏ qua, cố chấp nghĩ nó là đúng.

3. The Tower khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác sẽ như thế nào?

The Tower
The Tower khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác

Trong một số trường hợp, The Tower cũng kết hợp với những lĩnh vực hoặc lá bài khác, thể hiện những thông điệp nhất định. Cụ thể như thế nào thì bạn hãy theo dõi nội dung dưới đây nhé.

3.1 The Tower với Chiêm tinh học

Kết nối với lá bài The Tower trong chiêm tinh học là Sao Hỏa. Đây là hành tinh đại diện cho những hành động đấu tranh, chiếm lĩnh, rèn luyện lòng dũng cảm. Trong đó, tùy từng cấp độ Sao Hỏa làm chủ tinh mà nó sẽ đại diện cho những điều khác nhau:

  • Cấp 1 với cung Bạch Dương: thể hiện sức mạnh muốn chiếm lấy, giành lấy ưu thế để thỏa mãn nhu cầu bản thân.
  • Cấp 2 với cung Bọ Cạp (Thiên Yết): sức mạnh của những người có khả năng thao túng tâm lý người khác.
  • Cấp 3 với cung Nhân Mã: nói đến việc nói được làm được, dứt khoát trong các quyết định, hiểu thấu các vấn đề.

3.2 The Tower với những lá bài khác

Khi kết hợp với những lá bài khác trong Tarot, The Tower mang các ý nghĩa là:

  • The Tower với The Chariot: có sự thay đổi về quyền lực dù bạn có thể không mong muốn.
  • The Tower với Temperance: sự kết hợp này liên quan đến chuyện tình cảm, thay vì bỏ cuộc, bạn hãy cố gắng tìm kiếm điểm chung giữa hai người để tiếp tục bên nhau.
  • The Tower với Death: thể hiện cho sự thay đổi có tác dụng lâu dài.
  • The Tower với High Priestess: có những điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống, bạn hãy mạnh mẽ đối mặt với chúng.

Dù đề cập đến những đổ vỡ, sụp đổ, thách thức trong cuộc sống, song The Tower cũng đưa ra rất nhiều dự báo nhắc nhở, lời khuyên giúp chúng ta thay đổi tốt hơn. Mong rằng những thông tin trên sẽ trả lời được thắc mắc của các bạn về lá bài The Tower trong Tarot.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: