Ý nghĩa lá bài Death Tarot: Tình yêu, sức khỏe và tiền bạc

Đánh giá post

Death Tarot tưởng chừng như là một lá bài xấu, mang ý nghĩa tiêu cực bởi nó liên quan đến sự chết chóc. Tuy nhiên, thực chất lá bài này lại đại diện cho những biến đổi trong cuộc sống, kết thúc một hành trình tiêu cực, mở ra một khởi đầu mới tốt đẹp hơn. Và để hiểu đúng về lá bài Death Tarot này, các bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

1. Death Tarot là gì? Mô tả lá bài Death Tarot

1.1 Death Tarot là gì?

Death Tarot là lá bài thứ 13 trong bộ Ẩn chính của bộ Tarot. Về tổng quan, Death Tarot liên quan đến sự chết chóc, kết thúc, tuy nhiên nó không hẳn là tiêu cực bởi sẽ có sự hồi sinh, khởi đầu cho một bước tiến, hành trình mới. Tức là, cuộc sống của con người sẽ có sự thay đổi lớn, một sự giải thoát để trở nên tích cực hơn.

ý nghĩa lá bài Death Tarot
Death Tarot là gì? Mô tả lá bài Death Tarot

1.2 Mô tả lá bài Death Tarot

Lá bài Death Tarot hiển thị hình ảnh một bộ xương giống như thần chết đang cưỡi trên một con ngựa màu trắng. Bộ xương này được mặc một lớp áo giáp, trên tay cầm cờ đen, hoa văn màu trắng. Quang cảnh xung quanh là những con người ở nhiều độ tuổi khác nhau đang quỳ, nằm. Phía xa xa có một con thuyền đang lao về phía mặt trời. Vậy ý nghĩa của những hình ảnh này là gì?

  • Bộ xương: đây là một phần còn lại của cơ thể con người sau khi chết.
  • Áo giáp: đại diện cho việc không khuất phục, bất khả chiến bại, sự thống trị.
  • Lá cờ đen: sự tối tăm, thiếu vắng ánh sáng.
  • Ngựa trắng: thể hiện cho sự tinh khiết.
  • Những người nằm, quỳ xung quanh: cho thấy cái chết, sự kết thúc sẽ đến với tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính, địa vị,…
  • Con thuyền lao thẳng phía mặt trời: đại diện cho hy vọng, sự khởi đầu mới.

2. Ý nghĩa lá bài Death Tarot là gì?

Death Tarot mang ý nghĩa như thế nào ở các trải bài? JobsGO sẽ bật mí cho bạn ở nội dung dưới đây.

Death Tarot là gì
Ý nghĩa lá bài Death Tarot

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Nhìn tổng quan, lá bài Death Tarot đại diện cho sự kết thúc. Tuy nhiên, ý nghĩa thực chất của nó không phải quá tối tăm hay tiêu cực như cái tên. Đây chưa phải cái kết cuối cùng trong cuộc đời của bạn mà nó sẽ có sự hồi sinh, mở ra một cánh cửa mới, chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Sự kết thúc này có thể sẽ mang chút đau đớn, tổn thương, song nó là điều cần thiết, giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Bạn cần buông bỏ quá khứ không còn phù hợp để bắt đầu với cuộc sống mới tươi sáng, tốt đẹp hơn.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Ở trải bài xuôi, Death Tarot báo hiệu bạn sắp có một sự chuyển biến quan trọng trong cuộc đời. Giai đoạn mệt mỏi, đau khổ của bạn sắp kết thúc, bắt đầu cho một khởi đầu mới. Dù rằng không biết trước được tương lai sẽ ra sao, nhưng chỉ cần bạn buông bỏ được quá khứ, may mắn sẽ mỉm cười với bạn.

Sự xuất hiện của lá bài này cũng nói đến việc khi bạn kết thúc điều gì đó, bạn sẽ phải chịu một số mất mát, đau thương để lại. Thế nhưng, chỉ cần bạn chấp nhận, cố gắng để vượt qua thì mọi thứ sẽ tốt đẹp lên.

Sự nghiệp, tiền bạc

Lá bài Death Tarot xuôi nhắc nhở bạn không nên quá phụ thuộc vào điều gì. Nếu bạn đang cảm thấy công việc có vấn đề, không hài lòng thì hãy từ bỏ, bắt đầu tìm kiếm một công việc mới.

Đặc biệt, nếu bạn đang muốn kinh doanh riêng nhưng vẫn muốn tiếp tục công việc hiện tại, bạn cần xem xét và dứt khoát lựa chọn. Bởi sự ôm đồm, làm nhiều thứ cùng lúc cũng sẽ không mang lại kết quả tốt cho bạn.

Về tài chính, bạn hãy lưu ý đừng “đâm đầu vào cát”. Bạn có thể chưa ổn định về chuyện tiền bạc, song cũng hãy vui vẻ, mọi việc rồi sẽ tốt lên nếu có những thay đổi tích cực, đừng mãi u buồn lo nghĩ về tiền.

Death Tarot
Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Tình yêu

Ở khía cạnh tình yêu, Death Tarot xuôi nói rằng bạn đang ở trong một mối quan hệ bất ổn. Bạn hoặc đối phương đang cố gắng để níu kéo hoặc bám vào khuôn mẫu để mối quan hệ khó tiến lên. Với trường hợp này, cả hai cần phải chấp nhận bản thân cần thay đổi, còn không thì hãy kết thúc.

Còn nếu bạn đang độc thân, lá bài này mang tín hiệu tích cực. Bạn sẽ sớm từ bỏ những thói quen, hành vi và niềm tin cũ không còn phù hợp để tiến tới một tình yêu mới.

Sức khỏe, tâm linh

Như đã nói, Death Tarot không hẳn là tiêu cực dù nó liên quan đến chết chóc, kết thúc. Với trải bài sức khỏe, Death Tarot xuôi cho thấy bạn sắp có sự thay đổi.

Nếu bạn đang bị bệnh và cảm thấy bi quan, hãy cố gắng đón nhận những điều phía trước, suy nghĩ khác đi, tìm kiếm điều tích cực, tình thế sẽ được cải thiện. Bạn cũng nên thử những phương pháp điều trị mới, chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Trong tâm linh, lá bài Death Tarot xuôi cho thấy bạn có thể kết nối sâu sắc với bản ngã cao hơn mình. Bạn sẽ khám phá chiều sâu của tâm linh trong con người mình.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Ở trải bài ngược, Death Tarot thể hiện cho việc bạn đang không chấp nhận sự thay đổi, cố gắng để chống lại nó. Bạn cảm thấy không hài lòng với những thay đổi ở hiện tại, bạn day dứt, nuối tiếc quá khứ, luôn chìm đắm trong đau khổ. Tuy nhiên, nếu cứ mãi như vậy, bạn sẽ bị đẩy vào thế giới tối tăm.

Lá bài này khuyên bạn hãy tin tưởng vào sự biến đổi tất yếu của tạo hóa, tin vào tương lai phía trước, buông bỏ quá khứ đau thương và tiến lên.

Sự nghiệp, tiền bạc

Về sự nghiệp, lá bài Death Tarot ngược nhắc nhở rằng đã đến lúc bạn phải thay đổi công việc, con đường sự nghiệp của mình. Có thể bạn thích sự ổn định nên thấy lo lắng, sợ mất mát thứ gì đó, không muốn thay đổi dù không quá hài lòng về hiện tại. Nhưng xét về lâu dài, bạn cần phải có sự bứt phá, tạo bước đệm cho tương lai sau này.

Ở khía cạnh tài chính, lá bài này chỉ ra rằng bạn đang ở thời kỳ suy thoái. Bạn cần xem xét lại cách quản lý chi tiêu, đừng lãng phí nếu không sẽ rơi vào nợ nần.

Tình yêu

Chuyện tình yêu không còn tốt đẹp, song bạn đang chống lại những thay đổi đó để níu kéo mối quan hệ. Bạn trở nên phụ thuộc vào đối phương, sợ phải cô đơn. Hoặc cũng có thể bạn đã hết yêu nhưng vẫn ở bên người kia vì trách nhiệm, nghĩa vụ. Mối quan hệ này đáng ra phải kết thúc từ rất lâu, suy nghĩ từ bỏ có thể nhen nhóm, xuất hiện nhưng bạn vẫn cố chấp để tiếp tục.

Nếu bạn còn độc thân thì lá bài này đại diện cho việc bạn cần phải từ bỏ những hành vi, khuôn mẫu tiêu cực, tìm kiếm điều tích cực hơn trong đời sống tình cảm.

Death Tarot ý nghĩa
Ý nghĩa khi lá bài ngược

Sức khỏe, tâm linh

Death Tarot ngược thể hiện bạn đang không chấp nhận những thay đổi để cải thiện sức khỏe. Chẳng hạn như bạn không chủ động trong phương pháp điều trị, sợ đi khám vì sợ phát hiện ra bệnh nặng,… Lời khuyên là hãy gặp chuyên gia tư vấn, bác sĩ ngay nếu không muốn mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Về tâm linh, Death Tarot ngược biểu thị cho sự biến đổi của bạn khi vừa trải qua một giai đoạn đau khổ, khó khăn, mất mát. Thế nhưng, dường như bạn lại đang cố để chống lại nó, bạn mất niềm tin vào vũ trụ, không tìm được ánh sáng cho tương lai.

3. Death Tarot khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác sẽ như thế nào?

Lá bài Death Tarot được kết nối với chiêm tinh học, đồng thời cũng xuất hiện chung với những lá bài khác trong trải bài Tarot. Vậy ý nghĩa mà nó mang lại là gì?

3.1 Death Tarot với Chiêm tinh học

Kết nối với Death Tarotcung Bọ Cạp trong chiêm tinh học. Nó thể hiện cho mối liên kết không thể tách rời những sức mạnh mang tính biến đổi của tình dục, cái chết hay các di sản.

3.2 Death Tarot với những lá bài khác

Death Tarot ý nghĩa là gì
Death Tarot với những lá bài khác

Với những lá bài khác, Death Tarot khi kết hợp sẽ mang những ý nghĩa sau:

  • Death Tarot với The Lovers/The Hierophant: có sự thay đổi trong mối quan hệ tình cảm của bạn như là chia tay hoặc ly hôn.
  • Death Tarot với The World: những việc mà bạn dồn nhiều thời gian, công sức để thực hiện sẽ sớm hoàn thành.
  • Death Tarot với The Devil: thể hiện cho việc bạn sắp giành chiến thắng trong cuộc đấu tranh với điều tiêu cực, tệ nạn (chẳng hạn như nghiện ngập, hút thuốc,…).
  • Death Tarot với The Moon: thay đổi là điều không thể tránh khỏi, nếu bạn cố gắng vượt qua, suy nghĩ tích cực thì sẽ thấy được những điều tốt đẹp phía trước.

Tưởng chừng như tiêu cực khi mang đầy những hình ảnh của chết chóc, kết thúc, song Death Tarot lại đưa ra những lời khuyên khá tích cực, khởi đầu cho điều tốt đẹp. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ về ý nghĩa của lá bài Death Tarot nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: