Ý nghĩa lá bài Tarot The High Priestess: Tình yêu, Công việc, Sức khỏe

4.5/5 - (1 vote)

The High Priestess là lá bài thứ 2 của bộ bài Tarot. Lá bài này thường cho thấy rằng có những điều bí mật, tiềm ẩn mà chúng ta cần phải khám phá và tìm hiểu thêm. Nó cũng có thể biểu thị sự tĩnh lặng, khả năng tập trung để đi sâu vào suy nghĩ và cảm nhận.

1. The High Priestess là gì? Mô tả lá bài The High Priestess

1.1. The High Priestess là gì?

The High Priestess là một lá bài trong bộ bài Tarot, thường được đánh số là lá số 2 trong bộ lớn Arcana. The High Priestess biểu thị sự cân bằng giữa trực giác và nhận thức. Ngoài ra, lá bài này cũng thường được coi là biểu tượng cho sự bảo vệ, sự hướng dẫn, sự giúp đỡ của một người thông thái và sáng suốt.

Trong khi nhiều lá bài Tarot liên quan đến việc hành động, thì The High Priestess là một lá bài không hành động – nghĩa là người rút được nó nên bình tĩnh tiếp nhận những ảnh hưởng bên ngoài.

the high priestess
Lá bài Tarot The High Priestess

1.2. Mô tả lá bài The High Priestess

Trong lá bài The High Priestess là hình ảnh một người phụ nữ mặc áo choàng, tay cầm cuộn giấy, đầu đội vương miện, ngồi trên một khối đá giữa 2 cây cột. Dưới chân nàng là một vầng trăng khuyết và đằng sau là một tấm màn che. Tất cả các chi tiết xuất hiện trong lá bài đều có ý nghĩa riêng:

  • Chữ B trên cây cột màu đen tượng trưng cho Boaz, cây cột của sức mạnh. Chữ J trên cây cột màu trắng là viết tắt của Jachin, cây cột của tâm trí.
  • Người phụ nữ ngồi giữa 2 cây cột biểu thị cho sự cân bằng giữa trực giác và nhận thức.
  • Màu đen và trắng của 2 cây cột tượng trưng cho tính 2 mặt: nam và nữ, thiện và ác, âm và dương.
  • Cuộn giấy có chữ Tora đại diện cho kinh thánh.
  • Vương miện và áo choàng xanh đều là biểu tượng cho kiến thức siêu phàm.
  • Cây thánh giá trên áo choàng tượng trưng cho bốn hướng và sự cân bằng của 4 bản thể: cơ thể, trái tim, tâm trí và tinh thần.
  • Mặt trăng lưỡi liềm dưới chân tượng trưng cho mối mối liên hệ của The High Priestess với sự nữ tính, trực giác và tiềm thức.
  • Màn che với hình ảnh quả lựu tượng trưng cho sự phong phú, khả năng sinh sản và nữ tính thiêng liêng. Nó cũng cho thấy cô ấy đang có rất nhiều bí mật.
the high priestess ý nghĩa
Có rất nhiều ý nghĩa ẩn sâu trong các chi tiết xuất hiện trên lá bài The High Priestess.

2. Ý nghĩa lá bài The High Priestess trong Tarot

2.1. Ý nghĩa tổng quan

Có những từ khóa gắn liền với chiều của lá bài The High Priestess:

  • The High Priestess xuôi: mong muốn, không thể đạt được, bí ẩn, gợi cảm, khao khát kiến thức, tiềm thức, trực giác, sức mạnh cao hơn, sáng tạo, khả năng sinh sản.
  • The High Priestess ngược: trực giác bị kìm nén, sự chú ý không mong muốn, sự bộc phát, thiếu tự tin, các vấn đề về khả năng sinh sản, nhầm lẫn, động cơ ẩn giấu, bất đồng quan điểm.

Lá bài The High Priestess xuôi trong bộ bài Tarot là một lá bài với nhiều ý nghĩa sâu sắc, tượng trưng cho sự bí ẩn, trực giác, sáng suốt và sự hỗ trợ.

The High Priestess thường biểu thị sự cân bằng giữa trực giác và nhận thức. Lá bài khuyến khích chúng ta kết hợp cả hai yếu tố này để có được những quyết định đúng đắn và hiệu quả.

Khi The High Priestess xuôi xuất hiện, điều đó có nghĩa là bạn tin vào bản năng và làm theo cảm tính của bạn. The High Priestess cũng có thể biểu thị sự bảo vệ, sự hướng dẫn của một người thông thái và sáng suốt. Lá bài này khuyến khích chúng ta nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người có kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng hơn mình, để có thể đạt được mục tiêu và hoàn thiện bản thân.

Xem thêm: Ý nghĩa 78 lá bài Tarot

2.2. Ý nghĩa khi lá bài xuôi

the high priestess xuôi
Các từ khóa gắn liền với lá bài The High Priestess xuôi.

Tình yêu & Các mối quan hệ

Nếu bạn là đàn ông, sự xuất hiện của lá bài The High Priestess xuôi thường cho thấy bạn sẽ say mê một người phụ nữ mà bạn không thể có được.

Nếu bạn là nữ, The High Priestess chỉ ra rằng bạn là một người phụ nữ được nhiều người yêu thương và khao khát được ở bên.

Trong trường hợp bạn đang trong mối quan hệ yêu đương, sự xuất hiện của lá bài này cho thấy mối quan hệ của bạn đang tốt đẹp.

Công việc & Tài chính

The High Priestess không phải là một lá bài chuyên để dự đoán về sự nghiệp và tài chính, tuy nhiên nó có thể chỉ ra một vài thông điệp liên quan đến khía cạnh này.

Trong bối cảnh công việc, The High Priestess có thể đại diện cho sự sáng suốt và trực giác, giúp bạn nhận biết được những cơ hội tiềm ẩn. Lá bài này cũng có thể biểu thị sự tập trung và nghiêm túc trong công việc. Nó khuyến khích bạn nên tìm kiếm sự cân bằng giữa nỗ lực và thư giãn để duy trì sức khỏe, cũng như hiệu suất làm việc.

Đối với tài chính, The High Priestess có thể biểu thị sự quản lý tài chính một cách khôn ngoan và thận trọng. Lá bài này khuyến khích bạn nên dành thời gian để phân tích tình hình tài chính của mình, và đưa ra các quyết định dựa trên sự cân nhắc kỹ lưỡng kết hợp với trực giác. Ngoài ra, khi rút được lá bài này, bạn cũng nên tìm kiếm cách để phát triển tài chính của mình một cách bền vững và ổn định.

​Sức khỏe

The High Priestess xuôi có thể biểu thị sự nhạy cảm và trực giác về sức khỏe của bản thân, khuyến khích bạn nên lắng nghe cơ thể và tìm hiểu cách để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Lá bài này khuyến khích bạn nên tìm kiếm lời khuyên và hướng dẫn từ các chuyên gia về sức khỏe.

The High Priestess xuôi cũng có thể tượng trưng cho sự cân bằng và sự ổn định, khuyến khích bạn nên tập trung vào việc duy trì một lối sống lành mạnh để giữ gìn sức khỏe tốt hơn.

Tinh thần

Lá bài The High Priestess Tarot là lá bài của tâm linh và trí tuệ. Khi lá bài này xuất hiện, đây là thời điểm tốt để kết nối với tiếng nói bên trong và trực giác của bạn, đồng thời tin tưởng vào sức mạnh cao hơn của bạn. Đây là một lá bài tuyệt vời khác dành cho những người quan tâm đến sự phát triển tinh thần.

2.3. Ý nghĩa khi lá bài ngược

the high priestess ngược
Các từ khóa gắn liền với lá bài The High Priestess ngược.

Tình yêu & Các mối quan hệ

Khi rút được lá bài The High Priestess ngược, bạn vẫn sẽ thấy mình được nhiều người yêu thích; tuy nhiên, lúc này, bạn nên đặt câu hỏi về động cơ của họ; hoặc đôi khi tình cảm của những người khác có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, bạn có thể sẽ trở nên mất kiểm soát và căng thẳng. Bạn và người yêu có thể thường xuyên khắc khẩu hoặc bạn trở nên mất kiên nhẫn với đối phương.

Công việc & Tài chính

Lá bài Tarot The High Priestess ngược chỉ ra rằng công việc của bạn đang trở nên mất kiểm soát. Bạn có thể cảm thấy bị cô lập và tách rời.

The High Priestess ngược cũng cho thấy một người phụ nữ hai lòng; vì vậy, bạn nên cẩn thận với những người mà bạn tin tưởng.

Về mặt tài​ chính, bạn hãy tìm hiểu kỹ và chắc chắn rằng bạn nắm rõ các điều khoản trước khi vay tiền hoặc ký hợp đồng. Và bạn nên tin vào trực giác của bạn nếu bạn cảm thấy có gì đó không ổn.

Sức khỏe​

The High Priestess ngược có thể chỉ ra các vấn đề về kinh nguyệt ở phụ nữ, sự mất cân bằng nội tiết tố hoặc các vấn đề về khả năng sinh sản.

Lá bài này cũng thường nhắc nhở rằng bạn đang mơ hồ với những thông tin mà mình được cung cấp về kết quả chẩn đoán bệnh. Bạn nên đến khám ở nhiều nơi để có được kết quả cuối cùng. Hãy tin vào trực giác của mình và tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần.

Tinh thần

Khi The High Priestess ngược xuất hiện, bạn có thể cảm thấy dường như mình đã bỏ lỡ một thông điệp nào đó mà thế giới tâm thức gửi đến. Các thông điệp vẫn còn đó, bạn chỉ cần dành thời gian để thư giãn và bình tĩnh nhớ lại mọi điều khác thường bạn gặp gần đây để biết được tâm thức đang cố gắng truyền tải tới bạn điều gì.

3. The High Priestess khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

3.1. The High Priestess với Chiêm tinh học

Lá bài tarot The High Priestess đại diện cho trực giác, năng lượng tinh tế và nữ tính thiêng liêng. Trong Chiêm tinh học, mặt trăng cai trị cảm xúc, vô thức và sức mạnh tâm linh. Cự Giải có trực giác cao được cai trị bởi mặt trăng. Do đó, năng lượng của The High Priestess có thể được liên kết với cung hoàng đạo này.

Yếu tố liên quan đến Cự Giải và The High Priestess là nước. Nước đại diện cho sự thấu hiểu và chữa lành.

3.2. The High Priestess với các lá bài khác

The High Priestess và The Magician

The High PriestessThe Magician có sự xung khắc. Khi 2 lực lượng kết hợp với nhau, kết quả là sẽ xuất hiện một biến động lớn trong cuộc sống của bạn, nhưng đây không phải điều xấu. Kết quả của sự thay đổi là một cuộc sống tốt hơn nhiều so với hiện tại của bạn.

The High Priestess và Two of Wands hoặc Eight of Wands

Khi The High Priestess xuất hiện, điều đó có nghĩa là bạn nên suy nghĩ cẩn trọng thay vì lập tức đưa ra lựa chọn hoặc hành động. Tuy nhiên, kết quả sẽ khác khi lá bài The High Priestess kết hợp với Two of Wands hoặc Eight of Wands.

The High Priestess kết hợp với Two of Wands báo hiệu rằng bạn nên hành động một cách cách táo bạo. Trong khi đó The High Priestess kết hợp với Eight of Wands có nghĩa là bạn nên hành động có kế hoạch.

The High Priestess và The Hermit

The High PriestessThe Hermit báo hiệu rằng đang có nhiều sự thật bị che đậy khéo léo và bạn cần tìm được nó. Mặc khác, 2 lá bài này còn nhắc nhở bạn nên tin tưởng vào bản thân nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh tìm đến người khác để có câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

The High Priestess và 4 of Swords

Khi cùng xuất hiện trên trải bài, The High Priestess và 4 of Swords chỉ ra rằng bạn nên tính toán cẩn thận, suy nghĩ thực tế trước khi bắt tay thực hiện một điều gì đó.

Trên đây là ý nghĩa của lá bài Tarot The High Priestess. Bạn mới rút được lá bài này, liệu những ý nghĩa được trình bày trong bài viết này có nói lên hoàn cảnh thực sự của bạn trong cuộc sống? Hãy chia sẻ với JobsGO những gì bạn nghĩ về lá bài này nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: