Test hướng nội hướng ngoại, bạn là người như thế nào?

Đánh giá post

Để kiểm tra tính cách của mình hoặc của người khác thì bạn có thể tự test hướng nội hướng ngoại. Cách test này tương đối đơn giản, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của JobsGO nhé.

1. Hướng nội, hướng ngoại là như thế nào?

Trước khi đi vào test hướng nội hướng ngoại thì bạn hãy cùng JobsGO tìm hiểu đặc điểm để nhận diện 2 tính cách này nhé.

test tính cách hướng nội hướng ngoại
Hướng nội, hướng ngoại là như thế nào?

1.1 Người hướng nội

Hướng nội là thuật ngữ được sử dụng để miêu tả người thích ở một mình và có xu hướng ít giao tiếp với người khác. Dưới đây là một số đặc điểm nhận diện của người hướng nội:

  • Tính cách trầm lặng: Người hướng nội thường có tính cách trầm lặng và ít nói. Họ không thích trò chuyện và cảm thấy mệt mỏi khi phải tiếp xúc với nhiều người.
  • Sự tập trung: Người hướng nội có khả năng tập trung cao độ và có thể tập trung vào một nhiệm vụ trong một khoảng thời gian dài.
  • Sự cẩn trọng: Người hướng nội rất cẩn trọng và suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Họ thường không thích chạy theo trào lưu và thích tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đưa ra quyết định.
  • Sự nhạy cảm: Người hướng nội hay cảm nhạy cảm và có khả năng đọc được cảm xúc của người khác. Họ có thể hiểu và đồng cảm với những người xung quanh một cách sâu sắc.
  • Tính độc lập: Người hướng nội luôn độc lập và có thể làm việc một mình một cách hiệu quả. Hầu hết trong mọi việc họ không cần sự hỗ trợ của người khác để hoàn thành công việc của mình.

1.2 Người hướng ngoại

Hướng ngoại là thuật ngữ được sử dụng để miêu tả người thích giao tiếp với người khác và có xu hướng năng động, hào phóng và thân thiện.

Dưới đây là một số đặc điểm nhận diện của người hướng ngoại:

Hướng nội và hướng ngoại
Người hướng ngoại là như thế nào?
  • Tính cách thân thiện: Người hướng ngoại thường rất thân thiện và dễ gần. Họ thích nói chuyện và tìm cách kết nối với người khác.
  • Sự tự tin: Người hướng ngoại thường tỏ ra tự tin và thoải mái khi giao tiếp với người khác. Họ không ngại thể hiện ý kiến của mình và rất dễ thích nghi với những tình huống mới.
  • Sự năng động: Người hướng ngoại có năng lượng dồi dào và thích tham gia các hoạt động xã hội. Họ dường như không thích ở một mình và thích tìm cách kết nối với những người khác.
  • Khả năng lắng nghe: Người hướng ngoại khá giỏi lắng nghe và hiểu cảm xúc của người khác. Họ có khả năng đưa ra lời khuyên và hỗ trợ người khác khi cần thiết.
  • Tình cảm và hào phóng: Người hướng ngoại thường rất tình cảm và hào phóng với người khác. Họ muốn giúp đỡ người khác và làm cho mọi người cảm thấy thoải mái và hạnh phúc.

2. Test hướng nội, hướng ngoại, bạn là người như thế nào?

Hiện nay có nhiều cách để test hướng nội hướng ngoại, trong đó bạn có thể dựa vào một số yếu tố sau.

2.1 Độ ưa thích giao tiếp xã hội

Bạn là người hướng nội hay hướng ngoại
Test hướng nội, hướng ngoại

Người hướng nội không thích nói chuyện với người lạ, thích ở một mình. Họ có xu hướng tránh xa những tình huống giao tiếp xã hội nếu cảm thấy bị quá tải. Họ có thể cảm thấy mệt mỏi và áp lực nếu phải tiếp xúc với nhiều người trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, đối với những người mà họ quen biết và thân thiết, họ có thể rất hòa đồng và dễ thương.

Còn người hướng ngoại thì lại yêu thích giao tiếp xã hội. Họ cảm thấy vui vẻ khi được tương tác với nhiều người khác nhau và nhạy bén trong mọi tình huống. Họ cảm thấy thoải mái và hào hứng khi được đưa vào các cuộc trò chuyện mới, kể cả với người lạ.

2.2 Cách tương tác với người khác

Đối với người hướng nội, họ không muốn tiếp xúc gần, nhất là việc chạm vào đối phương. Trong một cuộc trò chuyện, họ sẽ không dám nhìn thẳng vào mắt người khác, có hành động nắm chặt tay.

Còn với người hướng ngoại, từ ánh mắt, cử chỉ của họ lúc nào cũng toát lên sự vui vẻ, thoải mái, cởi mở. Bên cạnh đó họ còn sử dụng cả ngôn ngữ cơ thể trong cuộc trò chuyện, thuyết trình.

2.3 Phản ứng trong các tình huống

Với người hướng nội, họ có xu hướng tìm một chỗ để ngồi yên hoặc chỉ tập trung vào người thân quen. Nếu bắt buộc phải tham gia hoạt động thì họ luôn cảm thấy tự ti, ngại ngùng, chỉ làm cho có. Đặc biệt họ luôn ở thế bị động trong các tình huống.

Còn người hướng ngoại lại biết cách tận hưởng các cuộc trò chuyện, cuộc gặp gỡ với người mới. Họ hăng hái khi tham gia trò chơi nào đó và chủ động để được chơi. Đặc biệt, khi gặp một vấn đề gì đó, họ luôn có xu hướng bày tỏ quan điểm rõ ràng của mình với những người khác.

2.4 Sở thích, hoạt động yêu thích hàng ngày

test hướng nội hướng ngoại
Sở thích, hoạt động yêu thích hàng ngày của người hướng nội

Người hướng nội thì thích ngồi một mình tự tìm hiểu, mày mò kiến thức mới, đọc sách, chơi game, nghe nhạc. Họ nghĩ về các vấn đề sâu sắc, tìm hiểu kiến thức mới và thường thăm thú các địa điểm yên tĩnh và thiên nhiên.

Người hướng ngoại lại thích gặp gỡ bạn bè, đi du lịch, tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, tập thể dục hoặc chơi thể thao. Họ muốn thử thách bản thân bằng cách tham gia vào các hoạt động mới.

2.5 Kiểm tra qua công cụ trắc nghiệm

Ngoài những yếu tố trên thì bạn còn có thể kiểm tra trắc nghiệm thông qua công cụ MBTI hoặc Enneagram Personality Test của JobsGO. Thông qua việc trả lời các câu hỏi, hệ thống sẽ ghi nhận và trả về cho bạn kết quả chính xác về tính cách của mình. Từ đó, bạn sẽ biết bản thân mình hướng nội hay hướng ngoại.

Bài viết trên đây của JobsGO đã giúp bạn nắm được cách test hướng nội hướng ngoại tương đối chính xác. Bạn hãy thử áp dụng với chính mình hoặc bạn bè ngay nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: