Cách giúp ứng viên vượt qua vòng “soi facebook” của nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Ngày nay, Facebook là một trang mạng được rất nhiều người sử dụng và cũng là công cụ hữu ích giúp HR dễ dàng tìm hiểu và đánh giá nhân sự bằng cách soi ứng viên qua facebook. Vậy làm sao để ghi điểm với nhà tuyển dụng thông qua các tài khoản MXH của mình? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu ngay sau đây nhé!

soi ứng viên qua facebook 1
Nhà tuyển dụng soi gì ở facebook ứng viên?

Vai trò của facebook trong quá trình tuyển dụng

Đối với mỗi doanh nghiệp, nhân sự là nền móng cơ bản để giúp công ty duy trì hoạt động và ngày càng phát triển.Với vai trò quan trọng như vậy, bên cạnh CV xin việc, nhà tuyển dụng còn cần tìm hiểu kỹ về bản chất con người mỗi ứng viên. Và tài khoản Facebook chính là công cụ giúp họ làm điều đó.

👉 Xem thêm: Mạng xã hội – Cầu nối hiệu quả giữa ứng viên và nhà tuyển dụng

Thứ nhất, biết được những vị trí công việc cũ ứng viên từng làm

Nhờ soi facebook mà nhà nhà tuyển dụng sẽ biết được công ty hoặc vị trí công việc cũ ứng viên từng làm để phần nào đánh giá được kinh nghiệm và năng lực của họ. Từ đó có những xem xét về mức độ tương thích với nhu cầu công việc đang tuyển dựa trên chuyên môn, năng lực và khả năng gắn bó lâu dài với công ty.

👉 Xem thêm: Các trang web tìm việc uy tín

Thứ hai, đánh giá được phong cách và con người của ứng viên

soi ứng viên qua facebook 2
Giúp HR sàng lọc nhân sự tốt hơn

Facebook là một kênh thông tin rộng lớn, nơi giúp con người tương tác, trao đổi thông tin với nhau. Nhờ đó mà những bài share, hình ảnh đăng tải lên MXH sẽ là một nguồn hữu ích để nhà tuyển dụng hiểu hơn tính cách của ứng viên. 

Một số điểm nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt chú ý như:

  • Hình ảnh profile
  • Lời giới thiệu bản thân
  • Danh sách bạn bè
  • Fanpage hoặc nhóm ứng viên quan tâm, theo dõi
  • Status, comment, bình luận của bạn bè về họ

Làm gì để thay đổi diện mạo facebook và ghi điểm với nhà tuyển dụng? 

soi ứng viên qua facebook 4
Dọn dẹp lại trang cá nhân nhanh chóng

Dẫu biết xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội rất quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được. Dưới đây là những tips giúp bạn dọn dẹp lại tài khoản Facebook của mình để thu hút ánh mắt của các nhà tuyển dụng.

👉 Xem thêm: Tạo Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Qua Mạng Xã Hội 

Tên tài khoản

Bạn hãy lấy đúng tên thật của mình thay vì lựa chọn những nickname trẻ con, nhí nhảnh,…như thời học sinh. Đây là một bước rất quan trọng giúp mọi người dễ dàng ghi nhớ tên bạn cũng như giúp người dùng xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên facebook của mình.

Lựa chọn ảnh đại diện, ảnh bìa phù hợp

ảnh đại diện facebook
Ảnh đại diện hết sức quan trọng

Bạn không nhất thiết phải lựa chọn những bức ảnh quá màu mè như người nổi tiếng. Bạn hãy sử dụng bức hình nào dễ nhìn và thể hiện phong thái tự tin nhất của bản thân. Dù có ở làm bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào thì sự chỉn chu trong những bức ảnh profile sẽ giúp người khác cảm thấy ấn tượng và thu hút hơn bao giờ hết.

Phần mô tả thông tin và giới thiệu bản thân

Đây là một phần vô cùng quan trọng để nhà tuyển dụng có thể đánh giá rõ hơn về năng lực và chuyên môn của ứng viên. Do đó, ở phần này bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin một cách nghiêm túc, chính xác, trung thực có như vậy mới tạo được sự tin tưởng cho mọi người xung quanh.

Post bài một cách thông minh

Các bài viết, bài share trên facebook sẽ là công cụ hiệu quả giúp nhà tuyển dụng thám thính về tính cách của ứng viên. Do đó, hãy đăng bài một cách thông minh và có văn hóa, hạn chế tối đa những bài đăng tiêu cực liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như chính trị, người nổi tiếng,… và chỉ nên post những bài đăng thực sự có giá trị và phù hợp với ngành nghề bạn đang theo đuổi.

Chú ý từng comment, group/fanpage bạn theo dõi

soi ứng viên qua facebook 3
Hãy sử dụng Facebook một cách thông minh

Bạn hãy thể hiện mình là con người có ý thức khi không comment chửi tục, chửi bậy trên mạng xã hội. Những câu comment “xấu xí” chắc chắn sẽ là điểm trừ rất lớn đối với ứng viên nếu tình cờ nhà tuyển dụng phát hiện ra. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn lọc các group/fanpage để theo dõi bởi đây sẽ là điểm mấu chốt giúp nhà tuyển dụng đánh giá liệu bạn có thực sự quan tâm đến ngành nghề và lĩnh vực bạn đang theo đuổi hay không.

👉 Xem thêm: Bí kíp xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Trên đây là tips giúp bạn “dọn dẹp” lại Facebook và xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này của JobsGO sẽ giúp bạn vượt qua vòng soi facebook khó nhằn của nhà tuyển dụng và nhanh chóng có được công việc mà bạn yêu thích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: